1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Phở gói bao nhiêu calo? Ăn có béo không? Cách ăn phở gói ít tăng cân

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 06/07/2024 07:51:29

Phở không còn là món ăn xa lạ gì đối với người dân Việt Nam. Phở gói được ra đời để đáp ứng tiêu chí nhanh - gọn - lẹ và có thể mang theo và thưởng thức mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên bạn đã biết phở gói bao nhiêu calo? Ăn phở gói có tốt không và cách ăn sao không béo chưa? Cùng Elipsport tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé!

1. Phở ăn liền bao nhiêu calo?

Phở gói, hay còn được gọi là phở ăn liền, đang trở thành món ăn phổ biến được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là trong những ngày bận rộn, khi không có thời gian nấu nướng. Điều thuận tiện là bạn có thể lựa chọn từ nhiều loại phở khác nhau với đa dạng hương vị và thiết kế bao bì. Tùy thuộc vào thương hiệu, nhà sản xuất, và trọng lượng, lượng calo của mỗi gói phở cũng sẽ khác nhau. Dưới đây là một số ví dụ:

  • Gói phở ăn liền Cung Đình (68g): Cung cấp khoảng 215 calo.
  • Gói phở Đệ Nhất (65g): Cung cấp khoảng 250 calo.
  • Gói phở Vifon (80g): Cung cấp khoảng 305 calo.

Phở ăn liền thường chứa khoảng 200 - 300 calo tùy theo từng thương hiệu

Phở ăn liền thường chứa khoảng 200 - 300 calo tùy theo từng thương hiệu

Để tạo ra một bát phở hoàn chỉnh phù hợp với khẩu vị, bạn có thể thêm nước dùng, gia vị và một số nguyên liệu như thịt, trứng, xúc xích... Do đó, trọng lượng của một bữa phở sẽ dao động từ 350 đến 450g tùy thuộc vào cách chế biến của mỗi người. Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, phở gà thường có hàm lượng calo cao hơn so với phở bò.

2. Một bát phở có bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia, một bát phở có thể chứa đến 638 calo. Tuy nhiên, hàm lượng calo sẽ thay đổi tùy thuộc vào cách chế biến cụ thể của từng tô phở. Nói chung, mức calo trung bình trong một tô phở là trên 350 calo. Do đó, nếu muốn tránh tình trạng tăng cân, bạn nên hạn chế việc ăn phở.

Các loại phở cũng có sự chênh lệch về lượng calo:

  • 1 bát phở bò tái cung cấp 431 calo.
  • 1 bát phở bò viên cung cấp 431 calo.
  • 1 bát phở bò chín cung cấp 456 calo.
  • 1 bát phở gà cung cấp 483 calo.

Với mức calo khá lớn trong một tô phở, việc kiểm soát khẩu phần ăn và duy trì hoạt động thể dục đều là quan trọng để tránh thừa cân và béo phì khi tiêu thụ món ăn này.

Mức calo trung bình trong một tô phở là trên 350 calo

Mức calo trung bình trong một tô phở là trên 350 calo

3. Ăn phở gói có mập (béo) không?

Phở được chế biến từ gạo, có hàm lượng calo thấp hơn đáng kể so với cơm. Ăn phở mà chỉ thưởng thức sợi phở mộc, chỉ thêm nước dùng và không kèm thêm thịt cá hay các nguyên liệu khác sẽ không làm tăng cân. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, khi ăn phở, người ta thường thêm nhiều thành phần khác, dẫn đến việc tăng lượng calo tổng của món ăn.

Với phở gói, lượng calo sẽ thay đổi tùy thuộc vào loại phở và nhà sản xuất. So với mì ăn liền, phở gói thường có hàm lượng calo thấp hơn. Vì thế, việc thưởng thức phở gói không gây béo phì như mì ăn liền.

Một gói mì ăn liền thường cung cấp khoảng 600 calo, trong khi 1 gói phở thường chứa khoảng 300 calo. Để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, bạn có thể ăn 2 gói phở mỗi bữa, vẫn giữ trong phạm vi calo hợp lý nếu kết hợp với lịch trình tập luyện phù hợp.

Tuy nhiên, nếu thường xuyên ăn phở gói trong một khoảng thời gian dài mà không kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập thể thao, sự tích tụ của thành phần tinh bột trong phở gói có thể dẫn đến tăng cân và béo phì. Để tránh tình trạng này, hãy ăn phở kết hợp với rau xanh và duy trì chế độ tập luyện hợp lý.

Nếu chỉ ăn phở gói nguyên chất thì sẽ không béo

Nếu chỉ ăn phở gói nguyên chất thì sẽ không béo

4. Ăn phở gói có tốt cho sức khỏe?

Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ về việc ăn phở gói có gây tăng cân không, thì cần lưu ý rằng mặc dù việc ăn một gói phở không làm tăng cân ngay lập tức, nhưng đây vẫn không phải là lựa chọn tốt cho sức khỏe. Lý giải cho điều này là vì phở chứa hàm lượng muối rất cao, đạt tới mức tương đương 5-7g muối/100g phở gói.

Theo thông tin từ Hội đồng Lương thực Châu Âu, người tiêu thụ hơn 5g muối mỗi ngày có nguy cơ cao hơn mắc các bệnh liên quan đến tim mạch. Ngoài ra, phở có hàm lượng chất dinh dưỡng không cao, đồng thời chứa nhiều chất bột và dầu mỡ. Do đó, nếu ăn phở thường xuyên, có thể dẫn đến tình trạng thiếu chất dinh dưỡng, tăng cảm giác đói, và dẫn đến tình trạng tăng cân, thậm chí gây béo phì.

Ăn nhiều phở gói không tốt cho sức khỏe

Ăn nhiều phở gói không tốt cho sức khỏe

5. Cách ăn phở gói ít béo, tốt cho sức khỏe

Ngoài việc kiểm tra xem phở gói có chứa nhiều chất béo hay không, ăn phở gói sẽ là lựa chọn tốt cho sức khỏe nếu bạn áp dụng đúng cách. Dưới đây là một số gợi ý để tối ưu hóa giá trị dinh dưỡng:

  • Khi nấu phở gói, hãy bổ sung đầy đủ rau, củ, thịt hoặc trứng để cung cấp chất xơ, chất đạm và các khoáng chất khác cho cơ thể. Thêm vào đó, việc kết hợp thêm thực phẩm khác vào phở gói cũng làm tăng thêm hương vị ngon miệng.
  • Mỗi gói phở thường đi kèm với bao muối và gói súp. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng toàn bộ lượng muối và súp đó, vì nhiều khi chúng có hàm lượng muối cao hơn so với nhu cầu cần thiết cho một bữa ăn. Việc này cũng giúp hạn chế lượng muối và dầu mỡ tiêu thụ, từ đó giảm nguy cơ cao huyết áp và các vấn đề tim mạch trong tương lai.

Khi nấu phở gói, hãy bổ sung đầy đủ rau, củ, thịt hoặc trứng

Khi nấu phở gói, hãy bổ sung đầy đủ rau, củ, thịt hoặc trứng

6. Ăn nhiều phở gói có tốt không?

Mặc dù phở gói có sự tiện lợi và thích hợp cho những người có cuộc sống bận rộn, nhưng ăn quá nhiều có thể gây hậu quả khôn lường cho sức khỏe. Vì phở gói thường chứa lượng muối cao do quá trình bảo quản, ăn quá nhiều có thể không tốt cho mạch máu và huyết áp.

Hàm lượng mỡ trong phở gói cũng không tốt cho tim mạch và hệ tiêu hóa. Ngoài ra, việc ăn phở gói thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng thiếu chất, làm cơ thể luôn cảm thấy thiếu hụt và thèm ăn, từ đó gây tăng cân.

Đối với phụ nữ mang thai, việc sử dụng nhiều phở gói có thể gây thiếu hụt dinh dưỡng trong thai kỳ, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của em bé. Do đó, cần hạn chế việc tiêu thụ phở gói trong giai đoạn này.

Phở gói không tốt cho phụ nữ có thai

Phở gói không tốt cho phụ nữ có thai

Chắc hẳn qua bài viết trên bạn đã biết một gói phở gói bao nhiêu calo và cách ăn phở gói sao cho không tăng cân rồi đúng không? Mặc dù tiện lợi và hấp dẫn nhưng bạn cũng không nên lạm dụng món ăn này để có một sức khỏe tốt nhất nhé! Cảm ơn bạn đã đọc và hẹn gặp lại trong các bài viết sau!

Xem thêm

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Gói phở ăn liền Cung Đình (68g): Cung cấp khoảng 215 calo. Gói phở Đệ Nhất (65g): Cung cấp khoảng 250 calo. Gói phở Vifon (80g): Cung cấp khoảng 305 calo.
Danh mục sản phẩm