1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Mứt chùm ruột bao nhiêu calo? Ăn mứt chùm ruột béo không? Lưu ý khi ăn

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 09/07/2024 08:49:01

Mứt chùm ruột được biết đến là món ăn quen thuộc của người Việt Nam, đặc biệt là đối với người dân miền Nam. Tuy nhiên, một trong những nguyên liệu chính của mứt chùm ruột là đường, tác nhân gây tăng cân khiến nhiều người cảm thấy quan ngại khi sử dụng. Vậy mứt chùm ruột bao nhiêu calo? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Mứt chùm ruột bao nhiêu calo?

Mứt chùm ruột là một món ăn truyền thống của Việt Nam, được làm từ trái chùm ruột chín và đường. Tùy thuộc vào cách chế biến và thành phần chính của sản phẩm, lượng calo sẽ thay đổi.

Mứt chùm ruột có khoảng 250-300 calo cho mỗi 100 gram. Đây là lượng calo khá cao, vì vậy bạn nên ăn mứt chùm ruột một cách có mức độ để không ảnh hưởng đến sức khỏe và cân nặng của bạn.

Mứt chùm ruột có khoảng 250-300 calo cho mỗi 100 gram

Mứt chùm ruột có khoảng 250-300 calo cho mỗi 100 gram

Ăn mứt chùm ruột có tốt không?

Mứt chùm ruột không chỉ có vị chua ngọt rất ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

  • Chứa nhiều vitamin và khoáng chất: Trái chùm ruột là nguồn cung cấp vitamin C, A, và kali, giúp tăng cường hệ miễn dịch và duy trì sức khỏe tim mạch.
  • Giúp hỗ trợ giảm cân: Mứt chùm ruột chứa nhiều chất xơ và nước, giúp bạn cảm thấy no lâu và giảm cảm giác đói, do đó sẽ giảm lượng calo nạp vào, giúp giảm cân hiệu quả.
  • Chất chống oxy hóa: Mứt chùm ruột chứa nhiều chất chống oxi hóa, giúp ngăn ngừa sự hủy hoại tế bào và lão hóa sớm.
  • Giúp làm đẹp da: Chùm ruột chứa lượng lớn vitamin C giúp giảm nếp nhăn và làm sáng da.
  • Tốt cho tiêu hóa: Chùm ruột chứa chất xơ, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.
  • Nguồn năng lượng: Mứt chùm ruột cung cấp năng lượng nhanh chóng, giúp bạn duy trì tinh thần sảng khoái và năng động trong những buổi làm việc căng thẳng.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mứt chùm ruột nên được ăn với lượng vừa phải để tránh cung cấp quá nhiều calo và đường cho cơ thể.

Mứt chùm ruột chứa vitamic C giúp làm đẹp da

Mứt chùm ruột chứa vitamic C giúp làm đẹp da

Ăn mứt chùm ruột có béo không?

Ăn mứt chùm ruột có thể gây tăng cân nếu bạn ăn quá nhiều, vì mứt chùm ruột có chứa nhiều đường và calo. Mứt chùm ruột có khoảng 250-300 calo cho mỗi 100 gram. Điều này có nghĩa rằng nếu bạn ăn 100 gram mứt chùm ruột, bạn sẽ tiêu thụ khoảng 250-300 calo.

Nếu bạn quản lý calo hàng ngày và đang theo dõi chế độ ăn uống, hãy ăn mứt chùm ruột một cách có chừng mực để không ảnh hưởng đến sự cân đối calo hàng ngày của bạn. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm máy chạy bộ, xe đạp tập tại nhà của Elipsport để việc tập luyện được hiệu quả hơn, giúp bạn giảm cân nhanh chóng và có vóc dáng đẹp như ý cũng như cải thiện sức khỏe thể lực.

Mứt chùm ruột chứa lượng lớn calo, nếu ăn nhiều sẽ gây tăng cân

Mứt chùm ruột chứa lượng lớn calo, nếu ăn nhiều sẽ gây tăng cân

Lưu ý khi sử dụng mứt chùm ruột

Mứt chùm ruột và món ăn vặt rất ngon miệng khiến bạn không thể cưỡng lại được. Do đó bạn nên lưu ý một số điều khi ăn mứt chùm ruột, như:

  • Không nên ăn mứt chùm ruột ngay sau bữa chính, vì chùm ruột có chứa oxalate, chất này sẽ liên kết với các khoáng chất trong ruột và làm cơ thể khó hấp thu canxi .
  • Không nên ăn quá nhiều mứt chùm ruột, vì chùm ruột có chứa calo khá cao, khoảng 250-300 calo cho mỗi 100 gram. Việc ăn quá nhiều dễ tạo cảm giác no khiến bạn không muốn ăn thêm các món khác và gây tăng cân.
  • Nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng chùm ruột.

Không nên ăn chùm ruột sau bữa chính hoặc ăn quá nhiềuKhông nên ăn chùm ruột sau bữa chính hoặc ăn quá nhiều

Bài viết trên đã giải đáp được câu hỏi “mứt chùm ruột bao nhiêu calo?” mà nhiều chị em đang thắc mắc. Ngoài ra mứt chùm ruột còn có những công dụng tốt giúp ích cơ thể trao đổi chất tốt và khoẻ mạnh hơn. Một điều lưu ý là lượng calo khá cao đến từ nguyên liệu chế biến nên chị em cần hạn chế và không nên ăn quá nhiều nếu không muốn tăng cân, làm mất sự cân đối của vóc dáng vốn có.

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Mứt chùm ruột có khoảng 250-300 calo cho mỗi 100 gram
Danh mục sản phẩm