• 1800 6854

Bí quyết giảm cân hiệu quả với xe đạp tập thể dục tại nhà

Tập thể dục thể thao thường xuyên và đều đặn mỗi ngày là cách hiệu quả để giảm cân, đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Bí quyết giảm cân với xe đạp tập thể dục tại nhà, bạn đã biết chưa? Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn phương pháp tập luyện dễ dàng và an toàn nhất hiện nay.

Trên thị trường hiện nay đang bày bán khá nhiều dòng máy tập thể dục mang đến tác dụng giảm cân nhanh. Trong đó, xe đạp tập là thiết bị dành cho những người đam mê loại hình thể thao này và mong muốn cải thiện vóc dáng nhanh chóng. Tập giảm cân với xe đạp tập là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn giảm đi số cân nặng thừa như ý.

1. Vì sao đạp xe có tác dụng giảm cân?

Theo khẳng định từ chuyên gia sức khỏe, đạp xe mỗi ngày sẽ giúp giảm mỡ bụng rất tốt. Cụ thể là:

  • Trung bình cứ mỗi giờ đạp xe thì cơ thể bạn sẽ đốt cháy được khoảng 500 calo.
  • Khi thực hiện bài tập đạp xe trong vòng 30 phút, cơ thể bạn sẽ bắt đầu tiêu hao lượng mỡ thừa đáng kể.
  • Quá trình đạp xe đòi hỏi các bộ phận trên cơ thể bạn, nhất là tay, đùi, eo phải phối hợp với nhau nhịp nhàng. Nếu hoạt động này diễn ra đều đặn thì sẽ hỗ trợ tiêu hao lượng calo dư thừa, thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

giảm cân với xe đạp tập

Đạp xe tại nhà giúp giảm cân hiệu quả

Trên thực tế, đã có nhiều người giảm cân, giảm mỡ bụng thành công nhờ việc duy trì thói quen đạp xe mỗi ngày 30 phút. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sắp xếp thời gian để đạp xe ngoài trời. Chưa kể, điều kiện thời tiết, khí hậu và giao thông không phải lúc nào cũng thuận lợi. Chính vì thế, xe đạp tập tại nhà là giải pháp hữu hiệu nhất vừa giúp bạn giảm cân mà lại vừa an toàn, tốt cho sức khỏe.

2. Bí quyết giảm cân với xe đạp tập tại nhà

Đạp xe đã được chứng minh là có hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng rất tốt. Để phát huy được công dụng của bài tập đạp xe thì bạn cần nắm được bí quyết. Các huấn luyện viên thể dục đã chia sẻ kinh nghiệm giảm cân với xe đạp tập như sau:

2.1. Chọn thời điểm đạp xe thích hợp

Theo ý kiến của các chuyên gia thể dục, thời điểm tập luyện khác nhau trong ngày sẽ có những ưu điểm riêng cho từng bài tập thể dục cụ thể. Với bộ môn đạp xe, quá trình giảm mỡ bụng sẽ nhanh đạt được mục tiêu nếu bạn tập luyện vào buổi sáng hoặc chiều tối.

Buổi sáng là khoảng thời gian mà bạn vừa tỉnh giấc. Các động tác đạp xe vào thời điểm này sẽ thúc đẩy tiêu hao mỡ thừa, làm giảm sự thèm ăn cho người tập luyện, nhờ đó việc giảm cân diễn ra nhanh chóng.

Tập đạp xe vào buổi chiều tối cũng thích hợp để giúp tiêu hao mỡ thừa và mỡ bụng. Để lý giải cho điều này, các huấn luyện viên thể dục chia sẻ rằng, thân nhiệt của con người sẽ tăng cao vào buổi chiều, tập thể dục lúc này sẽ giúp mỡ thừa ở toàn bộ cơ thể, bao gồm cả mỡ bụng giảm rõ rệt.

giảm cân với xe đạp tập

Đạp xe vào sáng sớm và chiều tối là thời điểm giảm cân lý tưởng

2.2. Mặc trang phục thoải mái

Khi tập giảm cân với xe đạp tập, bạn hãy chuẩn bị trang phục thật thoải mái. Bạn cần chọn những bộ quần áo vừa vặn, có khả năng co giãn, thấm hút mồ hôi tốt để cơ thể được dễ chịu, đạp xe hăng say hơn. Từ đó, cơ thể được tạo điều kiện tốt nhằm đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Thêm vào đó, một đôi giày êm ái, chất lượng, vừa vặn sẽ hỗ trợ bạn duy trì tốc độ đạp xe ổn định, nâng cao chất lượng tốt nhất.

2.3. Khởi động kỹ trước khi đạp xe

Cũng như những hoạt động thể thao khác, bạn cần khởi động cơ thể trước khi đạp xe từ 5 đến 10 phút để làm nóng cơ thể. Đây là bước hết sức quan trọng đối với bất kỳ bài tập thể dục nào.

Việc khởi động kỹ có tác dụng hạn chế những chấn thương xảy ra cho cơ thể trong quá trình tập luyện. Đồng thời, nó còn thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh chóng. Bạn hãy thực hiện những động tác xoay cổ tay, cổ chân, giãn cơ, gập bụng, vặn mình, chạy bước nhỏ tại chỗ để hoàn thành thao tác khởi động.

2.4. Đạp xe với tốc độ ổn định

Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng càng đạp xe với tốc độ nhanh thì mỡ thừa sẽ càng tiêu hao được nhiều. Thực tế thì việc đạp xe với tốc độ ổn định có công dụng duy trì ổn định nhịp tim, cho cơ thể khỏe mạnh, lượng calo trong cơ thể cũng được thúc đẩy tiêu hao nhiều hơn. Để giảm cân với xe đạp tập một cách an toàn và nhanh có kết quả thì bạn hãy duy trì ổn định tốc độ đạp xe sao cho phù hợp với thể trạng của mình.

giảm cân với xe đạp tập

Bạn nên đạp xe với tốc độ ổn định

2.5. Tăng dần cường độ đạp xe theo thời gian

Khi vừa bắt đầu tập đạp xe, bạn hãy tập luyện ở cường độ nhẹ nhàng phù hợp với thể trạng. Sau khi cơ thể đã thích nghi dần, bạn mới tăng cường độ tập luyện lên để thấy được hiệu quả giảm cân rõ rệt.

Thời lượng đạp xe để giảm cân tốt nhất là trong khoảng 40 đến 45 phút mỗi ngày. Sau đó khoảng 2 đến 3 tuần, bạn hãy nâng tần suất và thời gian tập lên. Điều quan trọng là bạn nên duy trì hoạt động này mỗi ngày và kiên trì với nó.

Xem thêm: 4 sai lầm cần tránh khi tập luyện với xe đạp tập

3. Bài tập giảm cân với xe đạp tập thể dục

Chú ý đến mức độ và bài tập khi sử dụng xe đạp tập thể thao sẽ cho bạn hiệu quả giảm cân tốt hơn. Bạn hãy tham khảo:

  • Đạp xe với phương pháp tự do, không giới hạn tốc độ và thời gian: Các cơ và gân cốt của bạn sẽ được thư giãn đáng kể. Đạp xe còn giúp bạn thở sâu, loại trừ mệt mỏi, căng thẳng. Nếu đạp xe với mức độ chậm thì bạn nên đạp trong 20 phút để đốt cháy nhiều mỡ thừa.
  • Bài tập kết hợp việc đạp xe nhanh và chậm: Chế độ tập đạp xe luân phiên này sẽ tạo ra hứng thú luyện tập, thúc đẩy việc giảm mỡ thừa và calo hiệu quả.
  • Đạp xe với tốc độ trung bình trong khoảng thời gian từ 20 đến 40 phút sẽ giúp bạn giảm cân.
  • Đạp xe với tốc độ cao: Trước tiên, bạn hãy xác định được tình trạng sức khỏe của mình như thế nào và chọn tốc độ phù hợp với bản thân nhất. Sau một thời gian đạp xe, mồ hôi sẽ vã ra, nhịp thở trở nên nhanh và gấp. Điều này rất tốt cho hệ thống tuần hoàn của cơ thể. Bên cạnh đó, đạp xe với tốc độ nhanh còn có công dụng giúp cơ thể bạn làm việc ở cường độ cao trong thời gian dài, tốt cho sự săn chắc của cơ đùi. Đây là phương pháp giảm cân với xe đạp tập vô cùng hiệu quả cho người tập luyện giảm béo.

Tùy thuộc vào mục tiêu tập luyện mà bạn hãy chọn một bài tập phù hợp.

giảm cân với xe đạp tập

Xe đạp tập không yên cho hiệu quả luyện tập toàn thân

4. Cần lưu ý gì khi giảm cân với xe đạp tập tại nhà?

Việc tập luyện giảm cần đòi hỏi bạn phải thực hiện nghiêm túc và đúng cách. Ngoài ra, bạn còn cần lưu ý một số vấn đề sau để đạt được hiệu quả tốt nhất:

  • Chọn loại xe đạp phù hợp: Yếu tố cực quan trọng khi giảm mỡ bụng với xe đạp tập là bạn hãy sắm cho mình một thiết bị phù hợp. Có nhiều loại xe đạp tập tại nhà như loại không yên thích hợp cho người muốn tập luyện cho toàn cơ thể, loại có yên thích hợp cho nhiều đối tượng trong gia đình. Khi tập luyện, bạn cần điều chỉnh yên xe cho phù hợp và đúng tư thế.
  • Kiên trì tập luyện đều đặn: Đạp xe nói riêng và bất kỳ bộ môn thể dục nào nói chung thì cũng đòi hỏi bạn có sự nghiêm túc và siêng năng luyện tập đều đặn để có kết quả tốt. Bạn tuyệt đối không nên bỏ dở bài tập giữa chừng vì mọi cố gắng ban đầu sẽ tan thành mây khói.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý: Bạn nên bổ sung đầy đủ protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu thông qua việc ăn nhiều thịt đỏ, trứng, sữa, trái cây, rau xanh. Đồng thời, bạn cũng cần hạn chế tiêu thụ tinh bột, chất béo, chất đường ngọt.
  • Tuyệt đối không được bỏ bữa, nhịn đói trước khi tập luyện. Bạn nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để cung cấp lượng calo vừa đủ cho cơ thể.
  • Uống đủ nước: Mỗi ngày bạn cần uống tối thiểu 2 lít nước để điều hòa thân nhiệt, cải thiện hệ tim mạch khỏe mạnh. Bổ sung nước trước, trong và sau khi tập đạp xe cũng là cách giúp cơ thể bạn không bị mất nước và rối loạn chất điện giải.
  • Nghỉ ngơi đúng cách: Theo kết quả nghiên cứu, việc ngủ đủ từ 6 đến 8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp giảm cân hiệu quả hơn những người ít ngủ. Do đó, bạn hãy ngủ đủ giấc để phục hồi sức lực sau buổi tập và phục hồi cơ bắp trên cơ thể.

giảm cân với xe đạp tập

Cần ngủ đủ giấc sau buổi tập đạp xe để phục hồi thể lực

Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn biết cách tập luyện giảm cân với xe đạp tập như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất. Ngay hôm nay, bạn hãy đến với thương hiệu Elipsport để chọn mua một chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà phù hợp cho gia đình với mức giá ưu đãi. Chính sách mua hàng trả góp 0% lãi suất, giao hàng thần tốc 24h, bảo hành 1 năm, bảo trì trọn đời tại Elipsport sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi lựa chọn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.