1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Thái Lan hiện tại là ai?

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 04/06/2024 21:58:06

Đội tuyển U23 Thái Lan vừa có sự thay đổi ở vị trí huấn luyện viên, điều này khiến cho nhiều người hâm mộ bất ngờ. Hôm nay, hãy cùng ELIPSPORT tìm hiểu huấn luyện viên U23 Thái Lan là ai trong bài viết lần này nha.

1. Huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Thái Lan hiện tại là ai?

Chiều ngày 22/11/2023, "Madam Pang" Nualphan Lamsam là trưởng đoàn Đội tuyển Thái Lan đã đưa thông báo chính thức về việc chia tay Mano Polking. HLV Mano Polking sẽ rời đội tuyển Thái Lan để nhường chỗ cho HLV Masatada Ishii từ Nhật Bản. Quyết định của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) chấm dứt hợp đồng với Polking đến sớm hơn dự kiến sau chuỗi thời gian ông dẫn dắt đội từ năm 2021.

Dù có thành tích tốt ở Đông Nam Á, Polking được cho là chưa đủ sức đưa Thái Lan thành công ở cấp độ châu Á và nhận nhiều chỉ trích sau những trận đấu không thành công gần đây. Sau thất bại trước Trung Quốc trong vòng loại World Cup 2026, áp lực sa thải HLV Polking tăng cao.

Cho dù đã giành chiến thắng trước Singapore, nhưng đó cũng trận cuối cùng của ông với đội tuyển Thái Lan. Trước khi dẫn dắt đội tuyển, HLV Polking đã có thời gian làm việc với các CLB khác trong nước.

HLV Masatada Ishii, người Nhật Bản, sẽ thay thế Polking. Ishii đã có thành công dẫn dắt ở Thái Lan với các đội như Samut Prakan City và Buriram United, đoạt nhiều danh hiệu ở giải VĐQG Thái Lan. FAT đã chính thức công bố hợp đồng mới với Ishii và trận đấu ra mắt của ông dự kiến là gặp Nhật Bản trước Asian Cup 2023.

Bổ nhiệm Ishii cũng được coi là một phần của kế hoạch củng cố quyền lực trong LĐBĐ Thái Lan, với mục tiêu nâng cao tầm vóc của bóng đá Thái Lan ở khu vực và mục tiêu tham dự World Cup. Trong vòng loại World Cup hiện tại, Thái Lan đang đứng thứ hai ở bảng C, cần phải liên tục cải thiện để đạt kết quả tốt nhất có thể.

HLV Mano Polking sẽ rời đội tuyển Thái Lan để nhường chỗ cho HLV Masatada Ishii từ Nhật Bản

HLV Mano Polking sẽ rời đội tuyển Thái Lan để nhường chỗ cho HLV Masatada Ishii từ Nhật Bản

2. Đội tuyển Thái Lan chia tay huấn luyện viên Mano Polking

Thành tích của bóng đá Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Polking

Thái Lan đã chiến thắng Lebanon vào ngày 7/9/2023 dưới sự chèo lái của HLV Polking. Tại bán kết King's Cup 2023, Thái Lan đối đầu với Lebanon trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, khi mưa gió tạo ra khó khăn cho cả hai đội trong việc triển khai chiến thuật tấn công.

Dù được thi đấu trên sân nhà, Thái Lan gặp nhiều khó khăn trước đối thủ. Bàn thắng quyết định đến ở phút 85 do Teerasil Dangda ghi bằng một pha đánh đầu chính xác, giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1 trước Lebanon.

HLV Mano Polking của Thái Lan tỏ ra tự hào với thành tích này và khẳng định đội tuyển sẽ tập trung hết sức vào trận chung kết gặp Iraq với mục tiêu đoạt ngôi vô địch. Ông nhấn mạnh rằng Iraq là đối thủ mạnh hơn và đội bóng cần phân tích dữ liệu và xây dựng chiến thuật phù hợp.

Teerasil Dangda, người đã ghi bàn quyết định, thể hiện quyết tâm cao trong việc đạt được mục tiêu vô địch. Anh chia sẻ về tinh thần nỗ lực của đội và cam kết phục hồi thể lực để chuẩn bị cho trận chung kết với Iraq.

Chiến thắng này cũng đánh dấu lần đầu tiên sau 14 năm Thái Lan đánh bại Lebanon, với lịch sử ghi nhận kết quả tương tự 2-1 vào năm 2009 tại King's Cup. Trận chung kết King's Cup 2023 giữa Thái Lan và Iraq diễn ra vào lúc 20h30 ngày 10.9 tại sân vận động kỷ niệm 700 năm Chiang Mai (Thái Lan).

Thái Lan đã chiến thắng Lebanon vào ngày 7/9/2023 dưới sự chèo lái của HLV Polking

Thái Lan đã chiến thắng Lebanon vào ngày 7/9/2023 dưới sự chèo lái của HLV Polking

Sự nghiệp HLV Polking

Alexandre Polking, hay còn được biết đến với tên Mano, đã có một sự nghiệp đa dạng trong lĩnh vực huấn luyện bóng đá. Năm 2008, ông trở thành trợ lý cho HLV người Đức Winfried Schäfer tại Al Ain FC và FC Baku.

Tiếp theo, vào năm 2012, Polking sang Thái Lan để tiếp tục vị trí trợ lý cho Schäfer, người được bổ nhiệm làm HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Thái Lan từ tháng 6 năm 2011.

Năm 2013, Polking trở thành HLV trưởng của đội bóng Army United. Trong mùa giải đầu tiên, ông đã dẫn dắt đội đến vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng chung.

Sang năm 2014, anh chuyển sang Suphanburi, nhưng sau đó bị sa thải sau 12 trận tại Thai Premier League. Polking sau đó trở thành HLV trưởng của Bangkok United trong trận lượt về mùa giải 2014.

Trận ra mắt của ông diễn ra vào ngày 25 tháng 6 năm 2014 trong chiến thắng 3-0 trước đội cũ của ông là Army United. Cuối năm 2020, Polking được giao trách nhiệm dẫn dắt Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh tại Việt Nam.

Vào ngày 28 tháng 9 năm 2021, ông xác nhận rời Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh để đảm nhận vai trò HLV trưởng của Đội tuyển bóng đá quốc gia Thái Lan. Trong sự nghiệp của mình, thành tích nổi bật nhất của Polking là khi dẫn dắt đội tuyển Thái Lan đoạt chức vô địch AFF Cup 2020.

Pölking là khi dẫn dắt đội tuyển Thái Lan đoạt chức vô địch AFF Cup 2020

Pölking là khi dẫn dắt đội tuyển Thái Lan đoạt chức vô địch AFF Cup 2020

3. Tân huấn luyện viên Masatada Ishii của bóng đá Thái Lan

Masatada Ishii, 56 tuổi, đã khởi đầu sự nghiệp huấn luyện từ năm 2015 và có thành công đáng kể tại J.League và Thai League. Đặc biệt, ông đạt thành tích ấn tượng cùng Kashima Antlers khi giành FA Cup 2015, J.League 2016 và Emperor’s Cup 2016, gây ấn tượng tại FIFA Club World Cup 2016.

Dẫn dắt đội, ông đã vượt qua nhiều đối thủ lớn, đưa đội đến trận chung kết với Real Madrid, cầm hòa 2-2 sau 90 phút chính thức trước khi thất bại 2-4 trong hiệp phụ.

Sang Samut Prakan City và Buriram United, ông giúp Buriram United thống trị Thai League, FA Cup và Thai League Cup trong 2 năm, với tỷ lệ chiến thắng lên đến 76,5%.

Triết lý huấn luyện của ông tập trung vào áp đặt áp lực và chuyển đổi nhanh chóng giữa phòng ngự và tấn công, phản ánh phong cách chiến thuật phù hợp với bóng đá Thái Lan.

Tân huấn luyện viên Masatada Ishii

Tân huấn luyện viên Masatada Ishii

4. Giấc mơ World Cup 2026 của đội tuyển Thái Lan

Trận đấu giữa Thái Lan và Singapore mang ý nghĩa quan trọng đối với Thái Lan trong vòng loại World Cup 2026. Suphanat, tiền đạo của đội, tỏa sáng với một cú hat-trick, góp phần giúp đội nhà giành chiến thắng 3-1.

Sau khi thất bại trước Trung Quốc, Thái Lan quyết tâm chiến thắng khi đối đầu với Singapore. Sự vượt trội của đội hình mạnh mẽ đã khiến Singapore gỡ hòa, nhưng Suphanat đã kịp thời ghi bàn quyết định.

Chiến thắng này mang lại 3 điểm đầu tiên cho Thái Lan, tạm thời đặt họ ở vị trí thứ 2 trong bảng C. Đây là một bước quan trọng trong hành trình chinh phục World Cup 2026 của đội bóng "Voi chiến".

Trận đấu giữa Thái Lan và Singapore mang ý nghĩa quan trọng đối với Thái Lan trong vòng loại World Cup 2026

Trận đấu giữa Thái Lan và Singapore mang ý nghĩa quan trọng đối với Thái Lan trong vòng loại World Cup 2026

Bài viết vừa rồi đã giúp bạn có thêm thông tin về huấn luyện viên U23 Thái Lan. Đội tuyển Thái Lan dưới sự chèo lái của tân HLV Masatada Ishii sẽ còn gặt hái nhiều thành công trong tương lai, hãy cùng theo dõi hành trình sắp tới của đội tuyển Thái Lan. Mong bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Hẹn gặp lại bạn trong những chủ đề tiếp theo trên trang ELIPSPORT.

Xem thêm:

Đến Elipsport để nhanh tay sở hữu những thiết bị tập luyện và chăm sóc sức khỏe chất lượng với mức giá ưu đãi nhất:

Liên hệ Hotline: 1800 6854 (miễn phí cước) để được tư vấn và hướng dẫn mua hàng nhanh chóng.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Huấn luyện viên bóng đá Thái Lan hiện tại là HLV Nishino Akira. Nishino Akira sinh ra vào ngày 7 tháng 4 năm 1955 tại Nhật Bản.
Danh mục sản phẩm