• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Nhảy Dây 100, 500 Và Nhảy Dây 1000 Cái Giảm Bao Nhiêu Calo?

Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo? 100, 500, 3000 cái hoặc nhảy dây trong 10 phút, 15 phút, 30 phút giảm bao nhiêu calo? Cùng tìm câu trả lời ngay sau đây.

Nhảy dây là một hình thức tập luyện giảm cân tuyệt vời và là bài tập cardio mà các vận động viên đẳng cấp thế giới - từ võ sĩ quyền anh đến chuyên gia bóng đá - đều thực hiện đều đặn. Nhảy dây giúp bạn săn chắc bắp chân, thắt chặt cơ bụng, tăng dung tích phổi của bạn. Và đặc biệt, bộ môn này còn giúp đốt cháy calo cực tốt. Vậy cụ thể nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo và nhảy dây như thế nào để đốt calo nhiều nhất. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó. 

nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo

Nhảy dây giúp đốt cháy calo

1. Nhảy dây tốn bao nhiêu calo?

Nhảy dây là môn tập luyện cho toàn thân cùng một lúc. Chính vì vậy, bộ môn vận động này giúp bạn đốt cháy nhiều calo trong thời gian ngắn. Đối với một người có trọng lượng trung bình, thì tham gia nhảy dây thậm chí có thể đốt cháy nhiều hơn 10 calo một phút. 

Số calo bạn đốt cháy được khi nhảy dây phụ thuộc vào cân nặng của bạn khi bạn bắt đầu thực hiện. Đốt cháy calo trong trường hợp này chỉ đơn giản là một phép đo năng lượng. Khi bạn có cân nặng càng nhiều thì cơ thể của bạn sẽ càng mất nhiều năng lượng hơn để chống lại trọng lực. Đó là lý do tại sao những người có cân nặng lớn hơn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn khi tập luyện bộ môn nhảy dây này so với những người khác. Con số cụ thể nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo như thế nào, cùng tìm hiểu. 

2. Nhảy dây 100 cái giảm bao nhiêu calo?

Ngoài cân nặng thì số lượng lần bạn nhảy dây giảm được bao nhiêu calo phụ thuộc vào tốc độ nhảy của bạn. Ví dụ, một người phụ nữ nặng 68 kg nhảy dây với tốc độ 1 lượt tốn 1 giây, nghĩa là cô ấy nhảy được 60 cái dây trong 1 phút thì đốt cháy được khoảng 10 calo mà thôi. Như vậy, nếu người nặng 68 kg nhảy 100 cái sẽ giảm được khoảng 167 calo trong 10 phút.

Trong khi đó, một người đàn ông nặng 136 kg nhảy dây với vận tốc 2 lần nhảy một giây (120 lần nhảy dây mỗi phút). Thì trong 15 phút sẽ đốt cháy gần 300 calo.

nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo

Nhảy dây giúp đốt cháy calo

3. Nhảy dây 500 cái giảm bao nhiêu calo?

Một người phụ nữ nặng 68 kg nhảy dây 1 phút được 100 cái thì nhảy 500 cái tốn 5 phút và đốt cháy được 70 calo.

Trong khi đó, một người đàn ông nặng 100 kg nhảy dây với tần suất 2 lần nhảy mỗi giây. Thì nhảy 500 cái giảm được hơn 84 calo.

4. Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo?

Một người phụ nữ nặng 68 kg nhảy dây 1 phút được 100 cái thì nhảy 1000 cái tốn 10 phút và đốt cháy được 140 calo.

Trong khi đó, một người đàn ông nặng 100 kg nhảy dây với tần suất 2 lần nhảy mỗi giây. Thì nhảy 1000 cái giảm được hơn 168 calo.

5 Nhảy dây 3000 cái giảm bao nhiêu calo?

Một người phụ nữ nặng 68 kg nhảy dây 1 phút được 100 cái thì nhảy 3000 cái tốn 30 phút và đốt cháy được 420 calo.

6. Nhảy dây 10 phút giảm bao nhiêu calo?

Ví dụ, chúng tôi sẽ sử dụng một phụ nữ nặng 68 kg. Thông qua việc ăn uống khoa học, cô ấy có thể tạo ra lượng calo thâm hụt 3.500 calo để giảm 0,5 kg. Nếu cô ấy thêm 10 phút tập nhảy dây vào thói quen sống hằng ngày của mình, thực hiện đều đặn trong 5 ngày một tuần, cô ấy sẽ giảm thêm 100 calo mỗi ngày. Đó là đốt cháy thêm 500 calo mỗi tuần, điều này sẽ giúp cô ấy giảm cân thêm 0,5 kg trong 2 tuần. 

nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo

Chế độ ăn kết hợp nhảy dây lành mạnh giúp giảm cân

7. Nhảy dây 15 phút giảm bao nhiêu calo?

Như vậy, theo tính toán trên đây, một người phụ nữ nặng 68 kg nhảy dây 15 phút mỗi ngày, đều đặn trong 5 ngày sẽ giảm được 150 calo mỗi ngày. Như vậy, cô ấy có thể đốt cháy 750 calo mỗi tuần. 

8. Nhảy dây 30 phút giảm bao nhiêu calo?

Tiếp đến, nếu cô nàng này đã quen với việc nhảy dây và tiếp tục tăng thời gian nhảy dây lên 30 phút mỗi ngày. Thì mỗi ngày cô ấy đốt cháy được 300 calo. Một tuần đốt cháy tới 1500 calo (nếu tập đủ 5 buổi mỗi tuần). Đồng nghĩa với việc giảm được 1,5 kg trong 2 tuần. Cũng cần lưu ý rằng các bác sĩ không khuyên bạn nên giảm quá 1 kg mỗi tuần. Vì điều này có thể giúp bạn giảm cân như ý muốn nhưng đồng thời nó có thể bắt đầu ảnh hưởng đến khối lượng cơ của bạn.

Như vậy, trên đây là lời giải đáp về việc nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo cũng như thời gian nhảy dây, vận tốc nhảy đốt cháy calo như thế nào. Cũng cần lưu ý rằng nếu chỉ nhảy dây sẽ không đủ để giúp bạn giảm cân nhanh chóng như ý. Bạn cần thêm một chế độ dinh dưỡng hợp lý cùng với thói quen tập thể dục đều đặn nhằm điều chỉnh quá trình trao đổi chất. Máy chạy bộ, xe đạp tập của thương hiệu Elipsport sẽ giúp bạn đạt được điều này. 

Một chế độ ăn uống hoàn hảo để giảm cân thôi là chưa đủ. Bạn phải kết hợp với một chế độ luyện tập đều đặn và phù hợp cho cơ thể của mình. Với việc dùng xe đạp tập, may chay bo dien 30 phút có thể đốt cháy đến 37 calo, giúp bạn tiến nhanh hơn đến đích đến của cân nặng hoàn hảo. Bên cạnh đó stress, mất ngủ là nguyên nhân khiến cân nặng của bạn ngày càng tang. Chúng tôi gợi ý cho bạn một giải pháp dùng ghế mát-xa từ 10-15 phút trước khi ngủ sẽ giúp thư giãn cơ thể và ngu rngon hơn. Chúc bạn cải thiện cân nặng thành công.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Nhảy dây tốn bao nhiêu calo?
Nhảy dây tốn bao nhiêu calo phụ thuộc và cân nặng của bạn và vận tốc bạn nhảy nhanh hay chậm.
Một người phụ nữ nặng 68 kg nhảy dây 1 phút được 100 cái thì nhảy 500 cái tốn 5 phút và đốt cháy được 70 calo. Trong khi đó, một người đàn ông nặng 100 kg nhảy dây với tần suất 2 lần nhảy mỗi giây. Thì nhảy 500 cái giảm được hơn 84 calo.
Một người phụ nữ nặng 68 kg nhảy dây 1 phút được 100 cái thì nhảy 1000 cái tốn 10 phút và đốt cháy được 140 calo. Trong khi đó, một người đàn ông nặng 100 kg nhảy dây với tần suất 2 lần nhảy mỗi giây. Thì nhảy 1000 cái giảm được hơn 168 calo.
Nếu 1 người nặng 68 kg nhảy dây 30 phút với vận tốc 100 lần/ phút thì cô ấy đốt cháy được 300 calo. Một tuần đốt cháy tới 1500 calo (nếu tập đủ 5 buổi mỗi tuần). Đồng nghĩa với việc giảm được 1,5 kg trong 2 tuần.
Các bác sĩ không khuyên bạn nên giảm quá 1 kg mỗi tuần. Vì điều này có thể giúp bạn giảm cân như ý muốn nhưng đồng thời nó có thể bắt đầu ảnh hưởng đến khối lượng cơ của bạn. Vì vậy, cần điều chỉnh thời gian, vận tốc nhảy dây sao cho giảm cân khoa học.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.