1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

1 ly nước ngọt bao nhiêu calo? Uống nước ngọt nhiều có béo không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 06/07/2024 07:40:13

Hiện nay, mọi người rất ưa chuộng các loại nước ngọt vì đây không chỉ là thức uống dùng để giải khát mà nó còn mang lại cảm giác sảng khoái khi uống. Hãy cùng với Elipsport khám phá thêm nhiều điều về 1 ly nước ngọt bao nhiêu calo và uống nước ngọt nhiều có béo không. Cùng tham khảo nhé!

1. Thành phần trong 100ml nước ngọt gồm những gì?

Thành phần chính có trong các loại nước ngọt gồm nước đã bão hòa khí CO2, đường, các hương liệu, caffein, axit citric, axit photphoric và một số loại phụ gia thực phẩm khác.

Tùy vào từng loại nước ngọt khác nhau mà khối lượng cũng như các thành phần của chúng cũng sẽ khác nhau. Trước khi bạn chọn mua một loại nào đó, có thể tham khảo các thông tin in trên bao bì sản phẩm.

Thành phần chính có trong các loại nước ngọt gồm nước đã bão hòa khí CO2, đường, các hương liệu

Thành phần chính có trong các loại nước ngọt gồm nước đã bão hòa khí CO2, đường, các hương liệu

2. Nước ngọt và tác dụng của nó đối với sức khỏe

Bên cạnh việc quan tâm nước ngọt bao nhiêu calo, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về những tác dụng của nó đối với sức khỏe:

  • Giúp giảm đau đầu, cải thiện tinh thần: Vì trong nước ngọt có chứa caffeine, một chất có khả năng kích thích hệ thần kinh trung ương, hỗ trợ giảm triệu chứng đau đầu và một phần quá trình phân hủy axit béo trong gan.
  • Có lợi cho hệ hô hấp: Caffeine trong các loại nước ngọt ngày nay cũng có công dụng mở rộng đường hô hấp, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho hệ thống hô hấp hoạt động ổn định và dễ dàng hơn.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Khí carbonic (CO2) có trong nước ngọt đã được khoa học chứng minh có tác dụng tích cực đến hệ tiêu hóa của con người, giúp giảm cảm giác buồn nôn, đau bụng và khó tiêu.
  • Bảo vệ nồng độ canxi trong máu: Số lượng natri có trong nước ngọt thường được các chuyên gia xác định là có lợi cho sức khỏe. Vì natri sẽ duy trì nồng độ canxi trong máu một cách hiệu quả và hỗ trợ kích thích hoạt động của tuyến thượng thận, cơ co.

3. Trong 100ml nước ngọt bao nhiêu calo?

Tùy vào từng loại nước ngọt mà hàm lượng calo cũng sẽ khác nhau. Dựa theo các thông tin cung cấp từ nhà sản xuất, dưới đây là lượng calo của một số loại nước ngọt điển hình (100ml)

  • Coca cola light: 0 calo.
  • Mirinda: 211.2 calo.
  • Coca cola vị nguyên bản chứa: 42 calo.
  • Coca cola zero loại không đường: 0 calo.
  • Fanta Soda vị kem trái cây: 40 calo.
  • Pepsi vị chanh không calo: 0 calo.
  • Coca cola Plus: 0.26 calo.
  • Mirinda Soda kem: 19 calo.
  • 7up vị chanh: 14 calo.

4. Uống nước ngọt có gây béo hay không?

Theo thông tin từ các chuyên gia dinh dưỡng, thành phần chính thường có trong nước ngọt là đường để tạo ngọt và các thành phần thiết yếu khác như vitamin hoặc khoáng chất cho cơ thể.

Do đó, việc sử dụng nước ngọt thường xuyên chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân, đặc biệt loại đường có trong nước ngọt thường khó chuyển hóa thành năng lượng. Để có thể tiêu thụ được hết lượng đường đó, bạn sẽ cần tập thể dục trong nhiều giờ đồng hồ.

Việc sử dụng nước ngọt thường xuyên chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân

Việc sử dụng nước ngọt thường xuyên chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân

5. Lưu ý khi uống nước ngọt

  • Bạn không nên uống quá nhiều nước ngọt, chỉ nên uống khoảng 1-2 lon/tuần
  • Đối với những người đang có bệnh tiểu đường, các bệnh về tim mạch hay huyết áp thì được các bác sĩ khuyên rằng không nên sử dụng nước ngọt
  • Không nên uống nước ngọt thay cho nước lọc hằng ngày
  • Không được uống nước ngọt khi bụng đói hoặc vào ban đêm

6. Các loại nước ngọt có ga đang được yêu thích nhất

Nước ngọt có ga Pepsi Cola

Pepsi là một trong những thương hiệu nước giải khát không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay. Nước ngọt Pepsi Cola là sản phẩm nổi tiếng và lâu đời nhất của thương hiệu này. Mặc dù đã ra mắt từ lâu, nhưng Pepsi vẫn được yêu thích bởi giá cả hợp lý, mẫu mã thiết kế chai và lon đẹp mắt, tinh tế.

Pepsi là một trong những thương hiệu nước giải khát không còn quá xa lạ

Pepsi là một trong những thương hiệu nước giải khát không còn quá xa lạ

Nước ngọt Coca Cola

Ngoài Pepsi, Coca Cola cũng là một trong những thương hiệu nước giải khát lâu đời và nổi tiếng. Dòng sản phẩm chính của Coca Cola thường có thiết kế bên ngoài có màu đỏ đặc trưng của thương hiệu.

Bên cạnh đó, giá cả phải chăng và sự đa dạng về dung tích sản phẩm cũng là những điểm mạnh mà nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Đây là loại đồ uống thường được sử dụng trong các sự kiện hội họp, lễ tết, sum vầy gia đình.

Coca Cola cũng là một trong những thương hiệu nước giải khát lâu đời

Coca Cola cũng là một trong những thương hiệu nước giải khát lâu đời

Nước ngọt Mirinda vị cam

Mirinda cũng là một trong số các thương hiệu nước giải khát thuộc chủ sở hữu Pepsico. Nước ngọt Mirinda cam được nhiều người ưa thích vì có thiết kế đặc biệt với bao bì màu đỏ cam rất lôi cuốn.

Đặc biệt, các thiết kế trên sản phẩm khiến người sử dụng cảm thấy vui vẻ, tăng cường năng lượng tích cực và may mắn và nước uống cam dễ uống. Do đó, đây là loại nước giải khát được nhiều người lựa chọn trong các dịp lễ tết.

Mirinda cũng là một trong số các thương hiệu nước giải khát thuộc chủ sở hữu Pepsico

Mirinda cũng là một trong số các thương hiệu nước giải khát thuộc chủ sở hữu Pepsico

Nước ngọt Fanta vị cam

Fanta cam được biết đến là một loại nước ngọt có ga thơm ngon với đặc trưng mùi cam dễ chịu. Sản phẩm không chỉ làm hài lòng vị giác mà còn chứa vitamin C, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và tăng cường sức khỏe.

Điều này làm cho Fanta cam trở thành một lựa chọn không thể thiếu cho những người muốn thưởng thức hương vị ngọt ngào mà còn quan tâm đến sức khỏe của mình.

Fanta cam được biết đến là một loại nước ngọt có ga thơm ngon

Fanta cam được biết đến là một loại nước ngọt có ga thơm ngon

Nước ngọt 7up vị chanh

Nước ngọt của thương hiệu 7up luôn được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng, đặc biệt là dòng sản phẩm nước ngọt 7up vị chanh. Thiết kế bao bì của sản phẩm có đặc trưng số 7 với màu chủ đạo là xanh lá cây.

Sản phẩm có nhiều dung tích khác nhau để phục vụ nhu cầu của mọi người. Đặc biệt, điều khiến thức uống này được mọi người yêu thích chính là hương vị nước chanh có ga mang lại cảm giác tươi mới và sảng khoái đặc biệt.

Nước ngọt của thương hiệu 7up luôn được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng

Nước ngọt của thương hiệu 7up luôn được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng

Nước ngọt Fanta soda vị kem trái cây

Đây là một loại thức uống của nhà Fanta đã “làm mưa làm gió” trong thời gian gần đây. Với màu xanh lá cây đặc trưng, hương vị trái cây thơm ngon và độc đáo, nó tạo nên một trải nghiệm uống thú vị mà bạn khó lòng tìm thấy ở bất kỳ sản phẩm nào khác.

Đây là một loại thức uống của nhà Fanta đã “làm mưa làm gió” trong thời gian gần đây

Đây là một loại thức uống của nhà Fanta đã “làm mưa làm gió” trong thời gian gần đây

7. Cách uống nước ngọt mà không bị béo

Bạn không nên tiêu thụ quá nhiều trong thời gian ngắn. Nước ngọt thường được dùng để giải khát nhưng không nên sử dụng hàng ngày vì có thể dẫn đến tăng cân và làm tăng cảm giác thèm ngọt.

Bên cạnh đó, những người mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, cao hoặc thấp huyết áp nên thay thế việc uống nước ngọt bằng các loại nước uống tốt hơn cho sức khỏe tim mạch. Đặc biệt, không nên uống nước ngọt khi đói hoặc vào ban đêm để tránh gây hại cho sức khỏe và ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về 1 ly nước ngọt bao nhiêu calo và uống nước ngọt nhiều có béo không? Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Thành phần chính có trong các loại nước ngọt gồm nước đã bão hòa khí CO2, đường, các hương liệu, caffein, axit citric, axit photphoric và một số loại phụ gia thực phẩm khác.
Danh mục sản phẩm