1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Massage đầu có tác dụng gì? Cách massage đầu kích thích mọc tóc

Tác giả: Võ Thị Thanh Thảo - Ngày cập nhật: 06/10/2023 11:38:50

Các triệu chứng như đau đầu, rụng tóc, mất ngủ thường ít nhiều liên quan đến việc khí huyết kém lưu thông. Thay vì sử dụng thuốc hay thực phẩm chức năng để cải thiện tình trạng này, bạn có thể sử dụng liệu pháp massage da đầu. Phương pháp này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà nhiều người chưa biết đến. Hãy đọc bài viết sau để biết massage đầu có tác dụng gì nhé.

1. Massage đầu có tác dụng gì?

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Các động tác massage đầu giúp giải tỏa căng thẳng tức thì. Massage kích thích cơ thể sản sinh hormone serotonin. Đây là hoạt chất giúp bạn cảm thấy trẻ trung, lạc quan và thoải mái. Massage đầu là sự lựa chọn tốt nhất khi bạn cần tìm một phương pháp để giải tỏa mệt mỏi và căng thẳng.

massage đầu có tác dụng gì

Massage đầu giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi

Thúc đẩy tuần hoàn máu

Các động tác massage đầu còn giúp thúc đẩy quá trình oxy hóa, hỗ trợ hệ bạch huyết, lưu thông máu để nuôi dưỡng mô và cải thiện khả năng nuôi dưỡng tế bào khắp cơ thể. Đồng thời, massage đầu được đánh giá là tốt cho tóc. Máu lưu thông không bị cản trở là điều kiện tiên quyết lý tưởng để cơ thể phát triển khỏe mạnh.

Kích thích mọc tóc

Da đầu khỏe mạnh là điều kiện lý tưởng cho sự phát triển khỏe mạnh của tóc. Các động tác massage nhẹ nhàng kích thích chân tóc và nang tóc, giúp tóc mọc nhanh, đầy và dày hơn. Khi kết hợp massage đầu với bấm huyệt giúp lưu thông máu và dưỡng chất, nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn, phục hồi tóc hư tổn.

Một tác dụng đặc biệt của massage đầu là nó còn đảm nhận một phần quá trình bong tróc, đặc biệt là những mảng gàu quanh chân tóc. Đây là một cách để giảm thiểu nấm gây gàu. Nhờ hình thức massage da đầu mà tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm được cải thiện rõ rệt. Nhiều chuyên gia làm tóc khuyên bạn nên “tận hưởng” việc mát xa tóc khi gội đầu vì những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại.

massage đầu giúp mọc tóc

Massage đầu giúp mọc tóc

Tăng hiệu quả làm việc

Mặc dù việc massage đầu diễn ra bên ngoài da nhưng nó có tác dụng có lợi đối với vỏ não, nơi chứa nhiều dây thần kinh. Những tác động này giúp cân bằng các quá trình kích thích và ức chế để có sức khỏe tối ưu và thích ứng nhanh với những thay đổi của môi trường.

Kéo dài tuổi thọ và ngăn ngừa bệnh tật

Tuy các động tác xoa bóp không phải là yếu tố then chốt kéo dài tuổi thọ, nhưng các động tác vận động thường xuyên góp phần vào quá trình chống lão hóa toàn cơ thể.

Massage đầu tác động đến hệ thống các huyệt đạo và tĩnh mạch trên đầu. Tác dụng lực lên vùng này không có tác dụng như châm cứu nhưng giúp đả thông kinh lạc, giúp ngăn ngừa chứng mất ngủ, đau đầu, suy nhược thần kinh,...

Massage đầu giúp kéo dài tuổi thọ và ngăn ngừa bệnh tật

Massage đầu giúp kéo dài tuổi thọ và ngăn ngừa bệnh tật

2. Cách massage đầu kích thích mọc tóc

Như đã đề cập ở trên, massage da đầu đúng cách mang lại rất nhiều lợi ích cho mái tóc của bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ kỹ thuật massage da đầu. Nếu bạn vẫn chưa biết cách massage đầu kích thích mọc tóc thì hãy chọn một trong những cách dưới đây và áp dụng ngay nhé.

Cách massage đầu truyền thống 

Massage da đầu truyền thống chỉ được thực hiện bằng các đầu ngón tay nên cần sự chuyên nghiệp và linh hoạt của ngón tay. Tuy nhiên, nếu bạn chưa biết cách thì cũng không cần quá lo lắng. Chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Sử dụng các đầu ngón tay của cả hai bàn tay, tạo một lực vừa phải lên da đầu theo chuyển động xoắn ốc.
  • Lặp lại động tác này khắp da đầu, từ trán đến gáy và hai bên thái dương. Hãy thử mát xa da đầu bằng đầu ngón tay ít nhất 5 phút và thực hiện vài lần một ngày. 

Massage da đầu bằng dụng cụ

Nếu là người bận rộn, hơi “vụng về” và chưa quen với cách massage da đầu truyền thống, bạn có thể “đầu tư” một chiếc máy massage cầm tay hoặc cây massage, lược massage,... Dành ra 5-10 phút rảnh rỗi mỗi ngày để dùng dụng cụ massage thư giãn da đầu.

Các bác sĩ da liễu cũng khuyên bạn nên sử dụng máy massage đầu để kích thích mọc tóc, thúc đẩy lưu thông máu và thư giãn.

Sử dụng dụng cụ massage đầu

Sử dụng dụng cụ massage đầu

Massage da đầu trị rụng tóc khi gội đầu

Khi gội đầu tại nhà kết hợp với massage da đầu nhẹ nhàng bạn sẽ cảm thấy dễ chịu, thư thái, tóc sẽ sạch hơn bình thường.

Cách massage da đầu khi gội đầu cũng rất đơn giản, tất cả những gì bạn phải làm là thoa dầu gội lên da đầu và mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong 5 phút. Đừng quên xả tóc kỹ bằng nước sạch khi hoàn tất. 

Massage da đầu bằng tinh dầu kích thích mọc tóc

Các loại tinh dầu tự nhiên như dừa, bạc hà, bưởi, oải hương và jojoba rất tốt cho việc thư giãn, thúc đẩy mọc tóc và hỗ trợ phục hồi tóc hư tổn. Do đó, nếu thực hiện massage da đầu tại nhà, bạn có thể nhỏ thêm vài giọt tinh dầu để tăng hiệu quả dưỡng tóc.

Massage da đầu bằng tinh dầu kích thích mọc tóc bao gồm:

  • Trộn tinh dầu oải hương/tinh dầu bạc hà với dầu dừa hoặc dầu jojoba theo tỷ lệ 1:1.
  • Sau đó cho vào lò vi sóng hâm nóng đều. 
  • Thoa hỗn hợp trực tiếp lên da đầu và mát xa bằng đầu ngón tay hoặc máy mát xa. 
  • Sau 15 phút, xả sạch tóc với nước và lau khô.

Bài viết đã giúp bạn trả lời câu hỏi massage đầu có tác dụng gì, những tác dụng của massage đầu được nhiều chuyên gia công nhận. Bạn có thể tranh thủ thực hiện các bài massage đơn giản vào những lúc rảnh rỗi để đạt được những tác dụng tuyệt vời này cho sức khỏe của mình.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Danh mục sản phẩm