• 1800 6854

Cách tập bài tập tăng chiều cao hiệu quả trước khi đi ngủ

Trước khi đi ngủ là thời gian lý tưởng để bạn tập thể dục. Vì lúc này bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh dành cho bản thân. Hãy cùng Tập đoàn thể thao Elipsport tìm hiểu các bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ ngay sau đây. Hy vọng bạn sẽ sẽ sử dụng thời gian buổi tối trước khi đi ngủ để tập luyện phương pháp tăng chiều cao này một cách hiệu quả nhất.

  1. Bài Tập Ép Ngực Giúp Tập Cơ Ngực Trong To Dày Và Săn Chắc
  2. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng
  3. Các Bài Tập Gym Giúp Chân Hết Cong, Chữa Chân Vòng Kiềng

1. Bài tập duỗi thẳng tay, chân hết cỡ

Bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ này kích thích hormone tăng trưởng hoạt động mạnh trước và trong khi ngủ. Vì vậy nó có tác dụng này giúp cải thiện chiều cao rõ rệt. Bên cạnh đó sự kéo giãn cột sống khi tập duỗi tay chân cũng thúc đẩy tăng chiều cao. Đặc biệt là với các bạn trẻ đang dậy thì. Để đạt được hiệu quả tăng chiều cao nhanh chóng, bạn nên tập luyện hằng ngày, mỗi ngày tối thiểu 10 phút.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên giường hoặc thảm tập, 2 chân duỗi thẳng, 2 cánh tay song song, đặt cao quá đầu.
  • Rướn chân và vươn tay sao cho cơ thể kéo giãn nhiều nhất có thể. Tiếp đến bạn thực hiện động tác nghiêng người sang trái rồi sang phải.

bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủBài tập duỗi thẳng tay, chân hết cỡ

2. Bài tập gác chân lên tường

Đây là một trong những bài tập hiệu quả nhất giúp các nhóm cơ của cơ thể giảm mỏi và căng thẳng. Đặc biệt là các nhóm cơ nằm ở đùi, bắp chân và bàn chân. Do đó mạch máu sẽ lưu thông máu đến các cơ quan một cách hiệu quả hơn. Các nhóm cơ được phục hồi hỗ trợ cải thiện chiều cao một cách an toàn và lành mạnh.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn cần nằm thẳng người trên giường hoặc thăm tập. Sau đó bạn gác chân lên tường. Bạn hãy cố gắng kéo hông và để 2 chân càng sát tường càng tốt. Khi đó phần thân tên và thân dưới cơ thể sẽ hợp với nhau 1 góc vuông.
  • Để tay lên bụng hoặc giang rộng sang 2 bên. Bạn kết hợp thực hiện động tác với việc hít thở đều đặn (hít sâu, thở ra chậm qua mũi). Giữ nguyên tư thế tối thiểu 5 phút để đạt được lợi ích tăng chiều cao tối đa.

bài tập tăng chiều cao trước khi ngủBài tập gác chân lên tường

3. Bài tập xoay chân trên không

Đây cũng là một bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ. Bài tập này tác động trực tiếp đến phần hông, chân, cột sống và các khớp xương. Bạn chỉ tốn thời gian 5 phút để hoàn thành bài tập này. Để xoay chân trên không thì phần cơ mông và đùi buộc phải hoạt động, từ đó kích thích tăng chiều cao.

Cách thực hiện:

  • Nằm thẳng người, 2 tay đặt xuôi theo thân.
  • Đưa 2 chân lên cao rồi xoay tròn cả 2 chân.
  • Tiếp theo bạn thực hiện tương tự nhưng mỗi lần với 1 chân trong 1 phút, sau đó đổi chân. Thực hiện 10 lần/lượt. 

bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủBài tập xoay chân trên không

Có thể bạn quan tâm:

  1. Bài tập tăng chiều cao vào buổi sáng
  2. Bí quyết cách tăng chiều cao của người mẫu
  3. Bơi ếch có giúp tăng chiều cao không?

4. Bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ kéo căng cơ cổ

Cách tăng chiều cao khi ngủ này không chỉ giúp cổ được thư giãn và đỡ mỏi mà nó còn thúc đẩy tăng chiều cao nhanh hơn. Hơn nữa động tác kéo cơ cổ giúp giãn xương và giúp máu thông tốt hơn. Bài tập này còn có tác dụng giúp bạn ngủ ngon hơn, kích thích sản sinh hormone tăng trưởng giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Ngồi thẳng lưng trên giường hoặc thảm tập, thả lỏng vai, co gối, 2 chân bắt chéo nhau.
  • Tay phải duỗi thẳng đặt xuống sàn, lòng bàn tay hướng xuống, tay trái đặt lên khu vực tai trên đầu đầu
  • Dùng tay trái kéo đầu về phía vai trái càng căng càng tốt, giữ thẳng vai phải.
  • Giữ nguyên tư thế này trong vòng 5 – 10 giây. Sau đó bạn quay về tư thế ban đầu. Thực hiện tương tự với bên còn lại. Lặp lại động tác 3 – 5 lần để đạt được hiệu quả tốt trước khi đi ngủ.

bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủBài tập kéo căng cơ cổ

5. Bài tập Jump Squat

Bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ này bao gồm các động tác ngồi xuống, nhảy lên liên tục. Chúng có tác động trực tiếp lên các cơ đùi, cơ mông và cột sống. Không chỉ thúc đẩy tăng chiều cao, bài tập này còn giúp săn chắc những nhóm cơ kể trên. Bên cạnh đó bài tập này còn giúp máu huyết lưu thông hiệu quả, tăng độ bền cho xương và tăng cường miễn dịch cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn đứng thẳng trên sàn, 2 chân rộng bằng vai, mắt nhìn thẳng, 2 tay đan chặt vào nhau và đặt trước ngực.
  • Tiếp đến, thực hiện động tác squat xuống cho đến khi đùi song song với sàn thì dừng lại, kết hợp hít thở sâu. Tiếp theo bạn lấy sức bật lên thật mạnh, càng cao càng tốt. Ở động tác này bạn thở ra từ từ, đồng thời đánh tay theo nhịp.
  • Khi mũi chân tiếp đất, bạn thực hiện động tác squat xuống ngay lập tức, đồng thời tay trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác trên cho đến khi bài tập kết thúc.

bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủBài tập Jump Squat

6. Bài tập Plank

Bài tập này tác dụng lên các nhóm cơ lớn và quan trọng trên cơ thể như cơ bắp tay, cơ đùi, cơ bụng… Chính vì vậy tập plank được người tập đánh giá cao về khả năng tăng chiều cao.

bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủBài tập Plank

Bài viết liên quan:

  1. Cách bơi để giúp tăng chiều cao thêm 10 cm nhanh nhất
  2. Cách ăn uống để tăng chiều cao nhanh từ kinh nghiệm thực tế
  3. Tìm hiểu bài tập tăng chiều cao của người Nhật

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp trên thảm tập, mũi chân hướng xuống. Chống thẳng tay sao cho phần bắp tay và cánh tay vuông góc với nhau, đồng thời 2 tay song song với nhau.
  • Dùng lực nhấc toàn thân khỏi thảm, trọng tâm cơ thể dồn vào 2 tay và 2 mũi bàn chân. Giữ thẳng bụng và lưng. Tuy nhiên vị trí của chúng không được quá cao hoặc quá thấp. Nhìn thẳng về phía trước. Giữ nguyên vị trí trong khoảng 10 giây và thở đều.
  • Từ từ hạ tay để cơ thể chạm mặt thảm. Sau khi đã tập quen động tác này, bạn có thể giữ lâu hơn 10 giây.

Đừng quên dành một ít thời gian cho cơ thể thư giãn cùng máyt xa toàn thân sau những buổi tập đề giúp cơ thể tái tạo năng lượng nhanh chóng.

Chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu các bài tập tăng chiều cao trước khi đi ngủ hiệu quả nhất. Hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.