1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

So sánh ghế massage 3D và 4D: Loại nào dùng tốt hơn?

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 20/01/2024 16:30:42

Thời gian gần đây, nhu cầu về giải pháp chăm sóc sức khỏe và thư giãn ngày càng tăng cao. Ghế massage với những tiện ích tuyệt vời, trở thành một người bạn đồng hành lý tưởng. Trong bài viết này, hãy cùng Elipsport so sánh ghế massage 3D và 4D để tìm ra loại ghế nào đáp ứng tốt nhất nhu cầu và mong muốn của bạn.

1. Ghế massage 3D là gì?

1.1. Định nghĩa

Ghế massage 3D là sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe và thư giãn tiên tiến, với hệ thống con lăn massage 3D hiện đại. Ghế mang đến khả năng linh hoạt trong việc điều chỉnh chiều sâu, chiều rộng, và chiều cao của các con lăn massage, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu và sở thích của người dùng.

Hơn nữa, sản phẩm này còn được tích hợp nhiều tính năng thông minh cũng như đa dạng chế độ massage. Nhờ đó, tạo ra những trải nghiệm thư giãn và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho người sử dụng.

GHẾ MASSAGE ELIP ARES (AI)

GHẾ MASSAGE ELIP ARES (AI)

1.2. Đặc điểm của ghế massage con lăn 3D

Ghế massage con lăn 3D mang đến cho người dùng những trải nghiệm massage tốt hơn so với những phiên bản trước đó, cụ thể:

  • Con lăn massage 3D: Con lăn massage được thiết kế để di chuyển theo lên, xuống, trái phải và theo chiều sâu. Điều này cho phép con lăn massage xác định đúng vị trí các cơ trong cơ thể và thực hiện các động tác massage một cách chính xác và hiệu quả hơn.
  • Khả năng trị liệu hiệu quả: Ghế massage toàn thân với con lăn 3D cho phép người dùng linh hoạt điều chỉnh độ sâu của con lăn ở vùng lưng. Phạm vi điều chỉnh dao động từ 5,5cm đến 12cm, giúp massage cơ thể và định dạng huyệt vị một cách chính xác hơn
  • Chế độ massage đa dạng: Ghế massage 3D cung cấp nhiều chế độ massage như nhấn mạnh, xoa bóp, đấm, và rung. Những chế độ này hỗ trợ kích thích và giải phóng căng thẳng từ các vùng cơ khác nhau, tạo ra một trải nghiệm massage đa dạng và linh hoạt.
  • Vị trí massage đa dạng: Sản phẩm này không chỉ giới hạn ở các chế độ mà còn cung cấp nhiều phương pháp massage khác nhau như Shiatsu,....Mỗi phương pháp đều có đặc điểm riêng, mang lại cho người dùng nhiều sự lựa chọn.

Xem thêm: Ghế Massage 3D Là Gì? Ghế Massage 3D Bán Chạy Nhất

2. Ghế massage 4D là gì?

2.1. Định nghĩa

Ghế massage 4D sử dụng công nghệ con lăn massage 4D để tác động chính xác lên huyệt đạo và các nhóm cơ trên cơ thể. Con lăn 4D ôm sát cơ thể theo trục ghế SL và có thể tùy chỉnh linh hoạt độ sâu, độ rộng, cường độ và tốc độ của con lăn.

So với phiên bản 3D trước đó, con lăn 4D có những cải tiến mới giúp mở rộng vùng massage và tác động sâu hơn vào các phần trên cơ thể. Bên cạnh đó, con lăn 4D cũng được phủ lớp silicone dày hơn nên sẽ mang lại cảm giác massage thoải mái và êm ái hơn.

Ghế massage Elip E6

GHẾ MASSAGE ELIP E6

2.2. Đặc điểm của ghế massage con lăn 4D

Ghế massage con lăn 4D là phiên bản có những cải tiến so với ghế massage 2D và 3D, cụ thể là:

  • Công nghệ con lăn massage 4D: Mang đến khả năng thực hiện các động tác massage 4 chiều thông minh, tối ưu hóa hiệu suất của ghế massage.
  • Công Nghệ Body Scan: Giúp xác định chính xác hơn vị trí các huyệt đạo, nhờ đó tăng hiệu quả massage.
  • Tùy chỉnh linh hoạt: Ghế massage con lăn 4D mang lại trải nghiệm massage cá nhân hóa, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh độ nặng nhẹ, tần số động tác massage, độ rộng, và độ cao của con lăn để tận hưởng bài massage một cách thư giãn và thoải mái.
  • Công nghệ nhiệt hồng ngoại trên ghế massage: Giúp giảm đau nhức và cải thiện lưu thông máu, tăng cường hiệu quả của liệu pháp massage.
  • Tính năng giãn cơ: Giúp tăng độ linh hoạt và giảm căng thẳng cho các bó cơ sau khi trải qua hoạt động cường độ cao.

Con lăn 4D

Công nghệ con lăn massage 4D

Xem thêm: Ghế Massage 4D Là Gì? Gợi Ý Top 3 Hot Nhất 2023

3. So sánh ghế massage 3D và 4D

Tiêu chí Ghế massage 3D Ghế massage 4D
Số lượng con lăn Thường là 6 - 8 con lăn 8 - 10 con lăn hoặc nhiều hơn
Hệ thống sưởi nhiệt hồng ngoại Có thể có hoặc không Tích hợp hệ thống sưởi nhiệt hồng ngoại
Độ dài đường bi lăn 125 - 130 cm 135 - 140 cm
Giá thành 15 - 30 triệu VNĐ Khoảng 30 triệu VNĐ trở lên

3.1. So sánh ghế massage 3D và 4D về số con lăn

Ghế massage 3D và 4D được trang bị hệ thống 4 bi lăn bọc silicone, thực hiện massage theo 3 góc độ: Trên - dưới, trái - phải, trước - sau. 

Với hệ thống 4 con lăn này, ghế massage 3D và 4D đảm bảo massage đồng thời tới nhiều vị trí trên cơ thể, mang đến hiệu quả massage cao hơn. Bên cạnh đó, do hoạt động trong không gian đa chiều, ghế massage 4D sẽ tạo ra những hiệu ứng massage chuẩn xác, chân thực như bàn tay con người.

3.2. Độ dài đường bi lăn

Ghế massage toàn thân công nghệ 3D có độ dài đường bi lăn dao động trong khoảng từ 125 - 130 cm. Ngược lại, ghế massage 4D có độ dài đường đi lăn lớn hơn, dao động từ 135 - 140 cm.

Sự khác biệt về độ dày của đường pline cũng tác động nhiều đến khả năng massage của ghế. Với đường bi lăn dài, ghế massage 4D sẽ ôm trọn vẹn cột sống và tăng diện tích massage vùng lưng.

Không chỉ vậy, ghế massage 4D còn có khả năng thực hiện massage từ đầu xuống đến vùng mông của cơ thể, trong khi ghế massage 3D chỉ tập trung từ vùng gáy xuống đến vùng mông. Vì vậy, đối với những người thường xuyên gặp vấn đề về đau đầu, việc sử dụng ghế massage 4D có thể là một lựa chọn lý tưởng.

Ghế 3D có độ dài đường bi lăn 125 - 130 cm còn ghế 4D là 135 - 140 cm

Ghế 3D có độ dài đường bi lăn 125 - 130 cm còn ghế 4D là 135 - 140 cm

3.3. Hệ thống sưởi nhiệt hồng ngoại

Ghế massage 3D tập trung điểm sưởi ấm ở lưng và lòng bàn chân. Khi bi lăn di chuyển đến vị trí cụ thể trên cơ thể, nhiệt độ tăng lên, giúp mạch máu giãn nở và tăng cường lưu thông máu.

Các bài tập trong chế độ massage không chỉ đa dạng hơn mà còn được nâng cấp. Ghế massage 4D không chỉ tập trung vào sự thoải mái và thư giãn, mà còn nhấn mạnh vào việc hỗ trợ điều trị một số vấn đề sức khỏe như xương khớp, gân cốt, và bệnh tim mạch,...

Hệ thống sưởi nhiệt hồng ngoại

Ghế massage 3D tập trung điểm sưởi ấm ở lưng và lòng bàn chân

3.4. So sánh ghế massage 3D và 4D về giá

Giá cả của ghế massage có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Thương hiệu: Ghế massage đến từ các thương hiệu nổi tiếng và có uy tín thường có giá bán cao, có thể lên đến hàng trăm triệu đồng (tùy vào các tính năng sản phẩm).
  • Tính năng và công nghệ: Ghế massage 4D thường có giá cao hơn so với ghế massage 3D vì có tính năng và công nghệ tiên tiến hơn. Các tính năng bổ sung như chế độ massage đa dạng, điều khiển từ xa, tích hợp công nghệ thời gian thực,...
  • Kiểu dáng và thiết kế: Ghế massage với kiểu dáng đẹp và thiết kế sang trọng thường có giá cao hơn so với phiên bản cơ bản hoặc ghế với thiết kế đơn giản.
  • Tính năng bổ sung: Các tính năng bổ sung như sưởi ấm, chức năng xông hơi và âm thanh tích hợp cũng có thể nâng cao giá bán sản phẩm.

Tóm lại, giá bán ghế massage 3D và 4D sẽ tùy thuộc thuộc vào các yếu tố trên. Cách tốt nhất là nên tham khảo từ các cửa hàng chính hãng, ủy quyền hoặc xem trực tiếp trên trang web của các nhà sản xuất và nhà cung cấp ghế massage.

Chọn ghế massage có giá bán phù hợp

Ghế massage với kiểu dáng đẹp, sang trọng thường có giá cao hơn so với phiên bản cơ bản

5. Nên mua ghế massage 3D hay 4D?

Mua ghế massage 3D khi: Khi bạn cần tìm một sản phẩm ghế massage tầm trung, giá cả phải chăng hơn nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các chức năng như cảm biến tích hợp, túi khí đa cấp,...

Mua ghế massage 4D khi: Khi bạn cần chiếc ghế massage có đầy đủ chức năng của ghế 3D và cải tiến thêm cảm biến kép, ghi nhớ nhiều phương pháp khác nhau, đi kèm với nhiều bài massage chuyên sâu được cài sẵn theo nhu cầu.

Ghế massage 3D và 4D đều mang đến cho người dùng những trải nghiệm thư giãn thoải mái tương ứng với chức năng của máy. Chính vì vậy, bạn nên dựa vào nhu cầu sử dụng và tài chính của cá nhân để chọn sản phẩm phù hợp.

Để chọn cho mình máy massage 3D và 4D, hãy đến ngay cửa hàng Elipsport GẦN NHẤT hoặc liên hệ hotline 18006854 để trải nghiệm miễn phí, nhận quà liền tay.

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm