1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Ngô cay bao nhiêu calo? Ăn ngô cay có gây tăng cân không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 06/07/2024 07:39:23

Ngô cay là món ăn vặt rất phổ biến trong ẩm thực đường phố của Việt Nam. Hãy cùng với Elipsport tìm hiểu thêm các thông tin về ngô cay bao nhiêu calo và ăn ngô cay có gây tăng cân không. Tham khảo nhé!

1. Tìm hiểu về lợi ích của ngô

  • Cải thiện hệ tiêu hóa: Nhờ chứa nhiều chất xơ, ngô có khả năng thúc đẩy sự sinh trưởng của vi khuẩn có ích trong ruột, giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường ruột và cải thiện hoạt động tiêu hóa.
  • Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Việc tiêu thụ ngô có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 so với những người không tiêu thụ.
  • Tăng cường trí nhớ: Ngô giàu vitamin B1, có tác dụng cải thiện khả năng ghi nhớ.
  • Bảo vệ mắt: Beta-carotenoid trong ngô có thể chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể giúp cải thiện sức khỏe của mắt.
  • Phòng chống thiếu máu: Ngô cung cấp vitamin B12, axit folic và sắt, giúp tạo ra hồng cầu và cải thiện sự lưu thông máu.

2. Trong 1 gói ngô cay bao nhiêu calo?

Món ăn này có khoảng 1000 calo/100g, vì sẽ sử dụng khá nhiều gia vị và dầu mỡ trong quá trình chế biến. Ngoài ra, khi kết hợp với khô bò 270 calo/100g, mức năng lượng của món ngô cay sẽ tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, món ngô luộc hoặc hấp chỉ chứa khoảng 98 calo/100g.

Món ăn này có khoảng 1000 calo/100g

Món ăn này có khoảng 1000 calo/100g

3. Ăn ngô cay có tăng cân không?

Vì ngô cay thường được ướp gia vị và chế biến với dầu mỡ chứa nhiều chất béo nên nếu ăn quá nhiều có thể làm tăng cân. Bên cạnh đó, việc dùng ớt khô trong món này khi ăn quá mức cũng tạo cảm giác nóng trong cơ thể và gây ra các vấn đề da như mụn.

Ngô cay thường được ướp gia vị và chế biến với dầu mỡ chứa nhiều chất béo

Ngô cay thường được ướp gia vị và chế biến với dầu mỡ chứa nhiều chất béo

4. Ăn ngô chiên có béo không?

Vì ngô chiên là món ăn được kết hợp nhiều nguyên liệu bơ, trứng gà, bột chiên giòn, dầu ăn, muối, đường rồi sau đó đem trộn đều các nguyên liệu và chiên chúng trong dầu sôi. Chính vì vậy, món ăn này không chỉ chứa nhiều dầu mỡ mà còn gây ra tình trạng nóng trong người, tăng cân nhanh chóng nếu như bạn ăn quá nhiều. Do đó, nên cân nhắc ăn ngô luộc, hấp hoặc trộn salad hơn là ăn các món ăn chiên, xào.

Món ăn này không chỉ chứa nhiều dầu mỡ mà còn gây ra tình trạng nóng trong người

Món ăn này không chỉ chứa nhiều dầu mỡ mà còn gây ra tình trạng nóng trong người

5. Một số điều cần lưu ý khi ăn ngô cay

Ngoài việc quan tâm ngô cay bao nhiêu calo, bạn cũng có thể tìm hiểu một số điều cần lưu ý khi ăn ngô cay như sau:

  • Nên ăn ngô cay với một lượng vừa phải để tránh tích tụ năng lượng dư thừa và chuyển hóa thành mỡ. Bạn chỉ nên ăn 1/3 đĩa hoặc 1/3 gói ngô cay mỗi tuần.
  • Tránh ăn ngô cay vào buổi tối vì hàm lượng chất béo có thể tích tụ trong cơ thể cao hơn bình thường và gây tăng cân không kiểm soát.
  • Kết hợp việc luyện tập thể dục để kích thích quá trình trao đổi chất và đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.
  • Uống nhiều nước sau khi ăn ngô cay có thể giúp thanh lọc cơ thể và giảm tình trạng nổi mụn.

Bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về ngô cay bao nhiêu calo và ăn ngô cay có gây tăng cân không. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Xem thêm

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm