1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Bí xanh bao nhiêu calo? Ăn bí xanh giảm cân được không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 09/07/2024 08:48:08

Không ít người ăn kiêng thắc mắc bí xanh bao nhiêu calo hay ăn có giảm cân không. Đây là thực phẩm phổ biến trong các bữa cơm của gia đình, chứa nhiều vitamin, nước và giàu chất xơ tốt cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Bí xanh bao nhiêu calo?

Bí xanh là một loại quả giàu chất xơ, vitamin C và chất chống oxy hóa, rất tốt cho sức khỏe và giảm cân. Bí xanh có khoảng 15-17 calo cho mỗi 100 gram. Đây là lượng calo rất thấp, nên bạn có thể ăn bí xanh một cách vừa phải và kết hợp với chế độ ăn kiêng giúp giảm cân hiệu quả.

Bí xanh có khoảng 15-17 calo cho mỗi 100 gram

Bí xanh có khoảng 15-17 calo cho mỗi 100 gram

Các thành phần dinh dưỡng trong bí xanh

Bí xanh là một loại quả giàu chất xơ, vitamin C và chất chống oxy hóa, rất tốt cho sức khỏe và giảm cân. Cứ 100g bí xanh có các thành phần dinh dưỡng sau:

  • Calo: 15-17 calo
  • Protein: 0,4g
  • Chất béo: 0g
  • Carb: 2,4g
  • Chất xơ: 0,8g
  • Vitamin A: 209% giá trị hàng ngày (DV)
  • Vitamin K: 18% DV
  • Canxi: 19mg
  • Phốt pho: 12mg
  • Vitamin C: 13mg
  • Vitamin B1, B2, B3 

Ngoài ra, bí xanh còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe, như thanh nhiệt giải độc, giảm cân, chống béo phì, cải thiện thị lực, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho tim mạch, giúp phát triển chiều cao, tốt cho não bộ, tốt cho hệ tiêu hóa, và tác dụng trong làm đẹp.

Bí xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cùng với các dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Bí xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cùng với các dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Ăn bí xanh có tốt không?

Ăn nhiều bí xanh sẽ giúp cho chúng ta khỏe mạnh, trẻ đẹp, chữa lành và khắc phục một số vấn đề sức khỏe như:

  • Giải độc cơ thể: Bí xanh có vị ngọt thanh đạm, nhiều nước và nhiều chất dinh dưỡng nên giúp đào thải những chất độc hại trong cơ thể.
  • Giảm cân, chống béo phì: Bí xanh chứa rất nhiều chất xơ nên dễ có cảm giác nhanh no và no lâu. Chính vì thế, nó có thể giúp chúng ta hạn chế việc ăn uống quá mức trong ngày và tiếp nhận những chất béo có hại cho cơ thể.
  • Cải thiện sắc đẹp, thon gọn vóc dáng: Bí xanh cũng chứa rất nhiều Vitamin, đặc biệt là Vitamin C, nên rất tốt trong việc dưỡng da, giữ dáng, giúp cho da trắng đẹp, mịn màng và hạn chế nổi mụn do tính thanh mát của nó.
  • Tăng cường hệ tiêu hóa: Nhờ tính thanh mát nên bí xanh giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động khỏe mạnh và ngăn ngừa các vấn đề liên quan như táo bón, đau dạ dày, đầy hơi, chướng bụng,…
  • Bí xanh còn có những công dụng đặc biệt khác như cải thiện thị lực, tăng chiều cao, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho tim mạch,…

Bí xanh chứa Vitamin C có tác dụng làm đẹp da

Bí xanh chứa Vitamin C có tác dụng làm đẹp da

Ăn bí xanh giảm cân được không?

Bí xanh là một loại quả tuyệt vời cho những người muốn giảm cân và có vóc dáng thon thả. Bởi vì chúng không chứa chất béo mà còn rất ít calo, nên bạn có thể ăn nhiều mà không lo tăng cân. Ngoài ra, loại bí này còn giàu chất xơ, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và làm cho bạn cảm thấy no lâu hơn, giảm bớt cơn thèm ăn.

Hơn nữa, bí xanh còn chứa hyterin – caperin, chất có tác dụng ngăn chặn đường hóa thành mỡ trong cơ thể, giảm nguy cơ béo phì. Vậy nên, hãy chọn bí xanh làm món ăn hàng ngày của bạn nếu bạn muốn có một cơ thể khỏe đẹp!

Bí xanh là món không thể thiếu trong thực đơn giảm cân

Bí xanh là món không thể thiếu trong thực đơn giảm cân

Cách ăn bí xanh để giảm cân

Bí xanh chắc chắn là một nguyên liệu quá phổ biến trong bếp của mỗi gia đình. Và để giảm cân, một tuần chúng ta có thể dùng từ 3 - 4 bữa bí xanh thay cơm vào bữa tối, mỗi lần ăn như vậy chúng ta có thể ăn khoảng 500gr bí xanh luộc và một ít nước canh là đủ. Nếu đói bạn có thể sử dụng thêm các loại trái cây khác để bổ sung các chất dinh dưỡng vào cơ thể nhé!

Món bí xanh luộc vừa ít calo vừa giàu dinh dưỡng giúp giảm cân hiệu quả

Món bí xanh luộc vừa ít calo vừa giàu dinh dưỡng giúp giảm cân hiệu quả

Lưu ý cần nhớ khi ăn bí xanh

Bí xanh là một loại quả giàu chất xơ, vitamin C và chất chống oxy hóa, rất tốt cho sức khỏe và giảm cân. Bí xanh cũng có khả năng làm giảm cảm giác đói và tăng cường chuyển hóa, giúp bạn giảm được mỡ thừa và béo phì. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một số điều khi ăn bí xanh, như:

  • Không nên ăn bí xanh ngay sau bữa chính, vì bí xanh có chứa oxalate, chất này sẽ liên kết với các khoáng chất trong ruột và làm cơ thể khó hấp thu canxi.
  • Không nên ăn quá nhiều bí xanh, vì bí xanh có chứa calo khá thấp. Việc ăn quá ít calo có thể làm giảm năng lượng và sức đề kháng của cơ thể.
  • Không nên chỉ ăn bí xanh trong quá trình ăn kiêng. Phải biết kết hợp bí xanh với các nguyên liệu khác để tránh bị tình trạng thiếu dinh dưỡng trong quá trình giảm cân.
  • Không nên ăn quá nhiều bí xanh trong một tuần vì bí xanh có tính xà phòng cao, ăn nhiều sẽ dễ gây ra những bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.
  • Nên kết hợp bí xanh với các loại thực phẩm khác, như trái cây, rau xanh, đậu, thịt, cá, trứng, sữa, để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Nên kết hợp bí xanh với các loại thực phẩm khác để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể

Nên kết hợp bí xanh với các loại thực phẩm khác để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể

Bí xanh là một nguyên liệu thơm ngon và bổ dưỡng, chứa nhiều chất dinh dưỡng nên mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe. Hy vọng rằng những thông tin về bí xanh bao nhiêu calo trên đây sẽ giúp ích cho thực đơn hàng ngày của bạn và giúp bạn giảm cân hiệu quả. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm máy chạy bộ, xe đạp tập tại nhà của Elipsport để việc tập luyện được hiệu quả hơn, giúp bạn giảm cân nhanh chóng và có vóc dáng đẹp như ý cũng như cải thiện sức khỏe thể lực. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Bí xanh có khoảng 15-17 calo cho mỗi 100 gram
Danh mục sản phẩm