1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Khoai lang kén có bao nhiêu calo? Ăn khoai lang kén có béo không?

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 04/06/2024 22:26:18

Khoai lang kén, món ăn vặt hấp dẫn với phần vỏ vàng rụm cùng hương vị ngọt bùi. Đây là lựa chọn món ăn vặt ưa thích của nhiều người. Nhưng bạn đã biết khoai lang kén cung cấp bao nhiêu calo chưa? Đồng thời, cách chế biến khoai lang kén sao cho vừa ngon miệng lại đảm bảo sức khỏe, hạn chế tăng cân? Hãy khám phá thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây!

1. Khoai lang kén có bao nhiêu calo?

Khoai lang kén, món ăn phổ biến với hương vị hấp dẫn nhưng cũng đáng lo ngại cho người muốn giữ vóc dáng. Trong 100g khoai lang kén chứa khoảng 231 calo, cùng với cách làm là chiên ngập dầu thì lượng chất béo trong món ăn này sẽ tăng lên đáng kể.

Để không bị tăng cân bạn có thể ăn khoai lang kén một cách hợp lý, kết hợp với luyện tập thể dục đều đặn để duy trì vóc dáng lý tưởng và hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

100g khoai lang kén chứa khoảng 231 calo

100g khoai lang kén chứa khoảng 231 calo

2. Ăn khoai lang kén có béo không?

Chúng ta đã biết rằng 100g khoai lang kén chứa 231 calo, nhưng liệu việc ăn món này có ảnh hưởng đến vóc dáng và quá trình giảm cân không? Để trả lời câu hỏi này, hãy hiểu rõ rằng cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày. Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo một người trưởng thành khỏe mạnh cần tiêu thụ khoảng 2000 calo/ngày.

Chính vì vậy, bạn nên ăn khoai lang kén một cách hợp lý, đảm bảo không vượt quá số lượng calo cần nạp trong ngày sẽ giúp duy trì cân nặng và vóc dáng lý tưởng.

Tuy nhiên, món ăn này rất giàu chất béo do được chiên trong dầu, vì thế bạn cần hạn chế ăn quá nhiều để tránh tích tụ mỡ thừa và tăng cân không kiểm soát.

Ăn khoai lang kén một cách hợp lý sẽ giúp duy trì cân nặng

Ăn khoai lang kén một cách hợp lý sẽ giúp duy trì cân nặng

3. Cách ăn khoai lang kén ít tăng cân

Với lượng calo cao như vậy, việc giảm cân khi ăn khoai lang kén có thể khá khó khăn. Tuy nhiên, có những cách ăn mà bạn có thể thực hiện để hạn chế tối đa nguy cơ tăng cân. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Hạn chế ăn khoai lang kén, không quá 200g mỗi ngày, ăn tối đa 1 lần/tuần.
  • Tránh ăn khoai lang kén vào buổi tối để giảm nguy cơ tích tụ mỡ thừa, tăng cân và khó tiêu hóa.
  • Kết hợp với nhiều rau củ hoặc salad để tăng cường chất xơ và tạo cảm giác no nhanh chóng.
  • Sau khi chiên, để khoai lang kén ráo mỡ để hạn chế lượng dầu mỡ và bơ vào cơ thể.
  • Có thể chiên khoai lang kén bằng nồi chiên không dầu để hạn chế tối đa lượng chất béo.

Ngoài ra, việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và duy trì cường độ tập luyện hợp lý sẽ giúp bạn có một cơ thể khoẻ mạnh, duy trì vóc dáng cân đối, hạn chế được các tình trạng tăng cân, béo phì. 

Hạn chế ăn khoai lang kén không quá 2 lạng mỗi ngày

Hạn chế ăn khoai lang kén không quá 2 lạng mỗi ngày

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đã giải đáp cho thắc mắc về lượng calo trong khoai lang kén. Mặc dù có thể gây tăng cân, nhưng khi ăn và chế biến khoai lang kén đúng cách, bạn có thể thưởng thức món ăn này mà không cần lo lắng về việc tăng cân không kiểm soát. Để duy trì một chế độ ăn lành mạnh, chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến khích ăn đa dạng các loại thực phẩm để đảm bảo sức khỏe toàn diện kết hợp với vận động thể chất thường xuyên.

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Mỗi 100g khoai lang kén chứa khoảng 231 calo
Danh mục sản phẩm