1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Cách Đánh Cầu Lông Cực Mạnh Đúng Kỹ Thuật

Tác giả: Phạm Đình Lâm Thảo - Ngày cập nhật: 01/12/2020 09:49:17

Cách đánh cầu lông cực mạnh đúng chuẩn là phương pháp ghi điểm chủ yếu. Được hầu hết các vận động viên yêu thích bộ môn cầu lông này áp dụng. Tuy nhiên, để đập cầu lông đúng kỹ thuật và chính xác cùng với lực mạnh là không phải là điều đơn giản. 

Đập cầu là bài học đòi hỏi các tay vợt phải dành nhiều thời gian để tập luyện từ kỹ thuật di chuyển, bật nhảy đến thực hiện cú đập cầu đúng thời điểm. Hãy cùng xem qua hướng dẫn cách đánh cầu lông hiệu quả với phương pháp đập cầu này nhé.

1. Kỹ thuật đập cầu lông

Kỹ thuật đập cầu là cú đánh mạnh từ trên cao sao cho trái cầu di chuyển nhanh qua phần sân đối phương. Đây là hình thức nhiều người áp dụng để ghi điểm chủ yếu cầu lông. Với cú đập cầu này sẽ khiến cho đối thủ có khả năng đánh trả cầu yếu ớt.

Người chơi phải đánh cầu từ trên cao xuống phía trước mặt. Cầu được đánh càng trên cao càng tốt, việc này sẽ rút ngắn thời gian tấn công. Đồng thời, điểm rơi của trái cầu sát lưới, đối thủ bị rơi vào thế bị động, chỉ có thể đánh trả bằng cú đánh cầu bổng hay trả cầu lưới. Dậm nhảy sẽ giúp cho người chơi có cách đánh cầu lông cực mạnh hơn thông thường.

Tay cầm vợt đập cầu hơi co lại lúc đầu, khi tiếp xúc cầu thì bắt đầu vươn thẳng, sau đó đánh tay theo quán tính ra trước nhằm phát huy tối đa sức mạnh của cú đánh. Người chơi nên thực hiện khớp bả vai, khuỷu tay và cổ tay trong cú đánh nhằm đạt được sức mạnh lớn nhất có thể.

Cánh đánh cầu lông cực mạnh

2. Phân loại kỹ thuật đập cầu

Kỹ thuật đập cầu được chia làm 2 loại, là kỹ thuật đập cầu thuận tay và trái tay. Người chơi cầu lông muốn đập cầu đúng kỹ thuật thì phải luyện tập phương pháp bật nhảy để tập cầu đúng cách. Có nghĩa là người chơi phải xác định được tọa độ rơi xuống của cầu bao xa  để có cách di chuyển đón cầu nhanh và chính xác. 

3. Hướng dẫn cách đánh cầu lông hiệu quả khi đập cầu

3.1. Kỹ thuật đập cầu

Cách đập cầu lông cực mạnh đòi hỏi người chơi phải kết hợp rất nhiều yếu tố. Người chơi phải tập để tăng cường lực ở cổ tay vì cú đập mạnh phụ thuộc vào phần lớn vào cổ tay. Nếu đập mạnh thì cũng có thể đạt được, nhưng điểm mấu chốt là làm sao đập vào điểm yếu của đối thủ một cách chuẩn xác. Nếu chỉ đập mạnh mà toàn rúc lưới thì không hiệu quả. 

Kỹ thuật đánh cầu toàn diện và đúng bài bản là sự kết hợp thông minh nhất. Người chơi không nên chú trọng vào đập cầu không mà phải có sự ứng biến linh hoạt nhiều phương thức đánh phù hợp. Đồng thời người chơi cũng phải luyện tập khả năng di chuyển trên sân. Thường xuyên áp dụng các bước di chuyển không có cầu. Chẳng hạn như lên lưới bỏ nhỏ hoặc sang ngang thủ 2 bên, rồi bật lên nhiều lần bằng cách chụm chân ở phía cuối sân. 

Vị trí cuối sân thường là khu vực thực hiện những cú đập cầu, từ nhẹ đến mạnh, từ đứng dưới đất đến lên trên. Người chơi cần phải tập luyện chăm chỉ để làm quen với cách bật này. Khi đã thấy quen rồi thấy ổn thì bật cao nữa lên để thực hiện động tác.  

Mục đích là tìm ra cảm giác với điểm tiếp xúc cầu đúng nhất với bản thân. Để ghi điểm dễ dàng hơn trong trận đấu ngoài kỹ thuật và sức mạnh thì độ chính xác là yếu tố không thể thiếu. 

3.2. Tốc độ ra đòn

Độ chính xác trong một pha đập cầu phụ thuộc phần lớn vào tốc độ ra đòn, với khoảng cách phát lực trong quá trình thực hiện. Tốc độ ra đòn phải thực hiện thật nhanh, với mục tiêu tiếp xúc vào cầu. Điều này giúp giảm thiểu lỗi phát lực ra vì dựa trên thói quen của bạn. Khoảng cách phát lực phải thật ngắn, yếu tố này rất quan trọng để tạo ra những quả đập có uy lực lớn. 

Cách đánh cầu lông cực mạnh

4. Những sai lầm trong cách đánh cầu lông cực mạnh

Sai lầm cực kì phổ biến trong cách đánh cầu này chính là khi đập cầu, người chơi thường có xu hướng gồng tay và sử dụng quá nhiều lực. Tốt nhất hãy chỉ dùng lực ở thời điểm đập trái cầu, và thả lỏng toàn bộ vào thời gian còn lại.

Khi đập cầu quỹ đạo vợt cần thực hiện từ sau ra trước và từ trên xuống dưới. Với hướng đi nghiêng từ bên tay cầm vợt sang còn lại. Không nên để cầu đi thẳng từ trên xuống dưới vì sẽ dễ làm cho khớp vai bị chấn thương.

Vừa rồi là chia sẻ cách đánh cầu lông cực mạnh được ElipSport tham khảo lại từ các vận động viên thi đấu chuyên nghiệp. ElipSport là địa chỉ chuyên bán vợt cầu lông chính hãng với giá thành rẻ nhất Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về các mẫu vợt chính hãng có thể tham khảo chi tiết tại Elipsport.vn, hoặc gọi đến số điện thoại tư vấn khách hàng miễn phí 1800 6854.

Xem thêm những bộ môn thể dục thể thao tương tự như cầu lông:

Hy vọng rằng những kiến thức về cầu lông mà Elipsport cung cấp sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu và tập luyện bộ môn thể thao này.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm