1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

4 cách làm bánh ăn kiêng từ yến mạch thơm ngon, giảm cân hiệu quả

Cách làm bánh ăn kiêng từ yến mạch bạn đã thử làm chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo thử các cách sau đây và bắt tay làm ngay thôi. 

Bánh yến mạch là loại khá quen thuộc trong thực đơn giảm cân của ai muốn giảm cân. Yến mạch có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác để tạo nên những miếng bánh thơm ngon và hấp dẫn. Bài viết này sẽ hướng dẫn 4 cách làm bánh ăn kiêng từ yến mạch

1. Cách làm bánh ăn kiêng từ yến mạch nướng

Yến mạch vốn là loại ngũ cốc cực kỳ tốt cho các chị em phụ nữ sử dụng để giảm cân. Tuy nhiên, chỉ ăn yến mạch đơn thuần dễ ngán và khó ăn. Để giảm cân nhưng vẫn ăn ngon, hãy làm bánh yến mạch nướng thơm nứt mũi này nhé.

cách làm bánh ăn kiêng từ yến mạch

Bánh yến mạch nướng

Nguyên liệu:

  • Bột yến mạch: 225g 
  • Bơ: 15g
  • Nước ấm: 100ml 
  • 1 muỗng cà phê muối
  • Bột yến mạch để lăn bánh

Cách làm bánh yến mạch nướng: 

  • Cho bột yến mạch vào 1 bát trộn to. Sau đó cho thêm bơ và muối. Dùng tay hoặc muỗng trộn đều hỗn hợp. 
  • Cho nước ấm vào hỗn hợp trộn đều lên. Sau đó, bột khoảng 5-10 phút để thấm nước và nở hơn.
  • Chuẩn bị nóng lò nướng từ 180ºC - 350ºF. Nên lót sẵn một tấm giấy lên khay nướng bánh để chống dính.
  • Múc một muỗng bột yến mạch lên tay, rồi nặn tròn thành một viên nhỏ vừa ăn. Sau đó lăn đều viên bánh lên bột yến mạch khô để tạo thành lớp vỏ áo.
  • Dùng gậy cán bột, cán dẹt miếng bánh. Lưu ý là không cán quá mỏng nhé.
  • Dùng dụng cụ cắt bánh để loại bỏ những đường viền thừa. Ở mỗi chiếc bánh tạo cho chúng có hình tròn đều và đẹp mắt hơn. Xếp bánh vào khay nướng, chú ý không xếp quá gần nhau.
  • Cho bánh vào lò nướng đã chỉnh nhiệt độ nóng sẵn. Nướng bánh khoảng thời gian 15 phút, sau đó kiểm tra bảnh lật mặt kia của bánh lên. Nướng tiếp thêm 5 phút nữa thì tắt lò nướng.
  • Lấy bánh ra ngoài để cho nguội bớt. Thưởng thức bánh yến mạch nướng.

Khi làm bánh yến mạch nướng cần chú ý như sau: 

  • Nếu không có dụng cụ cắt bánh thì dùng một chiếc chén nhỏ.
  • Bỏ bánh bánh trong hộp kín hoặc túi nilon để bảo quản bánh khoảng 1 tuần.
  • Bánh yến mạch nướng vừa giòn, vừa ngon lại bổ dưỡng. Bên cạnh bánh dùng để giảm cân, các mẹ có thể dùng bánh yến mạch nướng chấm sữa cho bé ăn đều rất ngon.

2. Cách làm bánh ăn kiêng từ yến mạch kết hợp khoai lang mật ong 

Làm bánh yến mạch ăn kiêng kết hợp khoai lang mật ong hoàn toàn từ những nguyên liệu tự nhiên. Bánh có mùi rất thơm ngon, bổ dưỡng ăn nhiều mà không tăng cân. 

Thay vì ăn vặt bằng bánh ngọt, bánh quy chứa nhiều calo. Muốn thử món yến mạch khoai lang mật ong thì hãy vào bếp ngay. Món này tương đối dễ dàng, không cần lò nước cũng được.

Nguyên liệu: 

  • Hạt yến mạch: 200gr
  • Khoai lang: 2 củ
  • Mật ong: 3 thìa 
  • Dầu oliu: 2 thìa nhỏ

Cách làm bánh yến mạch khoai lang mật ong

  • Cho yến mạch vào một bát to. Sau đó, cho 1/2 bát nhỏ nước nóng để yến mạch mềm. Tiếp theo cho mật ong vào trộn thật đều.
  • Luộc khoai chín thì mang ra nghiền nhuyễn. Trộn khoai và hỗn hợp yến mạch trong bát.
  • Tiếp tục chia đều bột thành những viên tròn, sao cho chiếc bánh được đều bằng nhau.
  • Cho chảo lên bếp đun nóng, cho thêm 1 lớp mỏng dầu oliu để chống dính.
  • Cho hỗn hợp bánh vào chảo, dùng thìa cán mỏng bánh ra, để nhiệt độ lửa nhỏ nhất. Nướng bánh trên chảo cho đến khi bánh khô . Chú ý thường xuyên lật đi lật lại để bánh nhanh khô giòn.
  • Xếp bánh ra đĩa nhớ lót 1 lớp giấy thấm dầu. Nếu bánh chưa đạt được độ khô giòn thì cho vào lò vi sóng quay khoảng 60 – 80 giây để bánh được giòn ngon hơn.

3. Cách làm bánh yến mạch chuối ăn kiêng cực ngon

Tiếp theo, là món bánh yến mạch cực hot trong giới ăn kiêng, thể hình. Bánh rất thơm ngon, giòn xốp thêm hương vị ngũ cốc khiến ai cũng mê mẩn. Bạn đang ăn kiêng giữ dáng, loại bánh này thích hợp nhất. Bánh đảm bảo dinh dưỡng và khoáng chất cho một ngày năng động, không lo tổn hại sức khỏe. 

cách làm bánh ăn kiêng từ yến mạch

Bánh yến mạch chuối

Nguyên liệu: 

  • Chuối:  2 trái
  • Yến mạch: 660 gr
  • Bột quế : 1 - 1/2 muỗng cà phê
  • Bột mì: 210 gr
  • Nhục đậu khấu: 1/4 muỗng cà phê
  • Muối: 1 muỗng cà phê
  • Muối nở (Baking soda): 1 muỗng cà phê
  • Bơ lạt: 230 gr
  • Đường trắng: 200 gr
  • Trứng gà: 1 quả
  • Đường vàng: 165 gr
  • Tinh chất vani: 1 muỗng cà phê

Cách làm bánh yến mạch chuối như sau:

  • Bước đầu tiên là trộn đều các nguyên liệu khô: Cho bột mì, yến mạch, bột quế, baking soda, bột nhục đậu khấu, muối trong 1 cái tô riêng. Cho thêm bơ lạt và đường trắng, đường vàng trộn thật đều cho đến khi sánh mịn.
  • Chuối lột vỏ, cho vào bát tiếp tục đánh đều với trứng và vani. Sau đó cho tô nguyên liệu khô đã làm đầu tiên vào tiếp tục trộn đều.
  • Nên lót giấy nướng vào khay, dùng muỗng múc bột thành những hình đều nhau. Chỉnh lò nướng 180 độ, thời gian 15 phút cho lò nóng. Lò nóng thì cho bánh vào nướng khoảng 15 phút. Bánh chuyển sang màu nâu là đã chín. Xếp ra khay để nguội rồi thưởng thức. 

Yêu cầu bánh sau khi nướng thành phẩm phải khô hai mặt. Lưu ý tránh bánh bị mềm sẽ đổ mồ hồi bảo quản dễ hư. Bánh nướng ăn ngay là ngon nhất. Bạn cũng có thể gói trong bịch giấy, hộp bỏ trong bịch nilon để bảo quản không bị mềm. 

4. Bánh yến mạch chuối sữa chua khó cưỡng

Bánh yến mạch chuối sữa chua lạ miệng, khó cưỡng. Là một loại bánh tuyệt vời hỗ trợ giảm cân. Bánh yến mạch chuối sữa chua cũng rất dễ dàng làm, hương vị thơm ngon lạ lạ. Bạn nên thử ngay cách làm bánh yến mạch ăn kiêng cùng sữa chua đảm bảo dinh dưỡng, đẹp da không thể thiếu trong thực đơn ăn kiêng.  

cách làm bánh ăn kiêng từ yến mạch

Bánh yến mạch chuối sữa chua

Nguyên liệu:

  • Quả Chuối: 1 trái 
  • Trứng: 1 quả
  • Sữa chua: 1 hộp 
  • Baking powder: 5g
  • Bột yến mạch: 120g
  • Yến mạch cán dẹt: 50g
  • Nho khô hoặc hạnh nhân: 100-200g

Cách làm bánh yến mạch chuối sữa chua:

  • Đầu tiên, dầm nát chuối trong bát to. Cho trứng và sữa chua vào trộn với chuối. 
  • Trộn hỗn hợp bột yến mạch với bột cacao, bột nở với nước ấm. Hỗn hợp đặc hơi loãng thì thêm bột, nấu đặc quá thì thêm sữa tươi). Tiếp tục cho nho khô vào hỗn hợp
  • Điều chỉnh lò nướng trước 180 độ trong 15 phút
  • Cho hỗn hợp bột vào 2/3 khuôn. Rắc thêm hạnh nhân hoặc nho khô lát lên mặt bánh. Cho bột vào lò nướng đã điều chỉnh nhiệt trước nướng bánh trong thời gian 15 phút.

Để việc giảm cân không quá khó và nhàm chán, hãy làm bánh ăn kiêng từ yến mạch bổ sung cho hãy thực đơn giảm cân. Cách làm bánh ăn kiêng từ yến mạch với những công thức đơn giản, thành phẩm thơm ngon, bổ dưỡng. Đừng quên tập luyện hàng ngày với máy chạy bộ, xe đạp tập để quá trình giảm cân hiệu quả hơn nhé.

Yến mạch là một loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe tim mạch và hệ tiêu hóa. Tuy nhiên nếu chỉ ăn uống mà không tập luyện thì sẽ khó giảm cân thành công. Bạn có thể tập luyện nhẹ nhàng với xe đạp tập thể dục hoặc máy chạy bộ điện của Thương hiệu Elipsport và đừng quên thư giãn vào cuối ngày với ghế mát xa để hồi phục năng lượng nhé! Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ bỏ túi một vài kiến thức hữu ích về chủ đề Yến mạch và dinh dưỡng.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
4 cách hướng dẫn trong bài viết đều rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện dễ dàng.
Danh mục sản phẩm