1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Đánh cầu lông mỗi ngày có tăng chiều cao không?

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 31/05/2024 22:31:56

Đánh cầu lông có tăng chiều cao không? Là quan tâm của nhiều người. Để giải đáp thắc mắc này bạn có thể tham khảo nội dung dưới đây. Cầu lông là một trong những môn thể thao được nhiều người yêu thích. Chơi cầu lông cầu lông giúp tăng cường sức khỏe, giảm cân. Nhiều người còn cho rằng việc chơi cầu lông giúp tăng chiều cao. Vậy chơi cầu lông có tăng chiều cao không?

1. Cơ chế tăng chiều cao là gì?

Chiều cao của con người chủ yếu phụ thuộc vào xương dài (cánh tay, đùi, bắp chân và các chi khác là xương dài, còn ngón tay, ngón chân là xương ngắn) Xương càng dài thì chiều cao càng tăng.

Ở hai đầu xương đều có đầu xương, có nhiều tế bào sụn ở đầu xương, hoocmon sinh trưởng sẽ kích thích các tế bào sụn này phân chia và sản sinh ra các tế bào sụn mới, sau đó các tế bào sụn cũ sẽ dần dần bị canxi hóa thành xương.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra thông qua nghiên cứu lâu dài rằng micro-peptide có thể thúc đẩy quá trình tái tạo và canxi hóa tế bào sụn, giúp tuyến yên tiết ra nhiều hormone tăng trưởng hơn, cải thiện, điều chỉnh và kích hoạt chức năng hormone tăng trưởng ban đầu, đồng thời tạo ra các chất dinh dưỡng cần thiết.

Bởi xương hình thành Collagen của xương, kết tủa ở phần mềm nhất của xương, làm tăng tốc độ vôi hóa và cứng của xương và hình thành nên xương. Với sự phân chia tế bào lặp đi lặp lại và sự vôi hóa không ngừng, chiều dài của các xương dài sẽ dài ra và chiều cao ngày càng cao, cho đến khi đường biểu bì lành lại và xương ngừng phát triển để tăng chiều cao.

Cơ chế tăng chiều cao

Cơ chế tăng chiều cao

2. Đánh cầu lông có tăng chiều cao không?

Đánh cầu lông là một trong những môn thể thao giúp tăng chiều cao. Thường xuyên tham gia các môn thể thao như cầu lông có thể làm cho tất cả các cơ bắp của toàn bộ cơ thể được hoạt động và tập thể dục.

Điều này giúp cơ thể tăng cường sự trao đổi chất, làm cho máu và chất dinh dưỡng cung cấp cho các mô xương dài đủ, có lợi cho quá trình tổng hợp các chất tạo xương và thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của xương.

Bên cạnh đó, việc chơi cầu lông còn giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. Với một giấc ngủ sâu cơ thể sẽ sản xuất hormone tăng trưởng giúp bạn cao hơn.

Ngoài ra, chơi cầu lông còn giúp bạn cao lên một cách gián tiếp nhờ giảm cân. Việc chơi cầu lông giúp cơ thể bạn thon gọn và săn chắc, điều này giúp bạn trông cao hơn.

3. Chơi cầu lông hiệu quả nhất là khi nào?

Mặc dù chơi cầu lông có thể thúc đẩy sự phát triển, nhưng nó phải có hiệu quả khi đường biểu sinh chưa đóng lại!

Phần lớn thời gian đóng tuyến của nam giới là 19 đến 23 tuổi;

Phụ nữ thường sớm hơn nam giới từ 1 đến 2 năm và nói chung là khoảng 17-19 tuổi.

Trong đó, 13-18 tuổi là độ tuổi vàng để phát triển chiều cao, nếu ở độ tuổi này có chế độ luyện tập và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ thì khả năng cao lớn sẽ rất lớn.

Để tăng trưởng chiều cao chỉ chơi cầu lông thôi là chưa đủ. Di truyền của cha mẹ đóng vai trò quyết định 70% -75%. Nếu cha mẹ thấp bé, nếu con có chiều cao lý tưởng. Do vậy, ngoài việc tích cực tham gia các bài tập thể dục, bạn cũng nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng và đảm bảo ngủ đủ giấc.

13-18 tuổi là độ tuổi vàng để phát triển chiều cao

13-18 tuổi là độ tuổi vàng để phát triển chiều cao

4. Những loại thực phẩm giúp tăng chiều cao

4.1. Thực phẩm giàu canxi

Các xương ảnh hưởng nhiều nhất đến chiều cao là cột sống và xương bàn chân. Canxi là nguyên tố quan trọng trong việc hình thành xương, ngoài ra phốt pho, kali, lưu huỳnh, natri cũng là những thành phần quan trọng trong xương! (Chẳng hạn như sữa, tôm khô, tảo bẹ, v.v.)

4.2. Thực phẩm giàu chất đạm

Hormone tăng trưởng giúp tăng chiều cao của bạn là những chất thuộc họ protein. Đồng thời, khi hấp thụ được chất đạm thì canxi cũng có thể được hấp thụ hoàn toàn. Ngoài ra, để phát triển cơ bắp cũng cần có protein! (Chẳng hạn như: trứng, gà, đậu, v.v.)

4.3. Thực phẩm giàu vitamin

Vitamin B2 là một chất thúc đẩy tăng trưởng và thiếu vitamin D sẽ làm mềm xương, dẫn đến hậu quả là gập người lại. Vitamin A, B, C và D có thể thúc đẩy quá trình tái tổng hợp protein trong cơ thể! (Chẳng hạn như: khoai lang, cà chua, kiwi, v.v.)

Bổ sung dinh dưỡng đúng cách sẽ giúp bạn tăng chiều cao

Bổ sung dinh dưỡng đúng cách sẽ giúp bạn tăng chiều cao

4.4. Thực phẩm giàu xenluloza

Nó có thể loại bỏ những thứ có hại trong ruột cản trở quá trình phát triển chiều cao, đồng thời thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. (Ví dụ: nấm đông cô, nấm hương, bí ngô, ngô).

5. Chơi một số môn thể thao giúp tăng chiều cao

5.1. Các môn thể thao thúc đẩy phát triển chi dưới

Hạng mục đầu tiên là các môn thể thao chi dưới. Bao gồm nhảy dây, nhảy cao, nhảy sào, nhảy xa, nhảy thẳng đứng, nhảy hai chân, leo cầu thang, leo núi, đi bộ đường dài, đi bộ, v.v.

5.2. Loại thứ hai là các bài tập kéo giãn

Đây là những bài tập bao gồm thể dục nhịp điệu, thể dục nhịp điệu, thể dục nhịp điệu, thể dục tự do, thể dục nhịp điệu đẩy gậy, kéo xà, đá chân, ép chân và các bài tập khác trên cột đơn, đôi .. Bơi lội mùa hè cũng là một vật dụng tốt cho các hoạt động kéo giãn chân tay.

5.3. Loại thứ ba là bài tập toàn thân

Các bài tập toàn thân bao gồm bóng rổ, bóng chuyền, bida, tennis, cầu lông và các môn thể thao bóng khác và chèo thuyền. Các môn thể thao ngoài trời có thể làm tăng chiều cao của thanh niên và trẻ em hơn các môn thể thao trong nhà.

Các bài tập toàn thân sẽ giúp bạn tăng chiều cao

Các bài tập toàn thân sẽ giúp bạn tăng chiều cao

Thể dục thể thao và thói quen ăn uống là những yếu tố quan trọng để trẻ cao lớn. Theo thời kỳ quan trọng vàng để trẻ cao lớn, hãy lập một kế hoạch ăn uống có chiều dài cơ thể cho trẻ. Có như vậy trẻ mới có thể phát triển với tốc độ theo kịp với thời đại.

Trên đây là giải đáp đánh cầu lông có tăng chiều cao không? Câu trả lời là có. Để phát triển chiều cao hiệu quả hơn bạn cũng đừng quên ăn uống đủ dinh dưỡng kết hợp với sinh hoạt điều độ mỗi ngày.

Xem thêm

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Câu trả lời là có. Để phát triển chiều cao hiệu quả hơn bạn cũng đừng quên ăn uống đủ dinh dưỡng kết hợp với sinh hoạt điều độ mỗi ngày
Danh mục sản phẩm