1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Bánh hỏi bao nhiêu calo? Ăn có béo không? Để được lâu không

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 19/06/2024 15:25:02

Bánh hỏi là một món bánh dân dã, không những thơm ngon mà còn cung cấp năng lượng calo đáng kể cho các hoạt động sống của cơ thể bạn. Bánh hỏi ăn với thịt heo quay rất ngon mà ăn với thịt luộc cũng cực kỳ hấp dẫn. Vậy bánh hỏi là gì? ăn với gì ngon? bảo quản như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc về bánh hỏi.

Bánh hỏi là món gì?

Bánh hỏi là một món ăn đặc sản của nhiều vùng miền ở Việt Nam, được làm từ bột gạo và có quy trình chế biến công phu, tỉ mỉ. Bánh hỏi thường ăn chung với mỡ hành, thịt quay, thịt nướng, lòng heo,… đây là món ăn không thể thiếu trong những dịp lễ, cúng giỗ, cưới hỏi, lễ cúng ở đình, chùa của người dân và là một nét văn hóa ẩm thực của người Việt Nam.

Bánh hỏi có hai loại là tươi và khô:

  • Bánh hỏi tươi có hương vị thơm ngon, kết cấu dai mềm, lạ miệng. Bạn có thể cho thêm một ít hành phi, mỡ hành để thưởng thức vị ngon trọn vẹn hơn.
  • Bánh hỏi khô có thể bảo quản lâu hơn, nhưng cần ngâm nước ấm trước khi sử dụng. Bánh hỏi khô có hàm lượng calo cao hơn bánh hỏi tươi.

Có 2 loại bánh hỏi tươi và bánh hỏi khô

Có 2 loại bánh hỏi tươi và bánh hỏi khô

Bánh hỏi bao nhiêu calo?

Bánh hỏi bao nhiêu calo còn tùy thuộc vào loại bánh hỏi và thực phẩm ăn kèm, chẳng hạn:

  • Bánh hỏi không thịt: Khoảng 96 calo/100gr.
  • Bánh hỏi gạo lứt: Khoảng 74 calo/100gr
  • Bánh hỏi heo quay: Khoảng 365 calo/dĩa.
  • Bánh hỏi thịt nướng: Khoảng 340 calo/dĩa.
  • Bánh hỏi cháo lòng: Khoảng 422 calo/dĩa.

Lưu ý: Thông số chỉ mang tính chất tương đối và còn phụ thuộc vào cách chế biến, lượng gia vị và thực phẩm ăn kèm (như rau, nước mắm,…).

Bánh hỏi không thịt: Khoảng 96 calo/100gr

100gram bánh hỏi không thịt có khoảng 96 calo

Bánh hỏi nên ăn kèm với gì?

Để tăng thêm hương vị cho món ăn và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, bạn nên kết hợp bánh hỏi với các món sau đây:

Bánh hỏi thịt nướng

Bánh hỏi thịt nướng là một món ăn truyền thống của Việt Nam, thường được dùng trong các dịp lễ hội hoặc làm món khai vị. Bánh hỏi là một loại bánh được làm từ bột gạo, có dạng những sợi bánh mỏng và nhỏ, được xếp thành từng miếng vuông.

Thịt nướng là thịt heo được ướp với các gia vị như nước mắm, đường, tiêu, tỏi, sả, dầu hào, rồi xiên vào que tre và nướng trên than hoa. Bánh hỏi thịt nướng được ăn cùng với mỡ hành, nước mắm tỏi ớt, và rau sống như xà lách, rau thơm, dưa leo, cà rốt.

Bánh hỏi thịt nướng là một món ăn truyền thống của Việt Nam

Bánh hỏi thịt nướng là một món ăn truyền thống của Việt Nam

Bánh hỏi heo quay

Bánh hỏi heo quay là sự kết hợp tuyệt vời, mang đến hương vị đậm đà và cuốn hút. Những lát bánh hỏi ấm nóng, mỏng manh được cuộn tròn và thêm vào đó là một ít mỡ hành bóng bẩy, tạo nên một sự hoàn hảo.

Bạn có thể khéo léo đặt một lát thịt dày lên trên bánh hỏi và chấm với một ít nước mắm chua ngọt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự pha trộn tuyệt vời giữa vị mặn ngọt, tạo nên một trải nghiệm thú vị cho vị giác.

Bánh hỏi heo quay là sự kết hợp tuyệt vời

Bánh hỏi heo quay là sự kết hợp tuyệt vời

Bánh hỏi nem nướng

Bánh hỏi nem nướng thơm ngon chẳng kém gì thịt heo chiên hay thịt nướng. Bánh hỏi được ăn kèm với nem nướng vàng ruộm, ăn kèm rau thơm và chấm nước mắm. Đơn giản thôi nhưng lại mang đến một hương vị thơm ngon khó tả.

Bánh hỏi kết hợp với những thanh nem được nướng vàng thơm ngon

Bánh hỏi kết hợp với những thanh nem được nướng vàng thơm ngon

Bánh hỏi thịt luộc

Nếu không muốn cầu kỳ, bạn chỉ cần nấu thịt heo rồi ăn cùng bánh hỏi nướng. Nhìn có vẻ đơn giản nhưng đây là món ăn chứa đựng rất nhiều hương vị. Nếu ăn bánh hỏi với thịt chín thì nên kết hợp với nước chấm hoặc rau sống để không bị ngán.

Bánh hỏi với thịt luộc là món ăn đơn giản nhưng rất hấp dẫn

Bánh hỏi với thịt luộc là món ăn đơn giản nhưng rất hấp dẫn

Ăn bánh hỏi có béo không?

Mỗi ngày, cơ thể chúng ta cần nạp khoảng 2000 calo, tương đương với 667 calo/ mỗi bữa ăn để có đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động. Nếu lượng calo nạp vào cao hơn mức calo cho phép trong 1 ngày, thì sẽ gây ra nguy cơ béo phì rất cao.

Một đĩa bánh hỏi thịt lợn truyền thống được biết là chứa khoảng 340 calo. Tuy nhiên, cơ thể người trưởng thành cần tới hai phần bánh hỏi (hoặc 680 calo) để cảm thấy no. Vì vậy, bánh hỏi được xếp vào loại thực phẩm gây béo.

Vì vậy, bạn chỉ nên ăn bánh hỏi mỗi tuần khoảng 2-3 lần hoặc thay thế bằng bánh hỏi gạo lứt. Ngoài ra, để duy trì vóc dáng thon gọn như mong muốn, bạn nên xây dựng lối sống hợp lý và tập thể dục thường xuyên. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm xe đạp tập, máy chạy bộ, máy massage bụng giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn và nhanh chóng có vóc dáng đạp như ý.

Ăn bánh hỏi có mập không còn phụ thuộc nhiều yếu tố

Ăn bánh hỏi có mập không còn phụ thuộc nhiều yếu tố

Bánh hỏi để được lâu không?

Bánh hỏi là món ăn thơm ngon nhưng cần phải bảo quản đúng cách để giữ được lâu. Cách bảo quản 2 loại bánh hỏi như sau:

  • Bánh hỏi tươi: Bánh hỏi tươi bảo quản bằng cách xếp gọn vào giỏ tre được lót bằng lá chuối, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh, đối với cách này có thể bảo quản được bánh hỏi tươi từ 1 - 2 ngày. Tuy nhiên, nên ăn bánh hỏi tươi càng sớm càng tốt thay vì bảo quản quá lâu sẽ mất ngon.
  • Bánh hỏi khô: Bánh hỏi khô cần bịt kín bao bì, đặt bánh trong hộp bảo quản thực phẩm và để ở nơi để nơi thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời. Với bánh hỏi khô thì thời gian bảo quản sẽ lâu hơn (khoảng 12 tháng).

Bánh hỏi được bảo quản trong bao bì sẽ giữ được lâu

Bánh hỏi được bảo quản trong bao bì sẽ giữ được lâu

Mua bánh hỏi ở đâu

Bạn có thể mua bánh hỏi khô ở các cửa hàng, chợ hoặc siêu thị trên toàn quốc, giá từ 16.000 - 20.000 đồng/300gr. (Giá trong bài chỉ mang tính tham khảo và cập nhật tại thời điểm viết bài). Bên cạnh đó, bánh hỏi tươi thường được bán ở các chợ và siêu thị. Bạn nên mua bánh hỏi ở những cửa hàng uy tín để đảm bảo an toàn vệ sinh và an toàn cho sức khỏe.

Mua bánh hỏi chất lượng tại các siêu thị hoặc cửa hàng uy tín

Mua bánh hỏi chất lượng tại các siêu thị hoặc cửa hàng uy tín

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin về bánh hỏi. Một món ăn phổ biến và thơm ngon tại Việt Nam. Bánh hỏi kết hợp với thịt nướng hay heo quay là những món ăn không ai có thể từ chối được vì sự hấp dẫn của nó. Bánh hỏi chứa lượng calo cao nên bạn hãy ăn với lượng phù hợp, kết hợp với tập thể dục để tránh bị tăng cân nhé! Nếu thấy bài viết, hãy chia sẻ cho mọi người cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm