1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Cháo bao nhiêu calo? 1 bát cháo thịt bao nhiêu calo?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 09/07/2024 08:34:17

Cháo thịt chắc hẳn là một món ăn rất quen thuộc của mọi nhà vì tính tiện lợi cũng như thơm ngon, hấp dẫn. Vậy 1 bát cháo thịt bao nhiêu calo và ăn cháo thịt có gây béo hay không. Cùng Elipsport tìm hiểu câu trả lời qua bài viết này nhé.

1. 1 bát cháo thịt bao nhiêu calo?

Trung bình 100g thịt cung cấp khoảng 143,3 calo. Vì thế lượng calo của cháo thịt còn tùy theo lượng thịt trong bát. Nhìn chung, mỗi bát cháo thịt chứa khoảng 320,6 calo.

Ngoài ra, bạn cũng không nên cho quá nhiều thịt để tránh tình trạng khó tiêu và đừng quên kết hợp thêm rau xanh nữa nhé.

Mỗi bát cháo thịt chứa khoảng 320,6 caloMỗi bát cháo thịt chứa khoảng 320,6 calo

2. Ăn cháo thịt có béo không?

Ăn cháo rất tốt cho sức khỏe vì cháo mềm, dễ ăn và có lợi cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, cháo còn có giá trị dinh dưỡng cao, bao gồm chất xơ, protein, sắt, tinh bột, vitamin,...

Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, việc ăn cháo có tăng cân hay gây béo không thì còn dựa vào cách ăn của bạn. Ăn cháo với chế độ ăn uống khoa học có thể giúp bạn giảm cân nhưng nếu bạn ăn thả ga, không kiểm soát quá trình ăn uống của mình thì chắc chắn sẽ gây tăng cân.

Tóm lại, lượng calo trong cháo ở mức trung bình. Vì vậy, nếu ăn cháo điều độ sẽ không bị tăng cân.

Ăn cháo thịt điều độ sẽ không bị tăng cânViệc ăn cháo có tăng cân hay gây béo không thì còn dựa vào cách ăn của bạn

3. Các món cháo thịt giảm cân hiệu quả, thơm ngon

3.1. Cháo thịt bằm

Với lượng nguyên liệu 250g gạo trắng, 200g thịt thì cháo thịt bằm có khoảng 612 calo dành cho 4 người. Vì thế mỗi người sẽ hấp thụ khoảng 153 calo.

Cháo thịt bằmCháo thịt bằm

3.2. Cháo thịt bằm hạt sen

Với lượng nguyên liệu như món cháo thịt và thêm hạt sen, món cháo hạt sen thịt bằm sẽ có khoảng 700 kalo dành cho 4 người. Nếu chia ra thì mỗi người sẽ hấp thụ khoảng 175 calo.

Cháo thịt bằm hạt senCháo thịt bằm hạt sen

3.3. Cháo trứng thịt bằm

Cháo trứng thịt băm có khoảng 767 calo và phục vụ cho 4 người với lượng nguyên liệu 250g gạo trắng, 200g thịt và trứng. Nếu chia đều thì mỗi người sẽ hấp thụ khoảng 192 calo.

Cháo trứng thịt bằmCháo trứng thịt bằm

4. Các lưu ý khi ăn cháo thịt

  • Vì cháo lỏng nên bạn có thể cảm thấy đói sớm hơn bình thường. Vì thế, bạn nên chọn những món cháo cung cấp cho cơ thể đủ chất dinh dưỡng và calo. Tránh việc tiêu thụ các thực phẩm khác khi bụng đói vì điều này sẽ tích tụ nhiều calo hơn và dẫn đến tăng cân.
  • Nấu kỹ cháo vì nếu không nấu chín kỹ, dịch dạ dày tiết ra sẽ giảm, hạn chế quá trình trao đổi chất và hấp thu. Đồng thời, nước có trong cháo làm loãng dịch vị, làm giảm hiệu quả của tiêu hóa thức ăn.
  • Không ăn cháo quá nóng vì niêm mạc thực quản mỏng và nhạy cảm. Nếu bạn thường xuyên ăn quá nóng có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho niêm mạc thực quản, tăng nguy cơ ung thư thực quản.
  • Bổ sung các loại rau giàu chất xơ giúp tăng hương vị và giúp bạn no lâu hơn.
  • Hạn chế sử dụng nhiều đường và dầu ăn khi nấu cháo để giảm hàm lượng chất béo và đường nạp vào cơ thể.
  • Để tránh cơ thể mệt mỏi, thiếu hụt dinh dưỡng, vui lòng không thay thế hoàn toàn cháo và sử dụng lâu dài. Bạn nên kết hợp với các loại nước ép để cung cấp vitamin và hỗ trợ giảm cân.
  • Để giảm cân hiệu quả hơn, bạn nên thường xuyên tập thể dục.

Trên đây đã trả lời đầy đủ cho câu hỏi 1 bát cháo thịt bao nhiêu calo. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy liên hệ hotline 1800 6854 hoặc website Elipsport để được giải đáp nhé.

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Khi tiêu thụ đúng cách và điều độ, cháo sẽ bảo vệ, nuôi dưỡng dạ dày và mang đến các lợi ích khác. Tuy nhiên, việc ăn cháo thường xuyên vào bữa thứ 3 trong ngày và trong thời gian dài có thể tiềm ẩn một số nguy cơ xấu đối với hệ tiêu hóa.Cháo là thực phẩm ở dạng bán lỏng nên di chuyển dễ qua đường tiêu hóa. Điều này khiến thức ăn đi qua dạ dày và ruột nhanh hơn, làm suy yếu khả năng vận động của dạ dày và ruột. Theo thời gian, chức năng của đường tiêu hóa dần suy giảm. Ngoài ra, khi thời gian thức ăn đi qua ngắn hơn thì khả năng tiết ra enzym tiêu hóa cũng giảm đi. Các enzyme tiêu hóa thường chịu trách nhiệm phân hủy và chuyển hóa thức ăn. Vì vậy, việc giảm tiết các enzym tiêu hóa sẽ ảnh hưởng việc hấp thu và chuyển hóa thức ăn. Tóm lại là không nên ăn cháo trong thời gian dài.
Danh mục sản phẩm