1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Bánh đa cua bao nhiêu calo? Ăn bánh đa cua có béo không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 03/07/2024 08:54:19

Nhắc đến Hải Phòng là không thể bỏ qua món ăn trứ danh bánh đa cua. Đây là món ăn được rất nhiều thực khách yêu thích vì sự mới lạ và thơm ngon của nó. Hãy cùng Elipsport tìm hiểu về bánh đa cua bao nhiêu calo ăn bánh đa cua có béo không nhé!

1. Bánh đa cua là gì?

Đặc điểm bánh đa cua

Bánh đa cua (canh bánh đa) là một trong những món ẩm thực đặc trưng của miền Bắc, đặc biệt là ở Hải Phòng. Theo truyền thống địa phương, bánh đa cua thường được làm từ các nguyên liệu chính sau:

  • Cua đồng: Thường là cua cái vì nó có nhiều thịt và gạch hơn so với cua đực.
  • Bánh đa đỏ: Đây là loại bánh truyền thống của người Hải Phòng với sắc đỏ nổi bật tạo nên sự đặc biệt cho món bánh đa cua. Sợi bánh đa đỏ thường có bản rộng, mỏng và dai hơn so với bánh đa trắng.
  • Nước riêu cua: Bao gồm nhiều nguyên liệu và gia vị như xương ống để hầm nước dùng, tôm nõn, muối, bột nêm, me, mắm tôm, cà chua, hành tím, tỏi và thậm chí có thể có tai nấm hương.

Ngoài ra, khi nhắc đến bánh đa cua, bạn cũng có thể thấy một số biến thể khác của món này, như lẩu cua đồng hoặc canh bánh đa đỏ tôm sườn.

Bánh đa cua ăn với rau gì?

Tùy thuộc vào sở thích cá nhân mà bánh đa cua sẽ được kết hợp với nhiều loại rau xanh như rau muống, rau cần nước, rau nhút, xà lách, tía tô và ngò rí. Bên cạnh đó, các loại nước chấm phổ biến của món ăn này có thể là mắm tôm, ớt chưng, ớt ngâm dấm hoặc tương ớt.

Ngoài ra, bánh đa cua còn thường được thưởng thức kèm theo các món ăn phụ như thịt chân giò, chả lá lốt, trứng và chả cá chiên.

Tùy thuộc vào sở thích cá nhân mà bánh đa cua sẽ được kết hợp với nhiều loại rau xanh

Tùy thuộc vào sở thích cá nhân mà bánh đa cua sẽ được kết hợp với nhiều loại rau xanh

2. Bánh đa cua bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi phần bát bánh đa cua thường chứa từ 227 đến 350 calo, phụ thuộc vào thành phần và cách chế biến cụ thể của món ăn. Điều này cho thấy rằng việc điều chỉnh các thành phần và phương pháp chế biến cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến lượng calo trong mỗi phần bánh đa cua.

3. Ăn bánh đa cua có béo không?

Mỗi người trưởng thành cần khoảng từ 2.000 đến 2.500 calo hàng ngày để duy trì hoạt động trong đời sống hằng ngày. Trung bình, mỗi bữa ăn của một ngày (bao gồm 3 bữa) chiếm khoảng từ 666 đến 800 calo.

Do đó, việc ăn một bát bánh đa cua thường không gây tăng cân cho người dùng vì lượng calo trong một phần bánh đa cua là tương đối ít. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ quá nhiều calo trong mỗi lần ăn, điều này vẫn có thể dẫn đến tăng cân.

Việc ăn một bát bánh đa cua thường không gây tăng cân

Việc ăn một bát bánh đa cua thường không gây tăng cân

4. Mua bánh đa cua ở đâu?

Bạn có thể dễ dàng mua bánh đa cua ở các chợ, siêu thị và trên một số trang thương mại điện tử hiện nay. Theo cập nhật đến tháng 5/2021, giá của bánh đa cua (loại khô) dao động từ 30.000 đến 60.000 VND/kg.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn mua bánh đa cua ăn liền theo gói, với mức giá đa dạng từ khoảng 5.500 đến 24.000 đồng/gói tùy thuộc vào thương hiệu sản phẩm.

Nếu bạn không có thời gian để tự nấu nướng, thì đến quán ăn cũng là một lựa chọn hay với giá dao động ở mỗi phần từ 45.000 đến 90.000 đồng/tô, sự dao động này sẽ phụ thuộc vào chất lượng thịt cua tại thời điểm mua.

Bạn có thể dễ dàng mua bánh đa cua ở các chợ, siêu thị và trên một số trang thương mại điện tử hiện nay

Bạn có thể dễ dàng mua bánh đa cua ở các chợ, siêu thị và trên một số trang thương mại điện tử hiện nay

Bánh đa cua là món ăn mang đậm nét của người dân tỉnh Hải Phòng và bất kỳ ai khi đến đây cũng đều phải thử món ăn này. Bài viết đã cung cấp những thông tin chi tiết về bánh đa cua bao nhiêu calo và ăn bánh đa cua có béo không. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Xem thêm

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Bánh đa cua (canh bánh đa) là một trong những món ẩm thực đặc trưng của miền Bắc, đặc biệt là ở Hải Phòng.
Danh mục sản phẩm