1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

1 quả lê bao nhiêu calo? Ăn lê béo không? Cách ăn lê giảm cân hiệu quả

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 09/07/2024 08:36:09

Quả lê, một loại trái cây phổ biến với hương vị ngọt, giòn, mọng nước là sự lựa chọn ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về lượng calo trong quả lê, cũng như các công dụng và ảnh hưởng của việc ăn quả lê đối với quá trình giảm cân. Vậy 1 quả lê bao nhiêu calo? Ăn lê có béo không? Hãy cùng Elipsport xem ngay bài viết sau nhé!

1. Quả lê bao nhiêu calo?

Quả lê là loại trái cây rất quen thuộc hàng ngày. Lê có vị ngọt, giòn, nhiều nước rất dễ ăn và được nhiều người yêu thích. Trong 100g thịt quả lê thường cung cấp khoảng 50-60 calo. Do đó, khi thưởng thức những quả lê trung bình có trọng lượng từ 400-600g, bạn chỉ tiêu thụ khoảng 200-360 calo.

Theo nghiên cứu và thông kê từ cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia USDA, một quả lê có trọng lượng 178g chứa một lượng dưỡng chất đa dạng, bao gồm:

  • 27g carbohydrate (bao gồm 17g đường và 6g chất xơ)
  • 1g chất đạm
  • Cung cấp 12% lượng vitamin C
  • Cung cấp 6% kali
  • Cung cấp 10% vitamin K

Ngoài ra, quả lê cũng cung cấp một loạt các chất dinh dưỡng khác như sắt, canxi, magiê, vitamin B6, carotenoid, folate, riboflavin, flavonol, và nhiều chất khác.

1-qua-le-bao-nhieu-calo-an-le-beo-khong-cach-an-le-giam-can-hieu-qua-1

Quả lê với hàm lượng calo thấp, giàu vitamin và khoáng chất tốt cho sức khoẻ

2. Ăn lê có lợi ích gì?

  • Tăng cường chất xơ: Quả lê là nguồn chất xơ phong phú, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn chặn tình trạng táo bón và tiêu chảy, đồng thời duy trì sự kiểm soát đường huyết.
  • Chống lại gốc tự do có hại: Với hàm lượng các khoáng chất như đồng, vitamin K, và vitamin C, quả lê đóng vai trò trong việc bảo vệ cơ thể khỏi tác động xấu của gốc tự do.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Quả lê chứa vitamin B3, vitamin B2, vitamin C, vitamin K và các khoáng chất như folate, magiê, đồng, mangan, canxi, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm cảm giác mệt mỏi và suy nhược. Ngoài ra, chúng bảo vệ ADN, thúc đẩy trao đổi chất và ngăn chặn đột biến tế bào.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Anthocyanin, có hàm lượng vô cùng dồi dào trong quả lê, có tác dụng ngăn ngừa và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
  • Giảm cholesterol, nguy cơ mắc bệnh về tim mạch: Trong lê chứa pectin - một loại chất xơ, đóng vai trò quan trọng trong việc giảm hàm lượng cholesterol trong máu. Đồng thời, các chất chống oxy hóa cũng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

Quả lê chứa nhiều chất xơ

Quả lê chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ hệ tiêu hoá, kiểm soát đường huyết

3. Ăn lê có béo không?

Lê không chỉ giàu dưỡng chất, chất xơ mà còn có lượng calo thấp, trung bình chỉ khoảng 57 calo trong mỗi 100g thịt quả. Điều này làm cho lê trở thành một lựa chọn tốt để duy trì cân nặng, không gây tăng cân.

Một quả lê cỡ vừa cung cấp khoảng 6g chất xơ, tương đương với 1/4 lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Lượng chất xơ này đóng vai trò quan trọng trong việc giảm khả năng hấp thụ chất béo. Bên cạnh đó, chất xơ trong lê còn giúp đầy bao tử nhanh, tạo cảm giác no lâu giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn, duy trì cân nặng một cách tối ưu hơn.

Một quả lê cung cấp 1/4 lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể mỗi ngày

Một quả lê cung cấp 1/4 lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể mỗi ngày

4. Ăn lê nhiều có tốt không?

Mặc dù lê có lợi cho sức khỏe, nhưng bạn nên ăn lê vừa đủ để không gây tăng cân. Ăn quá nhiều lê có thể tích trữ nhiều chất béo thực vật trong cơ thể, dẫn đến sự hình thành mỡ thừa và tăng cân.

Trung bình, nam cần khoảng 35g chất xơ mỗi ngày, trong khi nữ cần khoảng 25g chất xơ mỗi ngày. Vì vậy, việc ăn 1-2 quả lê mỗi ngày là đủ, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp kiểm soát cân nặng mà không gây tăng cân.

Bạn nên ăn lê vừa đủ để không gây tăng cân

Bạn nên ăn lê vừa đủ để không gây tăng cân

5. Ăn lê thời điểm nào là tốt nhất

Mặc dù ăn lê giúp duy trì cân nặng và tạo cảm giác no lâu, nhưng bạn không nên ăn lê thay cơm. Bạn có thể ăn 1 quả lê hoặc uống 1 cốc nước ép lê trước mỗi bữa ăn. Ngoài ra, giữa các bữa ăn, khi cảm thấy đói, bạn cũng có thể tạo món salad từ lê, táo, và chuối cắt nhỏ để ăn, hoặc làm sinh tố lê. Những món này không chỉ giúp lấp đầy bụng và giảm cảm giác đói, mà còn có lợi cho làn da của bạn.

Bạn có thể chế biến lê thành salad để tăng thêm hương vị

Bạn có thể chế biến lê thành salad để tăng thêm hương vị

6. Cách ăn lê giúp giảm cân

Hãy thưởng thức từ 1-2 quả lê mỗi ngày và chế biến thành nhiều món. Bạn có thể lựa chọn giữa việc ăn trực tiếp hoặc các món như nước ép lê, sinh tố lê, nước ép táo lê, lê mật ong. Kết hợp lê với các loại trái cây, rau củ khác để đảm bảo một chế độ ăn cân đối và khoa học về dinh dưỡng. Đồng thời, luyện tập thể dục thể thao như yoga, tập gym, khiêu vũ, aerobic, đạp xe, chạy bộ để đốt cháy năng lượng dư thừa và duy trì sức khỏe toàn diện.

Kết hợp luyện tập thể thao để duy trì cân nặng và giảm cân hiệu quả

Kết hợp luyện tập thể thao để duy trì cân nặng và giảm cân hiệu quả

7. Những lưu ý khi ăn lê

Ăn lê có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe với liều lượng hợp lý. Tuy nhiên, chú ý đến một số quy tắc sau để sử dụng lê hiệu quả:

  • Hạn chế ăn quá nhiều trong ngày. Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn khoảng 100g (khoảng 1 trái lê nhỏ).
  • Ăn lê ở nhiệt độ không quá nóng, vì lê có tính mát, phù hợp cho mọi người kể cả phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, tránh ăn lê vào buổi tối để tránh vấn đề về tiêu hóa.
  • Tránh sử dụng lê quá mức để tránh tình trạng rối loạn tiêu hóa do sự tích tụ fructose trong cơ thể. Các vấn đề dạ dày có thể xuất hiện nếu tình trạng này kéo dài.
  • Không kết hợp ăn lê với rau dền, củ cải, hoặc thịt ngỗng, để tránh các vấn đề như ngộ độc, sưng tuyến giáp, hoặc đau dạ dày.

Bạn nên sử dụng 1 đến 2 trái lê mỗi ngày

Không nên ăn lê quá nhiều trong ngày, có thể gây hại cho sức khoẻ

Hy vọng qua bài viết này sẽ cung cấp thông tin về việc ăn lê có thể ảnh hưởng đến cân nặng, cách ăn lê giảm cân hiệu quả. Hãy duy trì một lượng lê vừa phải để giữ cho vóc dáng của bạn luôn duyên dáng và hấp dẫn. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo các dụng tập luyện tại nhà để nâng cao sức khoẻ như máy chạy bộ, xe đạp tập. Theo dõi Elipsport để đón đọc nhiều thông tin hữu ích hơn nhé.

Xem thêm: 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
100g thịt quả lê thường cung cấp khoảng 50-60 calo
Danh mục sản phẩm