1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Bo mạch máy chạy bộ: 12 lỗi thường gặp và cách khắc phục

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 30/03/2024 11:40:26

Một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng của máy chạy bộ điện là bo mạch. Do đó, khi muốn mua máy chạy bộ bạn cần phải tìm hiểu kỹ các bộ phận trên thiết bị này. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho bạn thông tin về bo mạch máy chạy bộ là gì, thường xảy ra lỗi gì và cách khắc phục như thế nào nhé!

1. Bo mạch máy chạy bộ là gì?

Bo mạch máy chạy bộ (tiếng Anh: treadmill motherboard) là một bộ phận quan trọng trong máy chạy bộ điện. Nó chứa các linh kiện điện tử và các phần mềm điều khiển cần thiết để điều chỉnh và kiểm soát tốc độ, độ dốc, độ rung và các tính năng khác của máy chạy bộ.

Bo mạch máy chạy bộ được thiết kế để làm việc với các bộ phận khác của máy chạy bộ, chẳng hạn như motor, màn hình hiển thị và các cảm biến, để tạo ra một trải nghiệm chạy bộ thú vị và an toàn. Khi sử dụng máy chạy bộ, người dùng có thể điều chỉnh các thiết lập của máy thông qua giao diện trên màn hình hoặc bằng cách sử dụng các nút điều khiển trên bo mạch máy chạy bộ.

Bo mạch máy chạy bộ là bộ phận quan trọng trên máy chạy bộ điệnBo mạch máy chạy bộ là bộ phận quan trọng trên máy chạy bộ điện

2. Những lỗi thường gặp ở bo mạch máy chạy bộ

2.1. Các lỗi hiển thị trên màn hình máy chạy bộ

  • Lỗi E01: Biểu hiện của lỗi này là máy chạy bộ đang hoạt động thì ngừng chạy và không thể tiếp tục. Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị lỗi E01. Nguyên nhân có thể do bo mạch máy chạy bộ bảng điều khiển bị lỗi.
  • Lỗi E02: Máy chạy bộ lúc này không thể hoạt động khi bật nguồn. Máy sẽ báo lỗi E02 trên màn hình. Điều này có thể do lỗi bo mạch chủ hoặc lỗi động cơ.
  • Lỗi E03: Lỗi này có biểu hiện là máy chạy bộ dừng ngay khi sau khi khởi động. Tình trạng tương tự vẫn xảy ra ngay cả sau khi khởi động lại thiết bị và máy báo lỗi E03. Nguyên nhân là do lỗi ở vùng cảm biến tốc độ hoặc chip xử lý đối với các máy đời mới.
  • Lỗi E06: Lỗi E06 hiển thị trên màn hình khi máy khởi động và không thể vận hành được. Nguyên nhân có thể do chốt an toàn của máy có thể bị lệch vị trí hoặc đầu nối trên bảng mạch bị lỏng hoặc hư hỏng.
  • Lỗi E07: Máy không hoạt động khi khởi động và hiển thị lỗi E07 trên màn hình. Lí do là vì động cơ và bo mạch không được kết nối với nhau.
  • Lỗi bảng điều khiển: Khi này máy đang vận hành tốt và không báo lỗi gì nhưng các nút trên bảng điều khiển không hoạt động. Điều này có thể là vì bảng điều khiển bị hỏng hoặc dây điện bên trong bảng bị lỏng.

2.2. Các lỗi khác

Dưới đây là một số lỗi thường gặp ở bo mạch máy chạy bộ:

  • Lỗi đọc cảm biến: Khi cảm biến trên máy chạy bộ không hoạt động đúng cách, bo mạch máy chạy bộ có thể không đọc được tốc độ, độ dốc hoặc các thông số khác của người dùng.
  • Lỗi nhiễu: Nhiễu điện từ có thể xảy ra khi các thiết bị điện tử khác trong phòng hoặc khu vực gần đó gây ra tạp âm cho bo mạch máy chạy bộ.
  • Lỗi kết nối: Máy chạy bộ có thể bị mất kết nối giữa bo mạch và các phần khác của máy, gây ra các sự cố như máy dừng hoạt động hoặc không đáp ứng.
  • Lỗi phần mềm: Các lỗi phần mềm có thể gây ra các vấn đề với bo mạch máy chạy bộ, chẳng hạn như bị treo hoặc không phản hồi.
  • Lỗi phần cứng: Các lỗi phần cứng, chẳng hạn như các linh kiện bị hỏng hoặc đứt dây cáp, có thể gây ra các sự cố với bo mạch máy chạy bộ.
  • Lỗi cấp nguồn: Khi cung cấp nguồn điện vào máy chạy bộ không đủ hoặc không ổn định, bo mạch máy chạy bộ có thể gặp phải các sự cố hoạt động.

Lỗi E01 khi bo mạch của máy chạy bộ hư hỏngLỗi E01 khi bo mạch của máy chạy bộ hư hỏng

3. Cách khắc phục khi bo mạch máy chạy bộ bị lỗi

3.1. Khắc phục lỗi hiển thị trên màn hình máy chạy bộ

  • Lỗi E01: Đây là một lỗi không thể sửa được tại nhà. Vì thế bạn nên liên hệ với điểm mua hàng hoặc trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.
  • Lỗi E02: Nếu phần bo mạch bị lỗi, bạn cần phải thay bo mạch mới. Nếu máy chạy bộ của bạn có vấn đề với động cơ bạn cần đem máy đi sửa chữa.
  • Lỗi E03: Bạn nên tìm thợ sửa hoặc đại lý bán linh kiện máy chạy bộ để mua cảm biến cũng như chip mới để thay thế.
  • Lỗi E06: Nếu khóa an toàn bị lỗi, bạn chỉ cần gắn về đúng vị trí. Nếu máy vẫn không thể hoạt động, bạn cần kiểm tra lại các đầu nối cáp của dây truyền tín hiệu. Nếu cáp bị lỏng, bạn hãy kết nối lại. Lúc này nếu máy vẫn không hoạt động, bạn cần thay dây mới hoặc đem máy chạy bộ đi sửa.
  • Lỗi E07: Kiểm tra xem động cơ và bo mạch có được kết nối chính xác không. Nếu không, bạn hãy cài đặt lại đúng cách. Nếu trường hợp này đã được xử lý mà máy vẫn không hoạt động, bạn cần liên hệ với thợ để sửa chữa.
  • Lỗi bảng điều khiển: Để được hỗ trợ lỗi này thì bạn nên liên hệ tới cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp hoặc trung tâm bảo hành, bảo trì máy.

3.2. Khắc phục các lỗi khác

Khi bo mạch máy chạy bộ bị lỗi, bạn có thể thực hiện một số thao tác sau đây để khắc phục:

  • Kiểm tra kết nối: Kiểm tra các kết nối giữa bo mạch máy chạy bộ và các phần khác của máy chạy bộ như motor, màn hình hiển thị và cảm biến. Nếu có dấu hiệu của lỗi kết nối, bạn nên sửa chữa hoặc thay thế các phần bị hỏng.
  • Kiểm tra cung cấp nguồn: Kiểm tra nguồn điện được cung cấp cho máy chạy bộ, đảm bảo nó đủ mạnh và ổn định để hoạt động. Nếu cung cấp nguồn không đủ hoặc không ổn định, bạn nên sửa chữa hoặc thay thế nguồn.
  • Kiểm tra phần mềm: Nếu lỗi được cho là do phần mềm, bạn nên thử khởi động lại máy chạy bộ hoặc cập nhật phần mềm mới nhất. Nếu vẫn có vấn đề, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất hoặc liên hệ với dịch vụ hỗ trợ khách hàng.
  • Liên hệ dịch vụ kỹ thuật: Nếu bạn không thể khắc phục lỗi bằng các thao tác trên, bạn có thể liên hệ với dịch vụ kỹ thuật của nhà sản xuất hoặc một đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để giải quyết vấn đề. Bạn nên lưu ý rằng mở bo mạch máy chạy bộ để sửa chữa sẽ đòi hỏi kỹ thuật cao và cẩn thận để tránh gây hư hỏng nặng hơn.

Liên hệ nhân viên kỹ thuật khi không thể tự khắc phục lỗi bo mạch tại nhàLiên hệ nhân viên kỹ thuật khi không thể tự khắc phục lỗi bo mạch tại nhà

4. Địa chỉ sửa chữa, thay thế bo mạch điều khiển máy chạy bộ

Có thể thấy rằng hầu hết các lỗi ở bo mạch máy chạy bộ cần phải đến những nơi uy tín để sửa chữa. Vậy nếu gặp phải những lỗi đó, bạn cần tìm đến địa chỉ nào?

Các thương hiệu máy chạy bộ bảo hành, bảo trì chính hãng, uy tín

Hầu hết các thương hiệu bán máy chạy bộ nổi bật trên thị trường hiện nay đều có chính sách bảo hành lâu dài và bảo trì trọn đời cho thiết bị họ đã bán ra. Do đó, đây cũng chính là những địa điểm đáng tin cậy mà bạn có thể tìm đến khi muốn sửa chữa bo mạch máy chạy bộ.

Nếu máy chạy bộ xảy ra bất kỳ lỗi gì mà không thể tự khắc phục tại nhà, bạn hãy liên hệ trực tiếp với thương hiệu bạn đã mua máy chạy bộ. Nếu bạn mua máy chạy bộ ở Elipsport thì có thể liên hệ qua số hotline 1900 636 143 để được hỗ trợ tốt nhất.

Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, các lỗi trên bảng bo mạch máy chạy bộ sẽ nhanh chóng được tìm ra và có hướng khắc phục cụ thể. Nếu cần phải thay thế, bạn cũng sẽ được báo giá bo mạch máy chạy bộ chính hãng để xác định được chi phí chính xác.

Một ưu điểm cần phải nhắc đến nữa là tại các thương hiệu này đều có sẵn linh kiện cho các đời máy. Vì vậy, việc sửa máy chạy bộ hoặc thay mới linh kiện đều được tiến hành nhanh chóng với giá thành hợp lý.

Khi máy chạy bộ xảy ra lỗi bạn có thể tìm đến ElipsportKhi máy chạy bộ xảy ra lỗi bạn có thể tìm đến Elipsport

Các trung tâm chuyên về dịch vụ sửa chữa máy chạy bộ

Ngoài việc tìm đến dịch vụ bảo hành, bảo trì chính hãng của các hãng thì bạn còn có thể sử dụng dịch vụ sửa chữa máy chạy bộ chuyên nghiệp từ những trung tâm chuyên về lĩnh vực này. 

Tại đây bạn có thể được hỗ trợ sửa chữa bo mạch máy chạy bộ của hàng loạt thương hiệu danh tiếng trên thị trường. Hiện nay, nơi cung cấp dịch vụ này rất đa dạng và dễ tìm kiếm nên bạn có thể tham khảo thông tin trên internet bất cứ khi nào có nhu cầu.

Trên đây là những thông tin hữu ích về bo mạch máy chạy bộ, các lỗi thường gặp cũng như nơi sửa chữa, thay thế uy tín. Hy vọng với những thông tin này bạn có thể yên tâm hơn khi sử dụng máy chạy bộ tập luyện tại nhà. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích bạn có thể tham khảo trên website elipsport.vn nhé!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Tùy theo lỗi của bo mạch gặp phải, thợ sửa chữa sẽ xác định có cần thay thế chúng hay không. Thông thường, chúng ta chỉ thay thế khi không thể tìm ra cách khắc phục lỗi của chúng.
Danh mục sản phẩm