1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Bò húc bao nhiêu calo? Uống bò húc nhiều có tốt không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 06/07/2024 07:39:33

Bò húc là một trong những thức uống phổ biến tại Việt Nam. Hãy cùng với Elipsport tìm hiểu nhiều hơn về bò húc bao nhiêu calo và uống bò húc nhiều có tốt không trong bài viết phía dưới nhé!

1. Nước bò húc - Redbull là gì?

Red Bull (Nước bò húc) là một loại đồ uống tăng lực có chứa đường, được ra mắt lần đầu tại Áo vào năm 1987. Nó được sản xuất để cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp làm tỉnh táo tinh thần ngay lập tức.

Công thức của Red Bull bao gồm caffeine, một số loại vitamin B, taurine và các hợp chất khác nhằm tăng cường năng lượng. Ngoài ra, Red Bull cũng có phiên bản không đường như Red Bull Zero và Red Bull Sugarfree.

Red Bull (Nước bò húc) là một loại đồ uống tăng lực có chứa đường

Red Bull (Nước bò húc) là một loại đồ uống tăng lực có chứa đường

2. Nước bò húc - Redbull bao nhiêu calo?

Trung bình khoảng 260ml nước bò húc thì sẽ chứa các thành phần sau đây:

  • Lượng calo: 112g.
  • Chất đạm: 1.2g.
  • Chất béo: 0g.
  • Carbohydrate: 27g.
  • Đường: 27g.
  • Caffeine: 75mg.

3. Bò húc có gây hại không?

Có thể làm tăng huyết áp và nhịp tim

Hàm lượng caffein trong Redbull khá cao vì mỗi lon Red Bull (355ml) thì chứa hơn 108mg caffein. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng: sau khi uống một lon Red Bull, huyết áp và nhịp tim của người lớn có thể tăng đáng kể trong khoảng từ 90 phút đến 24 giờ.

Đối với những người mắc bệnh cao huyết áp hoặc bệnh tim, việc tiêu thụ một lượng lớn Red Bull có thể dẫn đến suy giảm chức năng tim mạch, gây đau tim và thậm chí dẫn đến tử vong.

Việc tiêu thụ một lượng lớn Red Bull có thể dẫn đến suy giảm chức năng tim mạch

Việc tiêu thụ một lượng lớn Red Bull có thể dẫn đến suy giảm chức năng tim mạch

Có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

Một nghiên cứu trên 311 người trưởng thành đã chứng minh việc uống đồ uống có đường từ 1 đến 2 lần mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 lên đến 26%.

Đặc biệt, Red Bull là một loại đồ uống năng lượng chứa nhiều đường nên khi tiêu thụ quá nhiều có thể dẫn đến tích tụ đường trong cơ thể, làm tăng đột biến hàm lượng đường trong máu và mắc nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Red Bull là đồ uống chứa nhiều đường có thể dẫn đến tích tụ đường trong cơ thể

Red Bull là đồ uống chứa nhiều đường có thể dẫn đến tích tụ đường trong cơ thể

Có thể làm hỏng men răng

Nước tăng lực như Red Bull chứa nhiều axit và nếu sử dụng thường xuyên có thể gây tổn thương cho lớp men bảo vệ trên bề mặt răng, làm răng bị ố vàng và tăng nguy cơ mắc bệnh sâu răng.

Ngoài ra, một nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng tính axit có trong nước tăng lực như Red Bull có thể gây hại gấp đôi so với nước ngọt thông thường nên nếu uống Red Bull 4 lần mỗi ngày trong 15 phút có thể gây hại nghiêm trọng cho men răng, không thể phục hồi.

Nước tăng lực như Red Bull chứa nhiều axit

Nước tăng lực như Red Bull chứa nhiều axit

Có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thận

Việc cơ thể hấp thụ lượng đường quá lớn sẽ gây tăng đột biến đường huyết mà còn làm tăng mức độ stress oxy hóa và viêm nhiễm. Đây là nguyên nhân chính gây ra các bệnh mãn tính.

Việc uống quá nhiều nước tăng lực không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn làm nặng thêm tình trạng bệnh tiểu đường và các nguy cơ cao mắc các bệnh liên quan đến thận.

Việc cơ thể hấp thụ lượng đường quá lớn sẽ gây tăng đột biến đường huyết

Việc cơ thể hấp thụ lượng đường quá lớn sẽ gây tăng đột biến đường huyết

Có thể gây ra hành vi mang tính rủi ro

Không nên kết hợp uống nước tăng lực với rượu, bia. Mặc dù có thể mang đến cho bạn cảm giác giảm say nhưng sự kết hợp này có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng.

Caffein trong nước tăng lực kết hợp với rượu có thể làm tăng nhịp tim, làm cho bạn khó kiểm soát lượng rượu tiêu thụ, dẫn đến nguy cơ cao hơn về nghiện rượu và hành vi nguy hiểm.

Có thể dẫn đến dư thừa lượng caffein và gây ngộ độc

Trên bao bì của nước tăng lực thường không đề cập đến hàm lượng caffein từ hạt guarana - một loại chiết xuất thảo mộc thường được sử dụng trong các sản phẩm này.

Điều này có nghĩa là nếu tiêu thụ quá nhiều nước tăng lực có thể dẫn đến việc không thể kiểm soát lượng caffein mà bạn đã tiêu thụ, tiềm ẩn nguy cơ quá liều caffein.

Và khi uống bò húc quá mức hoặc thường xuyên sẽ gây ra các triệu chứng của quá liều caffein, bao gồm buồn nôn, ảo giác, nhịp tim tăng nhanh, co giật và thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Điều này có nghĩa là nếu tiêu thụ quá nhiều nước tăng lực dẫn đến việc không thể kiểm soát lượng caffein 

Điều này có nghĩa là nếu tiêu thụ quá nhiều nước tăng lực dẫn đến việc không thể kiểm soát lượng caffein 

4. Uống bò húc nhiều có tốt không?

Bạn vẫn có thể thưởng thức nước bò húc nhưng chỉ nên uống một lượng vừa đủ. Bởi trong bò húc vẫn có chứa các chất dinh dưỡng hữu ích cho cơ thể và giúp duy trì tình trạng tỉnh táo, tăng cường tinh thần trong quá trình học tập và làm việc.

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nước bò húc. Vì nếu tiêu thụ quá nhiều hoặc lạm dụng thì vẫn có thể gây ra các vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe như đau tim và thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

5. Uống bò húc có béo không?

Nước bò húc không chỉ là một loại nước tăng lực mà còn được coi là một trong những loại nước giải khát phổ biến. Vì vậy, bò húc chứa một lượng đường nhất định để tạo ra hương vị ngọt, làm cho người uống có cảm giác giàu năng lượng hơn.

Tuy nhiên, việc uống bò húc không đúng cách hoặc lạm dụng có thể gây ra nguy cơ tăng cân. Khi cơ thể tiếp nhận quá nhiều đường, các chất này sẽ được chuyển hóa thành glycogen và triglyceride, tích tụ thành mỡ dư thừa dưới da và xung quanh nội tạng.

Nước bò húc là một trong những loại nước giải khát phổ biến

Nước bò húc là một trong những loại nước giải khát phổ biến

6. Những lưu ý khi uống nước bò húc

Bên cạnh việc tìm hiểu redbull bao nhiêu calo, bạn có thể biết thêm một số lưu ý khi uống nước bò húc:

  • Các nhóm đối tượng như phụ nữ mang thai, trẻ em, người mắc bệnh tiểu đường hoặc những người dễ bị ảnh hưởng bởi caffein nên hoàn toàn tránh sử dụng bò húc cũng như các loại nước tăng lực khác.
  • Những ai đang theo đuổi chế độ ăn kiêng hoặc đang cố gắng giảm cân nên hạn chế tiêu thụ bò húc vì nó có hàm lượng đường cao, làm giảm hiệu quả của quá trình giảm cân.
  • Không nên sử dụng bò húc như một loại đồ uống phục hồi thể chất sau khi vận động mạnh hoặc thay thế nước trong quá trình tập luyện.
  • Không nên pha trộn bò húc với các đồ uống có cồn để tránh tình trạng mất kiểm soát.
  • Đối với những người khỏe mạnh, mỗi ngày chỉ nên uống một lon và hạn chế uống quá thường xuyên.

Bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về bò húc bao nhiêu calo và uống bò húc nhiều có tốt không? Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Xem thêm

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Red Bull (Nước bò húc) là một loại đồ uống tăng lực có chứa đường, được ra mắt lần đầu tại Áo vào năm 1987.
Danh mục sản phẩm