1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Nên mua máy tập thể dục nào? 7 loại máy tập thể dục nên có

Tác giả: Ban biên tập Elipsport - Ngày cập nhật: 18/02/2024 21:07:43

Máy tập thể dục như máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục,... là trợ thủ đắc lực giúp bạn nâng cao sức khỏe cũng như cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên, giữa muôn vàn sản phẩm trên thị trường hiện nay thì nên mua máy tập thể dục nào. Hãy cùng Elipsport tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1. Máy tập thể dục là gì?

Máy tập thể dục là những công cụ giúp bạn tập luyện ở nhà để cải thiện sức khỏe, giảm cân và phát triển cơ bắp hiệu quả. Ngoài máy chạy bộ, còn có nhiều loại máy tập khác mà nhiều người yêu thích như xe đạp tập, máy tập bụng, máy rung massage, ghế massage và máy tập chân.

Về giá cả, máy tập thể dục có giá từ vài trăm nghìn đồng đến vài chục triệu đồng, tùy thuộc vào loại máy, tính năng và thương hiệu.

Máy tập thể dục là thiết bị tập luyện tại nhà giúp cải thiện sức khỏe, giảm cân và phát triển cơ bắpMáy tập thể dục là thiết bị tập luyện tại nhà giúp cải thiện sức khỏe, giảm cân và phát triển cơ bắp

2. Tác dụng của máy tập thể dục

Ngày nay, máy tập thể dục đã trở thành một trong những lựa chọn được nhiều gia đình yêu thích khi tìm kiếm thiết bị rèn luyện sức khỏe tại nhà. Ngoài ra, luyện tập thể dục thường xuyên và hợp lý còn mang đến những công dụng như:

  • Nâng cao sức khỏe: Rèn luyện thể dục thể thao đúng cách và điều độ sẽ giúp ổn định sức khỏe, tốt cho tim mạch, xương khớp, tâm trạng,...
  • Giảm cân và tăng cơ: Máy tập thể dục hỗ trợ giảm mỡ thừa, giảm cân và phát triển cơ bắp, giúp bạn có một vóc dáng đẹp, săn chắc, cân đối.
  • Tăng cường sức đề kháng: Tập luyện thể dục đều đặn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và phòng ngừa bệnh tật.
  • Giảm stress và thư giãn: Luyện tập thể dục sau những giờ làm việc, học hành mệt mỏi sẽ giúp cơ thể được thoải mái hơn.
  • Hỗ trợ người cao tuổi và người bệnh: Một số mẫu máy tập thể dục chuyên dụng được thiết kế để giúp người cao tuổi và người bệnh tai biến mạch máu não tập luyện một cách dễ dàng và hiệu quả.

Tập luyện thể dục đều đặn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và phòng ngừa bệnh tậtTập luyện thể dục đều đặn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và phòng ngừa bệnh tật

3. Các loại máy tập thể dục phổ biến mà bạn nên có

3.1. Máy chạy bộ

Máy chạy bộ là thiết bị tập thể dục phổ biến nhất hiện nay với hiệu quả mang lại làm hài lòng nhiều người sử dụng. Hiện nay có hai loại máy chạy bộ chính: Máy chạy bộ cơ và máy chạy bộ điện, cả hai loại đều chủ yếu hỗ trợ tập luyện đi bộ và chạy bộ.

Máy chạy bộ cơ đòi hỏi sức mạnh, bền bỉ và ý chí từ người tập, trong khi máy chạy bộ điện tích hợp nhiều tính năng, phù hợp với mọi đối tượng, từ người già đến trẻ nhỏ.

Ngoài ra, việc đi bộ hoặc chạy bộ mỗi ngày trong khoảng 15 - 30 phút còn được nhiều chuyên gia khuyến khích vì có lợi cho sức khỏe của hệ hô hấp, tim mạch và huyết áp.

MÁY CHẠY BỘ ELIP VINCIMÁY CHẠY BỘ ELIP VINCI

Xem thêm: Top máy chạy bộ dưới 7 triệu được ưa chuộng nhất của Elipsport

3.2. Xe đạp thể dục

Xe đạp tập là một công cụ tập luyện kích thích mọi bộ phận của cơ thể như tay, chân, hông, đầu và mắt phải vì bạn phải thực hiện các động tác một cách hài hòa và linh hoạt. Hiện nay có 2 loại xe đạp tập thể dục: Xe đạp có yên và không yên.

Xe đạp có yên sẽ giúp hỗ trợ giảm trọng lượng cơ thể, nhờ đó thực hiện động tác dễ dàng hơn, phù hợp người cao tuổi, có vấn đề về xương khớp, huyết áp và tim mạch. Ngược lại, xe đạp không yên thường được giới trẻ ưa chuộng hơn vì giúp đốt cháy năng lượng và mang lại cảm giác đối mặt với những thách thức.

Thiết kế của các loại xe đạp tập thể dục hiện nay cho phép người sử dụng điều chỉnh chiều cao, tay lái, trọng lượng của bánh xe,... Đây sẽ là thiết bị rèn luyện sức khỏe, hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm cân, tăng cơ giảm mỡ, làm tăng khả năng vận động cho người già và hỗ trợ quá trình phục hồi sức khỏe cho bệnh nhân sau tai biến,...

XE ĐẠP TẬP ELIP MARCUSXE ĐẠP TẬP ELIP MARCUS

Xem thêm: Top xe đạp tập thể dục giá rẻ dưới 5 triệu đồng

3.3. Ghế massage

Ghế massage là một thiết bị được thiết kế để hỗ trợ tập luyện, giảm đau nhức cơ, cải thiện sự lưu thông máu và giúp tạo cảm giác thư giãn, đồng thời loại bỏ căng thẳng và mệt mỏi trong cuộc sống. Hiện nay thị trường ghế massage rất đa dạng về kiểu dáng, tính năng và giá cả nên người dùng có thể dễ dàng tìm mua được loại phù hợp.

Ghế massage còn mang lại những lợi ích trị liệu, giúp người sử dụng tăng cường tâm lý tích cực, củng cố hệ thống miễn dịch, cải thiện chất lượng giấc ngủ và ăn ngon miệng hơn. Sự kết hợp giữa các kỹ thuật massage trong Đông Y cùng công nghệ tiến tiến trên ghế massage sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng.

GHẾ MASSAGE ELIP E4

GHẾ MASSAGE ELIP E4

Xem thêm: Ghế massage nào tốt? Top 6 ghế massage toàn thân tốt nhất

3.4. Máy rung massage

Máy rung massage là một thiết bị tập thể dục, với chức năng chủ yếu là thực hiện các massage nhằm giảm mỡ thừa, hỗ trợ quá trình phục hồi cơ thể và tăng cường lưu thông máu. Có tổng cộng ba loại chính, gồm máy rung massage cầm tay, máy rung massage đứng toàn thân (với khả năng đứng lên và rung) và máy rung massage có đai.

Các bài massage của máy được thiết kế không chỉ có tác dụng sâu mà còn mang lại cảm giác thư giãn và nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi. Đặc biệt, đối với vùng mỡ bụng, máy (đai) rung massage cũng giúp đánh tan mỡ một cách hiệu quả.

MÁY RUNG MASSAGE ELIP ROCKYMÁY RUNG MASSAGE ELIP ROCKY

Xem thêm: Máy rung bụng giảm mỡ loại nào tốt?

3.5. Máy tập bụng

Máy tập bụng là thiết bị được thiết kế đặc biệt để tập trung vào việc luyện tập cơ bụng. Thường có cấu trúc bao gồm bộ phận tựa đầu, bộ đệm đai massage lưng bụng, ghế ngồi bằng cao su, hệ thống bàn đạp, nút kháng lực, thân máy và lò xo hỗ trợ.

Máy tập bụng sẽ giúp bạn giảm mỡ hiệu quả, chất béo sẽ được đốt cháy tùy thuộc vào các động tác chuyển động của vùng bụng, vùng tay, vùng chân, vùng đùi và vùng lưng eo. Việc luyện tập thường xuyên với máy tập bụng sẽ giúp bạn giảm mỡ vòng 2 và đạt được cơ bụng 6 múi săn chắc.

GHẾ TẬP BỤNG ELIP AC030

GHẾ TẬP BỤNG ELIP AC030

3.6. Máy tập thể hình

Máy tập thể hình được đa dạng hóa với nhiều loại máy chuyên dụng dành riêng cho từng nhóm cơ cụ thể như: Máy tập đùi trước, máy tập chân, máy tập cơ vai, máy tập ngực,... Chức năng chính của máy tập thể hình là hỗ trợ cho mục tiêu xây dựng cơ bắp, giúp cơ bắp phát triển nhanh chóng và có hình dáng đẹp.

GHẾ ĐẨY NGỰC TRÊN ELIP OLY101GHẾ ĐẨY NGỰC TRÊN ELIP OLY101

3.7. Giàn tạ đa năng

Giàn tạ đa năng cung cấp một loạt các bài tập cho toàn bộ cơ thể và đặc biệt phù hợp cho những người yêu thích tập gym, những người muốn xây dựng cơ bắp.

Với cấu trúc hiện đại, đảm bảo an toàn và hỗ trợ chuyên dụng cho nhiều nhóm cơ như lưng xô, đùi, mông, chân, ngực, tay, vai,... giàn tạ đa năng được đánh giá là máy tập thể dục toàn diện.

MÁY TẬP TẠ ĐA NĂNG ELIP IRON 10 - GRAYMÁY TẬP TẠ ĐA NĂNG ELIP IRON 10 - GRAY

4. Tiêu chí khi mua máy tập thể dục tại nhà

4.1. Mục đích tập luyện

Khi quyết định mua máy tập thể dục, bạn cần xác định rõ mục tiêu tập luyện: Có thể là giảm cân, rèn luyện sức khỏe hoặc tập trung vào việc giảm kích thước vòng eo. Dựa vào mục tiêu cụ thể, bạn sẽ tiến hành chọn lựa giữa các loại máy tập như máy chạy bộ, xe đạp thể dục, hoặc các thiết bị tập bụng, ghế cong tập bụng,...

Nếu mục tiêu của bạn là rèn luyện cơ bắp và thể hình, thì những sản phẩm như ghế tập tạ, giàn tạ đa năng hoặc các dụng cụ tập thể hình khác là lựa chọn phù hợp hơn.

Đối với người già hoặc người muốn tập phục hồi chức năng, xe đạp thể dục hoặc máy đạp xe có ghế ngồi là lựa chọn an toàn và mang lại hiệu quả cao hơn trong quá trình tập luyện.

Khi quyết định mua máy tập thể dục, bạn cần xác định rõ mục tiêu tập luyệnKhi quyết định mua máy tập thể dục, bạn cần xác định rõ mục tiêu tập luyện

4.2. Không gian phù hợp với từng loại máy tập thể dục

Diện tích nhà hoặc diện tích phòng tập của gia đình là một yếu tố quan trọng khi chọn mua máy tập thể dục. Nếu máy tập quá cồng kềnh có thể tạo ra hạn chế về không gian và làm cho việc xoay trở khi tập luyện trở nên khó khăn.

Ngược lại, máy tập có khả năng xếp gọn sau khi sử dụng sẽ tạo ra thuận tiện, nhưng việc tháo lắp phức tạp có thể làm giảm độ hứng thú của bạn trong quá trình tập luyện. Hơn nữa, các máy quá nhẹ và gọn còn có thể bị thiếu sức mạnh cần thiết để hỗ trợ người tập tiêu hao đủ năng lượng.

Không gian phù hợp với từng loại máy tập thể dụcKhông gian phù hợp với từng loại máy tập thể dục

4.3. Chi phí

Các loại máy tập thể dục tại nhà trên thị trường hiện nay rất phong phú từ kiểu dáng, chức năng và giá bán. Chính vì vậy, trước khi mua máy tập, bạn nên cần xác định ngân sách sẵn lòng chi trả cũng như nhu cầu tập luyện của bản thân và gia đình.

  • Nếu bạn có ngân sách dưới 5 triệu đồng, xe đạp thể dục thường là lựa chọn phù hợp nhất.
  • Ngân sách từ 5 - 10 triệu đồng hoặc cao hơn, tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của gia đình, bạn có thể lựa chọn máy chạy bộ điện hoặc xe đạp thể dục,...

Chi phí phù hợpChi phí phù hợp

4.4. Nơi mua uy tín

Một số tiêu chí khi chọn nơi mua máy tập thể dục:

  • Giá cả của nơi bán có cạnh tranh không.
  • Nhân viên tư vấn có chuyên nghiệp và nhiệt tình không.
  • Có được trải nghiệm, tập thử trước khi mua không.
  • Chính sách đổi trả, bảo hành như thế nào.
  • Chính sách vận chuyển, lắp đặt.

Nơi mua uy tínNơi mua uy tín

5. Nơi mua máy tập thể dục uy tín, chất lượng

Elipsport là thương hiệu có tiếng trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các thiết bị tập luyện thể hình, chăm sóc sức khỏe. Các sản phẩm máy tập thể dục Elipsport đã gây được tiếng vang lớn trên thị trường với nhiều phản hồi tích cực. Hiện nay, máy tập thể dục tại Elipsport đang được phân phối độc quyền với những ưu điểm:

  • Các sản phẩm của Elipsport được sản xuất tại nhà máy ELIP Việt Nam, phân phối trực tiếp trong hệ thống 200 cửa hàng toàn quốc nên chi phí được tối ưu hóa.
  • Thời gian bảo hành lên đến 6 năm, bảo trì trọn đời, đổi trả trong vòng 15 ngày.
  • Linh kiện có sẵn tại nhà máy, khách hàng không cần phải chờ đợi.
  • Miễn phí giao hàng tận nhà thần tốc 24h, lắp đặt và hướng dẫn sử dụng.
  • Mua hàng trả góp 0% lãi suất, thủ tục nhanh gọn, linh hoạt.

Elipsport - Đơn vị cung cấp các sản phẩm chất lượngElipsport - Đơn vị cung cấp các sản phẩm chất lượng

Nhìn chung, mỗi thiết bị tập thể dục đều được nghiên cứu sản xuất để đáp ứng một hoặc một số nhu cầu tập luyện của người dùng. Chính vì vậy, bạn hãy dựa vào nhu cầu của cá nhân hoặc gia đình để chọn mua sản phẩm phù hợp.

Để chọn cho mình máy tập thể dục phù hợp, hãy đến ngay hệ thống cửa hàng Elipsport GẦN NHẤT hoặc liên hệ hotline 18006854 để trải nghiệm miễn phí, nhận quà liền tay.

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Máy tập thể dục là những công cụ giúp bạn tập luyện ở nhà để cải thiện sức khỏe, giảm cân và phát triển cơ bắp hiệu quả. Ngoài máy chạy bộ, còn có nhiều loại máy tập khác mà nhiều người yêu thích như xe đạp tập, máy tập bụng, máy rung massage, ghế massage và máy tập chân.
Danh mục sản phẩm