1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Quả roi bao nhiêu calo? Có tốt không? Cách ăn roi giúp giảm cân nhanh

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 09/07/2024 08:49:20

Quả roi là một loại bỏ tốt cho sức khỏe, phổ biến tại 3 miền ở nước ta. Tuy được ưa thích nhưng rất ít người biết 100g quả roi bao nhiêu calo? Cũng như ăn loại quả này có mập không? Và khi ăn quả roi có giúp giảm cân nặng hay không? Không những vậy, loại quả này có những tác dụng gì đối với cơ thể. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc về quả roi cho bạn nhé!

Quả roi bao nhiêu calo?

Quả roi (mận) có độ ngọt không đồng nhất với nhau nên hàm lượng cung cấp chỉ được tính ở mức trung bình. 1 quả roi bao nhiêu calo còn tùy thuộc vào kích thước của nó. Tuy nhiên theo tờ báo Medical News Today, một quả roi trung bình nặng khoảng 70 - 80g có khoảng 30 calo, 100g quả roi có hàm lượng khoảng 35 – 40 calo.

Loại quả này thường được nhiều người yêu thích bởi hương vị thanh mát và chứa nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Thành phần dinh dưỡng trong quả roi là:

  • Nước: 84,8g
  • Protein: 0,5g
  • Chất béo: 0,3g
  • Carbohydrate: 9,7g
  • Chất xơ: 2g
  • Sắt: 0,55mg đến 1,2mg
  • Kali: 123mg
  • Canxi: 12mg
  • Vitamin B,C,..và một số khoáng chất khác

Một quả roi trung bình nặng khoảng 70 - 80g có khoảng 30 calo

Một quả roi trung bình nặng khoảng 70 - 80g có khoảng 30 calo

Ăn roi (mận) có tốt không?

Quả roi chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại các lợi ích cho sức khỏe như:

  • Kiểm soát lượng đường trong máu: Trong quả roi có chứa jambosine và một loại alkaloid có khả năng ức chế chuyển hóa tinh bột, nhờ đó làm ổn định lượng đường trong máu.
  • Cải thiện hệ tiêu hóa: Lượng chất xơ trong quả roi sẽ làm kích thích sinh sản lợi khuẩn giúp quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn được diễn ra thuận lợi hơn, nhờ đó sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa, đồng thời ngăn ngừa táo bón và các bệnh về dạ dày.
  • Làm đẹp làn da: Roi chứa nhiều vitamin C kích thích sản sinh collagen, giúp làm chậm quá trình lão hóa làn da trở nên trẻ trung và tươi tắn hơn.
  • Thanh nhiệt cơ thể: Quả roi (mận) có tính lạnh có khả năng thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể. Ngoài ra, quả roi còn chứa hàm lượng nước lớn giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư: Vitamin C trong quả roi có khả năng chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do và phòng ngừa bệnh ung thư.
  • Tăng cường thị lực: Roi chứa nhiều Kali, Mangan và Riboflavin nên rất tốt cho đôi mắt. Không những vậy hàm lượng vitamin C dồi dào còn giúp cải thiện được tình trạng mờ mắt, quáng gà và phục hồi tế bào mắt bị tổn thương.
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch: Khi ăn roi chứa hàm lượng vitamin C giúp cho quả roi có công hiệu rất tốt cho việc chống lại các tổn thương về oxy hóa, xơ vữa động mạch, huyết áp. Đặc biệt khi kết hợp thêm roi với những chất có trong thành phần dinh dưỡng như là nhiều chất xơ, nồng độ cholesterol thấp có thể giảm được nguy cơ đột quỵ.

Quả roi có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu

Quả roi có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu

Ăn roi có nóng không?

Ăn quả roi không làm nóng cơ thể. Theo Đông y, quả roi có tính ngọt, hơi chát, có khả năng kháng viêm. Do đó, loại quả này rất tốt trong việc cải thiện tình trạng viêm đường hô hấp và ngăn ngừa vi khuẩn sinh mủ.

Tuy nhiên, một số trường hợp, nếu ăn quả roi chín thì lượng đường nhiều hơn bình thường nên làm cho vi khuẩn dưới da phát triển làm nổi mụn hoặc ăn roi bị ngứa và nổi mụn thì có thể là do cơ địa không tốt hay bị dị ứng với một số chất dinh dưỡng trong roi.

Ăn quả roi không làm nóng cơ thể

Ăn quả roi không làm nóng cơ thể

Ăn roi có béo không? Giảm cân được không?

Chỉ với hàm lượng calo thấp dao động từ 35 đến 40 trên 100g, chính vì calo quả roi không cao nên là loại trái cây đạt hiệu quả tốt cho việc giảm cân. Bên cạnh đó, nhờ chứa nhiều nước và chất xơ nên khi ăn tạo cảm giác no nhanh chóng giúp bạn hạn chế bổ sung thêm các thực phẩm khác. Đây là biện pháp tiêu hao năng lượng dư thừa, cải thiện vóc dáng hiệu quả.

Quả roi có lượng calo thấp giúp hỗ trợ trong việc giảm cân

Quả roi có lượng calo thấp giúp hỗ trợ trong việc giảm cân

Cách ăn roi giúp giảm cân an toàn

Ăn một lượng vừa đủ

Một số nghiên cứu thực tế cho thấy, bạn không nên ăn quá nhiều quả roi bởi tiêu thụ quá nhiều quả roi trong 1 ngày sẽ cung cấp lượng chất xơ lớn đột ngột sẽ khiến dạ dày hoạt động khó khăn. Theo đó, một vài trường hợp có thể xuất hiện tình trạng hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn,... có thể dẫn đến đau dạ dày và các triệu chứng tiêu hóa liên quan.

Ngoài ra, theo khuyến nghị, để đạt hiệu quả giảm cân tốt, bạn nên ăn quả roi (quả mận) sau bữa ăn của mình với định lượng từ 4 đến 5 quả (khoảng 300 đến 400g).

Nên ăn khoảng 4 - 5 quả roi sau bữa ăn để đạt hiệu quả giảm cân tốt

Nên ăn khoảng 4 - 5 quả roi sau bữa ăn để đạt hiệu quả giảm cân tốt

Kết hợp luyện tập khoa học

Quá trình giảm cân sẽ đạt hiệu quả cao khi có sự kết hợp giữa chế độ ăn uống khoa học với một kế hoạch luyện tập đều đặn. Lợi ích của tập thể dục không chỉ dừng lại ở việc nâng cao sức khỏe tổng thể mà còn giúp cơ bắp trở nên săn chắc, duy trì thân hình cân đối, thon thả.

Theo đó, bạn nên dựa vào mức năng lượng nạp vào mỗi ngày để lựa chọn cho mình những bộ môn thể dục phù hợp. Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học kỹ thuật, các thiết bị chăm sóc sức khỏe hiện đại như xe đạp tập hoặc máy chạy bộ ra đời chắc chắn sẽ giúp bạn xây dựng kế hoạch luyện tập một cách đơn giản và dễ dàng.

Ăn quả roi và kết hợp tập luyện thể dục để giảm cân hiệu quả

Ăn quả roi và kết hợp tập luyện thể dục để giảm cân hiệu quả

Không ăn roi khi đói bụng

Vitamin C trong quả roi tốt cho da nhưng lại ảnh hưởng không tốt đến dạ dày. Khi ăn vào lúc đói bụng sẽ kích thích axit dịch vị tiết ra nhiều gây đau dạ dày, viêm loét dạ dày và trào ngược thực quản.

Vì vậy để đảm bảo an toàn và hấp thu các chất dinh dưỡng hiệu quả nhất bạn hãy sử dụng quả roi như một món tráng miệng sau bữa ăn hoặc ăn kèm với salad, sữa chua trong thực đơn giảm cân của mình.

Không ăn quả roi khi đói bụng để tránh ảnh hướng đến dạ dày

Không ăn quả roi khi đói bụng để tránh ảnh hướng đến dạ dày

Không ăn roi cùng với tôm

Có thể bạn chưa biết, thành phần vitamin C trong quả roi sẽ phản ứng với hợp chất hữu cơ asen pentoxide có trong tôm gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn,... Vì vậy, bạn không nên sử dụng 2 thực phẩm này trong cùng một bữa ăn để tránh những ảnh hưởng không mong muốn cho sức khỏe.

Không ăn quả roi cùng với tôm để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Không ăn quả roi cùng với tôm để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Những lưu ý cần biết khi ăn roi

Quả roi không chỉ tốt cho cơ thể mà còn giúp đẹp da và giảm cân. Do đó, loại quả này thường không thiếu trong chế độ ăn kiêng và chăm sóc da của chị em. Để ăn roi giảm cân an toàn và đẹp da thì cần lưu ý các điều sau:

  • Trước khi ăn nên ngâm quả roi với nước muối qua loãng từ 5 đến 10 phút để loại bỏ những vi khuẩn gây hại rồi rửa lại với nước sạch.
  • Tránh việc ăn quả roi lúc chưa ăn sáng, bởi vì hàm lượng Vitamin C cao có trong quả sẽ kích thích dạ dày tiết ra dịch tiêu hóa dẫn đến tình trạng loét dạ dày.
  • Không ăn quả roi cùng với tôm vì quả roi sẽ phản ứng với asen pentoxide có trong tôm khiến chất độc hình thành trong dạ dày bạn tạo nên di chứng như là đau bụng, buồn nôn, chóng mặt,...
  • Không ăn ăn quả roi với dưa chuột do các chất có trong dưa chuột sẽ khiến Vitamin C mất đi công hiệu vốn có hoặc tệ hơn là chuyển hóa thành chất độc gây hại cho sức khỏe.

Ăn quả roi với dưa chuột sẽ làm mất giá trị dinh dưỡng

Ăn quả roi với dưa chuột sẽ làm mất giá trị dinh dưỡng

Quả roi là loại trái cây có vị ngọt, chua thơm ngon và giàu dinh dưỡng, đồng thời quả roi chứa rất ít calo nên rất được ưa chuộng trong thực đơn giảm cân. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm máy chạy bộ, xe đạp tập tại nhà của Elipsport để việc tập luyện được hiệu quả hơn, giúp bạn giảm cân nhanh chóng và có vóc dáng đẹp như ý cũng như cải thiện sức khỏe thể lực. Hãy chia sẻ bài viết đến người thân và bạn bè để mọi người cùng tìm hiểu nhé!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Một quả roi trung bình nặng khoảng 70 - 80g có khoảng 30 calo, 100g quả roi có hàm lượng khoảng 35 – 40 kcal.
Danh mục sản phẩm