1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

100g xơ mít bao nhiêu calo? Cách làm các món ăn từ xơ mít giảm cân

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 03/07/2024 08:54:09

Xơ mít bạn có thể nghe lạ những nó được đánh giá là rất ngon nếu biết cách chế biến. Đã có rất nhiều món được kết hợp với xơ mít như gỏi xơ mít, xơ mít xào xả ớt, xơ mít kho… Hãy cùng với Elipsport tìm hiểu về 100g xơ mít bao nhiêu calo và cách làm các món ăn từ xơ mít giảm cân nhé!

1. Xơ mít có công dụng gì?

  • Giảm cholesterol: Xơ mít chứa một lượng lớn chất xơ giúp giảm cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể. Cholesterol này thường là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về mạch vành, xơ vữa động mạch và đột quỵ.
  • Hỗ trợ giảm cân: Xơ mít nhờ chứa nhiều nước và chất xơ nên có thể tạo cảm giác no lâu, kiểm soát cảm giác đói và giảm lượng thức ăn tiêu thụ. Điều này cho thấy xơ mít là một thực phẩm lý tưởng cho quá trình giảm cân và duy trì vóc dáng.
  • Cải thiện tiêu hóa: Xơ mít hỗ trợ cải thiện hoạt động tiêu hóa, ngăn chặn và giảm các triệu chứng khó tiêu, đầy hơi và táo bón nhờ lượng chất xơ có trong xơ mít.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Xơ mít cũng giàu vitamin C, kích thích sản xuất tế bào bạch cầu, tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh cảm lạnh và cảm cúm.

2. 100g xơ mít bao nhiêu calo?

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, mỗi 100g xơ mít chứa khoảng 50 calo. Bình thường, một người trưởng thành tiêu hao khoảng 2000 calo mỗi ngày, vì vậy lượng calo từ xơ mít chỉ chiếm khoảng 1/40 của nhu cầu calo hàng ngày.

Việc cung cấp calo cho cơ thể thông qua việc tiêu thụ xơ mít là không đáng kể. Ngoài ra, xơ mít cũng rất giàu dinh dưỡng như vitamin A, C, canxi, sắt, kali, thiamin, niacin, magi, và nhiều loại khác.

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, mỗi 100g xơ mít chứa khoảng 50 calo

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, mỗi 100g xơ mít chứa khoảng 50 calo

3. Ăn xơ mít có béo không?

Nhiều người lo lắng rằng việc tiêu thụ xơ mít có thể dẫn đến tăng cân, vì vậy, dù thích món này đến đâu, họ vẫn không dám ăn nhiều. Tuy nhiên, theo các bác sĩ dinh dưỡng, lượng calo trong xơ mít khá thấp, vì vậy không có lý do gì phải lo lắng về việc tăng cân khi tiêu thụ loại thực phẩm này.

Hơn nữa, xơ mít giàu chất xơ, giúp duy trì cảm giác no lâu, kiểm soát cảm giác đói và giảm lượng thức ăn tiêu thụ một cách hiệu quả. Đồng thời, hàm lượng vitamin và khoáng chất trong xơ mít cũng rất tốt cho sức khỏe của hệ tiêu hóa, hỗ trợ loại bỏ lượng calo dư thừa khỏi cơ thể.

Lượng calo trong xơ mít khá thấp, vì vậy không có lý do gì phải lo lắng về việc tăng cân khi tiêu thụ loại thực phẩm này

Lượng calo trong xơ mít khá thấp, vì vậy không có lý do gì phải lo lắng về việc tăng cân khi tiêu thụ loại thực phẩm này

4. Cách làm món ăn từ xơ mít giúp giảm cân

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 300 gram xơ mít.
  • 4 quả ớt cay.
  • 3 cây sả.
  • 2 củ hành tím.
  • Một chút dầu ăn, dầu hào, nước mắm, đường.

Sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, bạn cần lột sạch vỏ của xơ mít và rửa nó với nước muối, sau đó để ráo trong rổ. Sả và ớt cũng cần được rửa sạch bằng nước, để ráo và đập nhẹ. Hành tím thì cắt bỏ hai đầu, lột vỏ, rửa sạch và cắt thành những lát mỏng.

Cách làm xơ mít xào sả ớt

  • Bước 1: Cho 2 muỗng canh dầu vào chảo, để lửa vừa. Đợi đến khi dầu nóng, các bạn hãy cho hành tím, ớt, xả vào chảo phi thơm trong khoảng 2 – 3 phút.
  • Bước 2: Sau đó, cho xơ mít vào xào và bỏ thêm 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê nước mắm và 1 muỗng cà phê hạt nêm.
  • Bước 3: Tiếp tục đảo đều tay xơ mít trong khoảng 5 -10 phút cho đến khi chín rồi cho thêm 1 muỗng cà phê đường.
  • Bước 4: Cuối cùng, các bạn nêm lại gia vị sao cho vừa miệng rồi tắt bếp và múc ra dĩa.

Bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về 100g xơ mít bao nhiêu calo và cách làm các món ăn từ xơ mít giảm cân. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Xem thêm

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, mỗi 100g xơ mít chứa khoảng 50 calo.
Danh mục sản phẩm