• 1800 6854

Hướng Dẫn Tập Bụng Bằng Tạ Đơn

Tập bụng bằng tạ đơn là một trong những phương pháp rất được các bạn giới trẻ hiện nay tập theo rất phổ biến. Việc tập bụng với tạ đơn góp phần là tăng hiệu quả trong việc tập bụng của mỗi người. Tại sao tập bụng cùng tạ đơn lại phổ biến đến như thế và những hiệu quả của nó có thực sự có ích hay không chúng ta hãy cùng tìm hiểu. 

Tập bụng bằng tạ đơn là phương pháp tập bụng kết hợp với tạ đơn để có hiệu quả tốt nhất trong mỗi bài tập. Những người tập bụng với tạ đơn luôn có hiệu quả cao hơn so với việc chỉ duy trì việc tập bụng. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra các bài tập bụng với tạ đơn mà các bạn đang tìm hiểu, quan tâm có thể tham khảo. 

1. Có nên tập bụng bằng tạ đơn? Tập bụng với tạ đơn có thật sự hiệu quả

Có rất nhiều người thắc mắc liệu tập bụng bằng tạ đơn có thực sự hiệu quả như lời đồn. Trên thực tế, việc tập bụng bằng tạ đơn chính là một trong những cách nhanh nhất để có thể làm lộ ra cơ bụng của bản thân.

tập bụng bằng tạ đơn

Có nên tập bụng bằng tạ đơn? Tập bụng với tạ đơn có thật sự hiệu quả

Cách tăng cơ bụng cũng giống như các bộ phận khác đó là tăng sức đề kháng của cơ trong quá trình tập càng nhiều càng tốt, vì vậy nếu mọi người thường sử dụng tạ riêng để tập bụng thì hãy cố gắng sử dụng tạ để tăng mức tạ. Người ta có thể tăng kích thước của cơ bụng ở một mức độ nhất định.

Muốn tập cơ bụng thì dùng tạ là một cách rất tốt, vì hiện nay nhiều người thích dùng tạ để tập cơ bụng, cả nam và nữ đều thích hợp với phương pháp này nên dùng tạ để tập thể dục là rất tốt. Tập thể dục tiện lợi và rất đơn giản. Cho nên đối với những người có nhu cầu tập bụng để làm tăng cơ thì nên tập bụng bằng tạ đơn chính là một giải pháp tối ưu. 

Tập bụng với tạ đơn có thật sự hiệu quả

Đối với những người tập bụng với tạ đơn mà có người giám sát và hướng dẫn thì tập bụng với tạ đơn chính là một trong những cách rất hiệu quả. Bởi vì đa số phụ nữ là những người có sức khỏe cũng như thể trạng yếu hơn nam cho nên tập bụng với tạ đơn mà không có người hướng dẫn thì rất dễ làm sai động tác dẫn đến tình trạng tập sai động tác cũng như sẽ làm mất đi hiệu quả của bài tập khi tập bụng bằng tạ đơn.

Do đó, động tác là điều cần lưu ý mỗi khi tập để tránh gây ra một số tổn thương đến các bộ phận của cơ thể cũng như tăng lên sự hiệu quả của động tác đó. 

2. Các bài tập bụng bằng tạ đơn vừa an toàn lại hiệu quả

Có rất nhiều bài tập bụng với tạ đơn vừa đơn giản lại dễ làm nhất là đối với các chị em phụ nữ. Việc bài tập bụng với tạ đơn đa số đã không còn xa lạ đối với một số chị em, tuy nhiên bài viết này sẽ hướng dẫn một số bài tập bụng với tạ đơn mà các chị em chưa có kinh nghiệm có thể tham khảo và áp dụng.

tập bụng bằng tạ đơn

Các bài tập bụng với tạ đơn vừa an toàn lại hiệu quả

  • Bài tập 1: Nâng tạ một bên

Nếu bạn muốn tập cơ bụng với tạ thì điều chính là bạn phải thực hiện một số động tác kích thích kéo căng ở cường độ cao, nâng tạ một bên là cách tập luyện như vậy. Đầu tiên, chúng ta duy trì tư thế đứng với chân và vai rộng bằng nhau, siết chặt trọng tâm, mỗi tay cầm một quả tạ và chùng xuống tự nhiên. Tuy nhiên, khi tập, hông của chúng ta cố định và cơ hai bên sườn tác động lực đẩy tạ căng từ dưới lên ngực, hai bên tập luân phiên, bạn cũng có thể tập bên này rồi tập bên kia.

  • Bài tập 2: Dumbbell Nga xoắn

Những người thường xuyên tập cơ bụng chắc hẳn không xa lạ gì với động tác xoay người của Nga, tuy nhiên hiệu quả sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng tạ để thực hiện động tác xoay người Nga. Đầu tiên tư thế chuẩn bị của chúng ta là tư thế nằm sấp, nằm trên mặt phẳng hỗ trợ rất quan trọng, sau đó chúng ta dùng hai tay cầm một quả tạ và bắt đầu thực hiện các động tác xoay người Nga, khi đã hoàn hồn thì nhấc quả tạ ra khỏi cơ thể. Đưa hết bên này sang bên kia, cơ bụng có cảm giác căng tức là hiệu quả tốt nhất.

  • Bài tập 3: deadlift tạ

Trong quá trình tập thể hình chắc chắn chúng ta sẽ tiếp xúc với các bài squat, bench press và deadlifts, đặc biệt là deadlifts Nhiều người thích tập tạ, thực tế thì tạ deadlifts còn có thể tập cơ bụng. So với bài tạ đòn truyền thống thì bài deadlift với tạ đơn giản hơn, đứng căng ngực và hóp bụng, sau đó gập người để kéo quả tạ lên khỏi mặt đất, mỗi tay giữ một quả, đưa lên gần chân rồi từ từ hạ xuống và lặp lại bài tập.

3. Một số lưu ý để tập cơ bụng bằng tạ đơn hiệu quả

Để tập cơ bụng với tạ đơn là chỉ khi cơ bụng khỏe hơn và được tập luyện thì các đường nét sẽ rõ ràng hơn, muốn khỏe thì bạn phải hiểu cơ nào tạo nên cơ bụng. Các cơ bụng có thể được nhìn thấy chủ yếu ở bên ngoài bao gồm cơ bụng trực tràng, cơ xiên ngoài và cơ xiên trong.

Khi bạn muốn tập cơ bụng trực tràng, bạn có thể sử dụng bài tập gập bụng và treo chân. Động tác gập bụng là động tác tập luyện cho phần trên của trực tràng abdominis và nâng chân treo là động tác tập để tập cho phần dưới của trực tràng abdominis. Và để tập cơ xiên ngoài và cơ xiên trong, bạn có thể sử dụng bài tập xoay người của Nga.

tập bụng bằng tạ đơn

Một số lưu ý để tập cơ bụng với tạ đơn hiệu quả

Để việc tập cơ bụng với tạ đơn đạt hiệu quả cao đòi hỏi người tập phải tập trung cao độ cho bài tập của mình. Một điểm nữa là nếu bạn muốn tăng cường sức mạnh cho cơ bụng, thì tốt nhất nên đặt trước bài tập, tức là ngoài việc khởi động thì nên đặt ngay từ đầu bài tập. Vì nếu bạn muốn tập cơ tay sau này, cơ bụng sẽ duy trì tác dụng kích thích nhất định sau khi tập. Đồng thời, vì cơ bụng rất quan trọng đối với nhóm cơ cốt lõi, là vùng bụng của nhóm cơ hoạt động chăm chỉ nên bạn kích thích thế nào thì càng tập càng tốt.

Do đó, ta có thể thấy được những tác dụng của việc tập bụng bằng tạ đơn và nên tập như thế nào để có hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh những lợi ích của việc tập bụng bằng tạ đơn thì xe đạp tập và máy chạy bộ của tập đoàn thể thao Elipsport chúng tôi để góp phần hỗ trợ việc tập bụng ngày càng hiệu quả hơn. 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.