• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Tập Bụng Lúc Nào Là Tốt Nhất Cho Sức Khỏe

Nhiều người trong chúng ta mơ ước về một thân hình lực lưỡng và 6 múi lộ rõ ​​trên đó.Bạn luôn ghen tị khi nhìn những người nổi tiếng khoe khoang về cơ bụng thì xin thưa tập bụng kéo cáp sẽ là giải pháp hữu hiệu cho bạn.

Bạn luôn tìm kiếm cách tập bụng kéo cáp trên các trang mạng xã hội cũng như cái website riêng dành cho gym nhưng lại không mấy hiệu quả khi áp dụng. Tuy nhiên, bạn cần phải nhớ rằng trong khi ai cũng có thể tập luyện điêu luyện cơ thể, giảm cân hay tăng cân thì không phải ai khi tập cơ bụng cũng đạt được thân hình sáu múi hoàn hảo như trong nhiều bức ảnh. Tại sao nó lại như vậy?

1. Tập bụng kéo cáp và những thông tin về cơ bụng mà bạn nên biết qua

tập bụng kéo cáp

Tập bụng kéo cáp và những thông tin về cơ bụng mà bạn nên biết qua

Cơ bụng phát triển tốt và khỏe cùng với cơ lưng là loại áo nịt cơ tốt nhất để bảo vệ cột sống và ngăn ngừa cơn đau của nó.  Khi thực hiện bất kỳ hoạt động thể chất nào, chúng ta hãy kích hoạt hầu hết các nhóm cơ hoạt động, bao gồm cả cơ bụng. Đây là những cơ có nhiệm vụ bảo vệ cột sống khỏi bị căng quá mức cũng như duy trì tư thế thích hợp và cân bằng. Cơ bụng chắc khỏe là cần thiết khi tập bất kỳ môn thể thao nào, vì nhờ có chúng mà chúng ta có thể cảm thấy kiểm soát được toàn bộ cơ thể của mình.

Sự kiên trì, động lực và kỷ luật tự giác áp dụng cho việc tập luyện từng nhóm cơ, cũng như khi chúng ta muốn đạt được một cơ bụng phẳng và cứng. Trong khi ở những người có thân hình đại trà và muốn phát triển cơ bắp, việc tập luyện cho một cơ bụng săn chắc và phẳng lì có thể mang lại rất nhiều lợi ích thì ở những người đang phải vật lộn với tình trạng thừa cân và những mô mỡ thừa không cần thiết, đó sẽ là một vấn đề lớn. Huấn luyện một mình sẽ không giúp ích gì. Chúng ta phải nhớ rằng chúng ta không khám phá cơ bụng trong phòng tập, mà là trong nhà bếp. Dù tập bao nhiêu lần gập bụng, tập tạ hay các bài tập bụng khác, nếu không có một chế độ ăn uống cân bằng, bổ sung phù hợp và hiệu quả thì chúng ta sẽ rất khó thể hiện sự tỏa nhiệt trên bãi biển vào mùa hè.

2. Các bài tập bụng với dây kéo và tập bụng với máy kéo cáp

tập bụng kéo cáp

Tập bụng với dây kéo lò xo

Tập bụng với dây kéo lò xo. Kéo dây từ trên cao xuống bằng cách quỳ xuống. Quỳ xuống bên cạnh dây kéo. Chân phía trước của bạn nên được uốn cong ở đầu gối một góc 90 độ so với mặt đất. Dùng một tay nắm lấy sợi dây ở vị trí vừa tầm tay bạn và tay kia kéo qua đầu dây. Kéo dây mà không di chuyển thân của bạn về phía hông bên ngoài của bạn. Thực hiện một loạt các lần lặp lại và sau đó đổi bên.

Kéo dây từ bên dưới bằng cách quỳ xuống

Quỳ xuống bên cạnh dây kéo. Di chuyển chân ngoài về phía trước và uốn cong đầu gối một góc 90 độ so với sàn. Bắt đầu kéo dây từ hông bên trong xuống đầu vai bên ngoài. Giữ lưng thẳng trong khi tập và không di chuyển hông sang ngang. Làm tương tự nếu bạn muốn kéo từ trên xuống dưới hoặc từ dưới lên trên.

Tập bụng với máy kéo cáp 

Bài tập 1

Nắm tay cầm hướng ra khỏi điểm gắn của dụng cụ, duỗi thẳng cánh tay của bạn và đưa chúng ngang với eo. Nghiêng người về phía trước và nâng hai tay luân phiên lên trên đầu cao sao cho chúng tạo thành một đường thẳng với cơ thể. Giữ cơ bụng của bạn khi bạn tập thể dục.

Bài tập 2

Nắm tay cầm hướng ra khỏi điểm đính kèm công cụ. Ngả người về phía trước, co cơ bụng và giữ thẳng tay cầm ngang lưng. Nâng cánh tay dang ra của bạn cho đến khi chúng tạo thành một đường thẳng với thân của bạn trong khi nghiêng toàn bộ cơ thể xuống. Tạm dừng trong vài giây và sau đó trở lại vị trí bắt đầu.

3. Tập bụng kéo cáp luôn đi đôi với chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý 

Không chỉ riêng việc tập bụng kéo cáp mà phải nói là hầu như tất cả các bài tập đều có cho mình một chế độ dinh dưỡng riêng. Một tuần đơn giản là không đủ để đạt được kết quả trông thấy, nhưng bạn không nên nản lòng. Chỉ sau vài ngày tập luyện, cơ bắp của bạn sẽ khỏe hơn và bạn có thể thực hiện thêm một vài lần lặp lại - đây chắc chắn là một thành công. Hiệu quả rõ ràng trong hình thức giảm mỡ cũng sẽ xuất hiện, nhưng cần nhiều thời gian hơn. 

tập bụng kéo cáp

Tập bụng kéo cáp luôn đi đôi với chế độ ăn uống dinh dưỡng hợp lý 

Bạn cũng có thể giảm 2-4 kg với tốc độ lành mạnh và với một chế độ ăn uống cân bằng hợp lý. Chế độ ăn kiêng và tập thể dục để có bụng săn chắc như thế nào? 

Nên thực hiện một chế độ ăn uống dễ tiêu hóa mà không có các sản phẩm gây đầy hơi. Hãy quan sát cơ thể bạn một lúc và tìm ra nhóm sản phẩm nào khiến bạn bị đầy hơi. Đây có thể là các sản phẩm từ sữa, nhưng cũng có thể là thực phẩm giàu đường đơn và carbohydrate dễ lên men (trái cây như táo, lê và đào, các loại rau: hành tây, măng tây, súp lơ, các loại đậu, mật ong và các chất ngọt khác nhau). Ăn ít các loại thực phẩm khiến bạn khó chịu nhất. Thay vào đó, hãy ăn nhiều chất xơ và uống nhiều nước.Bằng cách này, bạn sẽ kích thích ruột hoạt động hiệu quả hơn và tránh được tình trạng táo bón. Ăn thực phẩm tươi, chưa qua chế biến, nhưng không chỉ dựa vào rau sống và trái cây. Nấu ăn cải thiện khả năng tiêu hóa thức ăn và giúp bụng phẳng lì không chứa mỡ thừa.

Qua các bài tập về tập bụng kéo cáp thì bạn đã có cho mình thêm nhiều kiến thức về cách tập luyện này rồi phải không. Bạn nên duy trì nó và cân bằng với chế độ dinh dưỡng sẽ giúp cho bạn đạt được hiệu quả theo ý muốn nhanh chóng. Bạn cũng có thể tham khảo thêm về máy chạy bộ, xe đạp tập, và máy massage tại nhà có thể giúp bạn thư giãn trong việc luyện tập. 

Việc tập luyện tập trung vào một vùng trên cơ thể như vùng bụng tuy mang lại kết quả nhanh chóng và dễ nhận thấy nhưng thường chúng sẽ chẳng kéo dài lâu. Trên thực tế, mỡ sẽ di chuyển khắp các vùng trên cơ thể, do vậy bạn cần thay đổi việc tập luyện tập trung khắp toàn bộ các vùng trên cơ thể để giảm mỡ toàn thân, từ đó vùng bụng đương nhiên sẽ giảm theo. Để dễ dàng tập luyện tại nhà, các bạn có thể sử dụng các thiết bị thể thao như máy chạy bộ giá rẻ, xe đạp thể dục,... để đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.