1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Kimbap bao nhiêu calo? Ăn có béo không? Cách làm kimbap giảm cân

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 06/07/2024 07:46:57

Kimbap hay món cơm cuộn rong biển là món ăn Hàn Quốc nổi tiếng, vô cùng quen thuộc và được nhiều bạn nhỏ, người lớn ưa thích. Tuy nhiên nhiều người trong chế độ ăn khác nhau không biết kimbap bao nhiêu calo, ăn có bị tăng cân không? Sau đây Elipsport sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên và mách cho bạn cách làm kimbap giảm cân nhé!

1. Kimbap (cơm cuộn rong biển) bao nhiêu calo?

1.1. Kimbap thường bao nhiêu calo?

Một cuộn kimbap thông thường (kimbap truyền thống) nặng 100g chứa khoảng 400 calo, tương đương với lượng calo của 4 miếng gà rán. Đây được cho là một lượng calo không hề nhỏ trong một cuộn kimbap.

Hàm lượng calo có thể khác nhau tùy theo thành phần cũng như cách chế biến nguyên liệu của kimbap.

Trung bình mỗi cuộn kimbap truyền thống (100g) chứa khoảng 400 calo

Trung bình mỗi cuộn kimbap truyền thống (100g) chứa khoảng 400 calo

1.2. Kimbap chiên bao nhiêu calo?

Trong một cuộn kimbap chiên có trọng lượng 100g, lượng calo lên tới 540 calo. Tuy nhiên, lượng calo này có thể biến đổi tùy thuộc vào các thành phần được thêm vào trong kimbap.

Kimbap chiên chứa nhiều calo hơn so với kimbap thường

Kimbap chiên chứa nhiều calo hơn so với kimbap thường

1.3. Kimbap gạo lứt bao nhiêu calo?

Nếu thay thế cơm trắng bằng gạo lứt để làm kimbap, lượng calo sẽ giảm xuống đáng kể. Một cuộn kimbap gạo lứt 100g chứa khoảng 340 calo, ít hơn hẳn so với kimbap truyền thống.

1.4. Kimbap khoai lang bao nhiêu calo?

Một cuộn kimbap khoai lang nặng 100g chứa khoảng 360 calo, tương đương với lượng calo của 2 chén cơm trắng (~300 gram cơm trắng) hoặc 2 miếng pizza lớn.

1.5. Kimbap thịt bò bao nhiêu calo?

Kimbap thịt bò là món ăn hấp dẫn cho những ai yêu thịt bò, nhưng nó cũng chứa một lượng calo cao, khoảng 450 calo cho mỗi cuộn 100g.

Hàm lượng calo trong kimbap khác nhau tùy theo thành phần và cách chế biến

Hàm lượng calo trong kimbap khác nhau tùy theo thành phần và cách chế biến

2. Ăn kimbap có gây mập không?

Ăn kimbap có thể dẫn đến tăng cân nếu bạn ăn quá nhiều, quá thường xuyên hoặc lựa chọn loại kimbap có nhiều calo.

Một người trưởng thành cần khoảng 1.800 - 2.000 calo mỗi ngày, nhưng chỉ một cuộn kimbap thông thường đã chứa khoảng 400 calo. Thông thường, để cảm thấy no một người có thể cần ăn từ 1 đến 2 cuộn kimbap.

Điều này có nghĩa là chỉ riêng việc ăn kimbap có thể cung cấp 600 - 800 calo mỗi bữa, tương đương với 25% lượng calo cần thiết trong một ngày cho người trưởng thành. Với lượng calo cao như vậy, những người đang có kế hoạch giảm cân cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa kimbap vào thực đơn hàng ngày của mình.

Kimbap khá giàu calo nên người có kế hoạch giảm cân cần cân nhắc

Kimbap khá giàu calo nên người có kế hoạch giảm cân cần cân nhắc

3. Ăn kimbap có tốt không?

Kimbap là một món ăn có hàm lượng dinh dưỡng rất cao bởi lẽ nó gồm nhiều nguyên liệu nhiều dinh dưỡng cuộn lại tạo thành cơm cuộn và cả rong biển dùng để làm vỏ cuộn cũng chứa rất nhiều dưỡng chất như:

  • Carbohydrate: Trong cơm cuộn rong biển có lượng carbohydrate dồi dào, đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho cơ bắp và hệ thần kinh trung ương.
  • Chất xơ và khoáng chất: Giúp tăng cường khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác.
  • Vitamin A: Nồng độ vitamin A trong cơm cuộn rong biển cao hơn cà rốt gấp ba lần.
  • Canxi: Cơm cuộn rong biển chứa lượng canxi cao hơn gấp ba lần so với sữa bò.
  • I-ốt: Cần thiết cho cơ thể, đồng thời giúp ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh bướu cổ.
  • Vitamin E: Đóng vai trò làm chậm quá trình lão hóa và giúp duy trì vẻ ngoài trẻ trung.
  • Alga Alkane Mannitol: Hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện sức khỏe đường ruột.

Với các giá trị dinh dưỡng này, cơm cuộn rong biển được nhiều gia đình Hàn Quốc và trên thế giới lựa chọn là món ăn bổ dưỡng cho cả người lớn trẻ em. Người lớn cũng rất ưa chuộng món ăn này bởi dinh dưỡng và rất ngon miệng.

Người Hàn rất ưa chuộng kimbap để làm món ăn chính

Người Hàn rất ưa chuộng kimbap để làm món ăn chính

4. Cách làm kimbap giảm cân đơn giản tại nhà

4.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để làm kimbap truyền thống giảm cân, bạn cần chuẩn bị:

  • Rong biển dạng miếng to
  • 1 củ cà rốt, 1 quả dưa chuột
  • 2 quả trứng gà
  • 2 cây xúc xích
  • 500g gạo

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm kimbap

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm kimbap

4.2. Các bước làm món kimbap

Bước 1: Nấu cơm

Vo sạch gạo rồi cho một lượng nước vừa đủ. Cho gạo và nước vào nồi cơm điện và nấu cho chín. Bạn nên chọn loại gạo thơm, dẻo chuyên dùng để làm kimbap để món ăn thơm ngon hơn.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Trong lúc chờ cơm chín, hãy bắt đầu sơ chế các nguyên liệu khác. Rửa sạch cà rốt, dưa leo và xúc xích, sau đó cắt chúng thành dạng sợi dài. Đặt một nồi nhỏ lên bếp, đun sôi nước và luộc cà rốt và xúc xích cho đến khi chín vừa (tránh để nhừ nhé). Sau đó, bạn vớt ra để cho ráo nước.

Đối với trứng, đập vào tô và thêm một chút nước mắm, tiêu, hạt nêm và đánh đều tay cho đến khi tất cả quyện lại. Sau đó, làm nóng chảo và rán trứng cho đến khi chín vàng. Bước này bạn nên tráng trứng lớp mỏng thôi nhé! Cuối cùng cắt trứng thành sợi dài.

Sơ chế nguyên liệu và thái thành sợi nhỏ

Sơ chế nguyên liệu và thái thành sợi nhỏ

Bước 3: Cuộn cơm

Sau khi sơ chế xong nguyên liệu, cơm chín và nguội bớt thì tiến hành cuộn cơm.

Sử dụng một thớt sạch, đặt một tờ rong biển lên trên. Lấy khoảng 2-3 muỗng cơm, trải đều trên tờ rong biển, nhớ để trống khoảng 3cm ở mép cuối không trải cơm.

Tiếp theo, xếp các nguyên liệu như cà rốt, dưa leo, trứng, xúc xích lên trên cơm. Bạn có thể điều chỉnh số lượng nguyên liệu tùy ý. Nếu muốn giảm lượng calo, bạn nên cho nhiều rau, cà rốt, dưa leo hơn và hạn chế bớt xúc xích, trứng chiên.

Sau đó, nhẹ nhàng cuộn rong biển, cẩn thận để không làm rách lá rong biển và cuộn chặt tay để tạo hình đẹp cho cuộn cơm. Khi đã cuộn xong, cắt cuộn cơm thành từng khoanh dày khoảng 1-2cm vừa ăn.

Cuộn kimbap và cắt thành miếng vừa ăn

Cuộn kimbap và cắt thành miếng vừa ăn

4.3. Thành phẩm

Sau khi làm cẩn thận đúng theo những bước trên thì sẽ tạo ra một cuộn kimbap ngon - cơm dẻo, thơm hòa quyện cùng độ giòn của dưa chuột, hương vị của xích xích và vị mặn, thơm của rong biển vô cùng hấp dẫn.

Người Hàn Quốc thường thưởng thức cơm cuộn rong biển với nước tương Hàn Quốc hoặc xì dầu. Người Việt Nam hay sử dụng tương cà cùng mayonnaise để ăn kèm.

Thưởng thức kimbap cùng nước chấm theo sở thích

Thưởng thức kimbap cùng nước chấm theo sở thích

5. Những lưu ý ăn kimbap giảm cân

Khi sử dụng kimbap như một phần của chế độ giảm cân, điều quan trọng là phải kiểm soát lượng kimbap tiêu thụ. Ăn một lượng vừa phải, khoảng 1 cuộn (tương đương 100g) có thể hỗ trợ việc giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ quá nhiều ví dụ như 200 - 300g một lúc, thì mục tiêu giảm cân của bạn có thể không đạt được.

Để tăng cường hiệu quả giảm cân, bạn nên kết hợp với các hoạt động thể dục thể thao như chạy bộ, squat, yoga hoặc tập gym. Sự kết hợp này sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được trọng lượng lý tưởng.

Những lưu ý ăn kimbap giảm cân

Những lưu ý ăn kimbap giảm cân

Xem thêm:

Qua bài viết vừa rồi Elipsport đã cùng các bạn tìm hiểu kimbap bao nhiêu calo, hàm lượng calo có trong các loại kimbap, tác dụng của kimbap,… Mong rằng bài viết sẽ hữu ích với bạn, nếu thấy hay hãy chia sẻ cho bạn bè, người thân cùng đọc nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm