1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Nho khô bao nhiêu calo, ăn có béo không? Lợi ích khi ăn nho khô

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 09/07/2024 08:29:06

Bên cạnh các loại trái cây tươi thì đồ khô cũng là một trong những thực phẩm được mọi người ưa chuộng vì dễ ăn mà có thể bảo quản được lâu. Nếu bạn muốn tìm hiểu nho khô bao nhiêu calo và lợi ích khi ăn nho khô thì hãy tham khảo bài viết phía dưới nhé!

Trong nho khô có đường không?

Trong bất kì loại trái cây nào cũng sẽ chứa một lượng đường nhất định. Lượng đường này thông thường sẽ bao gồm cả đường tự nhiên có trong trái cây và đường thực phẩm được thêm vào trong quá trình chế biến.

Một cốc nhỏ nho khô chứa khoảng 434 calo và 94 gam đường. Vì trong nho khô đã có đường nên khi sử dụng chúng ta có thể kết hợp cùng với sữa chua thông thường, ngũ cốc, granola hoặc các món nướng để làm tăng hương vị món ăn.

Một cốc nhỏ nho khô chứa khoảng 94 gam đường

Một cốc nhỏ nho khô chứa khoảng 94 gam đường

Thành phần dinh dưỡng trong nho khô

Nho khô là loại nguyên liệu được mọi người quan tâm rất nhiều về các chất dinh dưỡng có trong nó. Dưới đây là một số chất dinh dưỡng có trong nho khô mà bạn nên biết:

  • Đường và calo: Trong hầu hết các thực phẩm khô như là nho khô thì lượng đường và calo chiếm tỉ lệ rất cao. Từ 40g - 50g nho khô đã có khoảng 299 calo và 79.18g đường. Việc này cho thấy rằng nho khô vẫn có thể cung cấp đầy đủ lượng đường và năng lượng cho người dùng. Chính vì vậy, đôi khi nho khô có thể được xem như là một món ăn trong các bữa chính.
  • Chất xơ: Hầu hết các loại trái cây đều chứa thành phần chất xơ ngay cả khi nó là đồ tươi hay đồ khô. 100 gam nho khô sẽ mang lại khoảng 3.8 gam chất xơ, tương đương 10 - 24% nhu cầu tiêu thụ hằng ngày của bạn (tùy thuộc vào độ tuổi và giới tính từng đối tượng).
  • Sắt: Đừng quá đỗi bất ngờ vì trong nho khô lại chứa sắt. Nho khô được xem là nguồn cung cấp sắt dồi dào khi chứa khoảng 1.3mg sắt, tương đương 7% lượng khuyến nghị hằng ngày đối với phụ nữ trưởng thành và 16% lượng khuyến nghị hằng ngày đối với nam giới trưởng thành.
  • Canxi và xương: 100g nho khô chứa khoảng 45mg canxi tương đương 4% nhu cầu hằng ngày của bạn. Thêm vào đó, nho khô còn chứa một lượng cao nguyên tố vi lượng Bo. Khi kết hợp của Bo, vitamin D và canxi sẽ giúp cho xương của bạn chắc khỏe hơn.
  • Chất chống oxy hóa: Nho khô là thực phẩm chứa nhiều hóa chất tự nhiên được gọi là dinh dưỡng thực vật như phenol và polyphenol.
    Các hợp chất kháng khuẩn: Trong nho khô chứa nhiều các hợp chất kháng khuẩn như phytochemical thúc đẩy răng và nướu khỏe mạnh hay axit oleanolic, axit linoleic và axit linolenic có tác dụng chống lại vi khuẩn trong miệng dẫn đến sâu răng.

Nho khô chứa nhiều chất dinh dưỡng

Nho khô chứa nhiều chất dinh dưỡng

Nho khô bao nhiêu calo?

Trong 40g - 50g nho khô (một cốc nhỏ) thì có khoảng 299 calo. So với các thực phẩm khác thì nho khô là nguyên liệu có lượng calories khá cao. Chính vì vậy, bạn cần phải cân nhắc kỹ lượng nho khô cần sử dụng trong một bữa ăn để không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân hay giữ gìn sức khỏe.

Ăn nho khô có béo không?

Việc ăn nho khô trong những giờ tea break hay sau các bữa chính là một lựa chọn rất hoàn hảo. Vì nho vừa có thể cung cấp cho bạn những chất dinh dưỡng cần thiết mà cũng đáp ứng được nhu cầu thèm ngọt của bản thân.

Tuy nhiên, nho khô lại là nguyên liệu chứa calo cao. Việc ăn nho khô có béo không sẽ phụ thuộc vào chính bạn. Thông thường, mỡ được tích lũy là do lượng calo nạp vào lớn hơn so với lượng calo được đốt cháy nên nếu bạn ăn nhiều nho khô nhưng đổi lại quá trình tập luyện đều đặn thì vẫn có thể giữ cho mình một body săn chắc.

Hoặc ngược lại, nếu bạn tiêu thụ một hộp nho khô 42.5 gam có 129 calo trong khi lượng calo được khuyến nghị hàng ngày là 1.800 calo và bạn có lối sống ít vận động.

Với điều này, chỉ cần hơn 100 calo cộng thêm trong hộp nho khô cũng đã chiếm một phần lớn về sự phân bổ calo của bạn. Trong tình huống này, nho khô có thể đóng một vai trò nào đó khiến bạn béo lên, đặc biệt là khi bạn ăn nhiều khẩu phần trong một ngày.

Việc ăn nho khô có béo không sẽ phụ thuộc vào chính bạn

Việc ăn nho khô có béo không sẽ phụ thuộc vào chính bạn

Ăn nho khô có tốt không?

Hỗ trợ tiêu hóa

Nho khô rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn vì trong nho có chứa nhiều chất xơ hỗ trợ nhuận tràng cho dạ dày và giảm táo bón, giúp nhu động ruột đều đặn và loại bỏ các chất độc, chất thải ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng. Chất xơ này còn có thể giúp bạn no lâu vì nó làm chậm quá trình rỗng của dạ dày.

Bên cạnh đó, trong nho khô còn chứa axit tartaric, đây một chất có khả năng chống viêm, cải thiện đường ruột và điều chỉnh sự cân bằng của các men vi khuẩn trong ruột. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu hấp thụ chất này thường xuyên có thể làm giảm tỷ lệ mắc ung thư đại trực tràng.

Nho khô rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn vì trong nho có chứa nhiều chất xơ

Nho khô rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn vì trong nho có chứa nhiều chất xơ

Giúp chống lại bệnh thiếu máu

Nếu bạn là một người đang trong tình trạng thiếu máu thì có thể sử dụng nho khô trong các bữa ăn chính để khắc phục bệnh này. Ở nho khô có một lượng lớn sắt và vitamin B-Complex đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị thiếu máu.

Ngoài ra, trong quá trình cơ thể sản xuất các tế bào hồng cầu thì rất cần đồng và nho khô cũng chứa một lượng lớn các khoáng chất này.

Ở nho khô có một lượng lớn sắt và vitamin B-Complex

Ở nho khô có một lượng lớn sắt và vitamin B-Complex

Giúp ngăn ngừa ung thư

Ung thư luôn là căn bệnh khiến mọi người phải khiếp sợ mỗi khi nhắc đến và nho khô có thể giúp bạn giảm bớt những lo âu khi nhắc đến điều này. Nho khô là nguồn cung cấp dồi dào các dinh dưỡng thực vật như phenol và polyphenol.

Những chất này sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do trong máu của bạn, ngăn ngừa sự hư hại cho các tế bào và DNA nhằm hạn chế các bệnh như ung thư, bệnh tim mạch chuyển hóa và đột quỵ. Hay chất catechin trong nho khô có thể bảo vệ cơ thể chống lại hoạt động của các gốc tự do mà gây ra các khối u và ung thư ruột kết.

Nho khô là nguồn cung cấp dồi dào các dinh dưỡng thực vật như phenol và polyphenol

Nho khô là nguồn cung cấp dồi dào các dinh dưỡng thực vật như phenol và polyphenol

Giúp điều trị nhiễm trùng

Thành phần của nho khô được nghiên cứu là có chứa hoạt chất polyphenolic, là một dạng chất có đặc tính kháng khuẩn, giúp giảm nguy cơ sốt và tiêu diệt vi khuẩn.

Ngoài ra, trong nho còn có các chất khác như phytochemical thúc đẩy sự phát triển của răng, nướu hay axit oleanolic, axit linoleic và axit linolenic chống lại vi khuẩn trong miệng gây sâu răng.

Giảm suy nhược tình dục

Nho khô cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều trong đời sống tình dục của bạn. Vì trong nho khô có chứa một loại axit amin mang tên là arginine có chức năng làm tăng ham muốn tình dục và gây hưng phấn. Ngoài ra, nho khô cũng cung cấp cho bạn nhiều năng lượng, giúp ích không nhỏ cho đời sống tình dục của vợ chồng.

Cải thiện thị lực

Bạn có thể sử dụng nho khô để cải thiện thị lực của chính mình. Chất dinh dưỡng thực vật polyphenolic sẽ giữ cho thị lực của bạn khỏe mạnh, giúp bảo vệ mắt bằng cách giảm tác động của các gốc tự do mà làm suy yếu thị lực và dẫn đến đục thủy tinh thể.

Bên cạnh đó, nho khô còn có nhiều loại vitamin rất tốt cho mắt như vitamin A, beta carotene và A-Carotenoid.

Bạn có thể sử dụng nho khô để cải thiện thị lực của chính mình

Bạn có thể sử dụng nho khô để cải thiện thị lực của chính mình

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Theo các chuyên gia nghiên cứu khoa học, nho khô có thể cung cấp các chất dinh dưỡng hỗ trợ làm giảm huyết áp và lượng đường trong máu nên tỷ lệ mắc các bệnh về tim mạch cũng được hạn chế đáng kể.

Chất xơ trong nho cũng mang đến tác dụng hạn chế cholesterol LDL (có hại), giúp giảm căng thẳng cho tim của bạn. Còn một điều rất quan trọng chính là nguồn kali dồi dào có trong nho khô. Nếu hấp thụ nhiều kali thì các tình trạng huyết áp cao, bệnh tim và đột quỵ cũng sẽ được giảm đi đáng kể.

Nho khô có thể cung cấp các chất dinh dưỡng hỗ trợ làm giảm huyết áp

Nho khô có thể cung cấp các chất dinh dưỡng hỗ trợ làm giảm huyết áp

Giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính

Trong các loại trái cây sấy khô thì nho khô là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa. Việc sấy khô cũng góp phần làm cho các dưỡng chất này được bảo toàn nguyên vẹn, thúc đẩy hoạt động mạnh hơn so với nho tươi.

Các chất chống oxy hóa này sẽ ngăn ngừa tổn thương tế bào gây ra bởi các yếu tố tự nhiên như lão hóa và hành vi lối sống. Có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, loãng xương và ung thư, chống viêm, giảm đau và bảo vệ não.

Nho khô là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa

Nho khô là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa

Lợi ích cho xương

Nho khô cũng có tác dụng tốt cho các vấn đề về xương khớp. Nho khô chứa một lượng lớn khoáng chất Bo. Khoáng chất này sẽ kết hợp cùng vitamin D và canxi giúp tăng mật độ xương.

Đặc biệt đối với những phụ nữ đã mãn kinh, nho khô là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời để giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh loãng xương.

Nho khô cũng có tác dụng tốt cho các vấn đề về xương khớp

Nho khô cũng có tác dụng tốt cho các vấn đề về xương khớp

Lợi ích cho tóc

Lợi ích mà nho khô mang lại cho tóc cũng rất nhiều. Khi ăn nho khô tức là bạn cũng đang cung cấp cho mình một lượng vitamin C cần thiết giúp hấp thụ các dưỡng chất và duy trì màu sắc tự nhiên của tóc. Vitamin này còn có khả năng giữ các mô liên kết của nang trứng (collagen) để thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Một trong những lý do mà tóc bạn dễ gãy rụng chính là ăn uống thiếu sắt. Nho khô cũng sẽ cho bạn một lượng sắt nhất định nhằm cải thiện sự lưu thông máu trong cơ thể và kích thích các tế bào nang tóc, đem đến một mái tóc chắc khỏe.

Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong nho cũng ngăn ngừa rụng tóc tốt và thúc đẩy các tế bào khỏe mạnh cần thiết cho sự phát triển của tóc. Vitamin E có chức năng củng cố màng tế bào, ngăn chặn các gốc tự do tấn công nang tóc.

Lợi ích mà nho khô mang lại cho tóc cũng rất nhiều

Lợi ích mà nho khô mang lại cho tóc cũng rất nhiều

Lợi ích cho làn da

Nếu bạn muốn có được một làn da chắc khỏe, căng mịn thì hãy tạo ngay cho mình một chế độ ăn uống hợp lý với nho khô. Nho khô chứa resveratrol, là một chất có lợi cho việc loại bỏ các chất độc hại, các tế bào đen ra khỏi máu để lọc máu, góp phần quan trọng trong việc sản xuất các tế bào đỏ trong cơ thể.

Hoặc đối với phytochemical có trong nho khô sẽ bảo vệ các tế bào da của chúng ta khỏi những tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa cũng có tác dụng ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho tế bào da, tăng cường collagen và elastin, tăng tốc hệ thống sửa chữa da, làm đầy đặn làn da và ngăn ngừa tổn thương.

Các vitamin A và vitamin E không chỉ có lợi cho mắt và tóc mà còn cải thiện độ ẩm để làm cho da mềm mại và trẻ trung hơn. Khi ăn, những khoáng chất magie và kali có sẵn trong nho khô sẽ trung hòa với axit trong dạ dày giúp chữa khỏi chứng nhiễm toan và giữ cho da khỏe mạnh.

Bạn hãy tạo ngay cho mình một chế độ ăn uống hợp lý với nho khô để có làn da căng mịn

Bạn hãy tạo ngay cho mình một chế độ ăn uống hợp lý với nho khô để có làn da căng mịn

Cách ăn nho khô giảm cân hiệu quả

Nho khô chứa rất nhiều dinh dưỡng nhưng nếu chúng ta lạm dụng quá mức sẽ có thể làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chính mình. Vì vậy, dưới đây là một số cách ăn nho khô để giảm cân hiệu quả:

Lưu ý thời điểm ăn nho khô

Đối với nho khô, bạn có thể sử dụng nó trong các bữa chính hay các bữa ăn phụ trong ngày. Thời điểm thích hợp nhất để ăn nho khô là vào buổi sáng, trưa hay chiều.

Vì sau khi ăn, năng lượng được cung cấp từ nho khô sẽ được giải phóng bởi sự vận động của cơ thể. Còn nếu bạn ăn vào buổi tối hay đêm muộn thì lượng calo không được giải phóng và sẽ tích tụ lại thành mỡ gây nên tình trạng béo phì.

Không ăn quá nhiều

Mặc dù nho khô có rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng bạn cũng cần phải lưu ý về liều lượng khi ăn. Nếu bạn ăn quá nhiều có thể làm dư carb dễ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch. Hoặc khi nạp nhiều calo từ nho khô mà không được giải phóng sẽ dễ làm bạn tăng cân và ảnh hưởng đến quá trình luyện tập.

Bạn cũng cần phải lưu ý về liều lượng nho khô khi ăn

Bạn cũng cần phải lưu ý về liều lượng nho khô khi ăn

Kết hợp thực phẩm ít calo

Để làm tăng thêm hương vị cho nho khô mà vẫn đảm bảo sức khỏe người dùng thì bạn có thể kết hợp nho khô với các nguyên liệu ít calo. Những thực phẩm mà mọi người thường hay sử dụng như sữa chua thông thường, sữa chua nguyên chất, các loại hạt, ngũ cốc hay các loại trái cây tươi ít đường.

Tập thể dục đều đặn

Việc tập thể dục đều đặn là vô cùng quan trọng vì nó giúp bạn đốt cháy lượng calories mà nho khô đã cung cấp. Việc này sẽ giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh, không bị béo phì đồng thời có thể hấp thụ tối đa các dưỡng chất cần thiết có trong nho khô.

Bạn hãy kết hợp tập thể dục với việc ăn nho khô

Bạn hãy kết hợp tập thể dục với việc ăn nho khô

Bài viết đã cung cấp những thông tin cần thiết về nho khô bao nhiêu calo, nho khô bao nhiêu calo, ăn có béo không và những lợi ích khi ăn nho khô. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Xem thêm

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Trong bất kì loại trái cây nào cũng sẽ chứa một lượng đường nhất định.
Danh mục sản phẩm