• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Cách xoa bóp xương khớp giảm đau phòng ngừa thoái hóa

Bệnh thoái hóa là dấu hiệu của việc xương khớp đang ngày càng yếu đi. Bạn cần phải biết cách massage, xoa bóp xương khớp để hạn chế tối đa những ảnh hưởng do bệnh gây ra. Nếu bạn đang cần tìm thông tin cách massage cho xương khớp thì đừng bỏ qua thông tin dưới đây.

Bệnh thoái hóa khớp là một trong những nguyên nhân khiến cho cuộc sống của chúng ta gặp rất nhiều những rắc rối. Một ví dụ rất đơn giản và dễ thấy đó chính là thoái hóa khớp sẽ khiến cho việc đi lại, việc di chuyển của chúng ta sẽ gặp rất nhiều rắc rối. Như bạn đã biết, thoái hóa khớp là hiện tượng xương khớp bị già yếu đi và dần mất đi những chức năng vốn có của mình. Và cho đến hiện tại, vẫn chưa có một phương thuốc nào có thể điều trị bệnh thoái hóa khớp khỏi hoàn toàn. Chúng ta chỉ có thể áp dụng nhiều cách khác nhau để hạn chế những ảnh hưởng do bệnh gây ra. Và xoa bóp xương khớp chính là một trong những cách đó. Hãy cùng thực hiện theo nhé!

xoa bóp xương khớp

Xoa bóp xương khớp mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho sức khỏe

1. Xoa bóp xương khớp giảm đau lưng

Nguyên tắc của bài xoa bóp xương khớp hỗ trợ giảm đau lưng đó là bạn xoa vùng lưng cho nóng lên để làm giãn nở mạch máu, hỗ trợ giảm đau nhanh chóng và hiệu quả. Với bài massage này, bạn sẽ dùng vân ngón tay, gốc bàn tay hoặc mô ngón tay út và ngón tay cái để xoa tròn lên vùng da đang bị tổn thương. Tiếp sau đó, bạn thực hiện động tác xát nhẹ và đều ở phần lưng người bệnh. Thực hiện xát cả hai tay theo ngược chiều nhau, xát ngang, xát dọc trong khoảng 2 phút để làm cho da ấm lên. 

Tiếp sau động tác xát lên da, bạn thực hiện bài day đấm hai bên thắt lưng 3 lần. Với động tác day, bạn dùng gốc bàn tay, mô của ngón tay út, mô của ngón tay cái và sử dụng một lực đủ mạnh để ấn xuống da người bệnh và thực hiện di động theo đường tròn. Sau bài day và ấn, chúng ta sẽ tiếp tục thực hiện bài lăn để giúp cho hệ cơ và xương phần lưng được thư giãn. Cách thực hiện bạn dùng mô mô ngón tay út, 4 ngón tay  lăn dọc theo hai khối cơ cạnh cột sống lưng, thực hiện xuống đến hông trong thời gian 2-3 phút. Hoặc bạn có thể dùng các đầu ngón tay cái, gốc bàn tay, mô ngón út để ấn vào huyệt đạo, những nơi vùng gân cơ đang bị co cứng.

2. Bài xoa mặt và đầu

Bài xoa bóp xương khớp ở phần mặt bạn cần lưu ý cần phải thực hiện đúng cách để tránh gây tổn thương cho mặt và đầu. Bước đầu tiên, bạn cần làm ấm tay bằng cách chà xát 2 tay lại với nhau. Tiếp sau đó, ngửa đầu về phía sau, thực hiện hai tay đặt dưới cằm áp vào mặt và xoa mặt từ dưới lên đến đỉnh đầu, massage nhẹ nhàng. Song song với đó, phần đầu dần dần cúi xuống gáy, sử dụng hai tay xoa hai bên cổ và áp vào cằm (lúc tay vẫn còn nhiệt). Thực hiện từ 10-20 lần.

3. Xoa bóp vai gáy

Đầu tiên, bạn cần làm nóng tay bằng cách chà xát 2 tay lại với nhau và áp vào vùng sau cổ làm cho vùng da ở đó có cảm giác ấm, nóng lên. Tiếp sau đó, bạn dùng tay bóp nắn các cơ quanh cột sống cổ và vai theo hướng dẫn: ngón tay cái một bên, các ngón tay còn lại một bên, thực hiện bóp nắn nhẹ nhàng quanh vùng cổ và vai cho đến khi khu vực này ửng đỏ là đạt hiệu quả.

Vai gáy là nơi có nhiều huyệt đạo của cơ thể. Do vậy, nếu có thể bạn hãy tìm điểm đau vai gáy và thực hiện ấn huyệt ở đó. Cụ thể như sau: 

  • Bấm huyệt phong trì: Huyệt đạo này nằm ở chỗ lõm của bờ trong cơ ức đòn chũm và bờ ngoài cơ thang bám vào đáy hộp sọ.
  • Bấm huyệt đại chùy: Bạn ngồi hơi cúi đầu, cổ xoay qua lại phải trái, bạn thấy u xương nào cao nhất động đậy nhiều nhất dưới ngón tay là đốt cổ 7, huyệt đạo này nằm ngay ở chỗ lõm phía dưới đốt sống cổ số 7.
  • Bấm huyệt kiên tỉnh: Huyệt đạo này là giao điểm của hai đường thẳng ngang qua đầu ngực với đường ngang nối huyệt đại chùy và là điểm cao nhất của đầu ngoài xương đòn, khi ấn vào huyệt này sẽ mang lại cảm giác ê tức.

xoa bóp xương khớp

Xoa bóp vai gáy giúp bạn thư giãn, nghỉ ngơi

4. Xoa vai tới ngực, các chi

Ờ bài xoa bóp xương khớp dành cho phần ngực, bạn có thể thực hiện ở tư thế ngồi. Cách thực hiện như sau: Bàn tay úp lại, để vòng tay qua vai đối diện ra sau tới huyệt đại chùy (huyệt này nằm ở dưới gai đốt sống cổ thứ 7. Tiếp sau đó, các ngón tay xoa nhẹ lần lần từ ngoài vai tới khu vực trong cổ. Mỗi vùng như vậy bạn thực hiện  xoa từ vai tới ngực 10-20 lần để mang lại hiệu quả.

Trên đó là tổng hợp những bài xoa bóp xương khớp mang lại hiệu quá bất ngờ dành cho những người thường hay bị đau lưng, nhức mỏi. Và bạn biết không, cách để giúp chúng ta luôn khỏe mạnh đó là phải thường xuyên vận động, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao. Bạn muốn biết những bài tập thể dục tốt cho sức khỏe? Hãy tham khảo thêm trên trang web của thương hiệu Elipsport: https://elipsport.vn/

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.