1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Su hào bao nhiêu calo? Ăn su hào có mập không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 06/07/2024 07:40:20

Su hào là một loại thực phẩm bổ dưỡng và được mọi người tin dùng để chế biến thành các món ăn thơm ngon. Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu về su hào bao nhiêu calo và ăn su hào có mập không để có cách dùng hợp lý. Tham khảo bài viết này nhé!

1. 1 củ su hào bao nhiêu calo?

100g su hào luộc bao nhiêu calo?

Su hào có hàm lượng calo khá thấp, chẳng hạn, trong 100g su hào luộc thường chỉ chứa khoảng 27 calo. Với trọng lượng của một củ su hào thường là khoảng 250g, tổng lượng calo của củ su hào là 67 calo, tương đương với lượng calo có trong nhiều loại rau củ quả khác.

Trong 100g su hào luộc thường chỉ chứa khoảng 27 calo

Trong 100g su hào luộc thường chỉ chứa khoảng 27 calo

100g su hào xào trứng bao nhiêu calo?

Hàm lượng calo trong món su hào xào trứng là khoảng 130 calo cho mỗi lượng 100g. Điều này cung cấp một lượng năng lượng ổn định và phù hợp cho cơ thể khi tiêu thụ món ăn này, đồng thời cung cấp cảm giác no lâu hơn.

Hàm lượng calo trong món su hào xào trứng là khoảng 130 calo

Hàm lượng calo trong món su hào xào trứng là khoảng 130 calo

Su hào xào cà rốt bao nhiêu calo?

Trong 100g su hào xào cà rốt thì chứa khoảng 310 calo. Món su hào xào cà rốt không chỉ cung cấp năng lượng mà còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như vitamin C, vitamin K và các loại vitamin B.

Ngoài ra, cà rốt chứa beta-carotene, một loại chất chống oxy hóa mạnh mẽ được biến đổi thành vitamin A trong cơ thể, cũng như các khoáng chất như kali và mangan.

Trong 100g su hào xào cà rốt thì chứa khoảng 310 calo

Trong 100g su hào xào cà rốt thì chứa khoảng 310 calo

Su hào xào thịt bò bao nhiêu calo?

Su hào xào thịt bò chứa khoảng 320 calo, nhỉnh hơn một chút so với xào với cà rốt. Món này cũng chứa nhiều protein từ thịt bò, giúp cơ thể cung cấp năng lượng và xây dựng cơ bắp cùng với các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

Su hào xào thịt bò chứa khoảng 320 calo

Su hào xào thịt bò chứa khoảng 320 calo

Canh su hào nấu xương bao nhiêu calo?

Món ăn này chứa khoảng 470 calo. Một tô canh su hào xương hầm thêm cà rốt và đậu hà lan không chỉ cung cấp năng lượng mà còn là nguồn dồi dào các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Đây là một món ăn giàu chất dinh dưỡng vì chứa protein từ xương, các vitamin và khoáng chất như vitamin C từ cà rốt, vitamin K từ su hào, kali và magie từ đậu hà lan.

Su hào nấu xương là một món ăn bổ dưỡng

Su hào nấu xương là một món ăn bổ dưỡng

2. Ăn su hào có béo không?

Trong củ su hào chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất cùng với calo thấp. Lượng dinh dưỡng này cho thấy rằng ăn su hào không gây béo phì và có thể hỗ trợ quá trình giảm cân.

Việc tiêu thụ su hào không làm cơ thể hấp thụ nhiều calo, đồng thời cung cấp các chất dinh dưỡng giúp cảm giác no lâu, kích thích quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả. Sau đây là dưỡng chất có trong 100g su hào:

3. Cách giảm cân bằng su hào cực hiệu quả

Bạn có thể kết hợp su hào với các thực phẩm khác để tạo nên một món ăn thơm ngon và kích thích vị giác hơn. Bạn có thể tham khảo:

Canh su hào giảm cân

Nguyên liệu: 1 củ su hào, 1 củ cà rốt, 300g sườn non, hành tươi và những gia vị cần thiết.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy sơ chế sạch sẽ các nguyên liệu rau củ.
  • Bước 2: Cho sườn non vào nước sôi trần qua trong 1 phút rồi mang đi rửa sạch để khử mùi hôi. Sau đó cho vào nồi hầm khoảng 45 phút.
  • Bước 3: Su hào, cà rốt rửa sạch, thái miếng vừa ăn và đem hành lá rửa sạch, cắt khúc.
  • Bước 4: Sau khi sườn đã mềm thì cho su hào với cà rốt đã thái vào nồi.
  • Bước 5: Nêm gia vị vừa ăn và đun đến khi nguyên liệu đã chín. Cuối cùng cho hành lá vào nồi rồi tắt bếp và thưởng thức.

Canh su hào là một món ăn rất dễ làm

Canh su hào là một món ăn rất dễ làm

Nộm su hào giảm cân

Nguyên liệu: 1 củ su hào, 1 củ cà rốt, lạc rang giã nhỏ, tỏi giã nhuyễn, chanh, ớt, rau mùi, rau húng và và những gia vị cần thiết.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Su hào, cà rốt rửa sạch thái sợi mỏng và sau đó cho vào ngâm nước muối khoảng 20 phút.
  • Bước 2: Với su hào và cà rốt ra rồi rửa sạch lại với nước, để ráo.
  • Bước 3: Tiếp theo, làm nước chấm chua ngọt để trộn: chuẩn bị 1 bát nước lọc, đường, nước mắm, mì chính, pha vào nhau tuỳ từng khẩu vị người dùng. Cuối cùng pha thêm nước chanh, tỏi và ớt.
  • Bước 4: Cho su hào, cà rốt vào một bát to, đổ nước chấm chua ngọt vào rồi trộn đều.
  • Bước 5: Thêm lạc, rau mùi, húng đã thái nhỏ vào. Trộn trong 10 phút rồi thưởng thức.

Nộm su hào rất tốt cho sức khỏe và có các nguyên liệu dễ tìm

Nộm su hào rất tốt cho sức khỏe và có các nguyên liệu dễ tìm

4. Lưu ý khi ăn su hào giảm cân

Bên cạnh việc tìm hiểu su hào bao nhiêu calo bạn cũng có thể biết thêm về một số lưu ý ăn su hào giảm cân như:

  • Su hào có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên, những món ăn từ su hào có hiệu quả tốt nhất cho việc giảm cân là su hào luộc, su hào nấu canh.
  • Với món su hào muối, cần hạn chế ăn quá nhiều để tránh gây tổn thương cho dạ dày và đảm bảo an toàn trong quá trình giảm cân (do su hào muối chứa nhiều natri).
  • Su hào có thể được thêm vào các bữa chính trong ngày cùng với một số món ăn mặn. Với các món rau củ ít calo như su hào, bạn có thể ăn một cách thoải mái mà không cần quá lo lắng về lượng khẩu phần.
  • Bạn không nên ăn su hào sống.
  • Su hào có thể hỗ trợ quá trình giảm cân, tuy nhiên, những người mắc các bệnh liên quan đến tuyến giáp nên tránh ăn su hào vì chúng chứa hợp chất goitrogens có thể gây sưng tuyến giáp.
  • Để đạt được kết quả tốt nhất, cần kết hợp việc ăn su hào với chế độ dinh dưỡng cân đối, tính toán chính xác hàm lượng calo trong các món ăn và thực hiện các buổi tập luyện hợp lý.

Su hào là một trong những loại rau của được đánh giá rất cao về mặt dinh dưỡng. Bài viết sẽ cùng bạn tìm hiểu những thông tin hữu ích về su hào bao nhiêu calo và ăn su hào có mập không. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
100g su hào luộc thường chỉ chứa khoảng 27 calo.
Danh mục sản phẩm