1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

100gr bánh tráng mắm ruốc bao nhiêu calo? Ăn nhiều có mập không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 03/07/2024 08:27:56

Bánh tráng mắm ruốc - món ăn vặt "quốc dân" với hương vị mặn ngọt cay hài hòa, chinh phục mọi thực khách. Tuy nhiên, bên cạnh sự hấp dẫn, nhiều người băn khoăn "Bánh tráng mắm ruốc bao nhiêu calo? Ăn nhiều có mập không?". Hãy cùng khám phá câu trả lời trong bài viết này nhé!

100gr bánh tráng mắm ruốc bao nhiêu calo? Ăn nhiều có mập không? - ảnh 1

"Bánh tráng mắm ruốc bao nhiêu calo? Ăn nhiều có mập không?"

1. Bánh tráng mắm ruốc bao nhiêu calo?

Lượng calo trong bánh tráng mắm ruốc phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Kích thước bánh tráng: Bánh tráng lớn thường chứa nhiều calo hơn bánh tráng nhỏ.
  • Nguyên liệu: Bánh tráng mắm ruốc truyền thống thường chỉ có bánh tráng, mắm ruốc, tóp mỡ, rau sống. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều biến tấu với các nguyên liệu khác như: thịt heo, trứng cút, chả lụa, nem chua,... khiến lượng calo tăng cao hơn.
  • Cách chế biến: Bánh tráng nướng sẽ chứa nhiều calo hơn bánh tráng trộn do sử dụng thêm dầu mỡ để nướng.

Trung bình một cái bánh tráng mắm ruốc truyền thống (không có thịt heo, trứng cút, chả lụa, nem chua) chứa khoảng 175 calo. Như vậy, nếu ăn 3-4 cái bánh tráng mắm ruốc, bạn đã nạp vào cơ thể lượng calo tương đương với một bữa ăn chính.

Trung bình một cái bánh tráng mắm ruốc chứa khoảng 175 calo

Trung bình một cái bánh tráng mắm ruốc chứa khoảng 175 calo

2. Ăn bánh tráng mắm ruốc có mập không?

Trung bình lượng calo mà một người trưởng thành cần nạp vào mỗi ngày dao động từ 1600 - 2400 calo, tùy thuộc vào giới tính, độ tuổi, mức độ hoạt động thể chất,... Việc ăn bánh tráng mắm ruốc có mập hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Lượng calo nạp vào: Nếu bạn nạp nhiều calo hơn lượng calo tiêu hao mỗi ngày thì sẽ dẫn đến tăng cân.
  • Hoạt động thể chất: Nếu bạn tập thể dục thường xuyên thì có thể đốt cháy calo dư thừa từ bánh tráng mắm ruốc.
  • Chế độ ăn uống: Nếu bạn có chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng thì việc ăn bánh tráng mắm ruốc thỉnh thoảng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cân nặng.

Tuy nhiên, do chứa nhiều calo, việc ăn quá nhiều bánh tráng mắm ruốc có thể dẫn đến tăng cân, đặc biệt là khi kết hợp với các loại nước ngọt, thức ăn nhanh khác.

Do chứa nhiều calo, việc ăn quá nhiều bánh tráng mắm ruốc có thể dẫn đến tăng cân

Do chứa nhiều calo, việc ăn quá nhiều bánh tráng mắm ruốc có thể dẫn đến tăng cân

3. Một số tác hại khi ăn quá nhiều bánh tráng mắm ruốc

Ngoài nguy cơ tăng cân, béo phì, việc ăn quá nhiều bánh tráng mắm ruốc còn có thể dẫn đến một số tác hại khác như:

  • Rối loạn tiêu hóa: Mắm ruốc có vị mặn và nồng, nếu ăn quá nhiều có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu, tiêu chảy,...
  • Nguy cơ ngộ độc thực phẩm: Mắm ruốc là thực phẩm dễ bị nhiễm khuẩn E. coli và Salmonella. Do đó, nếu ăn mắm ruốc sống hoặc chưa được nấu chín kỹ, bạn có nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm.
  • Tăng huyết áp: Bánh tráng mắm ruốc thường được ăn kèm với nhiều loại thực phẩm mặn như: tóp mỡ, khô bò, trứng muối,... Việc ăn quá nhiều muối có thể dẫn đến tăng huyết áp.

Vì vậy, bạn nên ăn bánh tráng mắm ruốc với lượng vừa phải và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Ngoài nguy cơ tăng cân, béo phì, việc ăn quá nhiều bánh tráng mắm ruốc còn có thể dẫn đến một số tác hại khác

Ngoài nguy cơ tăng cân, béo phì, việc ăn quá nhiều bánh tráng mắm ruốc còn có thể dẫn đến một số tác hại khác

4. Lưu ý khi ăn bánh tráng mắm ruốc mà không lo tăng cân

Thưởng thức bánh tráng mắm ruốc ngon miệng mà vẫn giữ vóc dáng thon gọn không hề khó khăn nếu bạn áp dụng những lưu ý sau:

  • Hạn chế lượng bánh tráng: Bánh tráng chứa nhiều tinh bột, nạp quá nhiều có thể dẫn đến tăng cân. Thay vì ăn nhiều bánh tráng, hãy tập trung vào các nguyên liệu khác như rau củ, thịt, trứng...
  • Chọn loại bánh tráng ít calo: Bánh tráng gạo lứt, bánh tráng mè đen thường chứa ít calo hơn so với bánh tráng trắng.
  • Hạn chế sử dụng các loại topping béo ngậy: Thay vì mỡ hành, tóp mỡ, hãy sử dụng các loại topping ít béo hơn như khô bò, chả quế, xoài xanh...
  • Tự làm mắm ruốc: Mắm ruốc bán sẵn thường chứa nhiều muối và đường. Tự làm mắm ruốc tại nhà giúp bạn kiểm soát lượng gia vị và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Kết hợp với rau củ: Rau củ chứa nhiều chất xơ, giúp bạn no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn.
  • Uống nhiều nước: Nước giúp thanh lọc cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa, hạn chế tích tụ mỡ thừa.
  • Ăn bánh tráng mắm ruốc vào thời điểm thích hợp: Nên ăn bánh tráng mắm ruốc vào buổi sáng hoặc buổi trưa, tránh ăn vào buổi tối.
  • Kết hợp tập luyện thể dục thể thao: Tập luyện thường xuyên giúp đốt cháy calo và duy trì vóc dáng cân đối.

Bánh tráng chứa nhiều tinh bột, nạp quá nhiều có thể dẫn đến tăng cân

Bánh tráng chứa nhiều tinh bột, nạp quá nhiều có thể dẫn đến tăng cân

5. Câu hỏi khi ăn bánh tráng mắm ruốc

Bánh tráng abi bao nhiêu calo?

Bánh tráng Abi gây sốt giới trẻ bởi hương vị độc đáo, đa dạng như khoai môn, phô mai, matcha, socola,... Bao bì bắt mắt, tiện lợi với thiết kế dạng túi zip. Lượng calo dao động từ 250 - 400 calo tùy loại, bánh mặn thường cao hơn bánh ngọt.

Bánh tráng chiên bao nhiêu calo?

Bánh tráng chiên chứa nhiều calo hơn so với bánh tráng nướng do quá trình chiên rán khiến bánh tráng thấm nhiều dầu mỡ. Một miếng bánh tráng chiên có thể chứa tới 500 calo.

Có bầu ăn bánh tráng mắm ruốc được không?

Bà bầu có thể ăn bánh tráng mắm ruốc nhưng nên hạn chế lượng tiêu thụ và chọn nguyên liệu topping đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Có thể tự chế biến tại nhà để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Bà bầu có thể ăn bánh tráng mắm ruốc nhưng nên hạn chế

Bà bầu có thể ăn bánh tráng mắm ruốc nhưng nên hạn chế

Ăn mắm ruốc có mập không?

Mắm ruốc chứa nhiều protein và khoáng chất nhưng cũng chứa một lượng calo nhất định. Ăn quá nhiều mắm ruốc có thể dẫn đến tăng cân. Tuy nhiên, nếu bạn ăn mắm ruốc với lượng vừa phải và kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên thì không cần lo lắng về vấn đề tăng cân.

Bánh tráng mắm ruốc - món ăn vặt hấp dẫn nhưng cần lưu ý lượng calo nạp vào cơ thể. Hãy thưởng thức một cách thông minh, kết hợp luyện tập để giữ gìn vóc dáng thon gọn và tận hưởng trọn vẹn hương vị tuyệt vời của món ăn này nhé!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm