• 1800 6854

Chạy bộ có làm to bắp chân không? Cách chạy bộ không làm to bắp chân

Giảm cân chưa bao giờ là một hành trình đơn giản. Đối với những bạn mới lựa chọn chạy bộ để giảm cân thì có rất nhiều câu hỏi xoay quanh ví dụ như chạy bộ có làm to bắp chân không? Và liệu cách chạy bộ không làm to bắp chân là gì?

Có rất nhiều cách để giảm cân và chạy bộ chính là một trong những cách giảm cân hiệu quả. Tuy thế, nhiều người nói chung cũng như nhiều chị em nói riêng đã phải luôn sống trong sự hoang mang vì thật sự không biết rằng chạy bộ có làm bắp chân to không? Nếu có thì tại sao và có cách nào để chạy bộ không làm to bắp chân không? Và cùng giải đáp thắc mắc chạy bộ bắp chân có to không

chạy bộ có làm to bắp chân không

Chạy bộ và lời giải xoay quay việc to bắp chân

1. Chạy bộ có làm to bắp chân không? 

Nếu bạn đang rất hoang mang về vấn đề chạy bộ có làm to bắp chân không thì bài viết này chính là lời giải đáp dành cho bạn. Trên thực tế nhiều người cho rằng, chạy bộ có làm to bắp chân, tuy nhiên nếu như bạn “cố tình” tập luyện theo cách chạy bộ để chân to. Trên thực tế, chạy bộ rất khó làm to bắp chân đặc biệt là cực kỳ khó đối với nữ giới. Lý do chính là vì nam sẽ luyện tập nhiều hơn phụ nữ, do đó cường độ hoạt động cũng như sức bền của họ sẽ hơn gấp nhiều lần. 

Một vài nguyên cứu không học cho thấy, nếu chúng ta muốn phát triển cơ bắp một cách mạnh mẽ thì cần có sự tác động của khoa học ví dụ như tiêm thêm các loại hormone hoặc bổ sung protein thì vùng bắp chân mới có thể phát triển mạnh được. Chính vì vậy việc nữ giới có bị to bắp chân là một điều khá hiếm nếu bạn chỉ quan tâm một việc duy nhất – chạy bộ. Thông thường tập luyện ở cường độ cao nó sẽ nằm ở mức giải phóng năng lượng và tiêu hao lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, và sẽ khiến các cơ trở nên săn chắc lại, chứ rất khó để khiến cơ bắp trở nên to hơn.

Tuy nhiên vậy điều này không phải là không xảy ra, trong một số trường hợp, lý giải cho câu hỏi chạy bộ có làm to bắp chân không sẽ xuất hiện câu trả lời có. Vậy khi nào chạy bộ sẽ làm to bắp chân?

chạy bộ có làm to bắp chân

Vậy tại sao chạy bộ sẽ làm to bắp chân?

2. Cách chạy bộ không làm to bắp chân 

2.1. Nguyên nhân của việc chạy bộ làm to bắp chân 

Nếu bạn là một người có niềm “đam mê” với việc chạy bộ và đang rất hoang mang rằng chạy bộ có làm to bắp chân không thì đây sẽ là một số lý giải cho việc chạy bộ có làm to bắp chân

  • Có thể rằng do cơ địa của bạn có nhiều sợi cơ hơn người khác. Vì mỗi người có số lượng cơ khác nhau, nếu bạn tập luyện với cường độ cao hơn bình thường thì việc cơ được tác động và phát triển hơn so với người khác là một điều vô cùng dễ hiểu.
  • Bạn đã tập luyện rất nhiều cách chạy bộ có làm to bắp chân ví dụ như việc bạn chạy nước rút hoặc bạn chạy địa hình dốc, lúc này cơ thể của bạn sẽ tự động “bật chế độ” đọc hiểu và thích nghi, và bạn đã hoạt động hết tốc lực, sử dụng sức nhiều hơn chính vì thế cách chạy bộ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc chạy bộ có làm to bắp chân không
  • Chế độ ăn uống của bạn có thể đã nạp quá nhiều carb. Carb sẽ khiến bạn mang triệu chứng “nghiện ăn”, và khi điều này xảy ra nó sẽ làm bạn dung nạp quá nhiều calo. Và nếu lượng calories này không được bạn đào thải đúng cách thì chắc chắn sẽ xuất hiện câu trả lời có cho câu hỏi chạy bộ có làm to bắp chân không.

chạy bộ có làm bắp chân to không

Chạy trên địa hình quá dốc cũng sẽ khiến bắp chân bạn to lên

2.2. Cách chạy bộ không làm to bắp chân

Người ta thường nói, nguyên nhân ở đâu thì biện pháp ở đó chính vì vậy bạn có thể dựa vào những nguyên nhân trên mà tiết giảm. Ngoài ra cũng có một số cách chạy bộ không làm to bắp chân mà bạn cần bỏ túi

  • Hãy bổ sung thêm những bài tập cardio. Cardio được biết đến như một loạt bài tập giảm mỡ cực kỳ hiệu quả, chính vì thế nếu rằng chạy bộ có làm to bắp chân không thì hãy thử ngoài chạy bộ hãy tập thêm những bài cardio đốt mỡ. 
  • Chạy với những bề mặt không gồ ghề và tránh địa hình dốc. Lúc này chúng ta sẽ tiết kiệm được “kha khá” lượng cơ hoạt động. 
  • Tập trên máy chạy bộ là một lời khuyên vô cùng hữu ích. Vì khi bạn tập trên máy chạy bộ, bạn có thể kiểm soát được tốc độ chạy cũng như canh thời gian một cách chuẩn xác hơn – vì thời gian và tốc độ ảnh hưởng rất nhiều đến việc chạy bộ có làm to bắp chân không.
  • Hạn chế nạp carb vào cơ thể vì khi bạn nạp quá nhiều, bạn sẽ không thể nào canh đoán chuẩn xác được rằng liệu lượng carb thải ra ngoài như thế đã đủ chưa, và nếu bạn ăn quá nhiều đồng nghĩa với việc bạn phải tiêu hao bù trừ và khi chạy bộ quá sức bạn có thể xảy ra hiện tượng rách mô cơ.

cách chạy bộ để chân to

Chạy bộ trên máy chạy bộ của Elipsport sẽ giúp bạn điều chỉnh được tốc độ

Trên đây chính là một lý giải thỏa đáng cho câu hỏi chạy bộ có làm to bắp chân không. Và bên cạnh đó cũng là nguyên nhân cũng như một số cách chạy bộ không làm to bắp chân hiệu quả. Một trong những cách đó chính là sử dụng máy chạy bộ. Và nếu bạn đang phân vân không biết lựa chọn đâu sẽ là nơi đặt niềm tin để mua chất lượng thì tập đoàn thể thao Elipsport hân hạnh sẽ là người bạn đồng hành cùng bạn. Website chúng tôi có đa dạng mặt hàng như máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage và mẫu mã để bạn lựa chọn.

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.