1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Chả giò chay bao nhiêu calo? Ăn chả giò chay có béo không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 03/07/2024 08:55:40

Chả giò chay là một trong những món ăn được rất nhiều người ưa thích trong thực đơn ăn chay. Vì món ăn này rất dễ làm và cũng mang hương vị rất đặc trưng, dễ ăn. Bạn hãy tìm hiểu thêm về chả giò chay bao nhiêu calo và ăn chả giò chay có béo không nhé!

1. Chả giò chay là gì?

Chả giò chay là một món ăn rất quen thuộc, đặc biệt là với những người theo chế độ ăn chay hoặc kiêng ăn. Ngược lại với chả giò truyền thống thường được làm từ các nguyên liệu tôm, thịt, cua băm nhỏ thì chả giò chay lại mang một hương vị đặc biệt khác khi có sự kết hợp của các thành phần thực vật như nấm, củ cải, mì, rau mùi, cà rốt, su hào.

Chả giò chay là một món ăn rất quen thuộc, đặc biệt là với những người theo chế độ ăn chay hoặc kiêng ăn

Chả giò chay là một món ăn rất quen thuộc, đặc biệt là với những người theo chế độ ăn chay hoặc kiêng ăn

2. Chả giò chay bao nhiêu calo?

Theo các bác sĩ dinh dưỡng, trong 50g chả giò chay thì sẽ cung cấp khoảng 50 - 80 calo cho cơ thể. Hàm lượng calo trong chả giò chay được đánh giá là ở mức không quá cao và phù hợp với chế độ dinh dưỡng. Ngoài ra, với các thành phần chủ yếu từ thực vật, chả giò chay cũng giàu chất xơ, giúp giảm cân và ngăn ngừa lão hóa da một cách hiệu quả.

3. Ăn chả giò chay có béo phì không?

Món chả giò chay đã loại bỏ hoàn toàn các thành phần động vật nên cũng giảm đáng kể về hàm lượng đạm, chất béo và cholesterol. Thay vào đó, chả giò chay chứa rất nhiều loại rau củ quả, mang lại nguồn cung cấp chất xơ và vitamin phong phú.

Điều này làm cho việc ăn chả giò chay thay vì chả giò truyền thống sẽ trở nên cân bằng hơn, giúp giảm thiểu nguy cơ tăng cân và béo phì. Chỉ cần ăn 1 - 2 miếng chả giò chay đã đủ để tạo cho bạn cảm giác no, đồng thời chất xơ trong chả giò chay cũng hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa và giúp giảm thiểu tình trạng khó tiêu.

Việc ăn chả giò chay thay vì chả giò truyền thống sẽ trở nên cân bằng hơn, giúp giảm thiểu nguy cơ tăng cân

Việc ăn chả giò chay thay vì chả giò truyền thống sẽ trở nên cân bằng hơn, giúp giảm thiểu nguy cơ tăng cân

4. Hướng dẫn cách làm chả giò chay

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm chả giò chay

  • 1 gói bánh tráng cuốn đậu xanh.
  • 50gram đậu xanh.
  • 50gram khoai môn.
    5gram khoai tây.
  • 1 gói bún tàu nhỏ.
  • Củ sắn, cà rốt, đậu hũ.
  • Các loại nguyên liệu, gia vị thông dụng khác như bột ngọt, tiêu xay, đường, dầu ăn.

Các bước làm chả giò chay

  • Bước 1: Sơ chế và rửa sạch các nguyên liệu đậu xanh, khoai môn, khoai tây, củ sắn, cà rốt.
  • Bước 2: Đậu xanh còn nguyên vỏ đem ngâm với nước lạnh rồi cà vỏ. Sau đó, đem đi hấp chín rồi tán nhuyễn.
  • Bước 3: Nấm mèo bạn cũng ngâm trong nước ấm khoảng 15 – 30 phút cho nở, sau đó đem cắt bỏ gốc và thái sợi.
  • Bước 4: Bún tàu ngâm nở rồi cắt ngắn, đậu hũ trắng đem tán nhuyễn. Sau khi đã có tất cả các nguyên liệu, bạn cho vào một cái tô lớn rồi nêm với 1 muỗng đường, 1 muỗng hạt nêm chay cùng 1 ít nước mắm chay (nếu có) và ½ muỗng cà phê tiêu xay, trộn đều.
  • Bước 5: Trước khi cuốn, bạn cần xào sơ qua các nguyên liệu vì nhân chay chủ yếu được làm từ các loại củ quả nên nếu chỉ chiên thì rất khó chín bên trong và dễ khét bên ngoài.
  • Bước 6: Tiếp theo, bạn trải bánh tráng lên mâm hoặc một cái thớt phẳng, cho nhân đã xào vào mép bánh tráng và cuốn nhẹ nhàng lại.
  • Bước 7: Cuối cùng, bạn cho dầu ăn vào chảo và chờ dầu thật nóng. Khi dầu sôi, bạn thả từ từ chả giò vào và chiên, khi chiên lật đều các mặt để chả chín và vàng đều.

5. Bật mí cách ăn chả giò chay không lo tăng cân

Không nên ăn quá nhiều

Mặc dù chả giò chay chứa nhiều rau củ quả nhưng quá trình chế biến chả giò vẫn đòi hỏi dùng rất nhiều dầu ăn. Việc này sẽ ảnh hưởng không tốt cho cân nặng và sức khỏe vì hàm lượng chất béo cao và khả năng tăng hàm lượng cholesterol trong máu. Do đó, việc ăn chả giò chay nên được hạn chế, khoảng 2 lần mỗi tuần, để tránh tăng cân và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Nên uống nhiều nước khi ăn

Uống nước trước khi ăn là một phương pháp giảm cân đơn giản nhưng mang lại hiệu quả không ngờ. Khi bạn chuẩn bị thưởng thức chả giò chay, hãy nhớ uống một cốc nước lọc trước bữa ăn để giảm lượng chả giò và thực phẩm bạn tiêu thụ trong bữa ăn, giúp kiểm soát lượng calo và cảm giác no của bạn.

Khi bạn chuẩn bị thưởng thức chả giò chay, hãy nhớ uống một cốc nước lọc trước bữa ăn

Khi bạn chuẩn bị thưởng thức chả giò chay, hãy nhớ uống một cốc nước lọc trước bữa ăn

Tăng cường tập luyện thể thao

Bên cạnh việc xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp và khoa học để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng, việc tập luyện đều đặn cũng là một yếu tố quan trọng khác để giúp bạn có thể thưởng thức chả giò và các loại thực phẩm khác mà không cần lo lắng về việc tăng cân.

Chả giò chay là một món ăn rất phổ biến, được nhiều người dân Việt Nam yêu thích vị mùi vị thơm ngon và cách làm dễ của nó. Bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về chả giò chay bao nhiêu calo và ăn chả giò chay có béo không. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Xem thêm

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Chả giò chay là một món ăn rất quen thuộc, đặc biệt là với những người theo chế độ ăn chay hoặc kiêng ăn.
Danh mục sản phẩm