1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Bún nước tương bao nhiêu calo? Ăn bún nước tương có béo không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 20/06/2024 14:04:49

Bún nước tương là món ăn rất quen thuộc đối với người Việt Nam vì các nguyên liệu rất dễ tìm và dễ ăn của nó. Bạn hãy cùng Elipsport tìm hiểu về bún nước tương bao nhiêu calo và ăn bún nước tương có béo không? Hãy tham khảo nhé!

1. Bún nước tương bao nhiêu calo là như thế nào?

Bún nước tương là một món ăn rất quen thuộc trong ẩm thực Đông Nam Á, đặc biệt là ở Việt Nam. Lượng calo trong một bát bún nước tương có thể biến đổi tùy thuộc vào cách chế biến và nguyên liệu cụ thể, thường dao động từ khoảng 300 đến 400 calo.

Bún nước tương là một món ăn rất quen thuộc trong ẩm thực Đông Nam Á, đặc biệt là ở Việt Nam

Bún nước tương là một món ăn rất quen thuộc trong ẩm thực Đông Nam Á, đặc biệt là ở Việt Nam

2. Thành phần của bún nước

Thành phần của bún nước tương rất đa dạng, trong đó phải có các nguyên liệu chính là bún, rau sống, nước tương. Bên cạnh đó, món ăn còn có sự đa dạng về mặt nguyên liệu khi ban có thể thay đổi các loại đồ ăn kèm như thịt luộc, đậu hũ, chả lụa, chả gì, thịt nướng.

3. Bún nước tương bao nhiêu calo và có béo không?

Mỗi ngày, một người trưởng thành cần tiêu thụ khoảng 2.000 đến 2.200 calo để duy trì các hoạt động cần thiết trong cuộc sống, đồng nghĩa mỗi bữa cần khoảng 667-733 calo.

Theo các chuyên gia, một bát bún nước tương chay chứa khoảng 433 calo, ít hơn lượng calo cần thiết cho một bữa ăn, do đó không gây béo. Tuy nhiên, một bát bún trộn tương có thể chứa tới 1.200 calo, nhiều hơn rất nhiều so với nhu cầu calo cần thiết cho một bữa ăn, có thể gây tăng cân.

Theo các chuyên gia, một bát bún nước tương chay chứa khoảng 433 calo

Theo các chuyên gia, một bát bún nước tương chay chứa khoảng 433 calo

4. Bún nước tương bao nhiêu calo trung bình?

Trong một bát bún nước tương, lượng calo có thể biến đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm kích thước phần và thành phần cụ thể của món ăn. Trong trường hợp này, lượng calo trung bình thường dao động từ khoảng 300 đến 400 calo. Điều này có thể phụ thuộc vào việc bún được làm từ ngũ cốc gạo, miến hoặc bún mì, cũng như loại rau củ, thịt hoặc đậu hạt được thêm vào.

5. Thành phần nào của bún nước tương bao nhiêu calo?

Số lượng calo chủ yếu được cung cấp từ các thành phần chính như bún, thịt (hoặc nguồn protein khác) và nước tương. Ngoài ra, dầu mỡ và các gia vị có trong món ăn cũng có thể đóng góp vào việc tăng thêm lượng calo cho món ăn.

Số lượng calo chủ yếu được cung cấp từ các thành phần chính như bún, thịt (hoặc nguồn protein khác) và nước tương

Số lượng calo chủ yếu được cung cấp từ các thành phần chính như bún, thịt và nước tương

6. Cách tính lượng calo trong một bát bún nước tương?

Bạn có thể tận dụng các ứng dụng hoặc trang web chuyên biệt được lập ra để tính toán lượng calo dựa trên thành phần cụ thể và khẩu phần mà bạn sử dụng khi thực hiện các bước chuẩn bị cho món ăn của mình.

7. Cách giảm lượng calo trong bún nước tương?

Để giảm lượng calo trong bữa ăn của bạn, bạn có thể lựa chọn sử dụng bún mì gạo làm bằng gạo lứt hoặc bún sơ ri thay vì bún mì. Ngoài ra, bạn có thể chọn thịt gà hoặc tôm thay vì thịt lợn và hạn chế lượng nước tương và dầu mỡ trong việc nêm nếm và chế biến món ăn.

Bạn có thể lựa chọn sử dụng bún mì gạo làm bằng gạo lứt hoặc bún sơ ri thay vì bún mì

Bạn có thể lựa chọn sử dụng bún mì gạo làm bằng gạo lứt hoặc bún sơ ri thay vì bún mì

8. Bún nước tương có lợi cho sức khỏe không?

Bún nước tương không chỉ là một món ăn ngon miệng mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hữu ích như protein, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên, điều quan trọng là lượng calo và thành phần dinh dưỡng cụ thể của món ăn này sẽ phụ thuộc vào cách chế biến cũng như lựa chọn nguyên liệu trong quá trình chuẩn bị.

Bún nước tương là món ăn thường xuất hiện trong các bữa ăn của người Việt Nam. Bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về bún nước tương bao nhiêu calo và ăn bún nước tương có béo không? Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Xem thêm

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Lượng calo trong một bát bún nước tương có thể biến đổi tùy thuộc vào cách chế biến và nguyên liệu cụ thể, thường dao động từ khoảng 300 đến 400 calo.
Danh mục sản phẩm