1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Sữa chua mít bao nhiêu calo? Ăn có béo không? Cách ăn ít tăng cân

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 06/07/2024 07:48:41

Bạn là một fan chính hiệu của sữa chua mít nhưng lại không dám ăn nhiều vì sợ sẽ mất đi vóc dáng thon gọn đang có? Xem ngay bài viết sau để cùng Elipsport khám phá 1 cốc sữa chua mít bao nhiêu calo và cách ăn để không sợ tăng cân nhé!

1. Một cốc sữa chua mít bao nhiêu calo?

Sự kết hợp hoàn hảo giữa mít và sữa chua cùng với các loại topping khác tạo nên sữa chua mít, mang đến cho người thưởng thức những trải nghiệm ngọt ngào đặc trưng.

Mỗi cốc sữa chua mít chứa khoảng 89 calo, với nguyên liệu chính là sữa chua và mít. Bên cạnh đó còn có các topping như trân châu, nước cốt dừa, thạch và đá xay. Tổng lượng calo trong một phần sữa chua mít tương đương 353 calo, đồng thời cung cấp một nguồn dinh dưỡng và năng lượng đáng kể cho cơ thể.

Tổng lượng calo trong một phần sữa chua mít tương đương 353 calo

Tổng lượng calo trong một phần sữa chua mít tương đương 353 calo

2. Ăn sữa chua mít có béo không?

Với hàm lượng calo của sữa chua mít, có nhiều thắc mắc liệu việc ăn sữa chua mít có tăng cân không? Trung bình, để cảm thấy no sau một bữa ăn, chúng ta có thể cần ăn khoảng khoảng 2 cốc sữa chua mít cùng 1 số topping, đồng nghĩa với việc cung cấp khoảng 445 calo cho cơ thể. Một người trưởng thành cần nạp vào cơ thể khoảng 2000 calo mỗi ngày và nếu ăn 3 bữa, mỗi bữa cần nạp khoảng 667 calo.

So sánh giữa lượng calo trong sữa chua mít và nhu cầu calo cho một bữa ăn, ta thấy lượng calo trong sữa chua mít ít hơn rất nhiều so với nhu cầu calo hàng ngày. Do đó, có thể kết luận rằng ăn sữa chua mít không gây tăng cân, thậm chí bạn còn có thể sử dụng món ăn này như một phần của chế độ giảm cân.

Tuy nhiên, việc ăn sữa chua mít có béo không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: lượng ăn, thời điểm ăn, chế độ tập luyện và sinh hoạt,... Do đó, để đảm bảo ăn sữa chua mít không gây béo, bạn cần cân chỉnh toàn bộ các yếu tố trên.

Ăn sữa chua mít không gây tăng cân

Ăn sữa chua mít không gây tăng cân nếu ăn đúng cách

3. Có nên ăn sữa chua mít giảm cân không?

Một số chị em còn quan tâm đến việc liệu ăn sữa chua mít có giúp giảm cân không? Các chuyên gia khẳng định rằng, việc tiêu thụ sữa chua mít có thể góp phần hỗ trợ vào quá trình giảm cân nếu bạn thực hiện ăn món ăn này đúng cách. Điều này có lý do vì:

  • Sữa chua được biết đến là một thực phẩm hỗ trợ an toàn và hiệu quả trong quá trình giảm cân. Trong sữa chua, lợi khuẩn giúp kích thích quá trình trao đổi chất và loại bỏ mỡ thừa một cách nhanh chóng. Hơn nữa, nó còn hỗ trợ chuyển hóa năng lượng một cách hiệu quả, tạo cảm giác no lâu và giúp kiểm soát cân nặng.
  • Mít là một thực phẩm có lợi cho quá trình giảm cân. Chất xơ cao, hàm lượng calo thấp và ít chất béo trong mít cũng là những yếu tố giúp tăng cảm giác no, cải thiện tiêu hóa, và hỗ trợ loại bỏ năng lượng dư thừa khỏi cơ thể.

Sữa chua mít hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả

Sữa chua mít hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả

4. Cách làm sữa chua mít giảm cân ngay tại nhà

Nguyên liệu:

  • 100gr mít chín.
  • 500ml sữa tươi không đường.
  • 100ml sữa đặc.
  • 1 hũ sữa chua cái.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bắt đầu bằng việc lấy mít và tách hạt, sau đó cắt thành những sợi nhỏ.
  • Bước 2: Cho sữa tươi và sữa đặc vào, khuấy đều và đun nóng cho đến khi nhiệt độ của sữa là khoảng 40 độ C. Tắt bếp và để sữa nguội. Khi đã nguội, đổ sữa chua vào và đánh tan. Chia hỗn hợp này vào từng hũ nhỏ và đậy kín nắp. Đun ấm nước đến khoảng 40 độ C, đổ vào thùng ủ và xếp hũ sữa chua vào đó. Đậy kín nắp và để ủ trong 8 giờ để sữa chua lên men.
  • Bước 3: Sau 8 giờ, lấy sữa chua ra và để trong tủ mát khoảng 3 tiếng. Sau đó, lấy mít đã được thái sợi và trộn đều với sữa chua. Thêm vào topping như rau câu, trân châu và nước cốt dừa, sau đó bạn có thể thưởng thức món ăn ngon và bổ dưỡng của mình.

Có thể thêm các topping khác để món sữa chua mít thêm hấp dẫn

Có thể thêm các topping khác để món sữa chua mít thêm hấp dẫn

5. Cách ăn sữa chua mít giảm cân

Có nên ăn sữa chua mít khi đang cố gắng giảm cân hay không? Các chuyên gia đã đưa ra đánh giá rằng không chỉ sữa chua mít không gây béo, mà món ăn này còn có thể hỗ trợ quá trình giảm cân. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối ưu cho sức khỏe và giảm cân, quan trọng nhất là bạn cần biết cách tiêu thụ đúng, khoa học. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Không nên ăn sữa chua mít vào buổi sáng để tránh tình trạng đau bụng và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Thích hợp nhất là ăn sữa chua mít vào buổi trưa hoặc tối, và nên ăn sau bữa ăn chính khoảng 30 phút.
  • Không nên ăn sữa chua mít khi đói.
  • Để có hiệu quả tốt khi giảm cân bằng sữa chua mít, hãy duy trì một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý.
  • Kết hợp việc tập thể dục thường xuyên để đạt được kết quả giảm cân tốt nhất.

Không nên ăn sữa chua mít khi đói

Không nên ăn sữa chua mít khi đói

Vừa rồi là toàn bộ thông tin về sữa chua mít, lượng calo có trong sữa chua mít cũng như cách làm và dùng sao cho không bị mập. Để có được vóc dáng chuẩn, bạn vẫn cần thường xuyên luyện tập thể dục thể thao và hạn chế các thực phẩm nhiều chất béo. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn và hẹn gặp lại trong các bài viết sau!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Tổng lượng calo trong một phần sữa chua mít tương đương 353 calo, đồng thời cung cấp một nguồn dinh dưỡng và năng lượng đáng kể.
Danh mục sản phẩm