1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

1 lon Coca bao nhiêu calo? Uống Coca nhiều có tốt không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 06/07/2024 07:40:31

Trong danh sách các đồ uống phổ biến, không thể không nhắc đến Coca-Cola - một biểu tượng của văn hóa tiêu thụ đại chúng. Tuy nhiên, ít người biết chính xác rằng một lon Coca-Cola chứa bao nhiêu calo và ảnh hưởng của nó đối với sức khỏe của chúng ta là như thế nào. Hãy cùng Elipsport tìm hiểu về thông tin về 1 lon Coca bao nhiêu calo và uống Coca nhiều có tốt không nhé.

1. 1 lon Coca bao nhiêu calo?

Theo thông tin từ nhà sản xuất, một lon Coca-Cola có dung tích 330ml thì chứa 139 calo. Số calo này tương đương với khoảng 7% lượng năng lượng mà một người trưởng thành tiêu thụ trong một ngày. Ngoài ra, Coca-Cola còn chứa 34,3g đường và 26,4mg canxi - là các yếu tố góp phần vào tình trạng thừa cân và béo phì cho người sử dụng.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, một lon Coca-Cola có dung tích 330ml thì chứa 139 calo

Theo thông tin từ nhà sản xuất, một lon Coca-Cola có dung tích 330ml thì chứa 139 calo

2. Uống Coca có tốt không?

Coca-Cola là loại đồ uống có gas được ưa thích hàng đầu tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Nếu tiêu thụ quá nhiều Coca-Cola thì có thể gây hại đến sức khỏe và trong tương lai sẽ dẫn đến tình trạng thừa cân và các vấn đề sức khỏe nguy hiểm khác. Một trong những rủi ro lớn khi tiêu thụ quá nhiều Coca-Cola là khả năng gây nghiện.

Lượng đường lớn trong Coca-Cola sẽ làm bạn thừa cân, ảnh hưởng đến tim mạch và huyết áp. Hơn nữa, việc phụ thuộc vào loại đồ uống này cũng có thể khiến bạn cảm thấy căng thẳng và khó tập trung nếu không thể tiêu thụ hàng ngày. Vì vậy, nếu lạm dụng vào Coca cola sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe và cân nặng của bạn.

3. Uống Coca có béo không?

Ngoài việc quan tâm 1 lon Coca bao nhiêu calo, bạn cũng cần chú ý đến lượng đường có trong loại nước giải khát này. Theo các chuyên gia, thành phần chính trong Coca-Cola và các loại nước giải khát khác chủ yếu là đường. Do đó, việc tiêu thụ thường xuyên các loại đồ uống ngọt này sẽ dẫn đến tăng cân.

Đặc biệt, đường trong nước ngọt khó được chuyển hóa thành năng lượng, nên bạn cần phải vận động thường xuyên mới có thể tiêu hóa hết lượng đường đó. Một nghiên cứu của Trung tâm Y tế Đại học Texas (Mỹ) cho rằng: “Những người thường xuyên uống nước ngọt trong các bữa ăn sẽ có nguy cơ béo phì cao hơn gấp 10 lần so với người không tiêu thụ nước ngọt thường xuyên”.

Việc tiêu thụ thường xuyên các loại đồ uống ngọt này sẽ dẫn đến tăng cân

Việc tiêu thụ thường xuyên các loại đồ uống ngọt này sẽ dẫn đến tăng cân

4. Uống Coca như thế nào cho hợp lý?

Thực tế, Coca là một loại thức uống ngon và giải khát tốt nhưng bạn nên cân nhắc sử dụng nó một cách hợp lý. Theo khuyến nghị của các bác sĩ dinh dưỡng, uống Coca không phải lúc nào cũng gây hại. Với một người trưởng thành và khỏe mạnh, bạn có thể uống Coca 1-2 lần mỗi tuần và mỗi lần không quá 1 lon là hợp lý nhất.

5. Uống Coca không đường có béo không?

Nhiều người nghĩ rằng Coca không đường thì sẽ không calo nên sẽ không gây béo phì cho người dùng. Tuy nhiên, điều này không chính xác vì mặc dù không chứa lượng đường cao, nhưng Coca không đường lại chứa chất làm ngọt nhân tạo là aspartame.

Đây là một loại đường hóa học và được coi là không có calo. Khi phân hủy trong cơ thể, chúng sẽ chuyển hóa thành metanol và axit amin - là những chất tổng hợp ra calo.

Bạn không thể dựa vào việc Coca có hay không có calo để kết luận rằng nó sẽ không gây béo phì. Chính vì vậy, không nên lạm dụng Coca không đường và uống chúng một cách không kiểm soát mà phải sử dụng một cách vừa phải.

Coca không đường lại chứa chất làm ngọt nhân tạo là aspartame

Coca không đường lại chứa chất làm ngọt nhân tạo là aspartame

6. Một số tác hại khi lạm dụng Coca

Khiến cơ thể khó hấp thụ các vitamin cần thiết

Axit photphoric và caffeine có trong Coca sẽ gây ức chế và làm cho cơ thể khó hấp thụ được các vitamin cần thiết. Sau khi uống Coca, các vitamin có thể sẽ bị hai chất này đẩy ra khỏi cơ thể. Dần dần, điều này có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt vitamin, gây ra cảm giác mệt mỏi cho cơ thể.

Axit photphoric và caffeine có trong Coca sẽ gây ức chế các vitamin cần thiết

Axit photphoric và caffeine có trong Coca sẽ gây ức chế các vitamin cần thiết

Khiến cơ thể nhanh bị lão hóa, gây ảnh hưởng xấu đến làn da

Nếu bạn uống Coca mỗi ngày sẽ làm tăng lượng đường trong cơ thể. Và đường chính là nguyên nhân khiến cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Hơn nữa, việc uống Coca hàng ngày cũng làm cơ thể mất nước, gây ảnh hưởng tiêu cực đến làn da.

Nếu bạn uống Coca mỗi ngày sẽ làm tăng lượng đường trong cơ thể

Nếu bạn uống Coca mỗi ngày sẽ làm tăng lượng đường trong cơ thể

Khiến cơ thể có thể đối diện với tình trạng căng thẳng, lo âu

Coca chứa caffeine nên sẽ làm bạn gặp tình trạng mất ngủ và căng thẳng. Đồng thời, tâm trạng của bạn cũng có thể trở nên dễ tức giận và không ổn định. Caffeine cũng có khả năng gây nghiện nếu bạn tiêu thụ quá nhiều sẽ làm cho giảm sức khỏe và khiến bạn phụ thuộc vào Coca nhiều hơn.

Coca chứa caffeine nên sẽ làm bạn gặp tình trạng mất ngủ và căng thẳng

Coca chứa caffeine nên sẽ làm bạn gặp tình trạng mất ngủ và căng thẳng

Mòn men răng

Axit có trong các loại nước giải khát có gas sẽ gây mòn răng và là nguyên nhân của nhiều vấn đề về sức khỏe răng miệng như mòn răng, sâu răng... Hơn nữa, việc uống Coca sẽ làm ức chế quá trình hấp thụ vitamin, dưỡng chất, khiến cơ thể không thể tổng hợp canxi đúng cách, gây ra các vấn đề liên quan đến răng.

Axit có trong các loại nước giải khát có gas sẽ gây mòn răng

Axit có trong các loại nước giải khát có gas sẽ gây mòn răng

Khiến cơ thể thừa cân, béo phì

Chúng ta đã quá quen thuộc với tác dụng gây béo phì của các loại nước ngọt có gas. Và đối với Coca cola không calo, mặc dù lượng calo không có nhưng cùng với một số thành phần khác như đường cũng sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe.

Bởi lượng đường và các chất tạo ngọt nhân tạo trong Coca là khá lớn, gây khó khăn trong quá trình chuyển hóa và loại bỏ chúng khỏi cơ thể. Theo thời gian, điều này có thể dẫn đến tình trạng thừa cân và béo phì.

Chúng ta đã quá quen thuộc với tác dụng gây béo phì của các loại nước ngọt có gas

Chúng ta đã quá quen thuộc với tác dụng gây béo phì của các loại nước ngọt có gas

Suy giảm chức năng của gan, thận

Nếu bạn thường xuyên tiêu thụ Coca hoặc các loại đồ uống có gas khác có thể gây ra tình trạng quá tải với gan. Việc này sẽ dẫn đến làm giảm chức năng của gan và thận, một tình trạng rất nguy hiểm và có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như suy thận, suy gan…

Coca hoặc các loại đồ uống có gas khác có thể gây ra tình trạng quá tải với gan

Coca hoặc các loại đồ uống có gas khác có thể gây ra tình trạng quá tải với gan

Tăng nguy cơ bị mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp

Khi dùng nhiều Coca, cơ thể bạn sẽ bị kích thích và sản xuất ra lượng cholesterol xấu. Nếu cứ duy trì tình trạng này thì sẽ tăng nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch, đột quỵ và cao huyết áp và mắc bệnh tiểu đường.

Khi dùng nhiều Coca, cơ thể bạn sẽ bị kích thích và sản xuất ra lượng cholesterol xấu

Khi dùng nhiều Coca, cơ thể bạn sẽ bị kích thích và sản xuất ra lượng cholesterol xấu

Tăng nguy cơ gây ung thư

Các chất hóa học có trong Coca cùng với phân tử benzen được ghi trong bao bì, lon và chai nước ngọt có thể kích thích sự phát triển của tế bào ung thư và tăng nguy cơ mắc bệnh này. Ngoài ra, việc sản xuất Coca cũng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và nguồn nước.

Chẳng hạn, để sản xuất 10.000 lít nước ngọt có gas thì phải tiêu thụ khoảng hàng tỷ lít nước sạch mỗi giây. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 40% lượng nước này được sử dụng trực tiếp để sản xuất nước ngọt, trong khi 60% còn lại được lãng phí trong quá trình sản xuất. Điều này gây ra sự lãng phí lớn về nguồn nước và ô nhiễm môi trường.

Chai nước ngọt có thể kích thích sự phát triển của tế bào ung thư

Chai nước ngọt có thể kích thích sự phát triển của tế bào ung thư

7. Cần lưu ý gì khi uống Coca để không ảnh hưởng đến sức khỏe?

Dưới đây là một điều cần lưu ý khi uống Coca để không ảnh hưởng đến sức khỏe:

  • Bạn nên hạn chế việc uống Coca đến mức tối đa, khoảng một lon có dung tích 300ml mỗi ngày để duy trì một lối sống lành mạnh và cân đối, 1-2 lon mỗi tuần.
  • Khi uống Coca hoặc các loại nước có gas khác, nên dùng ống hút và không được ngậm quá lâu.
  • Nên kết hợp uống nước ngọt với một chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục đều đặn để giữ gìn sức khỏe.

Bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về 1 lon Coca bao nhiêu calo và uống Coca nhiều có tốt không? Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Xem thêm

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Theo thông tin từ nhà sản xuất, một lon Coca-Cola có dung tích 330ml thì chứa 139 calo.
Danh mục sản phẩm