• 1800 6854

Bí Quyết Tập Bụng Cho Nam Tại Nhà Để Có Thân Hình Săn Chắc

Bất kỳ chàng trai nào cũng muốn sở hữu cho mình một thân hình săn chắc đầy quyến rũ nhưng bạn đã có phương pháp phù hợp chưa. Hãy cùng chúng tôi điểm qua các bài tập bụng cho nam tại nhà nhưng mang lại hiệu quả không ngờ nhé!

Hành trình để có được cơ bụng săn chắc không phải là một hành trình dễ dàng, nó sẽ đòi hỏi một lượng lớn thời gian và mức độ tập luyện vượt xa bất kỳ nhóm cơ nào khác trên cơ thể bạn. Vậy rèn luyện các bài tập bụng cho nam tại nhà như thế nào? Hãy theo dõi và áp dụng nhé

bài tập bụng cho nam tại nhà

1. Tại sao bạn nên tập eo bụng cho nam

Ngoài việc mang lại cho bạn sự tự tin khi cởi trần ra biển vào mùa hè, tập bụng cho nam tại nhà còn mang lại một số lợi ích sức khỏe đáng kể. Hiểu rằng cơ bụng cần thiết cho sự di chuyển và xoay thân của bạn sẽ giúp bạn thực hiện tốt hơn các bài tập cơ bụng giúp mở rộng khả năng và nội lực của bạn.

Điều quan trọng đối với mọi người là tập luyện cơ bụng. Cốt lõi của chúng ta ( bao gồm cả chân) là những cơ quan trọng nhất trong cơ thể. Chúng giúp chúng ta vận động tốt, bảo vệ các cơ quan quan trọng của chúng ta.

2. Các bài tập bụng cho nam tại nhà tốt nhất

2.1. Nâng chân treo chậm

Một bài tập nhắm vào cơ bụng trực tràng, cơ gập hông và cơ xiên ngoài, Động tác nâng chân treo chậm là một bài giới thiệu tuyệt vời về các bài tập cơ bụng và kỹ thuật cô lập. Để thực hiện động tác nâng chân treo chậm hiệu quả

Đứng bên dưới một thanh, vươn người lên và nắm chặt thanh đó bằng cả hai tay.

  • Giữ lưng thẳng, hít vào khi bạn vận động cơ bụng.
  • Nâng chân của bạn bằng cách uốn cong ở đầu gối. Không đi cao hơn eo của bạn.
  • Thở ra khi hạ chân theo chuyển động có kiểm soát cho đến khi bạn trở lại vị trí ban đầu. Hãy nhớ giữ cho cốt lõi của bạn được liên kết.
  • Số lần lặp lại: 3 hiệp 8-10

2.2. Hardstyle Plank 

Một trong những bài tập cơ bản nhất dành cho cơ bụng, nhưng lại dễ dàng trở thành một trong những bài tập cơ bụng tốt nhất cho nam giới, Hardstyle Plank là một bài tập thể dục chủ yếu. Khi bạn tập trung vào cơ và siết chặt toàn bộ cơ thể, bài tập ab này có thể có tác động lớn. Không chỉ là một bài tập tuyệt vời để thêm vào các bài tập bụng của bạn.

Hardstyle Plank còn nhắm mục tiêu đến cơ mông, cơ mông, cơ, lưng và nắm đấm của bạn.

Cách thực hiện:

  • Giữ khuỷu tay thẳng hàng bên dưới vai, giả định tư thế chống đẩy đã sửa đổi, với trọng lượng của bạn nằm trên cẳng tay thay vì lòng bàn tay.
  • Giữ hai cẳng tay song song với nhau, căng cơ bụng và giữ nguyên tư thế.
  • Số lần lặp lại: 3 hiệp 30 giây

2.3. Động tác chim-chó

Một phần mở rộng của một tư thế yoga, chuyển động phức tạp này bao gồm cả hai bên cơ thể của bạn hoạt động đồng thời. Đối với bài tập cụ thể này, bạn phải tập trung cao độ vào sự tương tác cốt lõi, đồng thời giữ khuỷu tay hơi uốn cong nếu như bạn không muốn có nguy cơ bị hạ huyết áp. 

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu ở tư thế trên mặt bàn, với vai trên cổ tay và hông trên đầu gối.
  • Tập trung vào trọng tâm của bạn, đồng thời nhấc cánh tay phải và chân trái lên.
  • Co chân khi đá về phía sau, đồng thời giữ lòng bàn tay hướng về phía cơ thể.
  • Tại điểm cao nhất của đoạn duỗi, dừng lại trong giây lát, giữ cho cánh tay và chân của bạn ở cùng chiều cao với thân của bạn
  • Từ từ đưa hai chi trở lại vị trí ban đầu.
  • Lặp lại trên cánh tay và chân đối diện.
  • Số lần lặp lại: 5 hiệp 50s

2.4. động tác treo cần gạt nước kính

Bạn có thể đã thấy các chàng trai làm điều này tại phòng tập thể dục và tự hỏi họ đang làm gì, nhưng hóa ra gạt nước kính treo lại là một trong những bài tập bụng tại nhà cho nam tốt nhất. Luôn kiểm soát các chuyển động của bạn là chìa khóa để làm cho bài tập này trở thành một bổ sung đáng giá cho các bài tập cơ bụng tốt nhất của bạn.

Cách thực hiện:

  • Dùng dây nịt bụng kéo xuống và vươn vai, treo người từ một thanh trên cao.
  • Siết cơ trước của bạn để đưa các ngón chân lên về phía thanh tạ.
  • Duy trì kiểm soát xiên, di chuyển hai chân của bạn sang bên, cố gắng giữ chúng gần nhau.
  • Cố gắng tập trung vào việc không hạ thấp chân hoặc vặn hông.
  • Số lần đại diện: 3 hiệp 10

tập bụng cho nam tại nhà

2.5. Side Plank với chân nâng cao

Bạn có thể đã tập Hardstyle Plank để nhắm vào cơ bụng trước của mình, nhưng bây giờ đã đến lúc tập trung vào những động tác xiên đó. Bằng cách chuyển sang Side Plank với chân nâng cao, bạn có thể kéo giãn các cơ dài và mỏng đó, tạo sức căng lớn hơn cho nhóm cơ thường xuyên hoạt động kém.Giả sử tư thế plank bên với cẳng tay phải trên sàn, giữ ổn định bằng cách giữ chân phải trên sàn.

Cách thực hiện: 

  • Tăng cường cơ bắp của bạn bằng cách co cơ bụng.
  • Nâng cánh tay trái và chân trái lên khỏi mặt đất.
  • Giữ vị trí này.
  • Đổi bên và lặp lại.
  • Số lần lặp lại: 3 hiệp 30 giây mỗi bên

tập bụng cho nam tại nhà

3. Kết luận

Chỉ cần ở nhà thôi nhưng bạn đã có một body săn chắc quyến rũ rồi vậy dại gì mà không bắt đầu tập luyện ngay từ hôm nay đi. Bài tập bụng cho nam tại nhà sẽ giúp bạn thực hiện các điều đó và nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về các kiến thức thể hình. Hãy truy cập vào website Elipsport.vn để tìm kiếm nguồn thông tin bổ ích và phù hợp với mình nhé.

Việc tập luyện tập trung vào một vùng trên cơ thể như vùng bụng tuy mang lại kết quả nhanh chóng và dễ nhận thấy nhưng thường chúng sẽ chẳng kéo dài lâu. Trên thực tế, mỡ sẽ di chuyển khắp các vùng trên cơ thể, do vậy bạn cần thay đổi việc tập luyện tập trung khắp toàn bộ các vùng trên cơ thể để giảm mỡ toàn thân, từ đó vùng bụng đương nhiên sẽ giảm theo. Để dễ dàng tập luyện tại nhà, các bạn có thể sử dụng các thiết bị thể thao như máy chạy bộ giá rẻ, xe đạp thể dục,... để đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.