1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Mì tương đen bao nhiêu calo? Ăn mì tương đen có béo không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 09/07/2024 08:49:36

Mì tương đen được xem như biểu tượng của Hàn Quốc, đồng thời chúng có hương vị hấp dẫn, ngon khó cưỡng. Tuy nhiên, nhiều người không biết mì tương đen bao nhiêu calo và ăn béo không thì đùng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Mì tương đen bao nhiêu calo?

Mì tương đen có nguồn gốc từ Hàn Quốc, nhưng hiện nay được phổ biến ở nhiều quốc gia khác. Mỗi nơi sẽ chế biến mì tương đen cho phù hợp với khẩu vị của người dân với những công thức khác nhau. Do đó mì tương đen bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Tuy nhiên, có 2 loại mì tương đen phổ biến ở Việt Nam là: Mì tương đen Hàn Quốc và mì tương đen Bắc Kinh.

Mì tương đen Hàn Quốc

1 tô mì tương đen Hàn Quốc chứa khoảng 462 kcal sẽ bao gồm mì, nước sốt tương đen, thịt bằm, một số loại rau củ như cà rốt, hành tây, khoai tây,… Sự kết hợp này tạo nên một món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn nhưng cung mang đến một mức năng lượng tương đối cao.

1 tô mì tương đen Hàn Quốc chứa khoảng 462kcal

1 tô mì tương đen Hàn Quốc chứa khoảng 462 kcal

Mì tương đen Bắc Kinh

1 gói mì tương đen Bắc Kinh 135g chứa 580 kcal với các nguyên liệu thơm ngon, sợi mì dai, gói tương đen đậm vị, chỉ cần vài bước sơ chế là bạn sẽ có ngay một tô tương đen hấp dẫn.

1 gói mì tương đen Bắc Kinh 135g chứa 580 kcal

1 gói mì tương đen Bắc Kinh 135g chứa 580 kcal

Ăn mì tương đen có béo không?

Mỗi ngày, cơ thể của bạn cần 2000 kcal để đốt cháy và cần ăn 3 bữa chính. Như vậy, mức năng lượng cần cung cấp trong 1 bữa chính là 667 kcal. Tùy vào sức ăn của mỗi người để xác định cần ăn bao nhiêu mì tương đen để no. Nhưng đối với 1 người bình thường sẽ cần ăn khoảng 1,5 tô mì đen. Khi đó, mức năng lượng nạp vào là 693kcal.

Theo nguyên lý nạp – đốt năng lượng thì, năng lượng nạp vào cao hơn mức năng lượng cần để đốt cháy thì năng lượng sẽ tích tụ, chuyển hóa thành mỡ và khiến cơ thể béo lên. Vì vậy, có thể xếp mì tương đen vào nhóm đồ ăn gây béo.

Mì tương đen được xếp vào nhóm đồ ăn gây béo

Mì tương đen được xếp vào nhóm đồ ăn gây béo

Ăn mì tương đen có tốt không?

Không chỉ thơm ngon, món mì tương đen còn có giá trị dinh dưỡng cao, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe có thể kể đến như:

  • Cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động: Trong mỳ có chứa nhiều carbohydrate – đây là nguồn cung cấp năng lượng chính của cơ thể.
  • Làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch: Thành phần isoflavone trong protein của đậu tương đen và các axit béo linoleic và linolenic đã được chứng minh có khả năng làm giảm mức cholesterol có hại (LDL), ngăn chặn sự tích tụ cholesterol trong thành mạch máu, từ đó ngăn ngừa bệnh mạch vành và cao huyết áp.
  • Ngăn ngừa bệnh loãng xương: Trong đậu tương đen có chứa genistein và các isoflavone khác, giúp làm tăng mật độ khoáng xương, tăng cường sự chắc khỏe của xương và ngăn ngừa bệnh loãng xương.
  • Hỗ trợ quá trình tiêu hóa: Việc cho thêm các loại rau củ như: Bí ngòi, khoai tây, cà rốt, bắp cải,… cung cấp một hàm lượng lớn chất xơ, giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa diễn ra nhanh chóng và thuận lợi. Từ đó, làm giảm nguy cơ bị khó tiêu, táo bón.
  • Tăng cường khối lượng cơ bắp: Nguyên liệu thịt heo trong món mỳ tương đen có chứa rất nhiều protein. Đây là một dưỡng chất quan trọng, giúp xây dựng và duy trì khối lượng cơ bắp trong cơ thể, ngăn chặn tình trạng mất cơ.

Ăn mì tương đen làm giảm nguy cơ các bệnh tim mạch

Ăn mì tương đen làm giảm nguy cơ các bệnh tim mạch

Bà bầu có ăn được mì tương đen không?

Mì tương đen là một món ăn tuyệt vời dành cho những phụ nữ khi mang thai vì món ăn này cung cấp nguồn dinh dưỡng rất dồi dào. Trong 1 suất mì tương đen, bạn sẽ tìm được nhiều nhóm chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của mẹ và bé như:

  • Protein 24.2g
  • Carbohydrate 53.5g
  • Canxi 56mg
  • Sắt 6.1 mg
  • Chất béo 1.7g
  • Chất xơ 4g
  • Phốt pho 354 mg
  • Vitamin C 3g
  • Vitamin PP 1.8g
  • Vitamin B1 500mcg
  • Vitamin B2 200mcg

Theo các chuyên gia, mì tương đen rất tốt cho đường huyết, làm tăng khả năng hấp thụ khoáng chất, làm giảm chất béo bão hòa và cholesterol,… Hơn nữa, mì tương tương đen chứa lượng protein cao, khi bà bầu ăn mì tương đen sẽ hỗ trợ tốt về năng lượng, cơ bắp, dinh dưỡng, tuổi thọ,... Các thai phụ có thể thêm mì tương đen vào thực đơn hàng tuần của mình.

Mì tương đen là một món ăn tuyệt vời dành cho những phụ nữ khi mang thai

Mì tương đen là một món ăn tuyệt vời dành cho những phụ nữ khi mang thai

Cách ăn mì tương đen không tăng cân 

Để có thể thoải mái thưởng thức hương vị thơm ngon của món mỳ tương đen mà không lo bị tăng cân, các bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Hạn chế lượng thịt trong mì tương đen: Các loại thịt lợn, thịt bò có chứa rất nhiều chất đạm và chất béo. Nếu các bạn cho quá nhiều các loại thịt này vào mỳ tương đen thì sẽ dễ gây thừa chất, thừa calo. 
  • Ăn mỳ tương đen với lượng vừa phải: Để hạn chế nguy cơ bị tăng cân, các bạn chỉ nên ăn 1 phần mì tương đen cho mỗi bữa và ăn khoảng 2 -3 lần/ tuần, không nên ăn một lượng lớn cùng một lúc hoặc ăn quá thường xuyên.
  • Cho thêm nhiều loại rau củ khi chế biến mỳ tương đen: Cho thêm nhiều loại rau củ (như: bí ngòi, cà rốt, bắp cải, hành tây,…) vào phần sốt tương đen để bổ sung thêm chất xơ trong cơ thể. Từ đó, giúp cơ thể no lâu hơn, làm giảm sự thèm ăn và khiến bạn ít ăn vặt hơn.
  • Sử dụng mỳ gạo lứt thay thế cho sợi mì thông thường: Thay các sợi mỳ gạo trắng thành mỳ gạo lứt hoặc mỳ rau củ để bổ sung thêm chất xơ cho cơ thể. Đồng thời, làm giảm lượng calo của món mỳ tương đen, giúp hỗ trợ quá trình giảm cân, giữ dáng.
  • Uống nhiều nước trước khi ăn: Việc uống nhiều nước lọc trước khi ăn mì tương đen sẽ làm cho dạ dày nở to ra và tạo cảm giác no giả. Nhờ đó mà các bạn sẽ giảm lượng thức ăn tiêu thụ trong bữa chính, giúp hạn chế nguy cơ tăng cân. 
  • Không ăn mì tương đen vào ban đêm: Đặc biệt sau 19 giờ. Vì đây là khoảng thời gian cơ thể nghỉ ngơi, ít vận động, nếu ăn mỳ tương đen vào lúc này thì năng lượng sẽ không thể chuyển hóa được hết, dễ gây tích tụ mỡ thừa và dẫn đến tăng cân nhanh chóng.
  • Kết hợp với chế độ tập luyện thể dục thể thao đều đặn: Để thúc đẩy quá trình đốt cháy calo, ngăn chặn tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Không chỉ thế, việc hoạt động thể chất thường xuyên còn giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp và tăng sức bền của cơ thể.

Kết hợp với chế độ tập luyện thể dục thể thao đều đặn để thúc đẩy quá trình đốt cháy calo

Kết hợp với chế độ tập luyện thể dục thể thao đều đặn để thúc đẩy quá trình đốt cháy calo

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm máy chạy bộ, xe đạp tập tại nhà của Elipsport để việc tập luyện được hiệu quả hơn, giúp bạn giảm cân nhanh chóng và có vóc dáng đẹp như ý cũng như cải thiện sức khỏe thể lực.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về mì tương đen có bao nhiêu calo. Mì tương đen được xếp vào nhóm thức ăn gây tăng cân do có lượng calo cao, tuy nhiên trong món ăn này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng mà phụ nữ mang thai có thể ăn được. Hãy chia sẻ này cho mọi người cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
1 tô mì tương đen Hàn Quốc chứa khoảng 462kcal. 1 gói mì tương đen Bắc Kinh 135g chứa 580 kcal
Danh mục sản phẩm