1000 cửa hàng trên toàn quốc
Hoặc chọn, tỉnh thành phố

Sữa chua uống Probi bao nhiêu calo? Uống có béo không?

Tác giả: NNT - Ngày cập nhật: 03/07/2024 08:18:58

Sữa chua uống từ thương hiệu Probi không chỉ bổ sung một lượng lớn lợi khuẩn để giúp cân bằng hệ miễn dịch đường ruột mà còn hỗ trợ quá trình tiêu hoá. Vậy sữa chua probi bao nhiêu calo và uống có gây tăng cân không, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

1. Sữa chua Probi bao nhiêu Calo?

Dựa vào thông tin in trên bao bì của sản phẩm, một chai sữa chua uống Probi có dung tích 130 ml sẽ cung cấp khoảng 83 calo. Do đó, 100 ml sữa chua uống Probi sẽ mang lại khoảng 63.6 calo cho cơ thể. Nếu so sánh với sữa chua thông thường như sữa chua Vinamilk có đường 100g (cung cấp khoảng 105 calo), việc uống sữa chua Probi sẽ giúp cơ thể hấp thụ ít calo hơn.

130ml probi có khoảng 83 calo

130ml probi có khoảng 83 calo

2. Sữa chua uống Probi có béo không?

Trung bình, một người bình thường cần cung cấp khoảng 2000 calo trong một ngày, chia đều cho 3 bữa chính, tức là bạn cần cung cấp khoảng 667 calo cho mỗi bữa ăn.

Để có cảm giác no, một người cần uống khoảng 260 ml sữa chua uống. Trong 260 ml sữa chua uống Probi, lượng calo cung cấp là khoảng 166 calo. Vì vậy, có thể kết luận rằng việc uống sữa chua uống không gây tăng cân và đồng thời giúp cung cấp lợi khuẩn hỗ trợ quá trình giảm cân.

Tuy nhiên, bất kỳ loại thực phẩm nào cũng được tiêu thụ ở mức vừa phải để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như tránh tình trạng tăng cân không kiểm soát do dư thừa calo nạp vào.

Uống Probi một cách có liều lượng sẽ không gây béo

Uống Probi một cách có liều lượng sẽ không gây béo

3. Lợi ích khi uống sữa chua Probi

Sữa chua uống Probi mang lại nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa và sức khỏe. Dưới đây là một số lợi ích tiêu biểu khi sử dụng sữa chua uống Probi:

  • Cung cấp lợi khuẩn có lợi: Sữa chua uống Probi thường chứa các loại lợi khuẩn như Lactobacillus và Bifidobacterium, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Những vi khuẩn này có thể hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa và tăng cường sức khỏe đường ruột.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Vi khuẩn có lợi trong sữa chua uống Probi giúp củng cố hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan.
  • Hỗ trợ quá trình tiêu hóa: Lợi khuẩn trong sữa chua uống Probi có thể giúp tăng cường quá trình tiêu hóa thức ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn, giảm khả năng gặp vấn đề tiêu hóa như tiêu chảy hoặc táo bón.
  • Giảm nguy cơ mắc một số bệnh: Vài nghiên cứu đã gợi ý rằng việc sử dụng các sản phẩm có chứa Probiotics có thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh như viêm ruột, viêm đại tràng và nhiễm khuẩn đường ruột.
  • Hỗ trợ giảm cân: Một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng việc sử dụng Probiotics có thể hỗ trợ quá trình giảm cân, mặc dù cơ chế chính xác vẫn đang được nghiên cứu.

Tăng cường hệ miễn dịch nhờ dùng probi mỗi ngày

Tăng cường hệ miễn dịch nhờ dùng probi mỗi ngày

4. Uống sữa chua Probi có giảm cân không?

Sữa chua uống Probi bổ sung một lượng lớn lợi khuẩn, kèm theo các thành phần như men streptococcus thermophilus và lactobacillus bulgaricus, giúp duy trì sự cân bằng của hệ miễn dịch đường ruột. Đồng thời, những thành phần này hỗ trợ quá trình tiêu hóa, đóng góp vào việc ngăn chặn tình trạng táo bón và các vấn đề khác liên quan đến đường ruột.

Trong sữa chua Probi, lượng calo và chất béo được giữ ở mức khá thấp. Do đó, uống sữa chua uống Probi không chỉ giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn mà còn tăng cường lượng protein, tạo cảm giác no lâu. Điều này hỗ trợ rất tốt trong quá trình giảm cân.

Do đó, có thể nói, uống sữa chua Probi một cách chừng mực, có kiểm soát sẽ giúp thúc đẩy quá trình giảm cân lành mạnh. Tuy nhiên bạn vẫn cần kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng và tập luyện khoa học.

Uống probi có thể giúp hỗ trợ quá trình giảm cân lành mạnh

Uống probi có thể giúp hỗ trợ quá trình giảm cân lành mạnh

5. Cách uống sữa chua uống Probi giảm cân

Để tận dụng tối đa lợi ích của sữa chua uống Probi, hãy thực hiện các cách sau:

  • Chọn thời điểm sử dụng phù hợp: Ưu tiên sử dụng sữa chua uống Probi sau bữa ăn chính, khoảng từ 30 phút đến một tiếng. Lựa chọn loại sữa chua không đường hoặc ít đường để đảm bảo lượng calo và đường tiêu thụ ở mức lành mạnh. Hạn chế việc uống Probi vào buổi tối, vì vào thời gian này cơ thể có thể tích tụ năng lượng, dẫn đến tăng cân.
  • Uống với lượng vừa phải: Tránh uống quá nhiều sữa chua uống Probi trong ngày, vì điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn nên sử dụng khoảng 2 chai mỗi ngày để cải thiện quá trình tiêu hóa và tăng cường quá trình hấp thụ dinh dưỡng.
  • Bảo quản đúng cách: Tránh hâm nóng hoặc làm đông đá sữa chua uống, vì nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng có thể làm mất lợi ích của các lợi khuẩn. Bảo quản sữa chua trong ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo hương vị và chất dinh dưỡng của sản phẩm.
  • Kết hợp thức ăn: Tránh kết hợp sữa chua uống Probi với thực phẩm chứa nhiều axit amin như thịt đóng hộp, xúc xích, thịt hun khói, vì sự kết hợp này có thể tạo ra hoạt chất Nitrosamines có khả năng gây nên các bệnh ung thư đường tiêu hoá.

Dùng probi với thịt xông khói có khả năng gây bệnh ung thư đường tiêu hóa

Dùng probi với thịt xông khói có khả năng gây bệnh ung thư đường tiêu hóa

6. Giải đáp một số thắc mắc thường gặp

Uống sữa chua Probi vào lúc nào?

Việc sử dụng sữa chua uống Probi cho phù hợp với thời gian và sinh hoạt hàng ngày khá quan trọng. Dưới đây là một số thời điểm trong ngày mà nhiều người chọn để uống sữa chua uống Probi, tùy thuộc vào sở thích và lịch trình cá nhân:

  • Buổi sáng: Nhiều người ưa chuộng việc uống sữa chua Probi vào buổi sáng, thay thế cho bữa ăn sáng. Việc này có thể giúp khởi động ngày mới và tận hưởng các lợi ích của lợi khuẩn đối với hệ tiêu hóa.
  • Trước bữa ăn: Uống sữa chua Probi trước bữa ăn có thể giúp hệ tiêu hóa sẵn sàng cho lượng thức ăn sắp được tiêu thụ và tăng cường quá trình tiêu hóa.
  • Giữa các bữa ăn: Có thể chọn uống sữa chua Probi giữa các bữa ăn để duy trì mức lợi khuẩn trong đường ruột và hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa.
  • Buổi tối: Uống sữa chua Probi vào buổi tối có thể giúp cung cấp lợi khuẩn khi cơ thể, chuẩn bị tốt cho giai đoạn tiêu hóa thức ăn và nghỉ ngơi.
  • Trước khi đi ngủ: Tiêu thụ sữa chua Probi trước khi đi ngủ có thể giúp cung cấp lợi khuẩn cho đường ruột trong suốt thời gian nghỉ ngơi, hỗ trợ quá trình hồi phục và duy trì sức khỏe đường ruột. Tuy nhiên nên uống với lượng vừa phải để tránh gây tích tụ mỡ thừa.

Có thể chọn uống sữa chua Probi giữa các bữa ăn để duy trì mức lợi khuẩn trong đường ruột

Có thể chọn uống sữa chua Probi giữa các bữa ăn để duy trì mức lợi khuẩn trong đường ruột

Mẹ bầu có nên uống sữa chua Probi

Đối với bà bầu, việc sử dụng sữa chua uống có thể là một cách hiệu quả để cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa. Sản phẩm này giúp bổ sung lợi khuẩn, hỗ trợ quá trình tiêu hoá thức ăn, giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Ngoài ra, sữa chua Probi chứa Probiotics với nhiều chủng lợi khuẩn khác, có tác dụng cân bằng dưỡng chất hấp thụ vào cơ thể. Điều này giúp kiểm soát tình trạng tăng cân trong quá trình mang thai, mang lại lợi ích cho sức khỏe tổng thể của mẹ bầu.

Sữa chua uống Probi khi được dùng hợp lý vừa tốt cho mẹ vừa lợi cho bé

Sữa chua uống Probi khi được dùng hợp lý vừa tốt cho mẹ vừa lợi cho bé

Trẻ mấy tháng thì dùng được sữa chua uống Probi?

Sữa chua uống Probi không chỉ hỗ trợ cải thiện chức năng tiêu hóa mà còn tăng cường hệ miễn dịch của trẻ. Tuy nhiên, các thành phần dinh dưỡng như men streptococcus thermophilus và lactobacillus bulgaricus trong sữa chua uống Probi thường mang lại lợi ích cao nhất đối với hệ tiêu hóa của trẻ từ 1 tuổi trở lên.

Do đó, khi cho trẻ sử dụng sữa chua uống sữa chua Probi, bố mẹ cần cân nhắc độ tuổi của trẻ để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ.

Trẻ từ 1 tuổi đã có thể dùng probi

Trẻ từ 1 tuổi đã có thể dùng probi

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp đầy đủ cho bạn những thông tin cần thiết về sữa chua probi bao nhiêu calo. Bạn cần ăn đầy đủ các nhóm chất và kết hợp bổ sung sữa chua probi để đảm bảo cơ thể hấp thụ được tốt nhất các chất dinh dưỡng và hỗ trợ quá trình giảm cân lành mạnh.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào các thiết bị tập luyện thể dục hỗ trợ sức khỏe, bạn vui lòng liên hệ hotline 1800 6854 hoặc liên hệ website Elipsport để được tư vấn nhé!

Xem thêm:

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4
Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”
Câu hỏi thường gặp
Trẻ em uống probi nên từ 12 tháng tuổi trở lên.
Danh mục sản phẩm