• 1800 6854

Bài tập bơi trên cạn tăng chiều cao

Nhiều nghiên cứu và thực tế đã chứng minh rằng bơi lội thường xuyên giúp cải thiện chiều cao một cách đáng kể và được nhiều người xem đây là phương pháp tăng chiều cao lý tưởng. Trong bài viết này, Tập đoàn thể thao Elipsport sẽ cùng bạn tìm hiểu các bài tập bơi trên cạn tăng chiều cao cũng như cách thực hiện bài tập để đạt mục tiêu này.

Bạn sẽ nhận ra là bài tập bơi trên cạn rất dễ thực hiện mà mang lại hiệu quả cao.

1. Tại sao bơi lội giúp bạn cao hơn?

1.1. Đặc điểm của bơi lội giúp hỗ trợ tăng chiều cao

Những hình thức vận động hỗ trợ phát triển chiều cao đều hội tụ nhiều yếu tố chung. Trong đó phải kể đến sự vận động vận động cơ thể bởi sự phối hợp nhịp nhàng của các bộ phận với nhau. Một trong những môn thể thao thể hiện rõ điều này nhất chính là bơi lội và bài tập bơi trên cạn là bước khởi động đầu tiên. 

  • Khi bạn bơi, các bộ phận trên cơ thể sẽ hoạt động nhịp nhàng nhằm duỗi thẳng hệ cơ xương tối đa. 
  • Kết hợp với nhịp thở đều đặn, môn thể thao này có tác dụng rất tốt đối với việc tăng chiều cao. 
  • Bên cạnh đó các động tác kỹ thuật của bởi lội hầu hết đều phải rướn người và vươn người về phía trước. 

→ Có thể dễ dàng kết luận rằng bơi lội có tác động lớn tới sự tăng trưởng chiều cao.

bài tập bơi trên cạn

Bơi lội hỗ trợ tăng chiều cao rất hiệu quả

1.2. Lý giải khoa học cho tác dụng tăng chiều cao của bơi lội

  • Thực tế đã chứng minh bạn càng vận động bằng cách qua bơi lội càng nhiều thì sẽ các lớp mô sụn của xương khớp càng được kích thích phát triển. Điều này góp phần tăng cường quá trình trao đổi chất và kích thích sinh các loại hormone tăng trưởng. 
  • Hai chất đóng vai trò then chốt trong quá trình sản sinh hormone tăng trưởng cho cơ thể đó là oxit nitric và lactate. Chúng đều được sản sinh sau khi vận động liên tục và căng cơ trong khoảng 10 - 15 phút. 
  • Khi bơi, cơ thể bạn cần phải vận động liên tục và để thắng lực cản của nước để di chuyển về phía trước → một lần nữa có thể khẳng định, bơi lội là hình thức vận động giúp bạn đạt được chiều cao tốt nhất.

2. Bài tập bơi trên cạn tăng chiều cao

Động tác của bài tập bơi trên cạn phát triển chiều cao tập trung chủ yếu vào phần cơ lưng dưới. Nó rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 tấm thảm tập yoga mà không cần dụng cụ nào khác.

Cách thực hiện bài tập bơi trên cạn:

  • Đầu tiên bạn nằm sấp, 2 chân song song sát nhau, 2 tay đặt song song trên đầu.
  • Dùng lực nâng tay phải và chân trái, kéo căng cơ thể đồng thời giữ ít nhất 4 giây.
  • Lặp lại với tay và chân còn lại theo khả năng của bạn. 
  • Giữ nguyên tư thế mỗi bên trong khoảng 20 giây.

bài tập bơi trên cạn

Bài tập bơi trên cạn tăng chiều cao

3. Một số lưu ý để phát huy hiệu quả tăng chiều cao của hoạt động bơi lội

3.1. Chọn kiểu bơi tăng chiều cao nhanh nhất

Bơi sải, bơi ngửa, bơi bướm hay bơi ếch đều là những kiểu bơi đều hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả. Điểm chung của là chúng đều tác động đến toàn bộ cơ thể bạn. Tuy nhiên, mỗi kiểu bơi sẽ có sự ảnh hưởng khác nhau lên chiều cao. Sở dĩ có sự khác biệt này đó là tùy vào động tác của mỗi kiểu bơi. 

Theo ghi nhận thực tế, kiểu bơi có tác dụng nhiều nhất đến sự phát triển chiều cao đó là bơi sải. Kiểu bơi này yêu cầu bạn phải co và duỗi cả 2 chân. Đồng thời bạn cũng cần rướn người về phía trước và duy trì lực kéo căng liên tục. Sự vận động này giúp các khớp xương sẽ chuyển động linh hoạt. Chính vì thế, đây được cho là kiểu bơi giúp phát triển chiều cao hiệu quả nhất.

3.2. Tận dụng ngay “thời điểm vàng” để bơi lội tăng chiều cao

Lứa tuổi dậy thì là “thời điểm vàng” để phát triển chiều cao. Vì vậy bạn hãy tận dụng khoảng thời gian này cho hoạt động bơi lội. Đây là thời kỳ mà chiều cao tăng trưởng vượt trội nhất. Sau khi dậy thì, bơi lội không có nhiều tác dụng tăng chiều cao. Tuy nhiên đây vẫn là bộ môn tuyệt vời giúp bạn rèn luyện sự dẻo dai cho cơ thể.

bài tập bơi trên cạn

Lứa tuổi dậy thì là "thời điểm vàng" để bơi lội tăng chiều cao

3.3. Quan tâm đến chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý

Bên cạnh việc tập bơi, bạn cũng cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt để phát triển chiều cao. Sau đây là một số lưu ý về dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt sẽ có ích cho bạn:

  • Không ăn trước khi bơi 2 tiếng trở lại, thay vào đó bạn có thể uống nước hoa quả để nạp năng lượng lành mạnh. 
  • Tạo thói quen ngủ trước 10 giờ tối và ngủ đủ 8 tiếng. Nếu mắc phải chứng khó ngủ, bạn nên sử dụng ghế matxa toàn thân như một liệu pháp giúp giải tỏa căng thăng, ổn định tinh thần, đưa bạn vào một giấc ngủ ngon và sâu.
  • Bơi lội không chỉ giúp tăng chiều cao mà còn có lợi cho hệ thống tim mạch, góp phần mở rộng bờ vai, ngực, tăng mức năng lượng, giúp phổi hoạt động hiệu quả... tương tự như khi bạn vận động với máy chạy bộ cơ hay xe đạp tập thể dục tại nhà.
  • Bơi lội để phát triển chiều cao đòi hỏi cả một quá trình luyện tập lâu dài cùng sự kiên trì và nhẫn nại. 

Chỉ cần có sự nỗ lực, bạn chắc chắn sẽ sớm nhận thấy kết quả của việc luyện tập bài tập bơi trên cạn nói riêng cũng như bơi lội nói chung.

Tăng chiều cao nói riêng và phát triển sức khỏe Việt nói chung chính là sứ mệnh mà Elipsport đã, đang và sẽ mang đến cho cộng đồng. Vì vậy, sử dụng máy chạy bộ Elipsport và xe đạp tập tại nhà chính là để kiến tạo một thế hệ người Việt có sức khoẻ, có chiều cao không thua thiệt quá với các cường quốc Châu Lục, chung tay cùng nhau xây dựng một Việt Nam tự lực, hùng cường dự trên một nền tảng sức khoẻ xã hội vững chắc

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.