1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Canh khoai mỡ bao nhiêu calo? Ăn canh khoai mỡ có béo không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 09/07/2024 08:47:50

Canh khoai mỡ là một món ăn ngon và bổ dưỡng, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, bạn có biết canh khoai mỡ bao nhiêu calo không? Liệu ăn canh khoai mỡ có làm bạn béo không? Đây là những câu hỏi mà nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người đang theo chế độ ăn kiêng để giảm cân. Trong bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về canh khoai mỡ, cũng như những bí quyết ăn canh khoai mỡ giảm cân hiệu quả.

Canh khoai mỡ bao nhiêu calo?

Là một loại thực vật leo, khoai mỡ có nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe con người. Trong mỗi 100g khoai mỡ, có chứa 118 calo, 10.4g vitamin C, 0.1g chất béo, 4g chất xơ, 20mg canxi, 0.36g sắt và 100IU vitamin A. Bên cạnh đó, khoai mỡ cũng có chứa vitamin B6, chất đạm, axit béo,...

Tuy nhiên, để biết được lượng calo trong một bát canh khoai mỡ, người ta cần phải tính thêm các thành phần khác trong canh như: Tôm, thịt,... Thông thường, 100g khoai mỡ chưa sơ chế sẽ có khoảng 118 calo và một bát canh khoai mỡ có khoảng 180 - 210 calo.

Canh khoai mỡ có nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe con người

Canh khoai mỡ có nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe con người

Ăn canh khoai mỡ có tốt không?

Ăn canh khoai mỡ không những tốt mà còn mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe như:

  • Cải thiện hệ tiêu hóa: Canh khoai mỡ là một món ăn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không chỉ cung cấp nhiều chất xơ cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, canh khoai mỡ còn giúp tăng cường trao đổi chất, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa và tăng cân. Bạn không cần lo lắng về lượng calo khi thưởng thức món canh này.
  • Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch: Canh khoai mỡ là một món ăn có lợi cho sức khỏe tim mạch vì không có cholesterol. Ăn thường xuyên món này có thể giúp giảm nguy cơ bị đau tim, đột quỵ hoặc tắc nghẽn động mạch do xơ vỡ.
  • Ổn định huyết áp: Canh khoai mỡ chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng điều hòa và ổn định huyết áp. Người bị cao huyết áp nên ăn thường xuyên món canh này, không cần lo lắng về lượng Calo của khoai mỡ.
  • Cải thiện các triệu chứng của bệnh hen suyễn: Canh khoai mỡ giàu vitamin C và A, giúp tăng cường hệ miễn dịch và khắc phục các vấn đề về hô hấp như hen suyễn hay cảm cúm. Bạn có thể ăn món canh này để hỗ trợ sức khỏe mà không cần dùng nhiều thuốc.
  • Kiểm soát lượng đường trong máu: Canh khoai mỡ có tác dụng ổn định đường huyết và insulin, giúp người bị hoặc lo sợ tiểu đường an tâm hơn. Bạn có thể ăn món canh này để phòng ngừa hoặc giảm thiểu các biến chứng của bệnh tiểu đường.
  • Giảm viêm ruột hiệu quả: Canh khoai mỡ có công dụng làm dịu các vết loét, tránh bị kích ứng ruột. Các chất có khả năng ngăn chặn oxy hóa trong món canh này giúp cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa một cách nhanh chóng và an toàn.

Khoai mỡ rất tốt cho sức khỏe con người

Khoai mỡ rất tốt cho sức khỏe con người

Ăn canh khoai mỡ có béo không?

Canh khoai mỡ có nhiều chất xơ, giúp bạn giảm cân hiệu quả. Chất xơ làm bạn no lâu, không thèm ăn, hạ cholesterol, kích thích ruột già hoạt động. Điều này giúp loại bỏ chất béo dư thừa trong cơ thể, ngăn chặn tích tụ mỡ. Bạn có thể ăn canh khoai mỡ mà không lo béo.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý rằng, cách nấu và thực phẩm kèm theo sẽ ảnh hưởng đến calo, chất xơ và dinh dưỡng của khoai mỡ. Bạn nên chọn cách nấu và thực đơn phù hợp để tăng hiệu quả giảm cân.

Canh khoai mỡ có nhiều chất sơ giúp bạn giảm cân hiệu quả

Canh khoai mỡ có nhiều chất sơ giúp bạn giảm cân hiệu quả

Những món ăn giúp giảm cân từ khoai mỡ

Khoai mỡ là một loại củ có nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất, rất tốt cho sức khỏe và giảm cân. Bạn có thể chế biến khoai mỡ thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn, như:

Canh khoai mỡ nấu thịt:

Nguyên liệu cho món ăn bao gồm: 300g khoai mỡ, 100g thịt xay, rau thơm, ngò gai, muối và tiêu. Sau đó, bạn làm theo các bước sau: 

  • Bước 1: Bạn gọt vỏ khoai mỡ rồi đem đi rửa, cắt thành từng miếng vừa ăn. 
  • Bước 2: Bạn thêm thịt với gia vị rồi xào qua cùng với đầu hành. 
  • Bước 3: Sau khi thịt chín, bạn cho 1 lượng nước vừa ăn vào, đun sôi, hớt bọt rồi cho khoai mỡ vào đun cùng. 
  • Bước 4: Khi khoai chín mềm, bạn đổ ra tô, trang trí thêm bằng hành lá và ngò gai. 

Canh khoai mỡ nấu tôm:

Nguyên liệu cho món ăn này bao gồm 300g khoai mỡ, 100g tôm và các nguyên liệu, gia vị kể trên. Đây là cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị khoai mỡ. Tôm lột vỏ và rửa sạch bằng nước sạch.
  • Bước 2: Xào tôm với hành tím cắt nhỏ cho đến khi tôm chín thì thêm nước vừa đủ khẩu vị.
  • Bước 3: Khi nước sôi thì cho khoai vào và chờ cho khoai mềm rồi nêm gia vị cho vừa ăn.

Canh khoai mỡ nấu tôm

Canh khoai mỡ nấu tôm

Những lưu ý khi ăn khoai mỡ

Để ăn canh khoai mỡ một cách hợp lý, bạn cần chú ý đến lượng calo cao trong món ăn này. Bạn chỉ nên ăn khi canh đã nấu chín, vì khoai sống có nhiều chất nhầy có hại cho hệ tiêu hóa, có thể gây đau bụng và ngộ độc.

Nếu muốn giảm cân, bạn nên ăn canh khoai mỡ vào buổi sáng hoặc trưa, tránh ăn vào buổi tối vì sẽ gây đầy bụng và tích mỡ. Bạn cũng nên chọn các thực phẩm có ít calo như rau củ, hoa quả và thịt gà không da thay vì các món giàu tinh bột.

Để bảo vệ hệ tiêu hóa, bạn nên tránh ăn canh khoai mỡ khi bụng đói. Ngoài ra, những người bị bệnh thận hay ung thư vùng sinh dục và vú cũng nên né các món có chứa canh khoai mỡ.

Nên ăn canh khoai mỡ khi đã nấu chín

Nên ăn canh khoai mỡ khi đã nấu chín

Qua bài viết trên, bạn đã biết canh khoai mỡ bao nhiêu calo, cũng như những tác dụng của khoai mỡ đối với sức khỏe và quá trình giảm cân. Canh khoai mỡ là một món ăn ngon và có lợi. Bạn có thể thêm canh khoai mỡ vào thực đơn ăn kiêng của mình, nhưng cũng không nên ăn quá nhiều và quá thường xuyên. Hãy kết hợp ăn uống cân bằng với tập luyện thể dục thể thao để có một cơ thể khỏe mạnh và thon gọn nhé. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Thông thường, một bát canh khoai mỡ có khoảng 180 - 210 calo.
Danh mục sản phẩm