• 1800 6854

Cách tăng chiều cao sau khi qua tuổi dậy thì ở tuổi 20 - 25 tuổi

Cách tăng chiều cao ở tuổi 20 tự nhiên được dựa theo các nghiên cứu khoa học sau đây sẽ giúp bạn cải thiện chỉ số chiều cao dù đã qua tuổi dậy thì dễ dàng ngay tại nhà.

  1. 6 mẫu máy chạy bộ gấp gọn được đáng mua nhất 2020
  2. Cẩm nang hướng dẫn cách sử dụng máy chạy bộ cho người mới bắt đầu
  3. Máy chạy bộ trên không Elip

Trước 20 tuổi ở nam giới và 18 tuổi ở nữ giới là độ tuổi hormone tăng trưởng được sản sinh nhiều nhất. Sau độ tuổi này, việc cải thiện chiều cao sẽ trở nên khó khăn hơn nhưng không có nghĩa là không thể. Những cách tăng chiều cao tuổi 20 sau đây sẽ hỗ trợ bạn tăng từ 1 – 3cm sau khi đã dậy thì. Một số trường hợp thực hiện đều đặn có thể cải thiện trên 5cm chiều cao.

1. Cách tăng chiều cao sau 20 tuổi bằng việc cải thiện chế độ dinh dưỡng hằng ngày

Chế độ dinh dưỡng luôn là một phần quan trọng để bạn thay đổi vóc dáng. Trong cách tăng chiều cao khi qua tuổi dậy thì, bạn cần đảm bảo khẩu phần ăn hằng ngày đầy đủ dinh dưỡng, ăn đa dạng các loại thực phẩm, đặc biệt là những thực phẩm chứa nhiều canxi, vitamin D và các dưỡng chất kích thích xương dài ra sau đây:

1.1. Các loại thực phẩm chứa nhiều protein

Protein rất quan trọng trong sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể và tăng trưởng chiều cao và cơ bắp. Một trong những cách tăng chiều cao sau dậy thì hiệu quả chính là bổ sung đủ lượng protein cần thiết (chiếm 10 - 15% tổng thực phẩm tiêu thụ).

Protein có nhiều trong thịt gà, thịt heo, thịt bò, hải sản, yến mạch, trứng, ...

1.2. Các thực phẩm chứa nhiều khoáng chất và vitamin

  • Thực phẩm chứa nhiều canxi: hải sản, sữa, cải bó xôi, rau cải rổ, bông cải xanh,
  • Thực phẩm chứa sắt giúp tăng trưởng chiều cao: thịt, cá, các loại đậu, đỗ, rau dền, củ dền
  • Thực phẩm chứa nhiều vitamin D như cá ngừ, lòng đỏ trứng, sữa tươi, phô mát.
  • Thực phẩm chứa vitamin A thúc đẩy cơ thể tổng hợp protein như cà rốt, sữa tươi, sữa chua, quả đào, quả xoài.
  • Các loại trái cây, rau lá xanh đậm chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho xương như kiwi, dâu tây, chuối, …

cách tăng chiều cao ở tuổi 20

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong bữa ăn

2. Cách tăng chiều cao khi đã dậy thì với lối sống lành mạnh

2.1. Nói không với rượu, bia, thuốc lá, nước ngọt

Một trong những cách tăng chiều cao sau 25 tuổi mà bạn cần thực hiện ngay chính là nói không với các loại chất kích thích và thuốc lá.

  • Soda, nước ngọt chứa nhiều photpho làm xương bị yếu, hạn chế xương phát triển.
  • Chất nicotin và cadimi trong thuốc lá khiến các tế bào xương bị phá hủy, thậm chí có thể gây loãng xương.
  • Uống nhiều rượu bia gây ức chế quá trình hình thành các tế bào xương mới.

2.2. Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày

Từ 22 giờ đêm là thời điểm xương phát triển tốt nhất. Chính vì vậy, trong cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi 20, bạn cần thực hiện nghiêm túc thói quen ngủ trước 22 giờ và ngủ đủ 7 - 9 tiếng đồng hồ. Thời gian này bạn ngủ, cơ thể sẽ kích thích hormone tăng trưởng tái tạo tế bào mới và giúp xương chắc khỏe, kéo dài dần theo thời gian. 

cách tăng chiều cao tuổi 20

Ngủ đủ giấc 

2.3. Uống đủ nước

Nước giúp cơ thể đào thải độc tố và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Trong cách tăng chiều cao tuổi 22 hiệu quả khuyên bạn cần uống đủ nước 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày. Người chơi thể thao có thể uống 3 lít nước mỗi ngày.

2.4. Luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh: tâm trạng ảnh hưởng khá lớn tới sức khỏe và cơ thể. 

  • Khi cơ thể ở trong trạng thái lo âu thời gian dài sẽ khiến mật độ xương bị giảm. 
  • Vì vậy, luôn giữ tinh thần vui vẻ, tránh xa stress là cách tăng chiều cao sau tuổi 20 hiệu quả.

cách tăng chiều cao sau tuổi 20

Luôn vui vẻ, lạc quan

3. Các bài tập tăng chiều cao ở tuổi 20 và sau tuổi dậy thì

Sau độ tuổi dậy thì, một số bài tập tăng chiều cao tuổi 20 và sau tuổi dậy thì sau đây sẽ giúp bạn cải thiện chỉ số chiều cao tự nhiên.

3.1. Bài tập tăng chiều cao sau tuổi dậy thì - đu xà đơn

Nhắc tới cách tăng chiều cao sau khi dậy thì không thể bỏ qua bài tập đu xà đơn. Khi bạn treo cơ thể lơ lửng không chạm đất, các khớp xương sẽ được kéo giãn thay vì bị nén lại do tác dụng của trọng lực như bình thường. 

  • Treo người trên xà đơn ít nhất 40 giây sau đó đặt chân trở lại mặt đất.
  • Tiếp tục thực hiện động tác này ít nhất 10 phút mỗi ngày. Một tuần tập 3-4 lần.

cách tăng chiều cao tuổi 22

Bài tập đu xà đơn

3.2. Các bài tập stretching kéo giãn xương khớp

Các bài tập kéo giãn cơ thể trong bộ môn yoga thường được sử dụng để giảm đau nhức và thư giãn cơ thể. Thế nhưng, sau một thời gian dài luyện tập, nhiều người trưởng thành nhận ra chiều cao của bản thân được cải thiện.

Chính vì vậy, một trong những cách tăng chiều cao ở tuổi 20 chính là luyện tập các bài kéo giãn cột sống, kéo giãn chân 10 - 30 phút mỗi ngày.

bài tập tăng chiều cao ở tuổi 20

Các bài tập stretching

3.3. Các bộ môn chạy bộ, bóng rổ, nhảy dây, bơi lội

Tham khảo các cách tăng chiều cao qua tuổi dậy thì với các bộ môn kích thích xương phát triển tốt nhất sau đây:

  • Khi chạy bộ, cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng.
  • Khi nhảy dây, cơ thể được kéo giãn giúp xương khớp phát triển.
  • Bóng rổ là bộ môn yêu cầu chạy và nhảy nhiều. Chính vì vậy, chơi bóng rổ là một cách tăng chiều cao ở tuổi 20 hữu hiệu.

bài tập tăng chiều cao tuổi 20

Chạy bộ với máy chạy bộ ELIP

3.4. Đạp xe kéo dài chân

Ngồi đạp xe với tư thế chân phải kéo thẳng hết cỡ mỗi lần đạp sẽ giúp xương chân được kích thích và kéo giãn dài ra. Tuy nhiên, việc duỗi chân hết cỡ mới chạm tới bàn đạp này sẽ khiến việc di chuyển khá khó khăn. Giải pháp dành cho bạn với cách tăng chiều cao sau tuổi 25 chính là sử dụng xe đạp tập thể dục ELIP tại nhà.

cách tăng chiều cao sau 20 tuổi

Đạp xe đạp tập thể dục ELIP

Có thể bạn quan tâm:

  1. Các bài tập cơ bụng dưới giảm mỡ cho nam tại nhà
  2. Cách tập các bài tập tăng chiều cao trong 1 tháng tại nhà
  3. Bảng tính calo và cách tính 1 ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân

Trên đây là tổng hợp các cách tăng chiều cao ở tuổi 20 dành cho tất cả những ai đã bước qua tuổi dậy thì. Để việc luyện tập trở nên khoa học và hiệu quả hơn, chắc hẳn không thể thiếu thiết bị bổ trợ cho bạn như máy chạy thể dục, máy chạy bộ tại nhà,.. Chúc các bạn thành công!

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.