• 1800 6854

Chạy Bộ Tăng Chiều Cao Đúng Không? Nấm Lùn Nên Biết

Chạy bộ có tăng chiều cao không là một câu hỏi mang nhiều ý kiến trái chiều khiến nhiều người băn khoăn khi tìm đến bộ môn này. Tham khảo ngay câu trả lời trong bài viết này bạn nhé!

Bên cạnh các giải pháp can thiệp thẩm mỹ giúp tăng chiều cao nhanh chóng, nhiều người vẫn ưu ái tìm đến các biện pháp tự nhiên để cải thiện chiều cao vì tính an toàn, lành mạnh, không ảnh hưởng đến sức khỏe của nó. Chạy bộ có tăng chiều cao khôngchạy bộ tăng chiều cao bằng cách nào chắc chắn là câu hỏi mang nhiều ý kiến trái chiều. Bài viết này sẽ giải quyết cho bạn những băn khoăn đó.

1. Thực hư việc chạy bộ tăng chiều cao

chạy bộ tăng chiều cao

Chạy bộ có tăng chiều cao không?

Trước khi đến với câu trả lời chạy bộ tăng chiều cao, một thông tin bạn cần hiểu chính là chiều cao của mỗi con người phụ thuộc vào 50% yếu tố di truyền, phần còn lại được chia ra các yếu tố khác là khẩu phần ăn uống, tập luyện thể thao và chế độ sinh hoạt lành mạnh. Trong các thành phần này thì bài tập chạy bộ chỉ chiếm một phần nhỏ trong việc tập luyện nên nó sẽ ít ảnh hưởng đến chiều cao hơn. Đương nhiên, ít nhưng không có nghĩa là không có.

Kiến thức tiếp theo mà bạn cần biết chính là chiều cao của mỗi con người sẽ chỉ tăng tới một độ tuổi nhất định. Vào lứa tuổi dậy thì, lượng hoocmon HGH và hoocmon tăng trưởng sẽ nhiều hơn nên giúp cơ thể hình thành các lớp sụn xương. Hoocmon này sẽ đóng vai trò quyết định xem chiều cao của bạn có thể phát triển hay không và nếu thiếu nó, chắc chắn là bạn không thể nào cao lớn được.

Vậy cuối cùng thì chạy bộ phát triển chiều cao có đúng không? Đáp án là hoàn toàn có. Nguyên nhân là khi chạy bộ, cơ thể của bạn sẽ sản sinh ra nhiều hormone HGH giúp chiều cao phát triển. ở độ tuổi trưởng thành, cũng như các môn thể thao khác thì chạy bộ sẽ hỗ trợ bạn phát triển chiều cao. Tuy rằng chạy bộ tăng chiều cao là có thật nhưng trên thực tế thì đây không phải là một bộ môn tập luyện lý tưởng cho những người muốn hỗ trợ phát triển chiều cao. Các tác động khi cơ thể hoạt động chạy bộ giúp tăng chiều cao là không nhiều nhưng bài tập này sẽ mang lại lợi ích giảm cân. Nếu thực sự muốn việc tăng chiều cao đạt hiệu quả cao nhất, bạn có thể kết hợp tập thêm bơi lội, hít xà bên cạnh bài tập chạy bộ.

Trong trường hợp bạn đang ở độ tuổi trưởng thành và mong muốn cải thiện chiều cao thì các bài tập chạy bộ sẽ là môn bổ trợ và giúp tăng cường thể lực của cơ thể. Thêm vào đó, các bài tập hít xà sẽ giúp cơ xương giãn ra, từ đó tăng chiều cao hiệu quả.

2. Chạy bộ như thế nào để tăng chiều cao hiệu quả?

2.1. Thời gian hợp lý cho việc chạy bộ

Không thể phủ nhận chạy bộ vào buổi sáng sớm là cách lý tưởng để bắt đầu ngày mới. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa buổi sáng là sự lựa chọn duy nhất để bạn chạy bộ, bạn có thể chạy thời gian khác trong ngày. Bạn có thể tập luyện vào buổi sáng (5-7h), buổi chiều (16-18h) hoặc buổi tối (8-10h). 

Điều quan trọng trong chạy bộ nói riêng và tập luyện thể thao nói chung là sự duy trì đều đặn chế độ tập luyện. Luyện tập thể thao vào thời gian nào cũng không quan trọng bằng sự ổn định, hãy duy trì thời gian chạy bộ các buổi sáng hoặc các buổi chiều cùng giờ hàng ngày. Nếu bạn sợ thời tiết cản trở chế độ tập luyện thì bạn nên sắm một chiếc máy chạy bộ tại nhà. 

2.2. Các kiểu chạy bộ giúp tăng chiều cao

Chạy bộ có nhiều cách như chạy phục hồi, chạy dài, chạy tăng tốc, biến tốc,... Trong đó, chạy nước rút được coi là kiểu chạy hữu hiệu nhất để cải thiện chiều cao. Chạy nước rút là phương pháp chạy nhanh, đòi hỏi tăng tốc về tốc độ trong khoảng thời gian ngắn nhất. Bài tập chạy nước rút là một trong những cách rèn luyện sức khỏe đơn giản, nhưng đem lại những tác động mạnh mẽ lên cơ thể và sự thay đổi rõ rệt về ngoại hình.  

Bài tập chạy nước rút tác động rất lớn lên hệ cơ bắp và các bộ phận trên cơ thể. Các nhóm cơ sẽ săn chắc hơn, khỏe mạnh hơn nhờ động tác chạy nhanh, gấp rút. Với cách chạy cường độ cao như này cơ thể sẽ trao đổi chất rất hiệu quả. Quá trình trao đổi chất này sẽ tạo điều kiện để tiến trình đốt mỡ diễn ra thuận lợi, cơ thể sản sinh nhiều hormone tăng trưởng hơn và chiều cao của bạn đương nhiên sẽ tăng.

2.3. Kỹ thuật chạy 

Khởi động trước khi chạy: Bạn nên khởi động cơ thể với một vài động tác thể đơn giản để gân cơ được co dãn, sau đó chạy chậm và tăng dần tốc độ. Bạn hãy cố gắng lấy đà thật tốt khi xuất phát và dùng 2 cánh tay để tạo đà chạy nhanh.

Luôn giữ thẳng người trong khi chạy: Tư thế nên đảm bảo đầu và mắt nhìn thẳng phía trước. Hãy cố gắng giữ cho cơ thể bạn không nghiêng quá nhiều đặc biệt không nên chúi đầu về đằng trước, điều mà một số vận động viên làm khi họ mệt mỏi, vì nó khiến bạn mất thăng bằng.

Chạy bộ có tăng chiều cao không, chúng chỉ thực sự hiệu quả khi bạn thực hiện đúng cách. Bạn cần điều chỉnh tư thế ngay sau khi chạy vì chỉ khi người bạn được giữ thẳng, cột sống của bạn mới được giải nén và chiều cao của bạn mới được cải thiện. Thêm nữa, lưng không thẳng khi chạy với tốc độ cao bạn dễ bị ngã và bị chấn thương.

chạy bộ có tăng chiều cao không

Tư thế chạy chuẩn giúp tăng trưởng chiều cao

Bạn không nên dậm chân quá mạnh khi hạ bàn chân, nếu nghe tiếng bước chân là bạn đang chạy sai cách. Khi gần kết thúc quãng đường chạy, bạn nên chạy chậm dần rồi mới dừng lại, không nên dừng đột ngột.

3. Những lời khuyên giúp chạy bộ tăng chiều cao hiệu quả

chạy bộ tăng chiều cao

Những lời khuyên cho bài tập chạy bộ giúp tăng chiều cao hiệu quả

Không phải cứ chạy bộ là sẽ giúp tăng chiều cao như ý bạn muốn. Tập luyện bất kỳ một môn thể thao hay bài tập thể dục nào cũng cần bạn biết cách điều chỉnh để nó phù hợp nhất với sức lực của cơ thể. Dưới đây là một số lời khuyên từ những người có chuyên môn để việc tập luyện chạy bộ tăng chiều cao của bạn phát huy được hiệu quả tối ưu nhất:

  • Điều đầu tiên cũng là điều quan trọng nhất khi chạy bộ chính là bạn hãy lựa chọn cho mình một đôi giày tốt nhất, êm chân nhất. Có như vậy thì hoạt động tập luyện của bạn mới tạo cho cơ thể cảm giác thoải mái và hứng khởi khi chạy.
  • Điều tiếp theo cũng quan trọng không kém đó chính là việc chọn quần áo khi chạy. bạn nên chọn mặc những bộ đồ thun, thoáng mát có tác dụng hút mồ hôi tốt.
  • Trước khi bắt đầu tập luyện, bạn hãy khởi động cơ thể thật kỹ để hạn chế cơ thể gặp chấn thương. Sau thời gian dài tập luyện chạy bộ, bạn cần đi bộ một cách thong thả, thả lỏng cơ thể để giảm đau.
  • Khoảng thời gian lý tưởng nhất cho một bài tập chạy bộ là từ 5 - 6h sáng hoặc 5 - 6h chiều và 9 - 10h tối. Mỗi tuần, bạn nên dành thời gian chạy bộ từ 3 - 4 buổi để việc tập luyện đạt hiệu quả tốt nhất. Thời lượng tối ưu cho các buổi chạy là khoảng 30 - 45 phút.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại gel năng lượng để bổ sung năng lượng cho cơ thể trong quá trình chạy bộ.

lưu ý khi chạy bộ tăng chiều cao

Bạn có thể sử dụng các loại gel để bổ sung năng lượng cho cơ thể khi chạy bộ

Bài viết này đã chia sẻ cho bạn một số thông tin cơ bản giải đáp thắc mắc về vấn đề chạy bộ tăng chiều cao của rất nhiều người. Ngoài các bài tập chạy bộ, các bạn nên luyện tập kết hợp thêm với một số bộ môn thể thao khác như bóng rổ, bơi lội, bóng chuyền hoặc hít xà đơn… Tập đoàn thể thao Elipsport chuyên cung cấp những thiết bị, dụng cụ tập luyện như máy chạy bộ, xe đạp tập, dụng cụ thể hình mang đến cho bạn một sức khỏe cường tráng và cơ thể dẻo dai. Bên cạnh đó, các bạn đừng bỏ qua khẩu phần dinh dưỡng hợp lý bằng cách ưu tiên ăn nhiều các loại thực phẩm giàu chất đạm, vitamin và khoáng chất, có chế độ sinh hoạt lành mạnh. Tuân thủ tốt nhwungx điều trên đây, chúng tôi tin chắc rằng ngày mà bạn sở hữu được chiều cao lý tưởng như bản thân mong đợi sẽ không còn xa nữa!

Rất nhiều bài viết đã đưa thông tin rằng chạy bộ trong 30 phút sẽ đốt cháy được bao nhiêu calo. Tuy nhiên, lượng calo được đốt cháy còn tùy thuộc vào cách thức và quá trình bạn tập luyện như thế nào. Và để kiểm soát được những điều này rõ hơn, các dòng may chay bo cũng như xe đạp tập của Elipsport đã được tích hợp sẵn đồng hồ giúp đo các chỉ số quan trọng. Ngoài ra, nếu quá trình tập luyện bạn hay bị đau mỏi xương khớp hay cơ thì có thể tham khảo thêm dòng ghế massage của Elipsport luôn nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.