1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Tôm khô bao nhiêu calo? Ăn tôm khô có béo không? Ăn tôm khô giảm cân

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 09/07/2024 08:32:33

Tôm khô với hàm lượng dinh dưỡng cao, thường xuất hiện trong nhiều các món ăn, mang lại hương vị ngọt tự nhiên. Để hiểu rõ hơn về tôm khô bao nhiêu calo? Có béo không? Hãy cùng Elipsport tham khảo nguồn thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

Tôm khô là một món ăn hết sức quen thuộc

Tôm khô là một món ăn hết sức quen thuộc

1. Tôm khô bao nhiêu calo?

Tôm khô, một thực phẩm giàu dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, theo chuyên gia dinh dưỡng, cung cấp khoảng 253 calo trong mỗi 100g tôm khô. Ngoài ra, chúng cũng chứa nhiều chất đạm, canxi, vitamin, và khoáng chất như sắt, kali, phốt pho, giúp tăng cường sức khỏe.

 253 calo trong mỗi 100g tôm khô

253 calo trong mỗi 100g tôm khô

2. Ăn tôm khô có béo không?

Mặc dù có nồng độ calo khá cao nhưng ăn tôm khô đúng cách sẽ không gây béo hay tăng cân. Tuy nhiên, nếu như bạn nạp vào cơ thể một lượng tôm khô quá lớn hay thường xuyên bổ sung tôm khô vào thực đơn hàng ngày thì việc tăng cân là điều không thể tránh khỏi.

Sở hữu lượng protein cao và chất béo thấp, đặc biệt là chất béo lành mạnh, tôm khô còn là sự lựa chọn phù hợp để bổ sung dưỡng chất cho những người có vấn đề thừa cân hoặc béo phì. Ngoài ra, hormone leptin trong tôm đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cảm giác no và điều tiết quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể.

Tôm khô rất thích hợp cho chế độ ăn của người béo phì

Tôm khô rất thích hợp cho chế độ ăn của người béo phì

3. Ăn tôm khô có tốt cho sức khỏe không?

Tôm khô không chỉ mang lại những hiệu quả đặc biệt không thể phủ nhận của loại thực phẩm này, dưới đây là những lợi ích mà tôm khô đem lại và đáng để bạn biết đến.

Giảm cân hiệu quả

Tôm khô thường được tích hợp trong chế độ ăn giảm cân lành mạnh, cung cấp protein, vitamin D và đặc biệt là kẽm. Hàm lượng kẽm giúp tăng hormone leptin, ổn định cảm giác no và thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng.

Ăn tôm khô giúp tạo cảm giác no lâu rất thích hợp cho người giảm cân

Ăn tôm khô giúp tạo cảm giác no lâu rất thích hợp cho người giảm cân

Duy trì xương khớp chắc khỏe

Với lượng canxi cao, tôm khô hỗ trợ xương khớp chắc khỏe, ngăn ngừa thái hoá và các dấu hiệu của bệnh loãng xương.

Tốt cho tim mạch

Omega-3 trong tôm khô giảm cholesterol, hạn chế đau tim và đột quỵ. Chất ức chế fibrinolytic trong tôm đóng vai trò quan trọng trong quá trình đánh tan cục máu đông, bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Fibrinolytic giúp đánh tan các cục máu đông gây nên các bệnh tim mạch

Fibrinolytic giúp đánh tan các cục máu đông gây nên các bệnh tim mạch

Hạn chế thoái hóa võng mạc

Tôm chứa heparin, có tác dụng ngăn chặn thoái hóa võng mạc liên quan đến tuổi tác. Hoạt chất Astaxanthin trong tôm khô còn giúp giảm thiểu các tình trạng mỏi mắt, nhức mắt, đặc biệt hữu ích cho những người thường xuyên làm việc trên máy tính.

Cải thiện trí nhớ

Hàm lượng sắt trong tôm khô kích thích sản xuất hồng cầu, cung cấp máu và oxy cho não. Astaxanthin còn giúp cải thiện trí não, giảm nguy cơ viêm não.

Tôm khô giúp kích thích hồng cầu, cải thiện trí nhớ

Tôm khô giúp kích thích hồng cầu, cải thiện trí nhớ

4. Ai không nên ăn tôm khô?

Tôm mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên, trong một số trường hợp, nó có thể gây ra những phản ứng phụ nguy hiểm cho cơ thể. Vì vậy, việc hạn chế tiêu thụ tôm hoặc tìm kiếm tư vấn từ bác sĩ trước khi sử dụng là quan trọng, đặc biệt nếu bạn có những dấu hiệu sau:

  • Người đang hoặc đã bị ho.
  • Người bị đau mắt đỏ.
  • Người có mức cholesterol cao.
  • Người đang trải qua tình trạng hen suyễn.
  • Người đang có triệu chứng viêm.
  • Người mắc các vấn đề liên quan đến tuyến giáp hoặc cường giáp.
  • Người có tiền sử dị ứng với hải sản.

Người có tình trạng hen suyễn, dị ứng với hải sản không nên ăn tôm khô

Người có tình trạng hen suyễn, dị ứng với hải sản không nên ăn tôm khô

5. Cách giảm cân với tôm khô

Chọn dùng tôm khô có chất lượng đảm bảo

Bạn nên lưu ý lựa chọn tôm khô chất lượng để đảm bảo món ăn ngon miệng, dinh dưỡng và an toàn. Khi mua tôm, nên chọn những con tôm phơi sống có màu đỏ tự nhiên như màu men gạch. Loại tôm này sẽ có thịt ngon, săn chắc và không có mùi nồng như tôm đã lâu hoặc đã được luộc chín.

Nên lựa chọn các loại tôm phơi sống, có màu đỏ tự nhiên thịt sẽ ngọt hơn

Nên lựa chọn các loại tôm phơi sống, có màu đỏ tự nhiên thịt sẽ ngọt hơn

Sử dụng một lượng tôm khô vừa đủ

Không nên tiêu thụ quá nhiều tôm khô, vì điều này có thể dẫn đến việc tiêu thụ dư thừa calo và protein. Bạn có thể sử dụng khoảng 1g tôm khô mỗi ngày vào thực đơn, điều này được xem là đủ để cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Chế biến thành các món ăn healthy

Để kiểm soát cân nặng và giảm rủi ro về bệnh tim mạch và tiểu đường, hạn chế sử dụng đường và muối khi chế biến tôm khô. Ưu tiên các phương pháp nấu canh, luộc, hoặc trộn gỏi để giảm lượng năng lượng trong món ăn.

Bạn có thể sử dụng tôm khô nấu canh

Bạn có thể sử dụng tôm khô nấu canh

Sử dụng thêm rau củ quả ăn kèm

Việc sử dụng tôm khô không thôi là chưa đủ. Bạn nên kết hợp thêm một số rau củ và hoa quả nên là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống khoa học. Chúng cung cấp chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và bổ sung vitamin, khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ sức khỏe toàn diện của cơ thể.

Kết hợp tập luyện

Dù được biết tôm khô chưa hàm lượng dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ và đặc biệt là chế độ thực đơn giảm cân. Nhưng để hiểu quả hơn bạn nên kết hợp với việc tập thể dục mỗi ngày vào kế hoạch làm việc của bạn mang lại nhiều lợi ích, giúp cơ thể trở nên linh hoạt và ngày càng săn chắc, dẻo dai.

Đặc biệt, việc thực hiện các bài tập cardio cường độ cao được xem là một cách hiệu quả để đốt cháy calo. Do đó, không chỉ cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, mà bạn cũng nên xây dựng một lịch trình luyện tập hợp lý mỗi ngày để giúp bạn đạt được vóc dáng gọn gàng và khỏe mạnh hơn.

6. Những lưu ý khi ăn tôm khô để giảm cân

  • Dựa vào lời khuyên của các chuyên gia, không nên tiêu thụ quá mức một loại thực phẩm nào, để tránh gây ra các phản ứng không mong muốn. Đối với tôm khô, nên giới hạn ăn 1-2 lần mỗi tuần.
  • Cách nhận biết tôm chất lượng là khi nắm trong tay, chúng có cảm giác khô ráo, khi bóp không dễ vụn hoặc quá mềm, vị ngọt và mùi không quá nồng.
  • Tôm khô nên được làm sạch vỏ để tăng hương vị cho món ăn của bạn sau khi nấu nướng.
  • Kích thước của tôm không phải càng lớn càng ngon. Tôm quá to có thể cứng và khó nhai, trong khi tôm quá nhỏ có thể không đủ ngọt. Tốt nhất là chọn tôm cỡ vừa, không quá lớn cũng không quá nhỏ để đảm bảo hương vị lý tưởng.

Chỉ nên ăn tôm khô 1 tuần từ 1-2 lần

Chỉ nên ăn tôm khô 1 tuần từ 1-2 lần

Bài viết đã chia sẻ với bạn thông tin về lượng calo trong tôm khô. Để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất, hãy tiêu thụ tôm khô theo cách đúng và đừng quên tích hợp tập thể dục để đốt cháy calo và loại bỏ mỡ thừa từ cơ thể. Đừng quên chia sẻ và theo dõi thêm các bài viết tiếp theo nhé!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Theo chuyên gia dinh dưỡng, cung cấp khoảng 253 calo trong mỗi 100g tôm khô.
Danh mục sản phẩm