1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Da Microfiber là gì? Da Microfiber có tốt không?

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 06/04/2024 14:57:00

Chắc hẳn rất nhiều bạn đã từng nghe qua chất liệu da Microfiber rồi. Vậy da Microfiber là gì và có công dụng như thế nào trong đời sống chúng ta thì cùng Elipsport khám phá ngay trong bài viết hôm nay nhé!

1. Da Microfiber là gì? Cấu tạo của da Microfiber

Da Microfiber là một loại vật liệu da tổng hợp, được đánh giá là rất giống với chất liệu da thật và có tiềm năng thay thế da thật trong thời gian đến. Microfiber có tên đầy đủ là “Microfiber Artificial Leather” hoặc "Microfiber Leather".

Tại Việt Nam, chất liệu này có nhiều tên gọi khác nhau như da nhân tạo tổng hợp, da nhân tạo từ xơ vi mảnh,... Một số thuộc tính vật lý của da Microfiber còn được cho là vượt trội hơn so với da thật nên được xếp vào loại da công nghệ cao cấp nhất hiện thời.

Xét về cấu tạo, quá trình sản xuất da Microfiber thường bao gồm việc ép các sợi microfiber lại với nhau, sau đó áp dụng một lớp phủ nhựa polyurethane để tạo ra độ bền và tính chất chống thấm nước.

Cấu trúc của sợi microfiber cũng khá đặc biệt khi kết hợp cả 3 loại sợi nhân tạo là polyester, polyurethane và nylon. Công nghệ dệt xuyên kim 3D giúp cho các sợ microfiber trông rất giống da thật, thậm chí có nhiều khía cạnh có thể nhỉnh hơn cả da thú tự nhiên.

Da Microfiber là gì? Cấu tạo của da Microfiber?Da Microfiber là gì? Cấu tạo của da Microfiber

2. Da Microfiber có tốt không?

2.1. Vẻ ngoài giống 70 - 80% với da thật

Nhờ mô phỏng cấu trúc 3D của da thật và được dệt bằng công nghệ dệt xuyên kim nên microfiber có bề ngoài gần giống da thật. Ta có thể thấy rõ những hệ thống vân da microfiber sắc nét và hoàn hảo không thua kém da thuộc tự nhiên.

Nếu không có kiến thức và kinh nghiệm thì rất dễ bị nhầm giữa 2 loại da này. Bề mặt da Microfiber cũng mang lại cảm giác giống da thuộc tự nhiên. Khi sờ tay vào cảm nhận bề mặt da mềm, mịn và tạo cảm giác mát rất tự nhiên.

Da microfiber có vẻ ngoài giống 70 - 80% với da thật Da Microfiber có vẻ ngoài giống 70 - 80% so với da thật

2.2. Độ bền cao, khả năng chống thấm nước tốt

Nhờ vào cấu trúc sợi tổng hợp chất lượng, da Microfiber kháng mài mòn và hạn chế sự biến dạng, giữ cho sản phẩm luôn mới và bền bỉ trong suốt thời gian sử dụng. Đồng thời, cấu trúc mảnh và mịn của sợi Microfiber tạo ra một lớp bảo vệ chống thấm nước tự nhiên, ngăn nước và chất lỏng thấm vào bên trong.

Điều này giúp nó trở thành một vật liệu lý tưởng cho các sản phẩm cần độ bền và khả năng chống nước như túi xách, thắt lưng, ví tiền,...

Da Microfiber có độ bền cao, khả năng chống thấm nước tốt Da Microfiber có độ bền cao, khả năng chống thấm nước tốt

2.3. Dễ vệ sinh, làm sạch và bảo quản

Da Microfiber có bề mặt mịn màng và không dính bụi bẩn, giúp việc vệ sinh, làm sạch và bảo quản dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần lau bằng một miếng vải ẩm hoặc sử dụng các sản phẩm làm sạch thông thường để loại bỏ bụi, vết bẩn trên bề mặt.

Ngoài ra, da Microfiber cũng không yêu cầu quá trình bôi trơn hay chăm sóc đặc biệt, giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc bảo quản.

Da Microfiber dễ vệ sinh, làm sạch và bảo quản Dễ vệ sinh, làm sạch và bảo quản

2.4. Nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn

Nhờ vào quá trình sản xuất và công nghệ nhuộm tiên tiến, da Microfiber có thể tạo được nhiều màu sắc khác nhau. Từ các màu sắc cơ bản như đen, nâu, xám cho đến các màu sắc tươi sáng như đỏ, xanh, vàng, hồng, cam, và nhiều màu khác. Nhờ vậy khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với sở thích cá nhân và phong cách của họ.

Da Microfiber có nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọnNhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn

2.5. Khả năng chịu nhiệt, chống cháy cực tốt

So với da thật thì chất liệu da Microfiber có khả năng chịu nhiệt và chống cháy tốt hơn. Với cấu trúc sợi tổng hợp chất lượng cao, da Microfiber không dễ bắt lửa và cháy lan sang vật dụng khác.

Điều này giúp giảm nguy cơ cháy nổ trong các tình huống nguy hiểm hoặc tiếp xúc với nguồn nhiệt mạnh.

Da Microfiber có khả năng chịu nhiệt, chống cháy cực tốt Khả năng chịu nhiệt, chống cháy cực tốt

2.6. An toàn, không độc hại

Da Microfiber được đánh giá là một vật liệu an toàn và không độc hại. Chất liệu này hoàn toàn không chứa các hợp chất hóa học độc hại cho sức khỏe. Do đó, việc sử dụng da Microfiber sẽ không gây kích ứng, dị ứng da hoặc tác động tiêu cực đến sức khỏe của người dùng.

Da Microfiber an toàn, không độc hại An toàn và không độc hại

2.7. Trọng lượng nhẹ

Một trong những ưu điểm nổi bật của da Microfiber là trọng lượng nhẹ hơn so với da thật. Nhờ sợi tổng hợp chất lượng cao, da Microfiber không gây cảm giác nặng nề khi sử dụng.

Vì vậy, nó trở thành một lựa chọn lý tưởng cho các sản phẩm đòi hỏi sự di chuyển và thoải mái như túi xách, giày dép hoặc đồ thể thao.

Da Microfiber có trọng lượng nhẹ Trọng lượng nhẹ

2.8 Giá thành rẻ hơn da thật

Da Microfiber có một lợi thế so với da thật là giá thành rẻ hơn. So với da thật, da Microfiber được tạo ra từ sợi tổng hợp và quy trình sản xuất hiện đại, giúp giảm thiểu chi phí sản xuất và tiết kiệm nguyên liệu. Nhờ vậy, các sản phẩm làm từ chất liệu này rất thân thiện với túi tiền của người tiêu dùng.

Giá thành a Microfiber rẻ hơn da thật Giá thành rẻ hơn da thật

3. So sánh da Microfiber với một số loại da khác

3.1. Da Microfiber và giả da Simili

Cả da Microfiber và giả da Simili đều là những chất liệu có thể thay thế da thật vô cùng phổ biến hiện nay. Hãy cùng so sánh 2 chất liệu này để tìm ra đâu là chất liệu phù hợp với bạn nhé!

 

Da Microfiber

Da Simili

Kháng khuẩn

Tốt hơn Kém

Bề mặt da

Mịn, không dễ nứt nổ

Thô ráp, dễ nứt nổ

Màu da

Ít bay màu

Dễ bay màu

Độ bền

Cao: Hơn 10 năm

Thấp: Dưới 3 năm

Chống cháy

Có khả năng chống cháy

Không có khả năng chống cháy

3.2. Da Microfiber và da PU

Da Microfiber và da PU đều là 2 dòng vật liệu nhân tạo cao cấp được sử dụng phổ biến trong sản xuất các sản phẩm da như giày, túi xách, ghế sofa và nội thất ô tô.

Ở mức giá cao, chất lượng của 2 loại da sẽ không có nhiều khác biệt vì cơ sở sản xuất uy tín. Tuy nhiên, ở mức giá thấp, các sản phẩm làm từ da PU thường xuyên có hiện tượng nứt nổ, bong tróc, đem đến trải nghiệm không tốt khi sử dụng.

Da Microfiber và da PUDa Microfiber và da PU

3.3. Da Microfiber và da thật

Da Microfiber và da thật Da Microfiber và da thật

4. Ứng dụng của da Microfiber

Nhờ những đặc tính vượt trội của mình, da Microfiber được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong sản xuất nội thất và hàng tiêu dùng. Cùng khám phá xem các ứng dụng phổ biến của da Microfiber nhé!

  • Sản xuất da giày đá bóng: Với độ bền cao, khả năng chống mài mòn và chống thấm nước tốt, da Microfiber giúp tăng cường độ bền và tuổi thọ của giày. Ngoài ra, khả năng chống trượt và độ bám tốt cũng là những lợi thế của da Microfiber trong việc sản xuất da giày đá bóng, mang lại sự an toàn và thoải mái cho người sử dụng.
  • Sản xuất ghế sofa: Sản phẩm từ da Microfiber có cảm giác mềm mại và mịn màng, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Khả năng chống thấm nước và kháng bụi cũng là một lợi thế quan trọng khi sử dụng da Microfiber trong ghế sofa, giúp dễ dàng làm sạch và bảo quản. Bên cạnh đó, độ bền và khả năng chống mờ màu của da Microfiber cũng là yếu tố quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp và tuổi thọ của ghế sofa.
  • Sản xuất nội thất ô tô: Khả năng chống mài mòn, chịu nhiệt và chống thấm nước của da Microfiber đáp ứng được yêu cầu cao về độ bền và khả năng chống trầy xước cho nội thất của ô tô. Sản phẩm từ da Microfiber cũng mang lại cảm giác thoải mái, mịn màng và dễ dàng làm sạch, giúp duy trì trải nghiệm sử dụng của người dùng.
  • Sản xuất ví da, giày da: Da Microfiber có nhiều màu sắc và hoa văn đa dạng, cung cấp nhiều sự lựa chọn cho khách hàng. Đồng thời, khả năng chống thấm nước, độ bền và khả năng chịu mài mòn của da Microfiber là những yếu tố quan trọng để đảm bảo sự bền bỉ cũng như chất lượng của ví da và giày da.
  • Sản xuất ghế massage: Hiện nay, da Microfiber cũng được ứng dụng vào trong các loại ghế massage để tôn lên sự sang trọng và đẳng cấp. Da Microfiber cũng có độ đàn hồi tốt, mang lại sự thoải mái, thư giãn cho người dùng.

GHẾ MASSAGE ELIP ARES NEWGhế massage ELIP ARES New sử dụng da Microfiber

Da Microfiber là một vật liệu có nhiều ưu điểm vượt trội, mang đến sự thoải mái và tiện lợi cho người sử dụng. Hy vọng rằng bài viết đến từ Elipsport đã đem đến cho bạn thật nhiều thông tin hữu ích! Bạn hãy gọi đến hotline 1800.6854 để được tư vấn về các thiết bị tập luyện và chăm sóc sức khỏe tốt nhất nhé.

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm