• 1800 6854

Tập hít đất bao lâu có kết quả? Tập mỗi ngày có tốt không?

Hít đất là bài tập thể dục được đại đa số phái mạnh lựa chọn để rèn luyện sức khỏe. Tập hít đất bao lâu có kết quả? Hít đất mỗi ngày có tốt không? Bạn hãy tham khảo ngay bài viết này để có câu trả lời!

Khi lựa chọn tập hít đất như một bài tập rèn luyện thể chất, nhiều người đã rơi vào câu hỏi không biết tập hít đất bao lâu có kết quả và thực hiện bài tập này mỗi ngày có ảnh hưởng gì không. Những thông tin được tổng hợp trong bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời hợp lý nhất.

1. Tập hít đất bao lâu có kết quả?

tập hít đất bao lâu có kết quả

Tập hít đất bao lâu mới có kết quả?

Hít đất được xem là một trong những bài tập đơn giản nhưng hiệu quả về mặt sức khỏe và thể hình, thể trạng của nó là vô cùng cao. Nhiều người chọn hít đất là một bài tập thể hình hàng đầu nhưng họ không biết tập hít đất bao lâu có kết quả như mong muốn.

Hít đất sẽ giúp hỗ trợ xương khớp, tốt cho hệ tim mạch, tăng cường cơ bắp, mang lại cho bạn một thân hình săn chắc, mạnh mẽ, thon gọn, dẻo dai. Tùy thuộc vào cường độ, mức độ và tập suất tập hít đất mà thời gian bạn đạt được thành tích sẽ khác nhau. Nếu chỉ hít đất với mục đích cho cơ thể khỏe mạnh, bạn sẽ thấy được hiệu quả sau 1 tháng tập luyện thường xuyên. Nhiều người đã mất hàng năm trời để có được cơ bắp vạm vỡ như ý muốn với bài tập hít đất.

2. Mỗi ngày tập hít đất bao lâu là đủ?

Để có một điểm mốc cụ thể qua đó giúp người tập cố gắng, người ta đã đặt ra mục tiêu là thời gian và số lần hít đất cho mỗi buổi tập. Những người mới bắt đầu luyện tập thể thao không nên đặt nặng vấn đề số lần tập mà nên rèn luyện dựa theo sức của mình. Số lượng phù hợp nhất cho cơ thể mỗi lần tập là từ 50 đến 100 cái. Người mới bắt đầu tập sẽ có thể trạng yếu hơn, chưa quen với cường độ tập luyện nên dễ bị mệt mỏi, đuối sức. Những lúc ấy, bạn nên dừng lại nghỉ ngơi khoảng 5 phút rồi mới tiếp tục tập. Sau khi quen dần, bạn có thể tăng dần số lượng và tần suất tập mỗi ngày cho đến khi đạt được số lượng 200 đến 350 lần. Con số này là vừa đủ để giúp bạn sớm có cơ thể săn chắc và cải thiện sức khỏe.

3. Mỗi ngày hít đất có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không?

tập hít đất bao lâu có kết quả

Hít đất mỗi ngày có hại cho sức khỏe không?

Các huấn luyện viên thể hình có nhiều năm kinh nghiệm cho biết, hít đất là một bài tập mang lại tác dụng và lợi ích cho người tập cực kỳ lớn nhưng dù vậy, bạn cũng không nên hít đất mỗi ngày. Nguyên nhân là vì:

  • Hít đất là bài tập rất tốt nhưng cơ bắp trên cơ thể cần được nghỉ ngơi sau khi tập để có thời gian phục hồi và phát triển tốt nhất. Cơ bắp trên cơ thể chúng ta thông thường cần khoảng 48 đến 72 tiếng mới có thể hồi phục và phát triển. Hít đất mỗi ngày sẽ làm cơ bắp rơi vào tình trạng quá tải, dễ bị chấn thương, chai cơ, ảnh hưởng đến kết quả tập luyện.
  • Bài tập hít đất tác động lên các nhóm cơ ở phần thân trên của cơ thể như ngực, xô, vai là chủ yếu. Nếu chỉ chăm chăm tập hít đất mỗi ngày trong khoảng thời gian dài thì cơ thể bạn sẽ rơi vào tình trạng mất cân bằng. Các nhóm cơ của phần thân trên sẽ to hơn trông khá mất cân xứng vì phần thân dưới thiếu rèn luyện. Chính vì thế, bạn cũng cần kết hợp thêm các bài tập bụng và chân để tránh gặp phải tình trạng này.
  • Nếu mục đích của bạn khi tập hít đất là để rèn luyện sức khỏe và sức bền thì điều này là sai phương pháp. Việc chỉ chăm chăm vào mỗi bài tập hít đất sẽ khiến bạn nhanh chóng nhàm chán và dần mất đi động lực tập luyện. Do đó, ngoài bài tập hít đất thì bạn cũng nên áp dụng thêm nhiều bài tập khác để tăng hứng thú tập luyện cho bản thân. Nó có thể bao gồm tập xà đơn, chạy bộ, tập nhảy dây, lắc vòng...

4. Những lưu ý khi thực hiện bài tập hít đất

tập hít đất bao lâu có kết quả

Cần lưu ý để không tập sai cách

Ngoài câu hỏi tập hít đất bao lâu có kết quả như ý muốn, bạn cũng cần lưu ý vài điều khi bắt tay vào tập luyện bài tập này để tránh gặp phải những chấn thương không mong muốn và phát huy tối đa hiệu quả của nó:

  • Xuyên suốt quá trình tập luyện, bạn cần giữ thân người luôn thẳng, không được cong lên hay cong xuống. Tư thế của cơ thể luôn phải thẳng, mông không được cao hơn hay thấp hơn phần lưng và chân.
  • Trong quá trình tập, bạn căng hai tay ở ngang vai hoặc khép tay vào hai bên cơ lườn nhằm tác động lên các nhóm cơ. Mỗi tư thế đều sẽ mang lại hiệu quả khác nhau nên bạn hãy để ý thực hiện đúng động tác.
  • Sau khi tập luyện, bạn không nên tắm ngay mà hãy chờ khoảng nửa tiếng đến 1 tiếng để các sợi cơ có thời gian phục hồi.

Những thông tin trong bài viết này chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc tập hít đất bao lâu có kết quả và hít đất mỗi ngày có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hay không. Hy vọng bạn sẽ có kế hoạch tập luyện hoàn hảo nhất để đạt được kết quả như mong muốn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tập chạy bộ trên máy chạy bộ hoặc đạp xe đạp tập bên cạnh hít đất để sức khỏe được tốt hơn. Chúc các bạn thành công!

Vì sức khoẻ của bạn, gia đình bạn cũng như sức khoẻ của người Việt Nam Elipsport luôn cải tiến, luôn phát triển các sản phẩm của chúng tôi như may chay bo, xe đạp tập, ghế massage,... để có thể đáp ứng được nhu cầu tập luyện của bạn. Elipsport thương hiệu luôn đi đầu trong lĩnh vực sức khoẻ. Nếu bạn đang sống tại khu vực Bình Dương, có thể ghé tại cửa hàng bán dụng cụ, thiết bị thể thao tập luyện, thiết bị chăm sóc sức khoẻ của Elipsport để chọn cho mình sản phẩm tập luyện như mong muốn.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Tập hít đất bao lâu có kết quả?
Hít đất sẽ giúp hỗ trợ xương khớp, tốt cho hệ tim mạch, tăng cường cơ bắp, mang lại cho bạn một thân hình săn chắc, mạnh mẽ, thon gọn, dẻo dai. Tùy thuộc vào cường độ, mức độ và tập suất tập hít đất mà thời gian bạn đạt được thành tích sẽ khác nhau. Nếu chỉ hít đất với mục đích cho cơ thể khỏe mạnh, bạn sẽ thấy được hiệu quả sau 1 tháng tập luyện thường xuyên. Nhiều người đã mất hàng năm trời để có được cơ bắp vạm vỡ như ý muốn với bài tập hít đất.
Số lượng phù hợp nhất cho cơ thể mỗi lần tập là từ 50 đến 100 cái. Người mới bắt đầu tập sẽ có thể trạng yếu hơn, chưa quen với cường độ tập luyện nên dễ bị mệt mỏi, đuối sức. Những lúc ấy, bạn nên dừng lại nghỉ ngơi khoảng 5 phút rồi mới tiếp tục tập. Sau khi quen dần, bạn có thể tăng dần số lượng và tần suất tập mỗi ngày cho đến khi đạt được số lượng 200 đến 350 lần. Con số này là vừa đủ để giúp bạn sớm có cơ thể săn chắc và cải thiện sức khỏe.
Các huấn luyện viên thể hình có nhiều năm kinh nghiệm cho biết, hít đất là một bài tập mang lại tác dụng và lợi ích cho người tập cực kỳ lớn nhưng dù vậy, bạn cũng không nên hít đất mỗi ngày.
Không. Hít đất sẽ không trực tiếp mang đến cho bạn cơ bụng 6 múi nhưng bài tập này có thể hỗ trợ và duy trì cơ bụng.
Có. Hít đất là bài tập kích thích toàn bộ cơ thể hoạt động. Các cơ ở bụng, lưng và chân phải siết chặt và kéo căng hết cỡ khi thực hiện bài tập này. Qua đó, xương sống được kéo giãn tạo điều kiện để bồi đắp sụn mới, kích thích cơ xương khớp hoạt động, giúp chiều cao được cải thiện nhanh chóng.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.