1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Bánh cốm bao nhiêu calo, ăn có béo không? Nơi mua bánh cốm Hà Nội ngon nhất

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 09/07/2024 08:19:30

1. Bánh cốm bao nhiêu calo?

Bánh cốm là một loại bánh truyền thống Việt Nam được làm từ gạo nếp, có hình dáng tròn hoặc vuông, và thường được bọc trong lá chuối. Các thành phần chính trong quá trình làm bánh cốm bao gồm:

  • Gạo nếp: Là nguyên liệu chính tạo nên phần cơ bản của bánh. Gạo nếp có đặc tính dẻo, nhờ đó bánh có thể được làm thành các lớp mềm mại.
  • Lá chuối hoặc lá ngải: Thường được sử dụng để bọc bánh, tạo nên hương vị đặc trưng và mùi thơm.
  • Nước cốt dừa hoặc nước cốt gạo: Dùng để ướt gạo nếp, giúp bánh có độ dẻo và thơm ngon.
  • Đường: Thêm vào gạo nếp để tăng độ ngọt, làm cho bánh cốm trở nên hấp dẫn hơn.

Quá trình làm bánh cốm thường kết hợp sự cẩn thận và kỹ thuật để tạo ra những chiếc bánh mềm mại, thơm ngon và có hình dáng đẹp mắt.

Bánh cốm bao nhiêu calo

Bánh cốm bao nhiêu calo

Bánh cốm Hà Nội bao nhiêu calo?

Lượng calo trong bánh cốm có thể thay đổi tùy thuộc vào kích thước cụ thể, thành phần chính, cũng như phương pháp chế biến. Tuy nhiên, lượng calo của bánh chủ yếu được cung cấp bởi gạo nếp ((chủ yếu là tinh bột), và nó có giá trị calo cao.

Một phần nếp gạo (khoảng 100g) có thể chứa từ khoảng 130-150 calo. Lượng đường trong bánh cũng cung cấp khoảng 50 calo vào mỗi phần. Ngoài ra một số thành phần khác hầu như không đáng kể.
Như vậy có thể tạm kết luận rằng:

  • Một miếng bánh cốm nhỏ (khoảng 30 – 40 gram) chứa khoảng 80 – 100 calo.
  • Một phần bánh cốm lớn (khoảng 100 gram) chứa khoảng 150 - 200 calo.

Để tính toán chính xác nhất ta nên tham khảo thông tin dinh dưỡng trên bao bì sản phẩm hoặc hỏi người làm bánh cụ thể về lượng calo.

Bánh cốm Hà Nội có giá trị calo cao

Bánh cốm Hà Nội có giá trị calo cao

Bánh cốm sữa bao nhiêu calo?

Cũng như bánh cốm Hà Nội, bánh cốm sữa cũng có những thành phần chính tương tự. Tuy nhiên, phần đặc biệt mang lại lượng calo cao còn đến từ sữa: Sữa là nguồn protein và chất béo, vì vậy nó cũng đóng góp một số calo. Một cốc sữa tươi (khoảng 240ml) có thể cung cấp khoảng 80-100 calo.
Như vậy, một 100g bánh cốm sữa có thể chứa đến khoảng 190 - 250 calo.

bánh cốm sữa đặc sản Phan Thiết

Bánh cốm sữa đặc sản Phan Thiết

Bánh cốm gạo bao nhiêu calo?

Bánh cốm gạo được làm từ gạo, đây là loại bánh giòn rụm mang hương thơm ngọt ngào của gừng. Bánh cốm gạo là một món ăn vặt tuổi thơ của nhiều thế hệ.Bánh cốm gạo được chia thành hai loại chính là cốm gạo nếp và cốm gạo lứt rang. Mỗi loại cốm gạo có lượng calo khác nhau

  • Trong 100g cốm gạo nếp chứa khoảng 350 - 400 calo.
  • Trong 100g cốm gạo lứt rang chứa 90 - 120 calo.

Ăn bánh cốm thường xuyên có tốt cho sức khoẻ?

Do chứa lượng calo cao nên cốm nếp cung cấp nguồn năng lượng rất lớn cho cơ thể con người. Canxi trong cốm nếp giúp xương chắc khỏe, góp phần tăng trưởng chiều cao, đặc biệt đối với trẻ trong độ tuổi phát triển. Lượng acid béo không bão hòa trong cốm nếp có tác dụng ngăn ngừa mụn và giúp da sáng mịn.

Trong cốm gạo lứt chứa hàm lượng chất xơ cao giúp ổn định hệ tiêu hóa, hạn chế bị táo bón. Ngoài ra, lượng chất xơ này còn tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Acid béo không no có trong cốm gạo lứt giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể, ngăn ngừa xơ vữa động mạch vành.

Bánh cốm chứa nhiều chất dinh dưỡng và calo

Bánh cốm chứa nhiều chất dinh dưỡng và calo

Ăn bánh cốm có béo không?

Tùy vào từng loại bánh cốm mà bạn ăn sẽ quyết định việc ăn bánh cốm làm bạn có béo (mập) hay không. Bánh cốm thường chứa nhiều carbohydrate, đặc biệt là từ gạo nếp, cũng có thể chứa một lượng nhất định đường và chất béo từ các thành phần khác như sữa v.v..

Bánh cốm gạo nếp không chứa chất xơ mà lại chứa rất nhiều tinh bột và đường. Những chất này sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa, khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng.
Hơn thế nữa, hàm lượng calo trong cốm gạo nếp rất cao (100g bánh cốm gạo nếp chứa khoảng 350 calo).

Trong khi mỗi bữa ăn bạn chỉ cần khoảng 667 calo (tương đương gần 200g bánh cốm). Vì thế, nếu bạn ăn 200g bánh cốm gạo nếp thì đã vượt quá lượng calo cần thiết rồi nên rất dễ bị tăng cân.
Ngược lại, trong bánh cốm gạo lứt chứa ít calo và giàu chất xơ. Những chất xơ này sẽ tạo cảm giác no lâu, giảm nguy cơ tăng cân.
Việc ăn bánh cốm có thể ảnh hưởng đến cân nặng của bạn, nhưng quan trọng nhất vẫn là sự cân bằng giữa lượng calo tiêu thụ và hoạt động thể chất hàng ngày.

Nếu bạn tiêu thụ nhiều calo hơn so với lượng calo bạn đốt cháy thông qua hoạt động thể chất, có thể dẫn đến tăng cân. Điều này áp dụng cho mọi thức ăn, không chỉ riêng bánh cốm.

Bánh cốm chứa nhiều carbonhydrat, chất béo và đường

Bánh cốm chứa nhiều carbonhydrat, chất béo và đường

Bánh cốm để được bao lâu?

Thời gian bảo quản bánh cốm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thành phần, cách làm, và điều kiện bảo quản.

  • Bánh cốm chưa nấu chín: Nếu bạn bảo quản bánh cốm chưa qua quá trình nấu chín, bạn có thể giữ nó trong tủ lạnh trong khoảng 2-3 ngày. Đối với thời gian lưu trữ lâu hơn, bạn nên đặt vào túi đóng kín và đặt trong ngăn đá tủ lạnh hoặc đặt vào ngăn đá tủ đông.
  • Bánh cốm đã nấu chín: Thường có thể được bảo quản trong tủ lạnh trong khoảng 3-5 ngày. Nếu bạn muốn lưu trữ lâu hơn, có thể đặt bánh cốm vào túi đóng kín và đặt trong ngăn đá tủ đông.
  • Bánh cốm đã đóng gói mua sẵn: Nếu bạn mua bánh cốm đã đóng gói từ cửa hàng, hãy kiểm tra hạn sử dụng trên bao bì. Bảo quản theo hướng dẫn trên bao bì để đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm.

Bánh cốm có thể bảo quản từ 3-5 ngày

Bánh cốm có thể bảo quản từ 3-5 ngày

Bánh cốm Hà Nội mua ở đâu?

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng mua các loại bánh cốm Hà Nội từ những thương hiệu bánh cốm uy tín có truyền thống lâu đời tại thủ đô và các chi nhánh đại lý trên toàn quốc. Ngoài ra bạn cũng có thể mua từ các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, trung tâm thương mại và trên những nền tảng thương mại điện tử v.v…

Chọn những thương hiệu nổi tiếng để mua được bánh ngôn nhất

Chọn những thương hiệu nổi tiếng để mua được bánh ngôn nhất

 

Xem thêm

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm