1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Kim Chi Có Bao Nhiêu Calo? Ăn Kim Chi Béo Hay Giảm Cân Và Cách Làm

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 06/07/2024 07:47:38

Kim chi là một món ăn phổ biến và ngon miệng trong ẩm thực Hàn Quốc, nhưng bạn có bao giờ tự hỏi kim chi có bao nhiêu calo? Trong bài viết này, Elipsport sẽ cùng bạn khám phá lượng calo có trong kim chi và tìm hiểu liệu ăn kim chi có ảnh hưởng đến việc giảm cân hay không.

1. Kim chi có bao nhiêu calo?

Lượng calo trong kim chi có thể thay đổi tùy thuộc vào thành phần cụ thể và phương pháp nấu nướng. Tuy nhiên, kim chi thường có lượng calo thấp. Một số nguồn tin cho biết khoảng 100 gram kim chi chứa khoảng 60 - 65 calo, trong đó bao gồm: cải thảo (40 kcal), cà rốt (5 kcal), hành tây (5 kcal), ớt bột (5 kcal), bột nếp (10kcal).

Dưới đây là lượng calo trong 100g của một số món ăn làm bằng kim chi phổ biến:

  • Kim chi muối: Khoảng 65 calo/100g.
  • Kim chi cải thảo: Khoảng 60 calo/100g.
  • Canh kim chi: Khoảng 220 calo cho một bát cỡ trung bình.
  • Cơm rang kim chi: Khoảng 435 calo cho một đĩa cỡ vừa.
  • Canh kim chi đậu phụ: Khoảng 135 calo cho một bát cỡ vừa.

Lưu ý: Những con số này chỉ là ước tính và có thể thay đổi tùy thuộc vào cách nấu và thành phần cụ thể của từng món ăn.

100 gram kim chi chứa khoảng 60 - 65 calo

100 gram kim chi chứa khoảng 60 - 65 calo

2. Ăn kim chi có béo không?

Kim chi có một lượng calo thấp và ít chứa chất béo, vì vậy nó sẽ khó làm bạn tăng cân. Kim chi thường được làm từ rau củ và gia vị và quá trình lên men tạo ra các chất có lợi cho hệ tiêu hóa như probiotics.

Tuy nhiên, nếu bạn ăn kim chi kèm theo các món ăn giàu chất béo như thịt, mỡ, hay các món chiên, thì tổng lượng calo và chất béo của bữa ăn sẽ tăng lên. Do vậy, để kiểm soát cân nặng, bạn nên cân nhắc tiêu thụ kim chi một cách vừa phải, đồng thời duy trì một chế độ ăn cân đối để tăng cường sức khỏe và cân nặng một cách tốt nhất.

Kim chi có một lượng calo thấp, vậy nên, ăn kim chi không béo

Kim chi có một lượng calo thấp, vậy nên, ăn kim chi không béo

3. Ăn kim chi có giảm cân không?

Kim chi có lợi ích cho việc giảm cân vì nó thường có lượng calo thấp, không chứa chất béo và giàu chất xơ. Chất xơ trong kim chi giúp kéo dài cảm giác no, hạn chế cơn đói và giữ cho bạn cảm thấy đủ năng lượng trong thời gian dài sau khi ăn.

Tuy nhiên, để giảm cân, cần chú ý đến tổng lượng calo tiêu thụ hàng ngày. Bất kể loại thực phẩm nào bạn ăn, nếu tiêu thụ nhiều calo hơn so với lượng calo bạn tiêu thụ sẽ khó mà giảm cân. Vì vậy, hãy kiểm soát lượng calo và duy trì một chế độ ăn uống cân đối.

Kim chi có lợi ích cho việc giảm cân vì nó thường có lượng calo thấp

Kim chi có lợi ích cho việc giảm cân vì nó thường có lượng calo thấp

4. Lợi ích của kim chi với sức khỏe

Kim chi có nhiều lợi ích cho sức khỏe do chứa nhiều chất dinh dưỡng và probiotics. Dưới đây là một số lợi ích chính của kim chi:

  • Tăng cường hệ tiêu hóa: Kim chi chứa men vi sinh tự nhiên giúp cân bằng vi khuẩn trong ruột, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.
  • Cung cấp chất chống oxy hóa: Kim chi là nguồn giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa khác giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do các gốc tự do.
  • Cung cấp các dưỡng chất quan trọng: Kim chi có các thành phần vitamin và khoáng chất như vitamin K, vitamin A, selen, canxi và sắt giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Cải thiện sức khỏe não: Một số nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ kim chi có thể giúp cải thiện trí nhớ và chức năng não.
  • Hỗ trợ sức khỏe tim mạch: Kim chi có khả năng giảm cholesterol và huyết áp giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
  • Hỗ trợ giảm cân: Kim chi có lượng calo thấp và chứa ít chất béo giúp bạn cảm thấy no mà không tăng cân. Nó cũng có thể tăng cường quá trình trao đổi chất và giảm cảm giác đói.

Kim chi chứa nhiều chất xơ giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và duy trì sự khỏe mạnh của ruột

Kim chi chứa nhiều chất xơ giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và duy trì sự khỏe mạnh của ruột

5. Những lưu ý khi dùng kim chi

Khi sử dụng kim chi, có một số lưu ý sau đây:

  • Bảo quản đúng cách: Kim chi cần được bảo quản trong tủ lạnh để ngăn chặn quá trình lên men tiếp tục. Đảm bảo đậy kín nắp hộp hoặc bọc kín bằng bao bì nhựa để tránh tiếp xúc với không khí và giữ cho kim chi tươi ngon.
  • Kiểm tra hạn sử dụng: Hãy kiểm tra ngày hết hạn trên bao bì kim chi và không sử dụng khi kim chi đã hết hạn. Kim chi quá hạn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe do vi khuẩn hoặc chất gây hại có thể phát triển trong quá trình bảo quản.
  • Hạn chế tiêu thụ: Mặc dù kim chi có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nó cũng chứa nhiều muối. Đối với những người có vấn đề về huyết áp cao nên hạn chế lượng kim chi tiêu thụ để tránh tăng cường lượng muối trong cơ thể.
  • Chú ý đến dị ứng và vấn đề sức khỏe: Nếu bạn có dị ứng hoặc vấn đề sức khỏe cụ thể, như dị ứng đối với các thành phần trong kim chi, vấn đề về hệ tiêu hóa hoặc hệ miễn dịch yếu, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tiêu thụ kim chi cũng như tăng cường lượng kim chi trong chế độ ăn uống của bạn.
  • Kết hợp với chế độ ăn uống cân đối: Đảm bảo rằng bạn kết hợp kim chi với các loại thực phẩm khác trong chế độ ăn uống hàng ngày để đảm bảo sự đa dạng dinh dưỡng và cân bằng.

Bảo quản kim chi đúng cách tránh tiếp xúc với không khí giúp giữ cho kim chi tươi ngon

Bảo quản kim chi đúng cách tránh tiếp xúc với không khí giúp giữ cho kim chi tươi ngon

6. Cách làm kim chi ngon tại nhà cực đơn giản

Đây là một cách đơn giản để làm kim chi ngon tại nhà:

- Nguyên liệu:

  • 1 bắp cải trắng trung bình, cắt thành miếng nhỏ
  • 2-3 củ cà rốt, gọt vỏ và cắt thành sợi nhỏ
  • 3-4 củ tỏi, băm nhuyễn
  • 1 củ gừng tươi, băm nhuyễn
  • 3-4 muỗng canh muối
  • 1-2 muỗng canh đường
  • 1-2 muỗng canh tương ớt (tuỳ khẩu vị)
  • Nước lọc

- Cách làm:

  • Trộn bắp cải và cà rốt trong một tô lớn. Rắc đều muối lên trên và trộn đều. Đặt một cái nắp hoặc đĩa lên trên và để khoảng 1-2 giờ để bắp cải và cà rốt thẩm thấu muối.
  • Sau khi bắp cải và cà rốt nhừ, rửa sạch bằng nước lạnh để loại bỏ muối thừa.
  • Trộn tỏi băm và gừng băm với bắp cải và cà rốt.
  • Trong một tô nhỏ, hòa đường và tương ớt với một ít nước lọc để tạo thành một hỗn hợp. Sau đó, đổ hỗn hợp này vào tô chứa bắp cải và cà rốt và trộn đều cho tất cả các nguyên liệu được phủ đều với hỗn hợp đường và tương ớt.
  • Đặt kim chi vào hũ hoặc lon kín và nhấn chặt xuống để loại bỏ bọt khí. Đậy kín hũ hoặc lon.
  • Để kim chi ở nhiệt độ phòng trong vòng 1-2 ngày (tùy vào môi trường), sau đó đặt vào tủ lạnh để chín thêm ít nhất 2-3 ngày trước khi dùng.

- Lưu ý:

  • Trong quá trình làm kim chi, hãy đảm bảo các dụng cụ và bề mặt tiếp xúc với kim chi là sạch sẽ để tránh nhiễm khuẩn.
  • Thời gian lên men có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiệt độ và độ ẩm môi trường.

Hướng dẫn cách làm kim chi ngay tại nhà đơn giản nhất

Hướng dẫn cách làm kim chi ngay tại nhà đơn giản nhất

Trên đây là những thông tin về lượng calo có trong kim chi, khả năng ảnh hưởng đến việc giảm cân và cách làm kim chi ngon tại nhà. Kim chi không chỉ là một món ăn thú vị mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, để giúp quá trình giảm cân đạt hiểu quả tốt nhất, bạn nên kết hợp luyện tập thể dục thường xuyên cùng các thiết bị như máy tập chạy bộ, xe đạp tập,... của Elipsport. Ghé website elipsport.vn tham khảo ngay nhé!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Lượng calo trong kim chi có thể thay đổi tùy thuộc vào thành phần cụ thể và phương pháp nấu nướng. Tuy nhiên, kim chi thường có lượng calo thấp. Một số nguồn cho biết khoảng 100 gram kim chi chứa khoảng 60 - 65 calo. Bao gồm lượng calo có trong các nguyên liệu như: cải thảo (40 kcal), cà rốt (5 kcal), hành tây (5 kcal), ớt bột (5 kcal), bột nếp (10kcal).
Danh mục sản phẩm