• 1800 6854

Đi Bộ Có Tăng Chiều Cao Không? Cách Đi Bộ Đúng Kỹ Thuật

Sản phẩm bán chạy tại cửa hàng

Đi bộ có tăng chiều cao không? Tập luyện như thế nào để giúp xương chắc khỏe và phát triển hiệu quả? Đó là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ và những bậc phụ huynh có con đang trong độ tuổi dậy thì. Cùng tập đoàn thể thao Elipsport giải đáp vấn đề ngay trong bài viết dưới đây qua những thống kê cụ thể!

1. Đi bộ có tăng chiều cao không?

Đi bộ là loại hình tập luyện thể dục thể thao đơn giản nhưng được rất nhiều người lựa chọn vì có thể áp dụng ở mọi lúc mọi nơi và dễ dàng tập thể dục tại nhà. Thêm vào đó, với hình thức vận động này, bạn không phải tốn nhiều chi phí nhưng vẫn có thể duy trì vóc dáng săn chắc, cân đối.

Cho đến thời điểm hiện tại, những tác dụng của chạy bộ đối với sức khỏe là điều không thể phủ nhận được. Thế nhưng, đi bộ có tăng chiều cao không? Cơ sở khoa học nào để xác định mối liên hệ giữa chiều cao và đi bộ? Những vấn đề này đã được các nhà khoa học nghiên cứu trong nhiều năm qua và khẳng định có sự liên quan mật thiết giữa rèn luyện, vận động và cơ chế tăng chiều cao.

đi bộ có tăng chiều cao khôngCác nhà khoa học đã chứng minh được mối liên quan giữa đi bộ và tăng chiều cao

2. Những số liệu cụ thể chứng minh việc đi bộ có tăng chiều cao

“Nói có sách, mách có chứng”. Bất kì vấn đề nào muốn thuyết phục người nghe đều phải có những số liệu rõ ràng và cụ thể. Đi bộ có tăng chiều cao không? Theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chiều cao của con nhiều do nhiều yếu tố tác động. Trong đó, di truyền chiếm khoảng 50%, phần còn lại chia đều cho các yếu tố khác như tập luyện thể dục, thể thao (20%), dinh dưỡng (23%), thói quen sinh hoạt(7%),…

Như vậy, một người có bố hoặc mẹ thấp bé  vẫn có cơ hội phát triển thông qua việc luyện tập và ăn uống. Tuy nhiên, tập luyện như thế nào, chế độ ăn uống ra sao vào từng giai đoạn phát triển – đây là điều cực kì quan trọng mà hầu như nhiều bậc phụ huynh, con trẻ còn bỏ qua, chưa quan tâm thực sự.

Cũng theo công bố của tổ chức WHO, ở mỗi người để có hai giai đoạn phát triển chiều cao vượt bậc. Đó là 1000 ngày đầu đời (sau khi sinh) và thời kì dậy thì (từ 12-15 tuổi). Trong đó, ở năm tuổi thứ nhất, nếu trẻ sơ sinh được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng thì có thể tăng chiều cao tối đa 25cm. Ở năm thứ hai và thứ 3, con số này có thể dao động từ 10-15 cm.

Ngoài ra, giai đoạn dậy thì cũng là thời điểm vàng phát triển chiều cao thông qua chế độ tập luyện và dinh dưỡng. Nếu không may mắn sở hữu gen di truyền từ bố mẹ thì đi bộ tăng cường vào lúc này sẽ giúp tăng chiều cao vô cùng hiệu quả.

Đi bộ nhiều có cao không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Đặc biệt, nếu đi vào lứa tuổi dậy thì thì hiệu quả sẽ tăng gấp 2-3 lần so với người trưởng thành.

đi bộ có tăng chiều cao khôngTuổi dậy thì là giai đoạn trẻ phát triển chiều cao nhanh nhất

3. Hướng dẫn cách đi bộ tăng chiều cao đúng kĩ thuật

Đi bộ có tăng chiều cao không? Đi bộ thường xuyên và đều đặn sẽ có ảnh hưởng nhất định đến chiều cao của bạn. Dù còn ở độ tuổi niên thiếu hay đã trưởng thành, khuyến cáo bạn vẫn nên đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày để duy trì sức khỏe và tập cho mình thói quen tốt. Nếu đi bộ nhiều nhưng chiều cao vẫn không cải thiện, cần xem xét lại các yếu tố sau:

3.1. Thời gian tập luyện

Muốn đi bộ tăng chiều cao hiệu quả, bạn cần chú ý đến tần suất tập luyện phải thường xuyên và đều đặn. Nếu chỉ đi bộ theo nhã hứng thì khó có thể mang lại kết quả mong muốn. Nhiều người cho rằng, buổi sáng là thời điểm tốt nhất để chạy bộ tăng chiều cao. Điều này chỉ đúng một phần vì thực ra tập vào lúc này, cơ thể sẽ cảm hấy phấn chấn, thoải mái và làm việc tốt hơn.

Nếu không có nhiều thời gian, đi bộ vào ban ngày vẫn có thể giúp bạn có được sức khỏe bền bỉ, khung xương phát triển chắc khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để tập thể dục ngoài trời, vì thế bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy chạy thể dục như một giải pháp thay thế lý tưởng.

3.2. Kĩ thuật luyện tập

Trước khi bắt đầu đi bộ, nên có những bài tập khởi động để làm co giãn gân cốt. Tiếp theo đi bộ với tốc độ chậm rồi nhanh dần, cố gắng đánh đều hai tay và để cho cơ thể được thả lỏng thoải mái nhất. 

Khi đi bộ, chú ý đến hơi thở vào và thở ra, để đầu óc thoải mái, hạn chế căng thẳng hoặc vừa đi bộ vừa suy nghĩ. Đi bộ thường xuyên và đều đặn sẽ giúp cho hệ xương phát triển nhất có thể. Ngoài ra, trong quá trình luyện tập nhớ bổ sung lượng nước cần thiết.

3.3. Trang phục

Nhiều người vì chú ý đến thẩm mĩ hoặc không tuân thủ kỉ luật nên thường mặc quần jean đi tập thể dục. Những loại quần này thường bó sát, làm tắc các mạch máu khiến chân bị ngứa, thêm vào đó chiều cao cũng không phát triển như mong muốn.

đi bộ có tăng chiều cao khôngLựa chọn trang phục thích hợp khi tập luyện

4. Đi bộ trong bao lâu sẽ giúp tăng chiều cao?

Đi bộ có tăng chiều cao không sẽ còn phụ thuộc vào cường độ luyện tập của bạn như thế nào. Đi bộ phải đạt khoảng thời gian nhất định thì mới có thể kích thích tăng chiều cao. Bạn cần duy trì thói quen đi bộ thường xuyên và đều đặn mỗi ngày. Nếu bạn chọn đi bộ buổi sáng sẽ giúp cơ thể tăng khả năng hấp thụ vitamin D và canxi.

Đi bộ vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày cũng đều có tác dụng tăng chiều cao. Quan trọng là bạn cần đi bộ thường xuyên và đạt tối thiểu 1-2 giờ liên tục. Để tăng chiều cao hiệu quả bạn hãy áp dụng thử bài tập đi bộ nhanh trong 30 phút mỗi ngày. Trước khi đi bộ bạn hãy dành ra 5 phút để khởi động khớp gối, hông và chân để làm nóng cơ thể.

5. Làm thế nào để tăng chiều cao khi bạn đã bước qua tuổi 18?

Tuổi 18 là bước cuối trong giai đoạn dậy thì, nhưng có rất nhiều bạn phát triển muộn hơn thường là qua 18 tuổi. Nhưng nếu bạn bước qua tuổi 18 thì đi bộ có tăng chiều cao không? Đừng nản lòng, bạn vẫn có thể phát triển và đánh thức chiều cao của bản thân dựa vào những kiến thức dưới đây.

đi bộ có tăng chiều cao không

Đi bộ đúng cách giúp tăng chiều cao hiệu quả sau tuổi dậy thì

Qua tuổi 18, bạn vẫn có thể tăng chiều cao nhưng tốc độ phát triển của xương bắt đầu chậm đi. Tuy nhiên, việc luyện tập đều đặn vẫn mang đến tác động tích cực giúp bạn có vóc dáng hài hòa hơn. Đặc biệt, với giới văn phòng hoặc những người bận rộn, việc đi bộ hoàn toàn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà thông qua các loại máy chạy bộ cơ, máy tập chạy bộ đa năng, máy đi bộ,...

Bên cạnh việc rèn luyện thể dục thể thao thì bạn cũng đừng quên bổ sung thêm canxi để xương khớp phát triển và tăng chiều cao. Bên cạnh đó, bạn cần hạn chế những thói quen xấu như bê vác các vật nặng sai tư thế, thiếu ngủ, ăn không đầy đủ chất dinh dưỡng. Việc bê vác vật nặng sai tư thế sẽ làm ảnh hưởng xấu đến cột sống và không hề tốt cho chiều cao. Thiếu dinh dưỡng và thời gian nghỉ ngơi không hợp lý sẽ làm ảnh hưởng đến hình thể của bạn.

6. Lời khuyên đưa ra giúp đi bộ tăng cân hiệu quả nhất

Vậy là bạn cũng đã biết rằng đi bộ có tăng chiều cao không rồi đúng không? Hãy tham khảo ngay một số lời khuyên được dưa ra dưới đây để đi bộ tăng chiều cao hiệu quả nhất:

đi bộ có tăng chiều cao không

Các loại thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao cho người đi bộ

  • Hãy lên một kế hoạch đi bộ hoàn chỉnh: bao gồm mục tiêu đi bộ ngắn hạn và lâu dài chẳng hạn như trong 1 tuần đầu mỗi buổi sẽ đi được 2km và sau 1 tháng thì nâng quãng đường lên.
  • Nâng cao kỹ thuật đi bộ bằng cách trau dồi kiến thức thông qua các huấn luyện viên chuyên nghiệp hoặc trang web uy tín.
  • Lựa chọn giày vừa vặn và phù hợp với bản thân, không quá chật và không quá rộng, nếu là giày chuyên dụng để đi bộ sẽ càng tốt hơn.
  • Bổ sung chế độ dinh dưỡng phù hợp, các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi và vitamin D để hỗ trợ phát triển chiều cao một cách toàn diện.
  • Nên kết hợp giữa đi bộ và chạy bộ vừa phải: Việc kết hợp đi bộ với chạy bộ sẽ giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn diễn ra nhanh hơn. Từ đó, giúp hỗ trợ hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn để tăng chiều cao và giảm mỡ thừa hiệu quả.

Đi bộ có tăng chiều cao không? Những số liệu và minh chứng đã quá rõ ràng để bạn có thêm động lực tập luyện. Cùng chạy bộ, giữ cho mình lối sống lành mạnh mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh nhé!

Hãy đi bộ hàng ngày nếu có thể, nhưng những lúc trờ mưa, nắng, ô nhiễm không khí chúng ta vẫn giữa thói quen đó cùng máy chạy bộ  Elip là sự lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe bạn và những người thân yêu. Để tiết kiệm chi phí  chúng ta có thể chọn xe đạp tập tại nhà với mức giá chỉ từ 1- 5 triệu đồng hoặc mua trả góp 0% từ ELipsport trên toàn quốc nhé.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.