• 1800 6854

Cơm Tấm Bao Nhiêu Calo, Ăn Nhiều Có Mập Không?

Cơm tấm bao nhiêu calo? Một trong những món đặc sản của miền Nam là cơm tấm. Với hương vị thơm ngon khó cưỡng, món ăn đường phố này đã được công nhận là kỷ lục châu Á vào năm 2012. Nếu yêu thích món ăn này, bạn hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Cơm tấm là món ăn vô cùng lôi cuốn của ẩm thực Việt Nam. Mỗi sáng ăn 1 dĩa cơm tấm bạn sẽ khởi đầu ngày mới đầy năng lượng. Vậy bạn đã biết trong 1 phần cơm tấm bao nhiêu calo chưa? Ăn cơm tấm có tốt không và liệu chúng ta có thể thay thế nó cho cơm trắng thông thường hay không. Đặc biệt, cơm tấm có khiến bạn mập không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết.

cơm tấm bao nhiêu calo

1 đĩa cơm tấm bao nhiêu calo

1. Những thành phần trong một đĩa cơm tấm

Cơm tấm ngày nay rất phổ biến, bên cạnh hương vị truyền thống với sự kết hợp của hạt những hạt gạo bị vỡ, sườn, bì, chả thì còn được phối thêm hoặc bớt các món khác tùy vào sở thích của từng người. Một phần cơm tấm đầy đủ sẽ gồm có 1.5 chén cơm tấm, 70 gram sườn cốp lết hoặc sườn non, 1 quả trứng vịt, 10 gram bì, 20 gram chả trứng chưng, 10 gram lạp xưởng, 20 gram dưa leo, 30 gram cà chua, 10 gram mỡ hành.

2. 1 đĩa cơm tấm bao nhiêu calo?

Như đã đề cập bên trên, 1 phần cơm tấm có thể thêm hoặc bớt món ăn tùy vào khẩu vị của mỗi người nên nếu bạn muốn xác định 1 đĩa cơm tấm bao nhiêu calo thì phải dựa vào thành phần thực phẩm và gia vị có trong nó. Nếu đủ hết các món ăn như bên trên thì 1 đĩa cơm tấm chứa 767 calo. So với nhiều loại thực phẩm khác thì con số này khá cao. Trường hợp bạn không ăn đủ các thực phẩm thì lượng calo có thể tính như sau:

Cơm tấm sườn trứng: Thành phần trong cơm tấm sườn trứng gồm có cơm tấm, sườn non hoặc sườn cốp lết, trứng ốp la hoặc trứng chiên, những thành phần phụ khác. Trung bình trong 1 đĩa cơm tấm sườn trứng có 527 calo, trong đó khoảng 13.3 g hàm lượng chất béo.

Cơm tấm chả: Thành phần trong cơm tấm chả gồm có cơm tấm và chả trứng chưng cùng những thành phần phụ khác. Theo chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ, 1 đĩa cơm tấm chả có 592 calo, trong đó khoảng 18.1 g hàm lượng chất béo.

Cơm tấm bì: Thành phần trong cơm tấm chả gồm có cơm tấm, thịt heo, da heo cắt sợi cùng gạo tẻ rang xay, các thành phần phụ khác. 1 đĩa cơm tấm bì có 627 calo, trong đó khoảng 19.3 hàm lượng chất béo. So với cơm tấm chả, cơm tấm sườn trứng hay các cơm tấm thông thường khác thì lượng chất béo của cơm tấm bì cao hơn nhiều.

cơm tấm bao nhiêu calo

Tùy vào lượng thức ăn trong cơm tấm mà hàm lượng calo sẽ khác nhau

3. Cơm tấm ăn nhiều có béo không?

Các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trong cơm tấm có tỷ lệ chất béo, đạm và bột lần lượt là 18:37:45. Từ số liệu này có thể nhận thấy được cơm tấm chứa hàm lượng chất bép quá cao. Bởi lẽ đó, nếu bạn ăn quá nhiều và ăn cơm tấm thường xuyên thì có thể dẫn đến tích lũy thành mỡ thừa, gây tăng cân.

Bên cạnh đó, chuyên gia dinh dưỡng cũng dành lời khuyên cho người thừa cân, béo phì hoặc người đang giảm cân là không nên ăn cơm tấm để hạn chế tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Ngoài thành phần chính là cơm tấm, món ăn này còn ăn kèm nhiều món khác như sườn, bì, trứng, chả, dưa chua, rau củ... Sự hòa quyện của các thức ăn này tạo đĩa cơm hấp dẫn, ngon miệng, cung cấp nguồn dinh dưỡng cho con người hoạt động. Thế nhưng, nếu bạn chỉ chăm chăm ăn cơm tấm thì sẽ không cung cấp đủ dinh dưỡng. Bạn cần ăn chung với nhiều loại rau củ quả và thực phẩm khác.

Trường hợp bạn dùng cơm tấm thập cẩm, cần điều chỉnh lại khẩu phần ăn theo hướng giảm bớt lượng chất béo như thay thế trứng chiên bằng trứng luộc, hạn chế ăn mỡ hành, tăng lượng dưa leo, cà chua, rau xanh... Đồng thời, bạn cần tập thể dục để tiêu hao bớt lượng calo nạp vào cơ thể, đốt cháy nhiều mỡ thừa tích tụ để không làm tăng cân nặng, quá trình giảm cân diễn ra được hiệu quả.

4. Có thể thay thế cơm tấm thay cho cơm trắng?

Món đặc sản của Sài Gòn - cơm tấm được nấu từ những hạt gạo vỡ có chứa một chút gạo cám và các phôi. Trong cám gạo và phôi có hàm lượng dinh dưỡng dồi dào nên so với những loại cơm khác, cơm khác mang đến giá trị dinh dưỡng cao hơn. Thế nhưng, lượng dinh dưỡng này nhỉnh hơn quá đáng kể so với cơm thường, bạn không nên thay thế cơm tấm cho cơm trắng.

cơm tấm bao nhiêu calo

Không nên thay thế cơm tấm cho cơm trắng

Như vậy là bài viết đã giải đáp cho bạn cơm tấm bao nhiêu calo. Cơm tấm có hàm lượng calo rất cao nên nếu bạn đang giảm cân thì nên hạn chế dùng món ăn này nếu không muốn cân nặng mất kiểm soát. Bên cạnh đó, mặc dù cơm tấm có thể ăn như bữa ăn chính, nhưng bạn không thể hoàn toàn thay thế cho cơm trắng. Nếu bạn lỡ ăn cơm tấm với đầy đủ thực phẩm, hãy tập thể dục để không làm cơ thể tích tụ mỡ thừa. Xe đạp tập, máy chạy bộ là những thiết phụ rất tốt cho việc giảm cân, bạn có thể tham khảo này tại website thương hiệu Elipsport.

Lượng calo dư thừa trong cơ thể sẽ tích tụ dưới dạng mỡ thừa, nếu bạn không tiêu hao calo dự trữ đó kịp thời chúng sẽ làm cho bạn gặp rắc rối về cân nặng ngay. Đừng lo lắng về điều này nữa, chúng tôi mang đến cho bạn các thiết bị luyện tập như may chay bo Elip, xe đạp tập,... chúng sẽ giúp bạn tiêu hao hết lượng calo còn dư lại sau mỗi ngày. Bên cạnh đó, thư giãn trên ghế massage nhằm giải tỏa căng thẳng cũng là một cách giúp cơ thể hoạt động tốt, trao đổi chất hiệu quả và thúc đẩy quá trình đốt cháy calo hơn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

1 đĩa cơm tấm bình thường bao nhiêu calo?
1 phần cơm tấm đầy đủ với thành phần cơm tấm, sườn, trứng vịt, bì, chả trứng chưng, lạp xưởng, dưa leo, cà chua và mỡ hành chứa 767 calo.
Ăn nhiều cơm tấm sẽ mập vì hàm lượng calo trong món ăn cao hơn nhiều so với các món khác.
Đầu tiên bạn chọn mua gạo tấm chất lượng, sau đó ngâm trong nước 20 - 30 phút rồi làm ráo nước trước khi nấu. Sau đó đong nước bằng số chén gạo cộng thêm nửa chén rồi nấu. Khi cơm bật qua chế độ ấm, bạn để thêm 15 phút rồi mới ngắt điện. Sau đó đợi tiếp 10 phút rồi mới mở nắp để cơm tấm chín đều, khô bề mặt và không dính nồi.
Người thừa cân, béo phì, người lao động nhẹ sử dụng ít năng lượng... nên hạn chế ăn cơm tấm.
Bạn nên tập với máy chạy bộ, xe đạp tập để đốt cháy lượng calo dư thừa hiệu quả. Tham khảo thêm sản phẩm tại website thương hiệu Elipsport hoặc qua hotline 1800 6854

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.